Tiết lộ 11 điểm chụp ảnh đẹp ngỡ ngàng không phải ai cũng biết khi du lịch Phú Yên

19/08/2022

Nếu như trước Phú Yên - xứ sở " hoa vàng trên cỏ xanh" chỉ được biết với những cánh đồng bát ngát, những vạt đồi xanh rì thì bạn sẽ còn ngỡ ngàng hơn nữa khi biết đến 11 địa danh dưới đây. Một Phú Yên đẹp thân thương, cuốn hút mà bất kì ai cũng muốn ghé thăm ít nhất một lần trong đời.

1. Gành Bà, Bãi Xép

Từ thành phố Tuy Hòa, chạy dọc con đường 16 km, thiên nhiên Gành Bà và Bãi Xép hiện lên hùng vĩ, là sự kết hợp tổng hòa của gành đá, bờ biển, đồng cỏ và những rừng phi lao chạy dài tít tắp. Bãi cát mang màu hồng nhạt, mịn màng và rất sạch. Không những thế, du lịch Phú Yên vào những ngày đầy gió, bạn sẽ bị hút hồn bởi những cơn sóng tung bọt trắng xóa, vỗ vào bờ đá đen huyền tạo nên những âm thanh thi vị, đặc trưng của biển cả.

du-lich-phu-yen-pys-travel004

Ảnh: ennajada

du-lich-phu-yen-pys-travel001

Ảnh: hoai.ng

Khu du lịch bãi Xép Phú Yên còn chưa được đưa vào khai thác phục vụ du lịch nhiều nên vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ hoang sơ. Bạn sẽ ngỡ ngàng không chỉ bởi biển nơi này, mà còn như vỡ òa khi đứng giữa đồng cỏ mênh mông, bất tận. Độc đáo hơn nữa khi có những khóm xương rồng, góc sống ảo cho những cô nàng "so deep".

du-lich-phu-yen-pys-travel002

Ảnh: hintiti90

du-lich-phu-yen-pys-travel003

Ảnh: kimm.storeee

2. Kè chắn sóng xóm Rớ

Đây là một đoạn kè chắn chống xói lở ven bờ biển xóm Rớ. Bờ kè những khối bê tông hộc ngập trong nước biển lâu ngày khiến rêu xanh phủ đầy.Giữa không gian làng chài bình yên, đứng trên những tảng rêu xanh tươi màu hi vọng, dưới ánh nắng lung linh chan hòa, bạn sẽ bị hút vào không gian đó. Chẳng thế mà nơi đây được bao du khách du lịch Phú Yên và nhiếp ảnh gia ưu ái ghé thăm.

du-lich-phu-yen-pys-travel006

Ảnh: caa.naa

du-lich-phu-yen-pys-travel007

Ảnh: dln.yen

du-lich-phu-yen-pys-travel048

Ảnh: heliumagic

du-lich-phu-yen-pys-travel005

Ảnh: yezitamy

3. Gành Đèn

Nắng chiều trên hải đăng Gành Đèn là "đặc sản" rất được du khách yêu thích khi du lịch Phú Yên. Như lạc vào một rừng đá ngay bên bờ biển vịnh Xuân Đài đẹp mê mệt, bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng những mỏm đá đủ hình thù bên con đường dẫn lên hải đăng. Đứng từ hải đăng vào khoảnh khắc chiều buông, xa xa là những chiếc thuyền thúng nằm phơi mình yên ả sau một ngày đầy mẻ tôm cá, hướng mắt về biển cả mênh mông, bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu không mang theo một chiếc máy ảnh để ghi lại khoảnh khắc đó.

du-lich-phu-yen-pys-travel012

Ảnh: tubenho

du-lich-phu-yen-pys-travel009

Ảnh: qiuheng_

du-lich-phu-yen-pys-travel010

Ảnh: qiuheng_du-lich-phu-yen-pys-travel011

Ảnh: 9.jan

4. Nhà thờ Mằng Lăng

Sẽ cực kì đáng tiếc nếu bạn không list nhà thờ Mằng Lăng vào danh sách những điểm du lịch Phú Yên. Đây là một trong những nhà thờ cổ xưa nhất nước ta, có tuổi đời lên đến 125 năm. Đặc biệt hơn, nhà thờ này còn là nơi lưu giữ cuốn sách in chữ quốc ngữ đầu tiên của nước ta. Mang kiến trúc Gothic của Châu Âu, nhờ thờ có tháp chuông hai bên, độc đáo và khác biệt với những nhà thờ có ở nước ta.

du-lich-phu-yen-pys-travel013

Ảnh: mei.linn_

du-lich-phu-yen-pys-travel014Ảnh: koisle

du-lich-phu-yen-pys-travel015

Ảnh: anjapong

du-lich-phu-yen-pys-travel016

Ảnh: __mousyy

5. Cù lao Mái Nhà

Được ví như hòn đảo Robinson của Phú Yên, cù lao Mái Nhà mang vẻ đẹp hoang sơ khó cưỡng nổi. Đặc biệt với những bạn yêu du lịch khám phá và phiêu lưu vào mùa hè thì nơi đầy quả lí tưởng cho một chuyến đi trốn. Không có bất cứ dịch vụ du lịch nào trên đảo, không điện, không nhà nghỉ, nước ngọt rất hiếm. Bạn nên chuẩn bị thật kỹ về đồ ăn, thức uống, lều trại, đồ dùng khi tới đây. Chẳng thế mà, cứ khi nhắc đến du lịch Phú Yên, dân du lịch bụi lại háo hức kể về chuyến hành trình khám phá cù lao Mái Nhà.

du-lich-phu-yen-pys-travel017

Ảnh: huuanhnguyen

du-lich-phu-yen-pys-travel018

Ảnh: huuanhnguyen

du-lich-phu-yen-pys-travel019

Ảnh: huuanhnguyen

6. Cao nguyên Vân Hòa

Nếu thắc mắc "du lịch Phú Yên có gì?" thì không biết kể sao cho hết, chẳng những có núi, có biển, có đồng cỏ xanh rì, có làng mạc yên bình đến kì diệu mà còn có những cao nguyên đẹp ngây ngất, những background ảo diệu. Bạt ngàn cây xanh, sương mù giăng trắng xóa những nẻo đường, nơi đây được ví như Đà Lạt của Phú Yên. Chẳng những mang khí hậu tuyệt vời, nơi đây còn có những đặc sản nức tiếng thơm ngon mà không du khách nào muốn bỏ qua.

du-lich-phu-yen-pys-travel020

Ảnh: nhabeooooo_

du-lich-phu-yen-pys-travel021

Ảnh: inari.11222

du-lich-phu-yen-pys-travel022

Ảnh: jammmtr

du-lich-phu-yen-pys-travel023

Ảnh: velinh1999

7. Nhất Tự Sơn

Đây là một hòn đảo nhỏ nằm trong vịnh Xuân Đài - con vịnh "must-go" khi du lịch Phú Yên. Hình dáng đảo trông tựa chữ nhất trong Hán tự, cứ như bàn tay tài hoa của thiên nhiên đã dùng bút vạch ngang một đường trên nền biển xanh, và có lẽ tên gọi Nhất Tự Sơn cũng ra đời từ đó. Tại đây có một con đường cát ẩn sâu dưới dòng nước biển nối từ đất liền qua đảo, đường đi sẽ hiện lên tùy vào thủy triều, đẹp lung linh chẳng hề thua kém con đường nối biển nổi tiếng - Điệp Sơn thủy đạo.

du-lich-phu-yen-pys-travel026

Ảnh: alolove.sc102

du-lich-phu-yen-pys-travel024

Ảnh: hai.ng13

du-lich-phu-yen-pys-travel025

Ảnh: pull.beauty

8. Hòn Nưa

Hòn Nưa là điểm cắm trại lí tưởng. Đây là một vùng hoang sơ, có biển và núi đẹp kì vĩ. Nước biển trong xanh, bãi biển với cát trắng mịn, mang vẻ đẹp  đặc trưng của  du lịch biển Phú Yên. Nếu có ý định leo lên ngọn hải đăng thì hãy giữ sức và nhớ phải kiên nhẫn bạn nhé. Ngọn hải đăng ở Hòn Nưa được đặt trên ngọn núi cao chất ngất, đổi lại nỗ lực của bạn sẽ là toàn cảnh biển mênh mông thu hết vào tầm mắt.

du-lich-phu-yen-pys-travel030

Ảnh: duongtuenghi

du-lich-phu-yen-pys-travel031

Ảnh: dat.nguyen0809

du-lich-phu-yen-pys-travel033

Ảnh: paigechu269

9. Hòn Yến

Những bãi biển đẹp nhất Phú Yên bao giờ cũng rất hoang sơ và phải luồn lách qua nhiều thôn chài ven biển, Hòn Yến cũng vậy. Bạn sẽ lạc vào một thế giới khác với những cồn cát trải dài ngút mắt, đi xuyên qua tán bàng rợp bóng, hàng phi lao và xương rồng dọc lối. Một khung cảnh quen thuộc, đặc trưng khi du lịch Phú Yên - xứ hoa vàng trên cỏ xanh.

du-lich-phu-yen-pys-travel035

Ảnh: joeypnhu

du-lich-phu-yen-pys-travel036

Ảnh: heogreen

du-lich-phu-yen-pys-travel037

Ảnh: velinh1999

du-lich-phu-yen-pys-travel038

Ảnh: pandora.paradise

10. Hải đăng Đại Lãnh

Mũi Đại Lãnh hay Mũi Điện từ lâu được coi là cực Đông Tổ quốc. Men theo đường mòn, lên ngọn hải đăng, ngắm vùng biển bao la xanh ngát, những đoàn tàu chậm chậm trôi, những núi đá hình dáng kỳ lạ, bạn sẽ trở thành một trong những người đón bình minh đầu tiên trên đất nước. Khu du lịch Đại Lãnh - Phú Yên nức tiếng không chỉ nổi tiếng với ngọn hải đăng đón bình minh đầu tiên, mà còn làm du khách nao lòng khi đứng giữa Bãi Môn tuyệt đẹp, với bãi cát thoải và làn nước xanh biếc là bãi tắm hoang sơ, quyến rũ.

du-lich-phu-yen-pys-travel043

Ảnh: vovuongvu

du-lich-phu-yen-pys-travel040

Ảnh: kellankhuu

du-lich-phu-yen-pys-travel042

Ảnh: kick_ryan

11. Đập Đồng Cam

Đập Đồng Cam mang vẻ đẹp sơn thủy hữu tình của trời mây, non nước. Màu xanh của núi non ruộng đồng xinh tươi trải dài trước mắt. Con đường lên cao dần, một bên là con mương dẫn thủy rung rinh ngập nước, chạy men theo những sườn đồi thơ mộng, bên trái là con sông Ba mùa hè cát phơi trắng xóa, ẩn hiện những nương bắp, nương khoai trù phú. Nếu yên mến Phú Yên, trong cẩm nang du lịch Phú Yên đừng quên đập Đồng Cam - địa danh gắn với nhiều thăng trầm lịch sử của mảnh đất này nhé này nhé.

du-lich-phu-yen-pys-travel044

Ảnh: taidat.vn

du-lich-phu-yen-pys-travel045

Ảnh: VnExpress.net

du-lich-phu-yen-pys-travel046

Ảnh: keiko_pham

Tham khảo Tour Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Joy

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM