Du lịch hè Đà Nẵng - Tận hưởng hết mình tại thiên đường du lịch biển

19/04/2024

Hè này, bạn đã sẵn sàng để xê dịch chưa? Đừng để nhịp đập hối hả của cuộc sống hàng ngày làm lụi tắt đi ngọn lửa khám phá trong bạn. Du lịch hè Đà Nẵng để khám phá nơi được mệnh danh là "thành phố đáng sống". Nơi đây sẵn sàng chào đón bạn đến với một mùa hè rực rỡ và tràn đầy năng lượng.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đi du lịch hay thăm thú những điểm đến thú vị. Có thể nói như vậy là vì trong thời điểm này, hầu hết những điểm du lịch hay nghỉ dưỡng đều luôn rộng cổng chào đón, để bạn có thể trải nghiệm đầy đủ những gì mà những nơi này mang lại. Chúng tôi sẽ đưa bạn thăm quan những điểm đến thú vị tại Đà Nẵng, nơi mà mỗi góc phố, mỗi làn sóng, mỗi món ăn đều kể một câu chuyện riêng biệt. Nằm lắng nghe tiếng sóng vỗ tại bãi biển Mỹ Khê, thả mình vào vòng xoáy của thành phố với Cầu Rồng phun lửa phun nước nghệ thuật, hay chiêm ngưỡng bình minh yên bình trên cầu Thuận Phước.

du lịch hè đà nẵng

Đừng quên trải nghiệm cảm giác mát lạnh từ những cơn gió biển khi bạn đạp xe quanh bán đảo Sơn Trà, hay thách thức bản thân với hành trình chinh phục bầu trời Đà Nẵng trên Cáp treo Bà Nà Hill. Và còn gì tuyệt vời hơn là kết thúc một ngày dài với một buổi tối rực rỡ tại chợ đêm Helio, nơi sặc sỡ của âm nhạc, ánh đèn và những món ăn khiến ai cũng phải đắm say.

1. Khí hậu Đà Nẵng mùa hè có gì nổi bật?

Đà Nẵng là địa phương thuộc miền Trung của Việt Nam. Nơi đây có khí hậu nhiệt đới và nóng ẩm quanh năm với hai mùa phân chia rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Trong đó, mùa mưa sẽ rơi vào khoảng cuối năm, sau hè từ tháng 8 đến tháng 12. Đây là thời điểm lượng mưa đổ về nhiều nhất, thường xuyên xuất hiện những cơn mưa rào bất chợt. 

thời tiết hè đà nẵng

Thời tiết mùa hè Đà Nẵng phù hợp với các hoạt động vui chơi bãi biển (Ảnh: sưu tầm)

Và ngược lại mùa khô của Đà Nẵng sẽ rơi vào khoảng đầu năm tới cuối hè, kéo dài từ tháng 1 đến khoảng giữa tháng 7. Thời tiết ở thời điểm này tuy khá nóng bức, nhưng lại khô ráo và râm nên thích hợp với chuyến du lịch hè cùng hoạt động vui chơi, tham quan hay tắm biển tại nơi đây.

thời tiết hè đà nẵng

(Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt là vào mùa cao điểm du lịch Đà Nẵng vào các tháng mùa hè, khoảng thời gian kéo dài giữa các tháng 5, 6, 7, 8. Thời gian này, Đà Nẵng có nhiệt độ không quá nóng, nền nhiệt độ thường giảm và tiết trời dễ chịu khi càng về cuối ngày. Bên cạnh đó, mùa hè ở thành phố biển này rất ít mưa, tạo điều kiện thuận lợi cho bạn thoải mái tận hưởng những hoạt động vui chơi trên biển, cũng như là tham quan các địa điểm trên đất liền. 

2. Top 5 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng không thể bỏ qua vào dịp hè

Nếu các doanh nghiệp vẫn đang phân vân chưa biết nên ghé thăm bãi biển nào tại thành phố Đà Nẵng, hãy tham khảo danh sách được gợi ý dưới đây bởi PYS Travel nhé. Mỗi địa điểm lại mang một vẻ đẹp riêng, khiến khách du lịch không khỏi ngỡ ngàng, phù hợp cho các hoạt động team building thú vị vào thàng 5, du lịch thàng 6 hay thàng 7 tới nhé.

2.1. Bãi Rạng

Với vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, bãi Rạng được mệnh danh là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ tại Đà Nẵng. Nơi này nằm tại bán đảo Sơn Trà, cách thành phố khoảng 15km và bạn chỉ mất khoảng 15 phút để di chuyển bằng xe máy đến đây. Khi đặt chân đến bãi Rạng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bãi đá độc đáo, với nhiều hình thù kỳ lạ và những làn sóng vỗ nhẹ nhàng vào bờ.

bãi rạng

(Ảnh: sưu tầm)

Khi đi du lịch biển Đà Nẵng, bạn có thể thư giãn trên bãi cát trắng mịn hoặc tham gia những hoạt động thể thao dưới nước để cảm nhận không khí sôi động của mùa hè. Bạn cũng có thể tổ chức cắm trại hoặc nướng thịt BBQ cùng bạn bè, người thân bên bãi biển trong xanh. Những làn gió mát lạnh từ ngoài khơi thổi vào sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và dường như quên đi tiết trời nóng nực của ngày hè.

2.2. Biển Mỹ Khê

Chỉ cách trung tâm thành phố hơn 10km về phía Đông, biển Mỹ Khê được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm trong chuyến du lịch Đà Nẵng của mình. Nơi đây nổi tiếng với bờ cát trắng nên thơ, làn nước trong xanh và nhiều hoạt động thể thao hấp dẫn. Thiên nhiên còn ban tặng cho bãi biển này một cánh rừng dương bát ngát sánh đôi cùng hàng dừa thẳng tắp, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

mỹ khê

(Ảnh: sưu tầm)

Nhờ vậy, Mỹ Khê đã nhiều lần góp mặt trong danh sách những bãi biển đẹp nhất hành tinh được tờ Forbes và tờ Sunday Herald Sun lựa chọn. Không những thế, bãi biển Đà Nẵng này còn được yêu thích nhờ hệ sinh thái đa dạng và môi trường trong xanh, ít bị ô nhiễm. 

mỹ khê

Hoạt động team building được tổ chức sôi động trên bãi biển Mỹ Khê (Ảnh: PYS Travel)

Biển Mỹ Khê cũng luôn là điểm đến yêu thích của các doanh nghiệp trong việc tổ chức các hoạt động team building sôi động.

2.3. Bãi biển Nam Ô

Nam Ô là bãi biển san hô Đà Nẵng nổi tiếng với những rặng san hô tuyệt đẹp và hệ sinh thái dưới nước đa dạng. Nơi đây còn sở hữu bãi đá độc đáo, phủ đầy rêu xanh trải dọc suốt đường bờ biển. Khung cảnh ở rạn Nam Ô cũng giữ được vẻ đẹp hoang sơ và thu hút du khách bởi bầu không khí trong lành.

nam ô

(Ảnh: sưu tầm)

Không những vậy, đây còn là một trong những địa điểm ‘’săn’’ bình minh được rất nhiều bạn trẻ yêu thích khi đến Đà Nẵng. Ngoài ra, du khách nên tham gia lặn san hô để có dịp chiêm ngưỡng “báu vật” của vùng biển này. Nếu có thể nán lại đây để tối muộn, hãy thử đi câu cá, câu mực cùng người dân bản địa bạn nhé.

2.4. Bãi biển Xuân Thiều

xuân thiều

(Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển Xuân Thiều nổi tiếng với làn nước màu đỏ khi hoàng hôn buông xuống nên còn có tên gọi khác là Biển Đỏ. Nơi đây nằm tại đường Nguyễn Tất Thành, phường Hòa Hiệp Nam, cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút. Bãi biển Đà Nẵng này sở hữu vẻ đẹp ấn tượng với bãi cát trắng, làn nước trong xanh và những con sóng trắng xóa xô vào bờ.

2.5. Bãi biển Non Nước

non nước

Bãi biển Non Nước trải dài (Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển Non Nước nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 8km và được Forbes bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Đường bờ biển uốn lượn, ôm lấy chân núi Ngũ Hành Sơn chính là điểm đặc biệt của vùng biển này. Không những vậy, thiên nhiên còn ban tặng cho nơi đây bờ cát trắng mịn cùng dòng nước trong xanh như ngọc bích.

non nước

Bãi Non Nước là điểm đến yêu thích của doanh nghiệp cho các hoạt động chung (Ảnh: PYS TRavel)

Mọi người sẽ có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp của biển Non Nước từ trên cao, đặc biệt là đường cong mềm mại bao quanh chân núi Ngũ Hành Sơn. 

3. Hoạt động vui chơi mùa hè thú vị vào mùa hè tại Đà Nẵng

Ngoài vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên, những bãi biển này còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Cùng Traveloka khám phá những trải nghiệm thú vị này trong phần dưới đây!

3.1. Tắm biển

Vào những ngày hè nóng nực, chắc chắn bạn rất muốn được đắm mình trong làn nước mát lạnh. Nếu đến Đà Nẵng, bạn có thể ghé bãi biển Mỹ Khê để tắm biển vì nước ở đây rất sạch sẽ cùng bãi cát trắng mịn màng. Nơi đây còn có hàng dừa thẳng tắp xòa bóng mát xuống bãi cát, tạo nên một địa điểm lý tưởng cho du khách thư giãn.

tắm biển

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu muốn phải chen chúc, bạn nên di chuyển đến bãi biển Bắc Mỹ An để tận hưởng cảm giác ngâm mình trong nước biển. Nơi đây không quá đông đúc và sở hữu làn nước trong xanh không kém biển Mỹ Khê. Những hàng dừa ngay sát biển cũng là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi, đồng thời là phông nền hoàn hảo cho bức ảnh sống ảo của bạn.

3.2. Ngắm bình minh trên biển

ngắm bình minh

(Ảnh: sưu tầm)

Hầu hết khách du lịch đều đi ra biển từ sáng sớm để tận hưởng bầu không khí thoáng đãng và chiêm ngưỡng cảnh bình minh tuyệt đẹp. Cảm giác ngồi trên bãi cát trắng mịn và chờ đợi mặt trời dần dần nhô lên từ phía chân trời vô cùng lãng mạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắm biển vào sáng sớm hoặc tham gia các hoạt động thể dục thể thao trên bãi biển.

3.3. Cắm trại và câu cá

Cắm trại qua đêm cùng bạn bè chiến hữu hay thử trở thành một người ngư dân thực thụ chắc chắn là những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi đến biển Đà Nẵng. Bạn có thể dễ dàng thuê cần câu cùng các vật dụng thiết yếu như xô, chậu và mồi câu.

cắm trại

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cũng có thể rủ nhóm bạn tổ chức tiệc nướng ngoài trời hoặc cắm trại qua đêm trên bãi biển. Tuy nhiên, bạn cần xin phép ban quản lý trước khi tổ chức các hoạt động này.

3.4. Tham gia các trò chơi cảm giác mạnh

Trò chơi cảm giác mạnh được yêu thích nhất tại Đà Nẵng là Moto trượt nước. Hướng dẫn viên sẽ chỉ cho bạn cách điều khiển loại phương tiện này để có thể tận hưởng cảm giác sảng khoái khi lướt trên những con sóng dập dềnh. Nếu đến biển Mỹ Khê, bạn nên thử lướt dù bay bằng ca nô. Khi tham gia hoạt động này, bạn sẽ được bay lượn trên bầu trời và ngắm nhìn khung cảnh náo nhiệt bên dưới.

moto nước

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu muốn tham gia trò chơi với cả nhóm bạn, du khách có thể thử nghiệm trò chơi cano kéo phao trượt. Cả nhóm sẽ mặc áo phao và cùng ngồi trên một chiếc thuyền phao chuối được cột chặt với ca nô bằng một sợi dây cáp. Sau đó, ca nô sẽ di chuyển với vận tốc từ 50km/h - 80km/h, khiến người chơi reo lên đầy thích thú.

đi thuyền chuối

(Ảnh: PYS Travel)

4. Các món ăn ngon mùa hè tại Đà Nẵng

4.1. Cao lầu Đà Nẵng

cao lầu

(Ảnh: sưu tầm)

Cao lầu là một đặc sản Đà Nẵng ngon, nhất định phải thử khi đến Đà Nẵng. Sợi mì Cao Lầu có màu vàng sậm, hơi đục do được ngâm trong tro của một loại cây được trồng ở Cù Lao Chàm. Nước dùng Cao Lầu đậm đà bởi vị ngọt nhẹ của những miếng thịt được tẩm ướp gia vị. Từng sợi mì được mềm, thấm đẫm nước tương cùng phần thịt dai dai đậm đà tạo nên món ăn đặc sản Đà Nẵng cao lầu. 

4.2. Bánh căn

bánh căn

(Ảnh: sưu tầm)

Bánh căn là một món ăn đường phố bình dân được nhiều thực khách tìm đến ăn thử khi ghé thăm Đà Nẵng. Hình ảnh chiếc bánh căn vàng giòn đẹp mắt được lật nhanh dưới tay của những đầu bếp khiến du khách phải gật gù bày tỏ sự thích thú. Điểm nhấn quan trọng nhất tạo nên độ ngon của bánh căn là nước mắm chua ngọt đậm đà ăn kèm với dưa chua và rau sống rất ngon, ăn nhiều mà không lo bị ngấy.

4.3. Kem bơ Đà Nẵng

Khác với kem bơ Đà Lạt, kem bơ Đà Nẵng được biết đến với sự kết hợp hoàn hảo của nhiều loại nguyên liệu nguyên liệu, tạo nên hương vị thơm, ngon béo ngậy rất đặc trưng. Kem bơ Đà Nẵng gồm một lớp bơ mịn, một lớp kem dừa béo ngậy và nhiều nguyên liệu khác như dừa sợi, cơm dừa nạo sấy. Bơ cũng được nhập trực tiếp từ Đắk Lắk để đảm bảo độ tươi ngon.

kem bơ

(Ảnh: sưu tầm)

Đó là lý do tại sao Kem Bơ Đà Nẵng làm say lòng du khách. Một ly kem bơ thơm phức mát lạnh tan chảy trong miệng sẽ thật thích hợp để thưởng thức trong một chuyến du lịch mùa hè. 

5. Những kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng mùa hè

Để có một chuyến du lịch hè Đà Nẵng thú vị, ý nghĩa, có thể thoải mái tận hưởng khoảng thời gian ý nghĩa cùng công ty thì hãy ghi nhớ những điều sau đây:

lưu ý

(Ảnh: PYS Travel)

- Nên lựa chọn những tour du lịch trọn gói khi đi với số lượng đông để đảm bảo mọi hoạt động đã lên kế hoạch đều có thể diễn ra trọn vẹn.
- Chuẩn bị đầy đủ mũ, trang phục chống nắng hay kem chống nắng để bảo vệ da khi tắm biển.
- Nên mang giày thể thao hay dép là thuận tiện nhất vì biển và những điểm tham quan rất rộng và phải di chuyển nhiều.
- Hãy thương lượng giá trước khi mua hàng hoặc thuê xe máy.

Du khách hãy đến du lịch Đà Nẵng mùa hè để cảm nhận rõ nét nhất tại sao nơi đây lại được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Hãy tận hưởng khoảng thời gian trọn vẹn bên những người đồng nghiệp cùng tour du lịch Đà Nẵng của PYS Travel nhé.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Đà Nẵng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM