Đâu chỉ đẹp vi diệu, Suối nước Moọc còn lắm kì thú ít người biết!

15/03/2021

Với dân mê xê dịch, các địa điểm nghỉ dưỡng dường như chưa thể thỏa mãn đam mê chinh phục khám phá còn đang hừng hực trào dâng. Vậy thì đây, chốn thiên đường đẹp tuyệt vời này sẽ thỏa chí phiêu lưu của bạn. Nét kì thú đã khiến cả thế giới ngỡ ngàng, bạn còn chần chừ gì mà không tự mình khám phá?

Nổi lên như một hiện tượng khi được đoàn làm phim “Kong: Skull Island” lựa chọn để quay siêu phẩm Hollywood, Quảng Bình đã khẳng định cho thế giới vẻ đẹp đặc sắc của Việt Nam. Không chỉ là một địa danh hữu tình với đất trời dịu dàng hòa quyện, Quảng Bình còn đẹp thật khác với những nét hoang sơ mộc mạc, kích thích cồn cào những con tim mê khám phá. Và ở Quảng Bình có một thiên đường không chỉ diễm lệ mà còn đầy bí ẩn: Suối nước Moọc.

z2379779548581_1f4c2935557b5b84fe46272c3c46bf1e.jpg

Suối nước Moọc mang vẻ đẹp đặc trưng của Quảng Bình ( Ảnh: Nguyễn Thị Diễm Trang )

 

 

suôi.jpg

( Ảnh:Thanh Lan )

 

z2378683795721_a3ba901272b869b28967121f896009ed.jpg

Thiên đường không chỉ diễm lệ mà còn đầy bí ẩn (Ảnh: le_manh_hung_mhl)

Suối nước Moọc nằm trên đường 20 Quyết Thắng, thuộc nhánh Tây của đường Hồ Chí Minh, cách Phong Nha khoảng 10km về hướng Tây Bắc. Giữa thung lũng của những dãy núi đá vôi, dọc theo bờ sông Chày, suối nước Moọc hiện ra như một nơi hoang dã trong một chương trình thám hiểm nào đó của Discovery.

quảng bìn.jpg

Suối nước Moọc nằm giữa những núi đá vôi ( Ảnh:Thanh Lan)

 

  

suối mọng.jpg

(Ảnh : Thanh Lan)

 

Nằm nép mình dưới tán rừng già giữa các vách núi đá vôi, suối nước Moọc tựa như một viên ngọc trong xanh mang lại không khí mát mẻ cho khu rừng nguyên sơ. Vẻ đẹp hữu tình của suối nước Moọc bắt nguồn từ những gì tự nhiên nhất: nước trong vắt mát rượi, con đường quay co, cây cầu nho nhỏ bắc ngang giữa thì thầm suối hát. Không chỉ có màu xanh nước trong, suối nước Moọc cũng quyến rũ với vô số các loài chim, chuồn chuồn, và màu sắc rực rỡ của những cánh bướm ở khắp mọi nơi. Các loài bướm đuổi theo trên cây, tụ tập xung quanh hoa dại, bay trên mặt nước, và theo bước chân, thậm chí đậu trên áo của du khách.

 

 

suoi-nuoc-mooc-pys-travel013

Vẻ đẹp của suối nước Moọc bắt nguồn từ những gì tự nhiên nhất (Ảnh: linhmieu90)

 

suoi-nuoc-mooc-pys-travel012

Nơi thích hợp để thả hồn hòa quyện với thiên nhiên (Ảnh: jolibee1203)

Không chỉ mang vẻ hữu tình sâu lắng, suối nước Moọc còn khoác lên mình nên hoang sơ kì thú đặc biệt, khiến những tâm hồn ưa mạo hiểm không khỏi say mê. Cái tên suối nước Moọc- con suối mọc lên từ lòng đất- phần nào nói lên sự kì vĩ ấy. Suối nước Moọc là những con đường mòn bấp bênh trên những tảng đá lớn giữa lòng suối, là bọt trắng xóa, là ầm ầm trên các rạn san hô phủ đầy rêu rồi biến mất một cách bí ẩn vào kẽ đá, là vang vang âm sắc hùng tráng từ lòng sâu.

bình.jpg

Suối nước Moọc còn khoác lên vẻ hoang sơ đặc biệt (Ảnh: Thanh Lan)

 

 

z2378677183547_cc2dbfdec6a91cab25721be0fe661f02.jpg

Rất nhiều bạn trẻ đến đây để trải nghiệm khu vui chơi mạo hiểm (Ảnh: macanhh)

Trung tâm của các vách đá cao chót vót và tán rừng rậm rạp, là một vùng nước rộng và bình tĩnh như một tấm gương khổng lồ màu xanh, du khách khó cưỡng lại ham muốn chìm đắm trong làn nước mát của suối nước Moọc. Không những thế, các bạn trẻ ưa mạo hiểm có thể thử sức ở vô vàn những trải nghiệm thú vị: chèo thuyền kayak, ngụp lặn thật sâu giữa dòng nước mát, thả người rơi tự do từ vách để hòa mình vào dòng nước trong, đu dây, trèo cầu gỗ trên cao,...

 

suoi-nuoc-mooc-pys-travel024

Quẩy tưng bừng cùng người thân (Ảnh: nguoitotbungxinhdep)

 

Và đặc biệt, những con tim mê khám phá sẽ không thể bỏ qua túp lều gỗ lợp tranh như một cái tổ, ẩn giữa những tán cây bên bờ suối thơ mộng. Bên thiên đường suối nước Moọc, bạn cứ nhởn nhơ thưởng thức các món ăn ngon được nướng trên than củi như đồi-gà, suối cás, sau đó lắc lư trên một chiếc võng dưới bóng cây mát mẻ, thư giãn và mơ mộng với gió cùng tiếng suối trong.

suoi-nuoc-mooc-pys-travel029

Đặc sản suối nước Moọc (Ảnh: phuocvuu27)

 

 

suoi-nuoc-mooc-pys-travel028

Chốn thiên đường cho những xúc cảm thong dong (Ảnh: nhitnhitt)

 

Khám phá đâu xa, bước chân đến suối nước Moọc thôi là bạn đã có cho mình những xúc cảm thám hiểm và chinh phục thực sự. Đến Kong vĩ đại còn chọn vùng đất tuyệt vời này làm vương quốc, vậy lí do gì còn khiến bạn chần chừ không đi?

Bạn đã chọn được cho mình điểm đến nào chưa ?

THAM KHẢO NGAY: CHÙM TOUR DU LỊCH MIỀN BẮC DỊP NGHỈ LỄ 30/4 - 1/5

Bạn đang băn khoăn chọn lựa tour du lịch Quảng Bình cho kỳ nghỉ 30/4 – 1/5?Xem ngay tour của PYS Travel:>>> Tour du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

Số điện thoại tư vấn: 024 7307 5060

Galaxie

Tour nổi bật tại Tour Miền Trung

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn