Theo Kinh tế Việt Nam: Việt Nam đang mở rộng nhiều phương án trong việc thu hút du khách Ấn Độ

18/03/2023

Vừa qua PYS Travel đã có cơ hội đón tiếp đoàn khảo sát Ấn Độ tới Việt Nam để trải nghiệm cũng như đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ du lịch tại Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh du lịch Việt Nam ra quốc tế.

Theo đánh giá của Bảo Kinh tế Việt Nam, Ấn Độ là một trong những thị trường có lượng khách khách du lịch tiềm năng mà bất cứ quốc gia nào cũng đều muốn hướng đến. Tuy nhiên đây cũng là thị trường yêu cầu khắt khe, kỹ tính, chính vì vậy Việt Nam cần có nhiều phương án nhằm đẩy mạnh quảng quá du lịch Việt đến với thị trường Ấn Độ.

Và một trong những phương án đã và đang được Việt Nam đẩy mạnh triển khai đó là tổ chức các chuyến khảo sát thực tế, tạo cơ hội để các đối tác lữ hành tại Ấn Độ có thể trải nghiệm cũng như đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ du lịch tại Việt Nam. Chính vì vậy, từ 14 - 17/3 vừa qua, Công ty PYS Travel vừa hối hợp với Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và một số đơn vị khác tổ chức chương trình famtrip với sự tham gia của hơn 20 đối tác lữ hành, cơ quan xúc tiến, báo chí, truyền thông Ấn Độ tới tham quan, khảo sát dịch vụ tại Đà Nẵng, Hội An, Huế. Chuyến khảo sát với sự tiếp đón nhiệt tình, nồng hậu của toàn thể công ty PYS Travel cùng các đơn vị liên quan đã mang lại sự hài lòng đối với các đối tác Ấn Độ, mở ra cơ hội phát triển lớn trong du lịch 2 nước.

Sở du lịch Huế tiếp đón đoàn khảo sát Ấn Độ (Ảnh: PYS Travel)

Đà Nẵng, Huế là hai địa điểm nhận được sự quan tâm nhiều nhất.

Chuyến khảo sát đã đưa đoàn tham quan đến với các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng, Hội An, Huế như: Ngũ Hành Sơn, Phố cổ Hội An, Bà Nà Hills, Cố Đô Huế, chùa Thiên Mụ… cùng nhiều khách sạn, nhà hàng, đặc biệt là nhà hàng dành cho khách Ấn Độ. Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng đoàn du khách, đặc biệt là Bà Nà Hills và cây Cầu Vàng (Golden Bridge). Theo ông Salman Moideen - đại diện Công ty du lịch Flyland Travel & Tour tại Mumbai, Ấn Độ, đây là hai điểm đến với kiến trúc khá độc lạ, khác biệt, tạo cho ông sự thích thú. Ông cũng hứa rằng, sau chuyến đi này, công ty ông sẽ quyết định quảng bá nhiều hơn các gói tour du lịch tới Đà Nẵng.

Đoàn khảo sát tại Sun World Đà Nẵng (Ảnh: PYS Travel)

Ngoài ra, phía các đối tác lữ hành Ấn Độ cũng bày tỏ sự quan tâm và thích thú đối với phong cảnh và du lịch Huế. Họ đều có nhận định rằng Huế sẽ là một điểm đến hấp dẫn với khách du lịch Ấn Độ. Đồng thời họ đưa ra  những góp ý, đề xuất trong việc đầu tư các nhà hàng phục vụ đồ ăn Ấn Độ, mở chuyến bay thẳng từ Delhi và Mumbai tới Huế.

Đoàn khảo sát tại Huế (Ảnh: PYS Travel)

Phát biểu của đại diện Việt Nam

Tại buổi gặp gỡ, làm việc với các đối tác du lịch lữ hành Ấn Độ, ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những chia sẻ về các điểm đến du lịch hấp dẫn khách Ấn Độ tại Huế và di sản được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới như: Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình, thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế; các hoạt động xúc tiến du lịch hấp dẫn du khách nước ngoài như Festival Huế, Festival áo dài; âm thực đặc sắc Huế; … Với những chia sẻ này ông Nguyễn Văn Phúc hy vọng có thể giúp du khách Ấn Độ hiểu rõ hơn nữa về nét đẹp du lịch và nét đẹp văn hóa của Huế nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Về chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ du khách Ấn Độ, bà Nguyễn Thị Việt Anh - Giám Đốc Vận hành của PYS Travel cho biết, để tạo niềm tin và hợp tác bền lâu, doanh nghiệp lữ hành sẽ cần chứng minh được năng lực và chất lượng phục vụ với đối tác Ấn Độ. Bà chia sẻ "Việc họ có thể trải nghiệm, đánh giá trực tiếp là cách làm hiệu quả nhất. Sau chuyến khảo sát này PYS Travel mong muốn có thể phục vụ lượng khách Ấn Độ tăng 160% so với năm 2019".

Chất lượng dịch vụ tại nhà hàng được đánh giá cao (Ảnh: PYS Travel)

Buổi khảo sát đạt được kết quả ngoài mong đợi

Kết thúc chuyến khảo sát, ông Thottathil Jasim - thành viên của đoàn bày tỏ, chương trình khảo sát lần này rất tuyệt vời, nằm ngoài mong đợi của các doanh nghiệp Ấn Độ. Ông cam kết rằng trong thời gian tới sẽ phối hợp cùng với PYS Travel xây dựng thêm nhiều chương trình tour hấp dẫn để thúc đẩy đưa khách Ấn Độ tới Việt Nam.

Kết thúc buổi khảo sát với kết quả đạt được ngoài mong đợi (Ảnh: PYS Travel)

Với việc tổ chức thành công chuyến khảo sát, PYS Travel kỳ vọng sẽ đón thêm được nhiều khách du lịch đến từ Ấn Độ, đồng thời góp phần phục hồi khách du lịch quốc tế đến Việt Nam hơn trong thời gian tới.

Bài viết dựa trên báo https://kinhte.congthuong.vn/viet-nam-tim-cach-thu-hut-khach-du-lich-an-do-246748.html

 

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM