Theo Investor.vn: Doanh nghiệp lữ hành du lịch Việt Nam thích ứng với thách thức thị trường

04/01/2023

Với tư cách đại diện cho đơn vị lữ hành nổi bật trong thị trường du lịch Việt Nam, PYS Travel rất vinh dự khi được xuất hiện trong bài báo của trang web uy tín The Investor về vấn đề đối phó với những thách thức trong ngành du lịch Việt Nam. Cùng PYS Travel điểm qua những nội dung nổi bật được đề cập trong bài báo này nhé.

Linh hoạt trong việc thích ứng trước một thị trường đầy biến động

Mặc dù đỉnh điểm của đại dịch Covid 19 đã qua đi nhưng vẫn để lại hậu quả vô cùng lớn tới nhiều lĩnh vực trong nước, nổi bật phải kể đến ngành du lịch. Bước sang năm 2022, ngành du lịch được đẩy mạnh phát triển đặc biệt là trong thị trường inbound, tuy nhiên do dư âm từ Covid quá lớn nên chúng ta vẫn chưa đạt được những mục tiêu đã đề ra trước đó, cụ thể:

- Theo Tổng cục du lịch, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam du lịch giảm mạnh, chỉ khoảng 3.5 triệu lượt khách năm 2022, đạt 70% mục tiêu đã đặt ra trong năm nay.

 
Ảnh: VTV.vn

- Nguyên do của sự lao dốc này được cho là  do chính sách thực hiện cách ly “ zero covid” của thị trường khách Trung Quốc hay chính sách hạn chế cấp visa của Việt Nam, chiến tranh giữa Ukraine và Nga, suy thoái kinh tế vào những tháng cuối năm,....

Ngoài ra,vấn đề về quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam vẫn chưa được đẩy mạnh một cách toàn diện. Chính vì thế, nhằm thúc đẩy thị trường inbound phát triển, chúng ta cần đầu tư chú trọng vào thị trường nội địa, quan tâm tới trải nghiệm của du khách để cải thiện chất lượng du lịch trong nước. 


Đẩy mạnh thị trường du lịch nội địa ( Ảnh: PYS Travel )

Bàn về điều này, theo chị Nguyễn Minh Hiền ( Phó giám đốc công ty PYS Travel) : Với tư cách là đại diện một công ty du lịch tập trung khai thác mạnh trong thị trường du lịch nội địa, chúng tôi đã tiếp đón gần 45,000 khách du lịch trong năm 2022, trong đó 95% là khách du lịch Việt Nam. Doanh thu đạt gần 200 tỷ ( khoảng 8.48 triệu đô). Con số này gần như đạt bằng với doanh thu năm 2019.”


PYS Travel đón tiếp số lượng lớn khách du lịch trong nước năm 2022 ( Ảnh: PYS Travel ) 

 Mặc dù đón được số lượng khách nội địa nhiều như vậy nhưng theo chị Hiền nhiều công ty lữ hành vẫn gặp nhiều thách thức như việc thiếu nguồn nhân sự du lịch “ Sau covid 19, thách thức của công ty du lịch hầu hết đến từ nhân sự trong ngành, đặc biệt thể hiện rõ vào những mùa cao điểm, chúng tôi rất tiếc phải từ chối nhận khách chỉ vì lý do thiếu nhân sự”


Thiếu nhân sự - Thách thức lớn cho các lữ hành du lịch Việt Nam ( Ảnh: PYS Travel ) 

Sự trở lại của thị trường quốc tế

Tuy không bùng nổ như năm 2019 nhưng thị trường inbound năm nay đã có tín hiệu khả quan kể từ sau đại dich Covid. Không có gì bất ngờ khi lượng khách đến Việt Nam thăm quan chiếm đa số từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản,....


Ảnh: Báo Lao Động 

 Trong đó, bất ngờ nhất phải kể đến khách Ấn Độ sang Việt Nam tăng đột biến so với các năm trước, từ đó cho thấy đây chắc chắn là tệp khách hàng tiềm năng đối với du lịch Việt Nam trong những năm sắp tới. 


Khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng đột biến ( Ảnh: Vietnamnet ) 

 Được biết đến là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ tour Ấn Độ uy tín, Công ty PYS Travel cũng đã lên kế hoạch nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch thị trường Ấn Độ. 

Cụ thể, chị Nguyễn Minh Hiền dự tính:

 “Trong năm 2023, chúng tôi sẽ đầu tư mạnh vào việc phát triển thị trường Ấn Độ nhiều hơn nữa cả về thị trường khách inbound và outbound. Trong quý 1 , chúng tôi sẽ tổ chức các hoạt động ở Việt Nam và Ấn Độ bao gồm cả Famtrip cho các đơn vị du lịch lữ hành ở Việt Nam đến Ấn Độ vào tháng 1 và mời 80 đơn vị lữ hành Ấn Độ và các thành viên liên quan cùng tham gia vào chuyến hành trình du lịch vòng quanh Việt Nam vào tháng 3.” 


Khai thác thị trường khách Ấn Độ tiềm năng ( Ảnh: PYS Travel ) 


PYS Travel dự kiến triển khai tổ chức Famtrip đẩy mạnh du lịch Ấn Độ năm 2023 ( Ảnh: PYS Travel ) 

Với những triển vọng to lớn đến từ ngành du lịch kết hợp cùng sự nỗ lực đến từ bộ ban ngành cùng như các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam, hi vọng rằng trong năm 2023 du lịch Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và thu hút khách quốc tế tới ghé thăm nhiều hơn nữa.

 

Các bạn có thể xem chi tiết bài viết tại đây: 

https://theinvestor.vn/vietnam-tourism-companies-adapt-to-market-challenges-d3088.html

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM