Khuyến cáo Du lịch đảo Cô Tô 2015

24/09/2018

Trước mỗi chuyến đi PYS Travel khuyên bạn nên tìm hiểu kĩ thông tin xác thực. Bài viết sau đây sẽ khuyến cáo Du lịch đảo Cô Tô 2015 với nhiều điểm nổi bật cần lưu ý.

Trong "hành trình tìm kiếm thông tin" về đảo ngọc xinh đẹp, có rất nhiều bạn "ảo tưởng" về một Cô Tô thiên đường, nhưng khi đặt chân đến nơi sẽ có một vài người "vỡ mộng". Vậy lý do là ở đâu? Trước mỗi chuyến đi PYS Travel khuyên bạn nên tìm hiểu kĩ thông tin xác thực. Bài viết sau đây sẽ khuyến cáo Du lịch đảo Cô Tô 2015 với nhiều điểm nổi bật cần lưu ý.

1. Theo dõi dự báo thời tiết


Theo dõi dự báo thời tiết để lên lịch trình chuyến đi hợp lý. (Ảnh Vu Thanh Minh)

Để ra được đảo Cô Tô bạn phải di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc tàu gỗ. Tàu chỉ có thể khởi hành trong thời tiết thuận lợi và sóng nhẹ. Trước khi có kế hoạch du lịch Cô Tô, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng, hoặc tốt nhất nếu có người quen sinh sống ở trên đảo, bạn có thể liên hệ để nắm bắt thông tin được chính xác nhất. Nếu có mưa, bão, sóng to, cảng vụ sẽ cấm tàu, nếu bạn không cập nhật được thông tin, có thể bạn sẽ phải ở lại cảng, ảnh hưởng đến lịch trình.

ly-son-pys-travel001

Nếu có mưa bão, thời tiết xấu, sóng to cảng vụ sẽ cấm tàu cao tốc ra đảo. (Ảnh PYS Travel)

2. Không nên mạo hiểm với mạng sống của chính mình


Bãi biển Vàn Chảy. (Ảnh Manhquynh Coto)

Khi quý khách đến bãi tắm Vàn Chảy để tắm biển, đây là một trong hai bãi tắm đẹp nhất trên đảo Cô Tô, quý khách tuyệt đối không được tắm ở khu vực thẳng đường xuống bãi hất về phía tay phải (khu có ghềnh đá nhô ra), đó là nơi rất nguy hiểm do có 1 dòng xoáy đường kính 20m và có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Quý khách chịu khó rẽ trái, cách đường rẽ khoảng 50m là tuyệt đối an toàn, quý khách cần tuân thủ các chỉ dẫn có sẵn tại đầu đường xuống bãi tắm nhé!


Bãi tắm Vàn Chảy là bãi biển có sóng to và mạnh, bạn cần lưu ý các chỉ dẫn. (Ảnh Manhquynh Coto)

Khi tắm ở Bãi Tắm Vàn Chảy - Đảo Cô Tô, đừng ai vượt rào sang bên phải nhé! Hàng cột bê tông và đường phao cảnh báo này đã ngăn riêng biệt khu vực nguy hiểm, xin mọi người chú ý.


Chú ý các biển báo nguy hiểm. (Ảnh sưu tầm internet)

3. Đừng quá "ảo tưởng" về du lịch Cô Tô


Cần phải hiểu rõ du lịch Cô Tô là du lịch khám phá chứ không phải du lịch nghỉ dưỡng. (Ảnh Minh Chi)

Về bản chất, du lịch Cô Tô là du lịch khám phá trải nghiệm, chứ không phải du lịch nghỉ dưỡng. Do vậy bạn cần trang bị sức khoẻ tốt, một tinh thần lạc quan trước mọi hoàn cảnh, và dịch chuyển sự kỳ vọng về 1 kỳ nghỉ "nhàn hạ" thành 1 kỳ nghỉ "bí hiểm, ly kì".



Các dịch vụ ở trên đảo không thể chuyên nghiệp như trong đất liền, nhưng bù lại con người nơi đây luôn dễ mến, hiếu khách. (Ảnh Minh Chi)

Bên cạnh đó, các bạn xác định rõ rằng Cô Tô đẹp vì vẻ đẹp hoang sơ của nó: bãi biển rất xanh, thiên nhiên hùng vĩ... vì thế có thể cô tô sẽ không được náo nhiệt như biển ở Bãi Cháy, Đồ Sơn,... Các dịch vụ tại Cô tô cũng không thể vẹn toàn như trong đất liền được. Nhưng bù lại, các bạn có thể thấy con người Cô tô rất dễ mến, nhiệt tình, không có chuyện chèo kéo khách, giằng co với khách, mời chào khách quá đáng; cũng không có những dịch vụ đen như trong đất liền.


Dịp cao điểm khách du lịch đến với đảo khá đông. (Ảnh Nguyễn Đức Toàn)

Có thể xảy ra tình trạng quá tải dẫn đến mất điện nhưng chỉ trong chốc lát, và sớm được khắc phục. (Ảnh Chi Khánh Vũ)

Mặt khác, du lịch dịp cao điểm rất đông, sẽ có những dịch vụ quá tải. Cô tô chỉ là 1 huyện đảo mới mắc điện lưới quốc gia 2 năm nay, thiết kế điện phù hợp cho 6000-8000 dân. Với lượng khách du lịch thường xuyên ở mức gấp 3-4 lần số lượng dân thì việc sụt giảm điện áp là tình trạng chung toàn đảo. Tất nhiên tình huống này chỉ xảy ra trong chốc lát. Đây là điều không ai mong muốn, tuy nhiên các cơ sở kinh doanh du lịch luôn muốn thông tin rõ ràng và minh bạch với khách hàng, rất mong quý khách hết sức thông cảm.


Một góc bãi tắm Hồng Vàn.(Ảnh Minh Chi)


Bãi tắm Hồng Vàn nhìn ra đảo Cô Tô Con. (Ảnh Minh Chi)

Cuối cùng, Bãi tắm Vàn Chảy và Hồng Vàn đều nằm xa trung tâm, đất đai quanh bãi hầu như đều là đất quốc phòng ( vì an toàn biển đảo ) nên không có nhiều dân ở và không có mấy nhà nghỉ được phép xây dựng. Để di chuyển đến hai bãi tắm này bạn nên thuê xe máy, xe điện...

Khi đi du lịch đảo Cô Tô quý khách lưu ý:+ Không xả rác bừa bãi+ Không bắt ép xe điện,  không chở quá tải vì sự an toàn cho chuyến đi của bạn.+ Hãy đội mũ bảo hiểm và chở đúng số người quy định khi bạn tham gia giao thông bằng xe máy - Vì sự an toàn và tương lai của gia đình bạn.+ Hạn chế rượu bia khi đi du lịch

Chúc các bạn có một kì nghỉ vui vẻ

TOUR DU LỊCH ĐẢO CÔ TÔ

Thời gian: 3 ngày 2 đêm

Giá tour: 2.630.000vnd

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần

Bản quyền hình ảnh: Bài viết có sử dụng hình ảnh minh họa của các tác giả Chi Khanh Vu, Vu Thanh Minh, Minh Chi,  Nguyen Duc Toan, Manhquynh Coto thông qua công cụ tìm kiếm google image, flickr, facebook.
Mọi thắc mắc về bản quyền hình ảnh, các bạn vui lòng xem tại đây.

Chanh Bubble

Bài viết có tham khảo nguồn fanpage Coto Paradise, FB Manhquynh Coto.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM