Có một Đà Lạt mơ mộng nằm ngay giữa lòng Mộc Châu nhưng chưa được nhiều người biết tới

17/07/2020

Nếu bạn từng say mê với vẻ lãng mạn của đồi thông Đà Lạt trong các MV ca nhạc hay trong các bộ phim nhưng chưa có cơ hội tới thăm thì rừng thông Bản Áng là địa điểm rất đáng được lưu ý tới vì vẻ đẹp và khí hậu cũng tuyệt vời không kém gì xứ sở sương mù của Việt Nam đâu nhé !

Nếu bạn từng say mê với vẻ lãng mạn của đồi thông Đà Lạt trong các MV ca nhạc hay trong các bộ phim nhưng chưa có cơ hội tới thăm thì rừng thông Bản Áng là địa điểm rất đáng được lưu ý tới vì vẻ đẹp và khí hậu cũng tuyệt vời không kém gì xứ sở sương mù của Việt Nam đâu nhé !

mộc châu
Ảnh : beannie.vi

Rừng thông Bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Nằm ở vùng cao nguyên mộc châu rộng lớn, lại có khí hậu gần giống với khí hậu ôn đới gió mùa nên cây thông ở khu vực này phát triển tươi tốt không kém gì thông Đà Lạt. Rừng thông bản Áng có khí hậu ôn hòa, không khí trong lành là tạo cảm giác thư thái, thoải mái khiến khu rừng đã đẹp lại càng trở nên đáng yêu, hấp dẫn hơn. Những nếp nhà sàn nằm thấp thoáng, ẩn hiện tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo.

mộc châu
Ảnh : _thuthanhh_
 
mộc châu
Ảnh : ngoc.kemmm

Rừng thông Bản Áng thường được ví như Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc với rừng thông cao vút thẳng đứng mạnh mẽ trải dài bạt ngàn trên dãy đồi đất feralit tạo nên cảnh đẹp mê hồn. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành, khí hậu bốn mùa tạo cảm giác thư thái, thoải mái khiến khu rừng đã đẹp càng trở nên hấp dẫn hơn. Sáng sớm bản chìm trong làn sương mờ ảo, buổi trưa vàng rực như mùa hè, buổi chiều xuống mặt hồ phẳng lặng nắng nhẹ chiều xuống như mùa thu, buổi tối sương giăng gió lạnh như mùa đông.

Rừng thông bản Áng là điểm đến thu hút giới trẻ (Ảnh :Cong Photography)

Những bức ảnh đẹp tựa như Đà Lạt (Ảnh: min_in_young)

Cạnh rừng thông còn có hồ Bản Áng, đây là nguồn nước nuôi sống toàn bộ cánh rừng, đồng thời cũng điểm nhấn tuyệt vời khi tới thăm rừng thông. Hai dãy hồ nước chạy đài theo hướng Đông - Tây với độ cao thấp khác nhau, hai hồ nước tự nhiên 750m2 và 4000m2 nằm sát cạnh rừng thông có diện tích 43 ha gồm 2 chủng loại thông địa phương.

mộc châu
 
mộc châu
Không gian thơ mộng tại rừng thông Bản Áng (Ảnh: Diệp Đặng Duy)

Thời tiết Mộc Châu dường như càng tạo nên vẻ huyền ảo, lung linh cho hồ rừng thông bản Áng. Sáng sớm, hồ rừng thông tĩnh lặng, mặt hồ khoác lên mình lớp sương mỏng tinh khôi khiến du khách mở lòng hòa mình vào thiên nhiên. Nắng lên mặt hồ “thay áo mới” rực rỡ. Chiều tà, sương kéo về, se lạnh như thả hồn cùng bước chân lãng du, làm vơi đi những ồn ào của cuộc sống thường nhật. Đẹp nhất là những đêm trăng, bóng thông soi xuống mặt hồ, tiếng thông gieo vi vu, vang vọng đâu đó tiếng sáo gọi bạn tình.

Du lịch cùng bạn bè tại Mộc Châu (Ảnh: pmt.13)

Hay du lịch cùng người yêu, Mộc Châu đều là điểm đến lý tưởng (Ảnh: t.hangg2406)

Nằm giáp thị trấn nhưng người dân bản Áng vẫn giữ nguyên nét hồn hậu và mến khách du lịch. Những phong tục văn hóa truyền thống được lưu giữ với những mái nhà sàn, những điệu xòe thôi thúc mời gọi, những làn điệu dân ca cổ, những lễ hội “Mừng cơm mới” “Hết Chá”...

Cảnh đẹp tựa Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Tìm về chốn bình yên tại rừng thông bản Áng (Ảnh: militarisr)

Khi hoa ban nở trắng núi rừng Tây Bắc, chùm hoa mạ nở vàng, đồng bào lại tổ chức lễ hội “Hết Chá”  một hình thức sinh hoạt văn hóa tâm linh, tín ngưỡng sâu sắc, có ý thức gắn kết cộng đồng, sát cánh bên nhau tự tin bước vào mùa vụ mới, làng bản trước mùa xuân sang, mùa của vạn vật cỏ cây đâm chồi nảy lộc, mùa của hoa ban nở trắng rừng, mùa của sức sống mãnh liệt tình yêu đôi lứa. Đây cũng là ngày lễ tạ ơn đất trời, tạ ơn sinh thành, giáo dưỡng, cầu chúc cho vạn vật hòa hợp, sinh sôi nảy nở, cuộc sống an lành, yên vui.

Cùng PYS Travel tìm đến rừng thông bản Áng, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng thư thái

Xem ngay >> Tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm 

HOTLINE: 024.73075060

Thanh Tâm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM