"Lên đồ" chuẩn bị tới 6 "thiên đường" săn Dã Quỳ đẹp nhất Việt Nam thôi bạn ơi!

19/08/2019

Mùa thu đến là lúc mùa dã quỳ vàng đến. Những "thiên đường" hoa dã quỳ đua nở ngập trời. Bạn có chắc mình đã biết hết 6 "thiên đường" nổi tiếng này?

Nguồn gốc của dã quỳ có lẽ xuất phát từ khi người người Pháp sang sinh sống ở Đà Lạt. Nếu nhìn lướt qua, hoa dã quỳ có vẻ khá giống với loài hoa hướng dương nhưng nó lại có những vẻ đẹp đặc trưng riêng khiến những vùng đất dưới đây trở thành "thiên đường" khiến những người du khách mê mẩn đến vô cùng.

1, "Thiên đường" Đà Lạt

Nhắc đến "thiên đường hoa Dã Quỳ", đầu tiên không thể không kể đến, đó chính là Đà Lạt. Đây là địa điểm ngắm hoa dã quỳ số 1 của Việt Nam và dẫn đầu mùa hoa so với các nơi khác.

da-lat-pys-travel001Ảnh: @rok_kidz

da-lat-pys-travel005

Hoa dã quỳ ở Đà Lạt thường nở sớm hơn dã quỳ ở phương Bắc. Thông thường, mùa dã quỳ Đà Lạt thường bắt đầu từ tháng 10 và kéo dài đến cuối tháng 11. Tháng 11 là thời điểm dã quỳ Đà Lạt nở rộ và đẹp nhất. Đầu tháng 10 , trên khắp cao nguyên Đà Lạt , sắc vàng rực rỡ của những nụ hoa dã quỳ đã làm mê hoặc du khách và những người yêu hoa.

da-lat-pys-travel006Ảnh:terbium2208

da-lat-pys-travel002

Ảnh: dhsang

9 -10 giờ sáng hoặc 3 – 5 giờ chiều là thời điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất. Lúc này, những bụi, những khóm, những cánh đồng dã quỳ dường như đẹp hơn trong cái nắng hanh hao của những ngày cuối thu.da-lat-pys-travel007

Tháng 11, khắp nơi ở Đà Lạt, từ những triền đồi phía xa, các con dốc ngoằn nghèo dẫn lên cao nguyên đến từng ngõ nhỏ của phố núi sẽ trở nên lung linh, thơ mộng và bình yên hơn trong sắc vàng rực rỡ. Những địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp ở Đà Lạt là: núi Voi, núi LangBiang, đèo D’ran, đường vào Làng Hoa Vạn Thành, Thung Lũng Vàng, cung đường Trại Mát – Cầu Đất, thung lũng Tình Yêu...da-lat-pys-travel008

2, "Thiên đường" Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì là điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp lý tưởng ở miền Bắc. Hoa dã quỳ Ba Vì thường nở vào cuối thu, đầu đông, từ khoảng tháng 10 đến tháng 11 và kéo dài từ 10-14 ngày. Do đó, dã quỳ còn được coi là loài hoa báo hiệu mùa đông.

ba-vi-da-quy-pys-travel001

Ảnh: @hoenn

ba-vi-da-quy-pys-travel005Ảnh: @minhthuy.4

ba-vi-da-quy-pys-travel006

Ảnh: @ju.in

ba-vi-da-quy-pys-travel007Ảnh: @linhlinhh13

Vườn quốc gia Ba Vì nằm cách Hà Nội khoảng 40 – 50km, rất thích hợp cho những bạn trẻ có thể rủ nhau đi xe máy tới và những người có ít thời gian đi xa nhưng vẫn muốn ngắm nhìn những thảm hoa ấm áp dưới nắng thu.Hoa dã quỳ ở Ba Vì không trải dài bạt ngàn như trên cao nguyên Đà Lạt, nhưng lại nở trên nền không gian mờ ảo của mây núi. Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng se lạnh đầu đông vừa hừng lên.Một số địa điểm ngắm hoa dã quỳ Ba Vì được giới trẻ yêu thích là khu vực đồi 700, đồi hoa dã quỳ, đoạn đường dẫn tới Ba Vì Resort hay đường lên đỉnh núi Ba Vì. Đến vườn quốc gia Ba Vì, du khách không chỉ được ngắm thảm hoa vàng nổi bật giữa nền lá cỏ xanh mà còn có thể tổ chức buổi dã ngoại, picnic giữa thiên nhiên trong lành, khoáng đạt. Do đó, hãy bắt đầu hành trình đến với vùng ngoại ô Ba Vì ngay nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội ngắm “hoa vàng trên cỏ xanh”.

3, Thiên đường Lạng Sơn

ba-vi-da-quy-pys-travel002@bkva.4dl

ba-vi-da-quy-pys-travel003

ba-vi-da-quy-pys-travel004Ảnh: @fuong_phoebe

Đèo Sài Hồ (tỉnh Lạng Sơn) nằm giữa huyện Chi Lăng và Lạng Sơn cũng là địa điểm săn dã quỳ lý tưởng. Từng khóm hoa nối tiếp nhau ở dọc theo đường đèo Sài Hồ khiến nơi đây trở thành “vương quốc” của loài hoa rừng đón gió đông – dã quỳ.

4, "Thiên đường" Mộc Châu

moc-chau-da-quy-pys-travel001Ảnh: @l.inhmoc-chau-da-quy-pys-travel004Ảnh: @l.inh

Hẹn hò với dã quỳ Mộc Châu lý tưởng nhất là dọc Quốc lộ số 6, con đường đất quanh thị trấn Mộc Châu hay đường vào đồi chè Tân Lập, bản Thông Cuông, bản Ba Phách.

moc-chau-da-quy-pys-travel005Ảnh:@thanhtungpham

5, "Thiên đường" Điện Biên

dien-bien-pys-travel

Nếu ghé thăm Điện Biên vào đầu tháng 11, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những con đường vàng rực hoa dã quỳ, đặc biệt là dọc tuyến đường vào Mường Phăng. Địa điểm ngắm Dã Quỳ tại Điện Biên là khu vực ngã ba Bình Lư trên đường QL 4D rẽ sang QL 32 về Mù Cang Chải cũng có khá nhiều loài hoa này.

6, Thiên đường Chư Đăng Ya - Gia Lai

Mỗi khi nhắc tới đồi Chè hay Hoa Dã Quỳ Tây Nguyên, thì chắc hẳn Đà Lạt luôn là địa danh gợi nhớ đầu tiên trong đầu mỗi người. Tuy nhiên còn có một thiên đường hoa Dã Quỳ khác, đó chính là Chư Đăng Ya, "viên ngọc bí ấn" của Pleiku (Gia Lai) mà không phải ai cũng biết.

gia-lai-da-quy-pys-travel001 

Ảnh: lyckng

gia-lai-da-quy-pys-travel006

gia-lai-da-quy-pys-travel002

Ảnh: @P H Ư Ợ N G Insta

Chư Đăng Ya thực sự là nơi lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên, thích khám phá, ưa tìm kiếm những vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết và quyến rũ của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn. 

Chư Đăng Ya nằm cách trung tâm TP. Pleiku chừng 30km theo hướng Đông Bắc, thuộc làng Plơi Iagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, Gia Lai. Cách điểm du lịch Biển Hồ nổi tiếng 20km, đây chính là điểm du lịch lý tưởng cho mùa thu này.

gia-lai-da-quy-pys-travel003

Ảnh: Duy Thanh

gia-lai-da-quy-pys-travel004

Ảnh: Gia Thuận

gia-lai-da-quy-pys-travel005

Từ tháng 11 trở đi là mùa hoa dã quỳ bung nở trên khắp Tây Nguyên. 

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Pleiku có lẻ là tầm tháng 10 tới tháng 2 năm sau, đặc biệt là tháng 11, thời khác hàng trăm ngàn hoa dã quỳ tranh nhau đua nở khắp các cung đường và đồi núi, phủ vàng cả một góc trời. Ở Chư Đăng Ya, hoa dã quỳ bung nở sặc sỡ và tàn muộn hơn so với nhiều nơi bởi thứ đất đỏ phì nhiêu nuôi dưỡng cây cối.

gia-lai-da-quy-pys-travel001

Ảnh: Single on Instagram

gia-lai-da-quy-pys-travel007

Ngoài dã quỳ ra, Chư Đăng Ya còn là "thiên đường sống ảo" với đồi chè xanh ngắt (Ảnh: Rin Wedding)

gia-lai-da-quy-pys-travel008

Khám phá ngọn núi hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng - Chư Đăng Ya chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. (Ảnh: Rin Wedding)

Tổng hợp: Quỳnh Anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM