Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình có con nhỏ

24/02/2020

Bạn muốn cả gia đình cùng tận hưởng kì nghỉ ở Phú Quốc nhưng lại chần chừ vì gia đình có con nhỏ. Đừng ngần ngại xách balo lên mà đi nhé! Chỉ cần tham khảo bài viết dưới đây, bạn sẽ có ngay những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Phú Quốc cho gia đình có con nhỏ.

1. Lựa chọn thời gian hợp lý

Bởi vì trẻ con rất nhạy cảm với thời tiết. Bé có thể quấy khóc, khó chịu khi thời tiết quá nóng hay bị cảm cúm nếu thời tiết mưa lạnh. Nên nếu chuyến đi du lịch Phú Quốc có con nhỏ thì gia đình nên chọn thời điểm mùa khô để đến thăm thú ở thiên đường Phú Quốc nhé.

Phú Quốc vào mùa khô trời trong xanh, không khí trong lành (Ảnh: Premier Phú Quốc)

Mùa khô ở Phú Quốc thường kéo dài từ cuối tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Thời điểm này thời tiết khô ráo, trời trong xanh nắng dịu nhẹ đẹp vô cùng.

2. Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp

Di chuyển đến đảo Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc đối với gia đình có con nhỏ thì máy bay là phương tiện di chuyển được ưu tiên lựa chọn bởi nhiều thuận tiện và an toàn nhất.

Lý do thứ nhất: Di chuyển ít, thời gian bay lại cực ngắn sẽ tránh việt con nhỏ  mệt mỏi rồi quấy khóc. Thời gian bay từ Hà Nội - Phú Quốc khoảng 2 tiếng và từ TP HCM- Phú Quốc chỉ vào khoảng 40 phút.

Lý do thứ 2: Có nhiều chuyến bay, giờ bay trong ngày nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn chuyến bay phù hợp với lịch trình của gia đình mình. Hiện tại các hãng bay khai thác đường bay đến Phú Quốc là Vietnam Airlines và Vietjet, Jetstar, Bambooo...

Một kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình có con nhỏ đó là nên mua thêm hành lý ký gửi cho cả 2 chặng để bố mẹ di chuyển thoải mái hơn. Đồng thời, khi mua vé gia đình lưu ý ghi chú họ tên em bé đi cùng để đỡ mất công phải bổ sung ở quầy vé. Hãng sẽ phụ thu chi phí cho em bé bay cùng khoảng 150.000 đồng/bé cho chặng bay trong nước. 

(Ảnh: Premier Phú Quốc)

Nếu em bé nhà bạn còn nhỏ, thì hãy nhớ mang theo xe đẩy nhé. Bố mẹ sẽ được đẩy xe ra tận cửa khởi hành lên máy bay và nhận lại tại băng chuyền như hành lý kí gửi. 

Di chuyển trên đảo Phú Quốc

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình có con nhỏ đó là hãy thuê xe hoặc đi taxi để hành trình thuận lợi và đảm bảo an toàn và sức khỏe cho con hơn nhé.

Nếu thuê xe tự lái thì bên dịch vụ sẽ giao xe cho mình ngay tại sân bay. Giá thuê có thể thương lượng với bên cho thuê, dao động từ 400k - 600k/ngày.

Nếu ngại lái xe sẽ bị mệt, không thông thạo đường xá, không được ngắm cảnh. Lại còn phải mất công tìm chỗ đổ xăng, tìm nơi gửi xe… thì gia đình có thể thuê ô tô có tài xế, họ sẽ đón ngay gia đình từ sân bay. Hoặc chọn đi taxi cho hành trình tham quan các địa điểm của mình. Giá taxi trọn gói cũng tầm 500k/xe/ngày.

3. Ở đâu khi đi du lịch Phú Quốc cùng gia đình?

Phú Quốc là thiên đường du lịch nên có rất nhiều khách sạn từ bình dân cho đến resort resort sang chảnh. Theo kinh nghiệm đi du lịch cho gia đình có con nhỏ thì trước khi đi bạn hãy “lượn” 1 vòng trên các trang booking để “săn” được deal tốt hợp với túi tiền, xem review đánh giá. Sau đó hãy quyết định đặt phòng.

Một tip nhỏ khi đi du lịch Phú Quốc có con nhỏ nữa là bạn nên chọn đặt phòng khách sạn hoặc resort có bếp để thuận tiên cho việc nấu hoặc hâm nóng cháo cho con nhỏ.

Xem thêm: Tham khảo một số khách sạn, resort đẹp ở Phú Quốc

4. Thưởng thức ẩm thực ở Phú Quốc

Đi biển thì tất nhiên là phải thưởng thức thỏa thích hết các loại hải sản. Các nhà hàng ngon ở Phú Quốc chủ yếu nằm trên trục đường 30/4, quanh Dương Đông và ở làng chài Hàm Ninh.

 

Ăn sập ẩm thực Phú Quốc ( Ảnh: Sưu tầm)

Để có thể lựa chọn các nhà hàng ngon và hợp khẩu vị của các con, bạn có thể tham khảo các quán ngon nổi tiếng này: 

  • Quán Ra Khơi: có địa chỉ tại 131 đường 30/4, Thị Trấn Dương Đông. Quán có nhiều món ăn ngon, giá cả phải chăng, phù hợp với sở thích của nhiều người. Tuy nhiên quán khá đông khách nên ra đồ hơi lâu.
  • Quán Đại Dương: Nằm kế bên bờ vịnh. Đồ ăn ngon, giá ổn, phục vụ nhiệt tình và dễ thương. Ở đây có món cơm rang rất ngon, giòn giòn thơm thơm nên các con rất thích.
  • Nhà hàng Hương Biển: Nhà hàng ở ngay đầu chợ đêm. Có nhiều món hải sản tươi sống. Nhà hàng có nhiều món cá chế biến rất ngon, ăn với cơm đưa cơm cực kì.
  • Quán hải sản Nhớ: Nằm trong chợ đêm Dinh Cậu, Võ Thị Sáu. Nhà hàng chuyên bán về các món hải sản. Menu khá phong phú, đồ ăn tươi ngon nhưng giá khá đắt đỏ.
  • Nhà hàng Sông Xanh trên Đường 30/4 - Khu Phố 1, Thị Trấn Dương Đông. Đến quán bạn sẽ được thưởng thức các món ăn là đặc trưng như: gỏi cá trích Sông Xanh, cơm chiên ghẹ và lẩu nấm.

Xem thêm: Tham khảo thêm một số nhà hàng nổi tiếng ăn ngon khác ở Phú Quốc

5. Lịch trình cụ thể

Ngày thứ nhất: Khởi hành

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Phú Quốc, gia đình bạn hãy di chuyển về khách sạn check in và nghỉ ngơi. Buổi chiều có thể đi dạo thăm thú loanh quanh thị trấn Đông Dương. Ghé thăm Dinh Cậu vãn cảnh chùa và ngắm hoàng hôn cực “đỉnh” ở nơi đây.

Dinh Cậu - nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ở Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Tối đến gia đình cùng khám phá và thưởng thức ẩm thực ở khu chợ đêm Phú Quốc. Rồi về nghỉ ngơi dưỡng sức cho các hoạt động vui chơi vào ngày mai.

Ngày thứ 2: Khám phá tour 4 đảo bằng cano

Hãy chắc chắn đặt tour ở khách sạn từ trước để được sắp xếp chu đáo hơn. Đúng 8h sáng xe đến đón cả nhà đi ra cảng để lên cano tới 4 đảo: Hòn Thơm - Hòn Móng Tay - Hòn Gầm Ghi - Hòn Mây Rút. Đây cũng chính là 4 hòn đảo đẹp bậc nhất và được săn đón nhiều nhất ở Phú Quốc hiện nay.

Hòn Thơm Phú Quốc (Ảnh: Sưu Tầm)

Gia đình bạn sẽ được trải nghiệm câu cá ngay ở Hòn Thơm. Còn gì sung sướng bằng khi được tự tay câu được dù chỉ là một chú cá nhỏ. Với gia đình có con nhỏ chắc chắn các bé sẽ rất vui và hào hứng.

Sau đó, hành trình tiếp tục đến với Hòn Móng Tay xinh đẹp. Gia đình bạn có thể tự do tắm biển, thư giãn dưới làn nước biển trong xanh. Bố mẹ và các bạn lớn hơn có thể tham gia lặn biển khám phá những rạn san hô xinh đẹp dưới đáy đại dương muôn màu tại hòn Gầm Ghì.

Toàn cảnh hòn Mây Rút ở đảo Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi kết thúc các hoạt động nghỉ ngơi và thưởng thức bữa trưa. Gia đình tiếp tục vui chơi tại Hòn Mây Rút.

Hành trình trải nghiệm 4 đảo bằng cano này chắc chắn các bạn nhỏ sẽ rất hào hứng và thích thú.

Ngày thứ 3: Tham quan Safari và vui chơi thỏa thích ở Vinpearl Land

Chuyến du lịch Phú Quốc cho gia đình có con nhỏ chắc chắn không thể bỏ qua Safari Phú Quốc.

Gia đình sẽ cùng bé khám phá công viên động vật hoang dã lớn nhất Việt Nam theo chuẩn mô hình safari thế giới. Được quan sát và ngắm nhìn các loài động vật hoang dã được nuôi thả tự nhiên từ khoảng cách gần nhất. Xem trọn show biểu diễn hoành tráng của các loại thú.

 Công viên động vật hoang dã lớn nhất Việt Nam - Safari Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi thăm các loài thú hoang dã, gia đình hãy rời Sarafi để di chuyển sang Vinpearl Land.

Hòa mình với không khí tại Vinpearl Land, gia đình bạn sẽ được thỏa thích vui chơi không giới hạn ở công viên nước ngoài trời, các trò chơi cảm giác mạnh, khu vui chơi gia đình và cho trẻ em.

Công viên nước ngoài trời ở Vinpearl Land Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Các bạn nhỏ sẽ thỏa thích khám phá và ngắm nhìn trước hệ thống Thủy Cung hiện đại nhất Việt Nam.  Gồm đủ các loài sinh vật biển rực rỡ màu sắc và khổng lồ… Chiêm ngưỡng màn trình diễn bắt mắt của những nàng tiên cá chỉ có trong truyền thuyết.

Đây chắc chắn các sẽ là trải nghiệm cực kì sảng khoái và khó quên dành cho chuyến đi của gia đình có con nhỏ.

Ngày thứ 4: 

Tham quan cơ sở sản xuất và làm rượu sim

Phú Quốc nức danh với rượu sim – một loại rượu được làm từ những trái sim chín mọng. Đến đây, gia đình bạn sẽ được tận mắt chứng kiến từ bước trái sim chín đỏ được bỏ cuống, rửa sạch rồi đập dập và đổ vào thùng để sim lên men tự nhiên.

Nhà thùng nước mắm – đặc sản Phú Quốc

Đến nhà thùng, bạn sẽ được theo dõi quy trình làm nước mắm cổ truyền của người dân Phú Quốc. Ngoài nguyên liệu là những con cá cơm tươi ngon vừa được đánh bắt thì bí quyết để tạo ra thứ nước mắm ngon còn nằm ở thùng ủ cá và thời gian để làm nên nước mắm hảo hạng trứ danh.

Nhà thùng sản xuất nước mắm Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc nơi từng giam giữ và tra tấn tù nhân hết sức man rợ. Là nhân chứng lịch sử ghi dấu tinh thần bất khuất oai hùng của những tù nhân cộng sản, tố cáo tội ác tày trời của thực dân đế Quốc.

Đến đây để hiểu thêm về lịch sử hào hùng, để hiểu thêm về sự hy sinh của các anh hùng Việt Nam

Nhà tù Phú Quốc - nơi ghi dấu lịch sử oai hùng của Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Gia đình nên chọn đi theo dạng tour để có hướng dẫn viên thuyết minh chi tiết. Bạn sẽ thấy nơi đây cực kì tuyệt vời và kì diệu vô cùng.

Tắm biển ở Bãi Sao

Khi mặt trời sắp xuống núi, cả gia đình nhất định phải tắm biển ở Bãi Sao - Bãi biển được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Với những hàng dừa xanh cao vút, bờ biển dài cong hình lưỡi liềm cùng bãi cát trắng mịn.

Bãi Sao nước trong xanh, cát trắng mịn đẹp vô cùng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngày cuối cùng:

Gia đình nghỉ ngơi tại khách sạn rồi ra sân bay trở về Hà Nội.

6. Một số lưu ý “sống còn” khi đi du lịch Phú Quốc cho gia đình có con nhỏ

  • Nên mang theo một chiếc xe đẩy để bé có thể thoải mái ngủ và nằm chơi mà không phải bồng bế nhiều.
  • Tránh cho con tắm biển trong khoảng thời gian từ 10 giờ - 15 giờ.
  • Khi con tắm biển hãy mặc áo phao cho con, bé nhỏ hơn thì mặc áo phao cổ.
  • Nhớ thoa kem chống nắng an toàn cho da con. Tránh con nhìn hướng mặt trời và luôn để mắt đến con khi đang tắm biển.
  • Ở Phú Quốc nhiều cây cối nên có rất nhiều muỗi nên hãy chuẩn bị một chiếc khăn voan để che xe đẩy cho con đỡ muỗi.
  • Ngoài ra, bạn có thể sắm thêm một chiếc quạt cầm tay mini và sạc dự phòng là có thể yên tâm bé sẽ mát cả ngày.

Sẽ thật tuyệt nếu chuyến du lịch đến Phú Quốc của bạn có mặt đầy đủ các thành viên trong gia đình. Hãy lưu lại những "bí kíp" du lịch Phú Quốc cho gia đình có con nhỏ để chuyến đi thêm phần ý nghĩa và trọn vẹn nhé. 

Tham khảo Tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

                      Tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm từ TP.HCM

Hiền Hà

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM