Cafebiz: CEO PYS Travel: Covid19 cơ hội để sắp xếp lại "cuộc chơi"

11/03/2022

Tại Việt Nam, có thể nói đại dịch SARS-CoV-2 đã đi gần đến hồi kết. Mặc dù vậy, câu chuyện khắc phục hậu quả của "nó" thì tất nhiên, "mới chỉ đang bắt đầu". Giữa toàn cảnh thị trường kinh tế hoàn toàn hỗn loạn, du lịch luôn luôn được nhắc tên như là ngành chịu đòn đau nhất. Tổng thiệt hại toàn ngành ước tính lên đến hơn 7,7 tỷ USD, 96% doanh nghiệp lữ hành vẫn còn đang loay hoay tìm bờ sau cơn sóng cuốn.

Giữa đống hoang tàn của ngành du lịch, doanh nghiệp lữ hành PYS Travel vẫn hừng hừng khí thế và tràn trề sức sống. Đầu tháng 6/2020, cùng với sự trở lại chính thức của mình, PYS Travel liên tục hành động, những hành động theo chuỗi mà chắc chắn là "có phương hướng rõ ràng", có "bờ" và "không hề chới với vì bất kỳ cơn sóng cuốn nào".

Bàn về du lịch hậu Covid-19, báo CafeBiz đã có cuộc trò chuyện với anh Trần Sỹ Sơn - CEO PYS Travel về trạng thái "thần kỳ"của PYS.

Thưa anh, sau SARS-CoV-2, 96% doanh nghiệp lữ hành vẫn còn đang trong trạng thái "tĩnh", tức là chưa thể hành động hoặc chưa dám hành động. Theo tôi được biết, PYS Travel thì khác. Vậy anh có thể chia sẻ một chút về tình trạng hiện tại của PYS Travel được không?

Đầu tiên, tôi phải nói rằng trong giai đoạn bệnh dịch căng thẳng giãn cách xã hội, hưởng ứng lời kêu gọi Stay at home của chính phủ, PYS Travel cũng "ngủ đông". 100 nhân viên cả hai miền của chúng tôi tạm thời không làm việc, chỉ có Ban lãnh đạo là vẫn công tác. 

Tuy nhiên, từ 1/6/2020, chúng tôi đã chính thức trở lại. Hiện tại, sau 2 tuần làm việc, một chuỗi các hành động chuyển mình của PYS đã "vào guồng". Những hành động này phục vụ cho định hướng và mục tiêu phát triển lâu dài trong tương lai của chúng tôi, ấy là nhắm vào ngách du lịch – nghỉ dưỡng 5 sao cho người Việt.

Ngày 6/6, chúng tôi tổ chức sự kiện "Cùng ba mẹ đi xa, bốn phương đều là nhà". Với sự kiện này, PYS mong muốn những người con – những người mà trước SARS-CoV-2, chưa thực sự quan tâm đúng mực ba mẹ, hãy tri ân đấng sinh thành mình, bằng những chuyến đi và cùng PYS Travel lưu giữ từng khoảnh khắc hạnh phúc trong chuyến đi đó. SARS-CoV-2 cướp của ta nhiều thứ, nhưng cũng tặng lại ta nhiều thứ tương đương. Thời gian "Stay at home", tôi nhận ra không có gì quý hơn gia đình, quý hơn ba mẹ. Sau này, dù có làm gì, dù có đi đâu, chúng ta cũng phải giữ trong mình một trái tim hướng về ba mẹ. 

Cũng là để tri ân những đấng sinh thành, tạo cơ hội thật tốt cho các bạn đưa ba mẹ đi xa, trong tháng 6, PYS Travel gửi tặng 300 triệu đồng cho 1.000 khách hàng đầu tiên đăng ký combo kỳ nghỉ Yêu Thương và Sum Vầy tại hệ thống Vinpearl Hotel & Resort trên toàn quốc để đi cùng ba mẹ.

Thêm nữa, 21/6 – 23/6, chúng tôi chính thức khởi động diễn đàn "Khám phá đại lộ 5 sao" tại Đà Nẵng – Hội An, với sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam. Diễn đàn sẽ bàn về cách thức "phổ cập nghỉ dưỡng 5 sao" cho người Việt, bao gồm các hoạt động: Xây dựng liên minh du lịch hậu SARS-CoV-2, nương tựa và tương trợ nhau cùng sống khỏe, sống tốt; Phát triển combo nghỉ dưỡng 5 sao với chi phí hợp lý dành riêng cho người Việt; Hội thảo đào tạo phương pháp phục vụ du khách Việt Nam hiệu quả. Đó những hành động của chúng tôi trong tháng 6.

Có thể ngay lập tức hành động liên tục như vậy, đòn của SARS-CoV-2 đối với PYS Travel, dường như không quá đau, đúng không anh?

Đúng mà cũng chưa hẳn đúng (Cười). Chưa hẳn đúng là bởi: Ngay tại thời điểm bùng phát, giống như tất cả các doanh nghiệp lữ hành khác tại Việt Nam, SARS-CoV-2 đối với chúng tôi, là đòn đau "tê tái". Dù chỉ tạm thời, nhưng trong một quý, chúng tôi mất việc, mất thu nhập, mất cuộc sống cân bằng… Cá nhân tôi mất rất nhiều thứ khác. Tôi không giấu, mà cũng không giấu được sự thật này. Tuy nhiên, tôi nói rằng bạn cũng đúng, là bởi: Di chứng SARS-CoV-2 để lại cho chúng tôi, tại thời điểm này, là gần như bằng 0.

Chúng tôi trở lại với 100% nhân sự trước SARS-CoV-2, chúng tôi trở lại với 90% dung lượng khách hàng cùng kỳ năm ngoái, con số này sẽ là 100% trong tháng 7, theo dự đoán của chúng tôi. Sự thật là như chưa hề có SARS-CoV-2. Xét đến cùng, SARS-CoV-2 không cướp được của tôi bất cứ thứ gì, không cướp được nhân viên, không cướp được khách hàng. Những thứ quý báu nhất, tôi vẫn còn tất cả.

Bí quyết của anh và PYS Travel là gì? Anh biết đấy, bí quyết để kháng virus rất hiệu quả như vậy?

Tôi nghĩ, có được kết quả này là vì tôi chưa bao giờ hành động mà thiếu đi cái tâm mong muốn "được" tạo ra giá trị, tạo giá trị cho cộng đồng, tạo giá trị cho khách hàng, tạo giá trị cho nhân viên. Ngay cả trong thời gian ngủ đông, tôi vẫn hành động, và hành động của tôi vẫn mang đến giá trị cho những người cần đến nó. Bởi thế nên khi mọi thứ có dấu hiệu bình thường trở lại, mọi người cũng vui vẻ, không đắn đo mà trở lại bình thường với tôi, với PYS Travel. 

 
Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM