Phóng sự VOV: Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Du lịch hay ở nhà ?

28/04/2023

Với dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người dân có kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, trong thời gian này, các du khách cũng có nhu cầu du lịch để trải nghiệm thêm cũng như giúp họ lấy lại được năng lượng sau những ngày hối hả trong bộn bề công việc. Gần đây xu hướng du lịch Hà Khẩu, Đông Hưng đang được các du khách lựa chọn rất nhiều do sự tiện lợi của tour này.


Đoàn khách check in tại Hà Khẩu

Hạ Khẩu là một vùng của Trung Quốc, nằm ở phía nam tỉnh Vân Nam, giáp tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Đây cũng là khu vực có tuyến tàu hỏa từ Côn Minh về Hà Nội đi qua. Mặc dù cửa sông không lớn nhưng có rất nhiều khách du lịch, chủ yếu là người Việt Nam, và có rất nhiều trung tâm mua sắm và cửa hàng. Một số địa điểm ăn chơi ở Hà Khẩu có thể kể đến như: Công viên Ánh Sáng, Quảng trường Bắc Sơn, Công viên Rừng cây cửa khẩu Hà Khẩu, điểm checkin tại Ga tàu Hà Khẩu,… và ăn các món nướng hấp dẫn, trà sữa, kẹo hồ lô, xúc xích, bánh màn thầu,...


Công viên Ánh Sáng


Những món ăn đường phố tại Hà Khẩu

Thành phố Đông Hưng là một thành phố nhỏ thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, nằm ở cực Tây Nam của bờ biển Trung Quốc và Nam Trung Quốc, phía Đông Nam giáp vịnh Bắc Bộ, phía Tây giáp Việt Nam, tỉnh Thanh Hóa và TP Móng Cái. . Ngoài ra, Đông Hưng nằm ở phía tây nam của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, nơi người Choang sinh sống thành cộng đồng tập trung, và thuộc một đặc khu hành chính của Trung Quốc.

Cách đây 1 tháng, chị Thu Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) đã đặt tour đi Hà Khẩu cho gia đình vào dịp lễ này, đây cũng là lần đầu tiên gia đình chị đi Hà Khẩu, ai nấy đều háo hức. Chị Hà chia sẻ: "Tôi đã đặt lịch đi Hà Khẩu trước 1 tháng nay rồi, vì các bạn trẻ hiện nay đi nhiều, tôi thấy review có rất nhiều cái đẹp, đi không phải di chuyển bằng máy bay, chỉ như du lịch trong nước thôi, nhưng lại được sang khám phá nước bạn. Tất nhiên cũng biết dịch bệnh vẫn còn tuy nhiên mình phải tự biết bảo vệ bản thân, đeo khẩu trang, sát khuẩn, nghiêm túc trong việc bảo vệ mình và gia đình".


Thẻ thông hành dành cho chuyến đi Hà Khẩu

Những điểm du lịch bắt trend được khá nhiều người lựa chọn như các cung đường Đông Bắc, Tây Bắc nước ta, Hà Khẩu, Đông Hưng - Trung Quốc với chi phí rẻ,di chuyển bằng đường bộ thuận tiện.

Theo chị Lâm Thị Thuận - Giám đốc Kinh doanh Công ty du lịch PYS Travel: "Dịp 30/4 - 1/5, PYS Travel dự kiến đón từ 3.500 đến 4.000 lượt khách. Hiện tại còn một vài tour đang chạy nước rút vì vé máy bay hơi cao hơn so với các năm trước, nhưng xu hướng của khách hàng sẽ đi gần nhiều hơn. Như tuyến Hà Khẩu, Đông Hưng năm nay cũng là một xu hướng các bạn trẻ đang lựa chọn, vì các bạn không cần phải di chuyển bằng máy bay, có thể tự chủ động được, hơn nữa các bạn cũng chỉ cần một chiếc thẻ thông hành là có thể đi được, thậm chí là có thể đi trong ngày luôn".


Check in tại cửa khẩu Đông Hưng

Nhiều người lựa chọn du lịch tại chỗ vừa tiết kiệm chi phí, vừa hạn chế đến nơi đông người để phòng dịch, các homestay, khu vui chơi gần là điểm đến lý tưởng của các bạn trẻ, gia đình. Dù đi gần, đi xa hay ở nhà, mỗi kỳ nghỉ lễ vẫn luôn được mọi người mong đợi để có những kỉ niệm, trải nghiệm đáng nhớ, dành thời gian đoàn tụ với người thân, tái tạo năng lượng để sau đó trở lại với những dự định, kế hoạch trong tương lai.

Chi tiết phóng sự theo VOV2: https://vov2.vov.vn/multimedia/video/dip-le-304-15-di-hay-nghi-o-nha-tai-tao-nang-luong-41596.vov2

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM