CafeF: Việt Nam “mở cửa” bầu trời, khách quốc tế tìm kiếm và đặt trước tour 2023 vì tour 2022 đã kín chỗ

10/03/2022

Việt Nam tiến tới mở của toàn bộ đường bay quốc tế ngày 15/3 khiến nhu cầu tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng mạnh, doanh nghiệp du lịch theo đó ghi nhận doanh thu khởi sắc hơn nhiều trong đó có PYS Travel.

Trước bối cảnh này, công ty TNHH Du lịch PYS đã có cuộc chia sẻ với báo CafeF về tình hình khi mà các doanh nghiệp du lịch lữ hành trong nước đang sôi động trở lại cuộc đua du lịch Inbound sau 2 năm vắng bóng do đại dịch Covid.

Thông tin Việt Nam mở cửa trở lại toàn bộ đường bay quốc tế từ ngày 15/3 có thể xem là sự kiện gây nhiều chú ý nhất bởi sau "giấc ngủ" dài 2 năm, tất cả thị trường trước đây đã khai thác sẽ được mở lại bình thường như trước khi có dịch, không còn hạn chế về tần suất bay và điểm bay.

Việt Nam dần mở cửa đón du khách quốc tế

Mở cửa trong bối cảnh các quốc gia trong khu vực đã hoặc đang tiến hành nối lại bình thường du lịch quốc tế, đồng nghĩa Việt Nam phải đối mặt với sự cạnh tranh sòng phẳng mà ở đó ai chuẩn bị kỹ càng và đầu tư tốt hơn sẽ nắm trong tay phần lợi thế. 

Sẵn sàng và chuẩn bị tốt nhất 

Trong thời gian giãn cách xã hội, đội ngũ trong công ty du lịch lữ hành tập trung vào phát triển hệ thống, tái cấu trúc sản phẩm. Giai đoạn cuối năm 2021, khi Việt Nam chấm dứt giãn cách xã hội thì công ty đã bắt đầu làm việc lại với đối tác là các hãng hàng không, các hệ thống khách sạn, resort, nhà hàng, vận chuyển,…để cùng nhau ra những gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu của du khách Việt sau đại dịch. 

Năm 2022 hết chỗ, khách nước ngoài đặt trước chỗ năm 2023 

Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 2 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 49.200 lượt người, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm 2021 do Việt Nam đang thực hiện lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế và nhiều đường bay quốc tế đã được khôi phục trở lại. 

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam 2 tháng đầu năm 2022 phân theo vùng lãnh thổ. Nguồn: Tổng cục Thống kê 

Bên cạnh outbound được dự báo sẽ là thị trường chủ chốt của ngành kinh tế xanh khi đường bay quốc tế được "phá băng", du lịch inbound cũng ghi nhận bước chuyển mình đáng kể với lượng khách trong nước tăng ồ ạt.

Khai thác các tuyến du lịch nội địa chất lương, doanh nghiệp lữ hành PYS Travel đồng thời thu về tín hiệu khởi sắc: "Trước nhu cầu tăng cao, có những tuần chúng tôi phải điều động thêm phương tiện so với dự kiến để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng trong nước".

Để đi được những bước dài sau mở cửa

Bầu trời "mở cửa", thị trường thay đổi từng giờ, ngành du lịch sẽ phải sẵn sàng với rất nhiều yêu cầu mới từ du khách, sản phẩm và chất lượng dịch vụ trong bối cảnh hoàn toàn mới. Đó là chiến lược đòi hỏi không chỉ của cá thể đơn lẻ mà cần sự hợp tác của rất nhiều bên liên đới trong ngành.

Bà Nguyễn Thị Việt Anh - Phó Giám đốc PYS Travel bày tỏ: "Để du lịch có thể thực sự có những bứt phá, gỡ bỏ những khó khăn còn tồn đọng do ảnh hưởng từ dịch, các công ty lữ hành như PYS Travel rất cần sự thúc đẩy mạnh mẽ của Bộ VH-TT&DL và Bộ Ngoại Giao trong vấn đề trao đổi hợp tác song phương, đa phương giữa các quốc gia và Việt Nam, để tăng cường các thoả thuận ghi nhớ trong việc giao lưu đưa khách du lịch giữa các quốc gia và Việt Nam, tiến tới dần gỡ bỏ các hạn chế đối với khách du lịch Việt Nam khi ra nước ngoài.

Khi đó, chi phí tour mới giảm, các doanh nghiệp du lịch mới có thể đưa tới khách hàng các tour du lịch nước ngoài với mức giá phù hợp hơn". 

Link bài viết trên báo CafeF : https://cafef.vn/viet-nam-mo-cua-bau-troi-khach-quoc-te-tim-kiem-va-dat-truoc-tour-2023-vi-tour-2022-da-kin-cho-20220308150847168.chn 

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM