Du lịch Mộc Châu dịp 30/4 - 1/5 có gì?

07/03/2024

Tháng 4, tháng 5, tránh cái nóng và ồn ào của khói bụi thành phố, kết hợp một chuyến đi nghỉ lễ, du khách hoàn toàn có thể lựa chọn Mộc Châu là điểm đến nghỉ lễ của mình.

Du lịch dịp 30/4-1/5, Mộc Châu luôn là trong những điểm đến cực hấp dẫn. Không gian văn hóa Tây Bắc vừa dân dã vừa đặc sắc cùng những con đường uốn cong mềm mại. Bạn sẽ đắm chìm trong không gian rộng lớn của rừng núi, cảnh vật thanh bình với những nương ngô hay ruộng bậc thang. Những nương chè hay những ngọn núi trùng trùng điệp điệp rất phù hợp với người ưa khám phá và chán ghét cuộc sống ồn ào ở thành phố.

1. Khí hậu ôn hòa và thời tiết mát mẻ

Có thể nói, không khí tại Mộc Châu là một trong những món quà hiếm có và quý giá nhất của vùng đất này. Khu cao nguyên mát mẻ vào mùa hè, se se lạnh mùa thu, lạnh cóng vào mùa đông và ấm áp khi xuân về đã không còn là cái tên xa lạ với những người bạn đường khi mùa hoa về.

Dạo quanh Hồ rừng thông Bản Áng
Dạo quanh Hồ rừng thông Bản Áng trong tiết trời ôn hòa, mát mẻ ở Mộc Châu (Ảnh: Nhi Nguyễn) 

Thông thường, nhiệt độ tại Mộc Châu chênh từ 3-5 độ C so với Hà Nội. Thậm chí, tháng 4, thi thoảng lại có những đợt mưa, sương mù đem theo không khí lành lạnh của gió mùa. Thời tiết thất thường, có khi sáng lạnh, có sương mù, gần trưa thì nắng; có hôm trời nắng từ sáng, trưa nắng gắt, đến chiều lại chuyển mưa, tối lại se lạnh như mùa thu. 

Thời điểm cuối tháng 4 đầu tháng 5, Mộc Châu tiết trời mát mẻ, không khí thoáng đãng và dễ chịu, điểm đến tránh nóng quá lý tưởng, để trải nghiệm những điều tuyệt vời.

2. Những địa điểm vui chơi ở Mộc Châu

2.1 Đồng cỏ Mộc Châu

Mấy năm gần đây, các đồng cỏ Mộc Châu là nơi cực kỳ hấp dẫn du khách. Những trảng cỏ xanh mượt, cùng nắng vàng ươm kết hợp với những bộ váy boho, vintage cực kỳ nổi bật khiến chị em mê mẩn. Đồng xanh thảo cỏ cao nguyên sẽ đem đến cho du khách cảm giác bình yên, êm dịu. Không gian của hương đồng gió nội, thổi bay những căn thẳng áp lực đô thị, cuộc sống hiện đại.

tận hưởng không khí mát mẻ tại Mộc Châu
Thảo thích vui chơi, tận hưởng không khí mát mẻ tại Mộc Châu  (Ảnh: PYS Travel)

Những đồng cỏ hay được mọi người tìm đến là đổng cỏ 68 Mộc Châu, Đồng cỏ Sao Đỏ, Vân Hồ. Nhưng dễ tìm nhất là đồng cỏ đoạn giữa khách sạn Trường Giang và Vườn Đào, vừa có thảm cỏ, vừa có hàng thông xinh xắn.

2.2 Các thác nước đẹp ở Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Mộc Châu tháng 4 bắt đầu vào mùa mưa, thác bắt đầu nhiều nước và đẹp dần lên. Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các dòng thác ở Mộc Châu sẽ vô cùng hùng vĩ.

Đầu tiên là thác Dải Yếm cách thị trấn Mộc Châu chừng 8km, hiện là khu thác đông khách du lịch nhất, bởi sức hút của cây cầu kính tình yêu độc đáo nhất Mộc Châu.  Giá vé vào thác Dải Yếm là 50 nghìn đồng/người, vé lên cầu kính là 100 nghìn đồng/người.

Thác nước Dải Yếm hùng vĩ, đẹp thơ mộng
Tận hưởng sự mát mẻ, thoải mái từ Thác nước Dải Yếm hùng vĩ, đẹp thơ mộng (Ảnh: PYS Travel)

Thác Chiềng Khoa cách Mộc Châu chừng 30km, dòng thác được ví như tuyệt tình cốc của Mộc Châu. Thác Nàng Tiên hay bị nhầm với thác Chiềng Khoa, cũng có cùng vẻ đẹp nguyên sơ, mộc mạc, và chưa có nhiều dấu ấn đầu tư, khai thác du lịch đại trà.

Thác Chiềng Khoa
(Ảnh: Nguyễn Hà Thanh)

Thác Tạt Nàng cách Vân Hồ chừng 15km, dòng thác ở gần các bản du lịch cộng đồng Phụ Mẫu, xã Chiềng Yên. Tại đây có thể kết hợp đi tắm suối nước nóng và ngâm mình dưới chân dòng thác Tạt Nàng với không khí trong lành dưới tán rừng và cây cối. Giá vé: 10 nghìn đồng/người. 

2.3 Đồi chè Mộc Châu

Lang thang trên những đồi chè cũng đang nở hoa, ngắm bầu trời xanh trong lồng lộng từ trên cao, nhón chân bước qua những phiến đá rêu phong của thác Dải Yếm, tò mò với Hang Dơi, hay đơn giản chỉ là nhấm nháp chút hương vị mát lạnh mỗi sớm sương chưa tan vẫn giăng mắc khắp các hang cùng ngõ hẻm của mảnh đất này.

đồi chè ở Mộc Châu
Thích thú giữa bạt ngàn màu xanh đồi chè ở Mộc Châu (Ảnh: PYS Travel)

Đến Mộc Châu vào những ngày cuối tháng 4, Mộc Châu không còn những bạt ngàn thiên đường hoa, thay vào đó là những biển chè xanh mướt mơ màng. Những đồi chè Mộc Châu đẹp nhất tháng 4, tháng 5 phải kể đến đồi chè shan tuyết ở làng Chè Mộc Châu và quanh thị trấn Nông trường Mộc Châu; đồi chè trái tim trên đường vào Ngũ động bản Ôn; đồi chè ô long Mộc Sương thuộc Khu du lịch sinh thái Mộc Sương. Riêng tại đồi chè ô long Mộc Sương, bạn có thể tìm hiểu quy trình hái chè, sản xuất chế biến chè ô long Mộc Sương, được trải nghiệm tắm trà rất thú vị.

2.4 Rừng thông ở Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Hiện có 2 khu rừng thông ở Mộc Châu đang được khách du lịch và người dân địa phương yêu thích.

Rừng thông bản Áng là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất Mộc Châu. Du lịch Mộc Châu tháng 4 và mùa hè, du khách đến đây để ngắm nhìn khu rừng thông, hồ nước xanh biếc với muôn vàn loài hoa khoe sắc dưới tán thông hay từng đàn cá đỏ hồng tung tăng bơi dưới nước.

Rừng thông bản Áng
Rừng thông bản Áng (Ảnh:sưu tầm)

Tại đây còn có các góc check-in siêu hấp dẫn và một số trò chơi thể thao vận động, phù hợp với nhiều đối tượng khách tham quan và nhóm khách gia đình. Vé vào cửa 60.000 VNĐ/người.

Rừng thông Hua Tạt có diện tích lớn hơn, gần 22 ha với nhiều khu vực có thông rất đẹp. Nơi đây chưa được đầu tư, tô điểm bằng hoa và tiểu cảnh như rừng thông bản Áng, nhưng lại có nét mộc mạc nguyên sơ và đặc biệt có những bãi đất trống xanh mượt cỏ để các nhóm bạn, gia đình picnic, cắm trại, thư thái ngắm cảnh, hít thở không khí trong lành, bình yên. Tuy không mất phí để vào rừng thông Hua Tạt nhưng du khách cần lưu ý dọn dẹp, không xả rác để bảo vệ môi trường.

2.5 Mùa hái trái ngọt thơm

Tháng 4 là lúc mận Mộc Châu vào mùa thu hoạch, những quả mận to tròn bắt đầu chuyển sang màu đỏ rực rỡ. Đi du lịch Mộc Châu tháng 4, nhất định phải vào các vườn mận tự tay hái mận, lau lớp phấn trắng và thưởng thức tại chỗ.

Giá vé vào các vườn mận Mộc Châu khoảng 20.000 VNĐ/ người, gồm tham quan và thưởng thức mận. Một trong những vườn mận đẹp nhất Mộc Châu nằm tại thung lũng mận Nà Ka, cách thị trấn Nông trường chừng 12km. Đây là một thung lũng rộng 100ha bạt ngàn mận nối tiếp nhau. Du khách thỏa sức hái mận và ăn mận, mua mận về làm quà.

vườn mận trĩu quả mỗi độ hè
Những vườn mận trĩu quả mỗi độ hè về cũng chỉ chờ người tới hái (Ảnh: PYS Travel)

Ngoài ra còn có thung lũng mận Thung Cuông, Vân Hồ, cách thị trấn nông trường 5km; đường vào hơi nhỏ nhưng thoáng đãng, bởi hai bên toàn là cỏ cây hoa lá. Thung lũng mận Thung Cuông có khá nhiều vườn, nhưng vườn lớn nhất ở tận cùng thung lũng, có diện tích gần 7ha trồng toàn mận.

Mộc Châu vào thời điểm này, bạn sẽ ngất ngây với những vườn dâu, vườn đào “má đỏ”. Được tham gia chương trình du lịch hái mận, hái dâu và trải nghiệm cuộc sống của người nông dân khi đeo gùi trên lưng, tự tay hái những trái mận, trái dâu chín đỏ và nhận “thù lao” từ số quả mình hái được.

hái dâu mộc châu

 trải nghiệm hái dâu mộc châu
Đến với Mộc Châu rồi chắc chắn không thể nào bỏ qua trải nghiệm hái dâu được rồi (Ảnh: PYS Travel)  

Với thiên nhiên đẹp đẽ và tài nguyên văn hóa đa dạng, Mộc Châu hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ thú vị và bổ ích. Hãy cùng đồng hành với PYS Travel trong chuyến du lịch kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 nhé!

Một số tour du lịch Mộc Châu hiện có ở PYS Travel:

Tour Mộc Châu từ Hà Nội 2 ngày 1 đêm

 Tour Mộc Châu từ TP.HCM 3 ngày 3 đêm

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn