Báo Lao Động: PYS Travel và hành trình 12 năm bỏ qua lợi nhuận để lấy lòng tin khách hàng

03/03/2022

Là một công ty làm dịch vụ, PYS Travel cũng đã nhiều lần gặp phải các tình huống mà phải lựa chọn quyết định 1 bên là lợi ích công ty và 1 bên là lợi ích của khách hàng. Nói thì dễ, nhưng giữ được mục tiêu đó thực sự là 1 điều không dễ dàng chút nào. 12 năm trong nghề và theo đuổi triết lý “giành mọi ưu tiên cho khách hàng” đã giúp cho PYS Travel phát triển tới ngày nay.

Bàn cân giữa lợi nhuận và lợi ích khách hàng

Lợi nhuận thường là tiêu chí đầu tiên mà mỗi công ty luôn mong muốn cao nhất. Song trong hành trình gần 12 năm làm du lịch, dẫn hàng nghìn tour trong và ngoài nước, công ty du lịch PYS Travel cho rằng muốn trụ vững trong ngành dịch vụ nhất định phải có được sự hài lòng của khách hàng.

Để xây dựng được 1 tour du lịch được khách hàng khen ngợi, qua nhiều năm phát triển và rút kinh nghiệm PYS Travel đã đúc kết được 3 niềm tin cho dịch vụ khách hàng của mình. Đó là sự an toàn, sau đó là sự vui vẻ và cao nhất là giúp cho khách hàng được thể hiện mình.


Những chuyến du lịch vô cùng hấp dẫn của PYS Travel

Hành trình 12 năm để lắng nghe khách hàng của một công ty du lịch

Theo góc nhìn của báo lao động, PYS Travel qua 12 năm với cuộc “cải cách” nâng tầm dịch vụ, mang đến sự hài lòng cho khách hàng từ những điều nhỏ nhất trong dịch vụ như lái xe, hướng dẫn viên, chỗ ăn, chỗ nghỉ cho khách hàng.

Khi vướng phải những phàn nàn khá gay gắt từ phía khách hàng, công ty này không chọn cách “phản biện” ngay lập tức mà dùng thời gian để lắng nghe, và minh chứng cho khách hàng về sự thay đổi từng ngày của mình. 

PYS Travel có thực sự có được lòng tin của khách hàng trong gần 12 năm qua?

Báo lao động đặt câu hỏi với khách hàng của PYS Travel rằng: Trong khi các công ty không ngừng tìm kiếm khách hàng mới, công ty PYS Travel này lại giữ chân được lượng khách hàng quen thuộc suốt nhiều năm, lý do do đâu?

Chị Hải Yến - một khách hàng đồng hành cùng PYS Travel trong nhiều chuyến đi chia sẻ về lý do mình đặt niềm tin vào công ty này: “Đây là lần thứ 4 mình đồng hành với PYS và thực sự chưa lần nào làm mình thất vọng. Từ bác tài điềm đạm với tay lái vô cùng nhiều kinh nghiệm đến những nội dung chương trình tham quan đã khiến những khách ghép chúng tôi rất hài lòng.”


Chị Hải Yến chia sẻ về PYS Travel sau nhiều lần chọn đồng hành cùng công ty trong những chuyến đi của mình

Tham khảo một ý kiến khác từ bạn Thu Trang- một khách hàng trẻ khác, khi lần đầu tiên đi du lịch theo tour và lần đầu sử dụng dịch vụ của PYS Travel, vị khách này cho biết: “Lần đầu tiên tôi đi du lịch kiểu này. Lên xe là những con người xa lạ, đến từ những nơi khác nhau nhưng có chung một sở thích là du lịch và chụp ảnh. Chúng tôi gắn kết với nhau hơn nhờ bạn hướng dẫn viên của công ty. Thật sự bạn ý quá nhiệt tình và cũng hiểu biết khá rộng nên ngồi 1 quãng đường dài mà chúng mình không thấy mệt mỏi. Đến nơi được phục vụ ăn uống chu đào, đầy đủ. Đi chụp ảnh lại có cả thợ chuyên nghiệp đi chụp cho rất nhiệt tình không phải kiểu thợ ảnh đi cùng cho có. Kết thúc chuyến đi, chúng tôi tự nói với nhau rằng, lần sau có đi đâu thì cũng đăng ký với PYS Travel.”


Khách hàng Thu Trang chia sẻ lý do khiến bản thân cô hài lòng về dịch vụ của PYS Travel

Báo lao động nói về PYS Travel rằng không chỉ có những khách hàng trẻ tuổi, trong suốt hành trình 10 năm lắng nghe và thay đổi, PYS Travel cũng dần chiều lòng được những khách hàng U70, 80 khá kỹ tính khi đi tour.

Cô Thanh Thúy chia sẻ cảm nhận khi tham gia tour của PYS Travel: “Tôi đi tour của PYS Travel từ năm 2014 nhưng mỗi lần đi là một ấn tượng với những kỷ niệm vui. Người thân, bạn bè tham gia cùng cũng có cảm nhận giống tôi. PYS luôn lựa chọn đầu tiên của tôi khi đi du lịch sau khi thử qua không ít các công ty du lịch khác. PYS rất chu đáo từ lựa chọn chỗ nghỉ, những bữa ăn hài hoà hợp lý và rất quan tâm tới những người lớn tuổi.”


Cô Thanh Thúy - Khách hàng PYS Travel

Những khách hàng này phần lớn đều lựa chọn PYS Travel vì những yếu tố rất nhỏ như hướng dẫn viên, lái xe hay dịch vụ ăn nghỉ trong tour. Xuất phát điểm là kinh doanh vì lợi nhuận như hàng trăm công ty dịch vụ khác nhưng trên hành trình 12 năm bỏ qua lợi nhuận để lấy lòng tin khách hàng, PYS Travel đã thu được lợi nhuận lớn đó chính là niềm tin khách hàng.

Bài viết trên Báo Lao Động: https://laodong.vn/thong-tin-doanh-nghiep/pys-travel-va-hanh-trinh-12-nam-bo-qua-loi-nhuan-de-lay-long-tin-khach-hang-1019066.ldo

 
Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM