Theo Diễn đàn Doanh nghiệp: Du lịch Ấn Độ - Hành trình vạn dặm, bắt đầu từ một bước chân

17/02/2023

Một bài viết mới đây trên diendandoanhnghiep.vn của tác giả Hùng Cường có phân tích về "Du lịch Ấn Độ" trong thời điểm hiện tại và xu hướng tương lai rất hay qua việc chia sẻ hành trình của một khách hàng đã đi tour thực tế gần đây, mời các bạn cùng PYS tóm tắt bài phân tích này:

Thị trường du lịch Ấn Độ đang ngày càng phát triển và mở rộng, là điểm đến thu hút nhiều du khách Việt Nam đến bởi sự đa dạng tôn giáo, những công trình kiến trúc, di sản thế giới lâu đời tồn tại hàng triệu năm.

Yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

Là một quốc gia rộng lớn với những nét đặc trưng riêng về văn hóa, lịch sử, địa lý, tôn giáo…. Đây cũng là “cái nôi” của nhiều tôn giáo như đạo Phật, đạo Hindu, đạo Hồi giáo, đạo Sích (Sikh)…

Thiên nhiên tươi đẹp trải dài từ Bắc xuống Nam, từ những ngọn núi cao nhất của dãy Himalaya đến những bãi biển êm đềm tràn đầy nắng gió vùng Goa, cùng những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, những đền đài nguy nga tráng lệ, vẫn tồn tại qua hàng trăm năm đã tạo nên sức hút đặc biệt cho du lịch.


Khung cảnh hoàng hôn lãng mạn tại Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Đền Taj Mahal - Công trình biểu tượng của đất nước Ấn Độ là một trong bảy kỳ quan của thế giới đương đại được UNESCO công nhận năm 1983 và là một trong ba Di sản Thế giới ở Agra.


Taj Mahal – biểu tương của tình yêu bất diệt (Ảnh:PYS Travel)

Nằm bên bờ nhánh chính của sông Hằng, quần thể đền Taj Mahal khiến bất kỳ ai cũng phải “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” với nhiều hạng mục được thiết kế cân xứng đến hoàn hoàn. Nghệ thuật kiến trúc hội tụ tinh hoa của La mã cổ đại và triết lý tôn giáo bản địa. Nổi bật giữa nền đỏ của các công trình phụ trợ được xây bằng sa thạch đỏ, màu xanh của các khu vườn và hồ nước là màu trắng nổi bật của ngôi đền (lăng mộ) chính Taj Mahal xây bằng đá cẩm thạch.


Hướng dẫn viên Đắc Hòa cùng đoàn du khách tại Ấn Độ (Ảnh: PYS Travel)

Với kho tri thức khổng lồ về Ấn Độ, Đắc Hòa - Hướng dẫn viên Việt Nam thuộc PYS Travel được mọi người trong đoàn gọi với cái tên “Google Ấn Độ” chia sẻ: "Không chỉ giàu giá trị kiến trúc mà ẩn sâu bên trong công trình vĩ đại này là còn là câu chuyện tình yêu bất tử của vị vua Shah Jahan dành cho người vợ yêu quý của mình. Sau gần 400 năm, Taj Mahal vẫn như một viên ngọc trắng trinh nguyên, kiêu sa và diễm lệ trường tồn với thời gian minh chứng cho tình yêu bất diệt…"

Theo Conde Nast Traveler Readers Choice, Jaipur là 1 trong 7 thành phố đáng ghé thăm nhất châu Á. Du khách sẽ đến với nơi “đốn tim” hết thảy thế gian: Jaipur - “Thành phố hồng” Pink City. Đây là điểm nhất định phải đến bởi sự xinh đẹp và đáng yêu của nó. Toàn bộ đền đài, cung điện và các công trình xây dựng từ cổ chí kim đều có màu hồng. Thành phố cổ còn nổi tiếng với hàng loạt di sản văn hoá, pháo đài, cung điện Hoàng gia.


Cung điện gió Hawa Maha - Cung điện nổi tiếng nhất của Ấn Độ (Ảnh: PYS Travel)

Hướng dẫn viên Đắc Hòa cũng tiết lộ: "Người Ấn Độ rất thân thiện, tốt bụng. Hiện người Việt Nam đang là khách VIP nhất và được người Ấn Độ rất yêu thích. Họ không hề chèo kéo hay bắt ép phải mua hàng nên chúng ta không quá lo lắng."


Con người Ấn Độ rất thân thiện và hòa đồng (Ảnh: PYS Travel)

Từ quá khứ đến thực tại

Cũng tại Jaipur, du khách sẽ được thăm Đài thiên văn Jantar Mantar cổ đại gồm 19 công cụ thiên văn được xây dựng bởi vua Maharaja Jai Singh II từ thế kỷ 18. Không hổ danh với lời ca tụng “Người Trung Hoa xem đất, người Ấn Độ nhìn trời”, từ hơn 200 năm trước họ đã có những hiểu biết sâu rộng về vũ trụ, các chòm sao, biết chính xác thời điểm nhật thực, nguyệt thực.


Đài thiên văn Jantar Mantar là minh chứng cho nền tri thức khoa học của người Ấn (Ảnh: PYS Travel)

Tại đây chúng ta sẽ được thấy Vạn lý trường thành phiên bản Ấn Độ cùng các cung điện, đền đài… và đặc biệt là dấu tích còn khá nguyên vẹn của phương thức chăm sóc sức khỏe tiên tiến vượt thời gian ở chốn hoàng cung như phòng tắm, phòng xông hơi, hệ thống điều hòa tự nhiên bằng đá…


Đoàn du khách PYS Travel chụp ảnh lưu niệm tại các địa danh nổi tiếng (Ảnh: PYS Travel)

Sự giao thoa giữ các lớp lớp triều đại hài hòa một cách kì lạ của các tôn giáo, sắc tộc với các công trình kiến trúc quá khứ đan xen hiện đại như: Đài tưởng niệm Mahatma Gandhi - Nhà lãnh đạo, vị Anh hùng dân tộc vĩ đại của Ấn Độ, thăm Đại lộ Hồ Chí Minh, Cổng Ấn Độ, cung điện Tổng thống, Tòa nhà Quốc hội, Tòa nhà chính phủ…

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Ông Trần Sỹ Sơn – Tổng Giám đốc PYS Travel cho biết: "Nhờ thế mạnh là một trong những đơn vị tiên phong tổ chức các tour đi Ấn Độ nên doanh nghiệp có hiểu biết sâu sắc văn hóa bản địa, các mối quan hệ, kinh nghiệm thực tế… Thúc đẩy du lịch trở lại sau Covid-19, doanh nghiệp không muốn bước theo “lối mòn” mà muốn hướng đến phục vụ nhóm khách hàng cao cấp hơn. Đó là nền tảng cho tính chuyên nghiệp và sự thành công cho tour khám phá “tam giác vàng” du lịch Ấn Độ: Delhi – Agra – Jaipur."


Ông Trần Sỹ Sơn – Tổng Giám đốc PYS Travel (Ảnh: PYS travel)

Xem bài viết chi tiết trên báo Diễn đàn Doanh nghiệp: Du lịch Ấn Độ: Hành trình vạn dặm, bắt đầu từ một bước chân

 

Tham khảo các Tour du lịch tham quan Ấn Độ nổi bật của PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM