Giải mã lý do dân tình quyết tâm ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông

28/03/2023

Được ví như thiên đường giữa chốn nhân gian, Phượng Hoàng Cổ Trấn hiện lên với cảnh sắc hữu tình và hoài cổ đã thu hút biết bao tâm hồn du khách ghé thăm. Chẳng ngại cái giá lạnh của mùa đông, dân tình vẫn quyết tâm đổ xô đến cổ trấn để chiêm ngưỡng nét đặc sắc của nơi đây.

Được ví như thiên đường giữa chốn nhân gian, Phượng Hoàng Cổ Trấn là niềm tự hào của cả đất nước Trung Hoa. Ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông để chiêm ngưỡng nét quyến rũ và hoài cổ nơi đây. Chỉ khi được trực tiếp chiêm ngưỡng và cảm nhận, bạn mới hiểu tại sao nơi đây lại hấp dẫn biết bao du khách đến vậy.

phuonghoangcotran_pys_travel013
Bức tranh sơn thủy hữu tình. (Ảnh: Vũ Phạm).

1. Du ngoạn ngược thời gian khi đến Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông

Phượng Hoàng Cổ Trấn thời gian gần đây không còn là cái tên quá xa lạ đối với nhiều người. Tọa lạc tại huyện Phượng Hoàng, thuộc khu tự trị Tương Tây của người Miêu và Thổ Gia, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, Phượng Hoàng Cổ Trấn hiện lên với nét cổ kính nghìn năm những cũng không kém phần thơ mộng.

phuonghoangcotran_pys_travel002
Cổ kính và thơ mộng. (Ảnh: Đinh Lan Phương).

Với vẻ đẹp riêng biệt, cuốn hút nên dù bạn ghé thăm nơi đây vào mùa nào cũng sẽ cảm nhận được nhan sắc màu riêng. Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa nào cũng mang một dáng vẻ riêng nhưng có lẽ vào mùa đông, khi tiết trời đã rời xa sự hoan hỉ, náo nhiệt và sắc màu đời thường để trở về an yên và ảm đạm, khi con người không còn chạy đua với thời gian mà đã dần nhẹ hơn và chậm hơn thì cổ trấn lại càng thêm đẹp.

phuonghoangcotran_pys_travel015
Sống chậm nơi trấn cổ. (Ảnh: Vũ Phạm).

phuonghoangcotran_pys_travel006
Đến trấn cổ những đông giá lạnh để cảm nhận nét độc đáo nơi đây. (Ảnh: Đinh Lan Hương).

Đến với Phượng Hoàng cổ trấn những ngày đông là một dịp đặc biệt để khách du lịch thưởng thức cái lạnh thấu xương mà rất đặc biệt của địa danh nổi tiếng này. Vào mùa đông, khi cả cổ trấn xưa cũ chìm trong tuyết trắng tinh thì nơi đây dường như lại càng cổ kính và bình yên hơn rất nhiều.

phuonghoangcotran_pys_travel004
Chỉ cần giơ máy lên thôi là có ngay những bức hình "check-in" hoàn hảo. (Ảnh: Đinh Lan Hương).

Phượng Hoàng cổ trấn mang một nét đẹp bình lặng, có phần “lạc lõng” so với đất nước Trung Quốc náo nhiệt. Đến với trấn cổ vào những ngày đông, bạn sẽ được đắm chìm vào không gian trắng xóa phủ đầy tuyết.

phuonghoangcotran_pys_travel012
Phượng Hoàng Cổ Trấn những ngày đông lạnh giá. (Ảnh: Thuyybichh).

phuonghoangcotran_pys_travel005
Bình yên và trầm lắng. (Ảnh: Đinh Lan Hương).

Từ những con đường cho đến ngôi nhà hay cành cây đều được phủ tuyết trắng xóa, đưa mọi người đến với chốn “bồng lai” thường thấy trong phim Trung Quốc. Bạn sẽ cảm giác được thời gian như ngừng trôi, không gian yên bình, trầm lắng để bạn thưởng thức hơi thở mùa đông từ Phượng Hoàng.

phuonghoangcotran_pys_travel007
Cả không gian cổ kính và trữ tình thu vào trong tầm mắt. (Ảnh: kenzya15ive).

Mùa đông với những cơn mưa ướt át, nơi đây còn khiến con người ta mê mệt bởi cảnh sắc ảm đạm, yên bình của nó. Người ta ít ra đường buôn bán hơn, hay chỉ ngồi ngắm những cơn mưa hắt qua những khung cửa sổ rồi nhâm nhi ly cà phê đen bốc ngói nghi ngút.

phuonghoangcotran_pys_travel014
Dòng sông Đà Giang luôn thu hút trong những bức hình. (Ảnh: Vũ Phạm).

Đâu đó chỉ lác đác vài người đi dạo trên các con phố. Khung cảnh Phượng Hoàng cổ trấn trở nên im lìm và trầm mặc đến lạ. Nhưng khi tuyết tan, mọi người buôn bán hai bên đường rất tấp nập, giống như trong các bộ phim cổ trang ngày xưa.

phuonghoangcotran_pys_travel003
Mỗi nơi đều là những góc ảnh tuyệt đẹp. (Ảnh: Đinh Lan Hương).

2. Ăn gì khi đến Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông

Kết thúc một ngày giữa tiết trời mùa đông của Phượng Hoàng cổ trấn, bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn khi được thưởng thức các món ăn đặc sản nóng hổi. Ở Phượng Hoàng cổ trấn, quán nào càng nhỏ, càng cổ thì đồ ăn sẽ càng ngon. Dạo quanh một vòng trấn cổ, dừng chân lại quán ăn ven đường, được thưởng thức những đồ ăn vặt cay nóng, thở phì khói giữa trời tuyết Phượng Hoàng thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

2.1 Lẩu cá cay

Trong số những món ăn làm ấm bụng của người dân nơi đây thì phải kể đến món lẩu cá cay, còn được xem là đặc sản của vùng đất này. Cá được đánh bắt từ sông Đà Giang ngay tại thị trấn và đem đi chế biến ngay nên món ăn vẫn giữ nguyên được vị ngọt, tươi và thịt cá dai, bùi hấp dẫn.


Lẩu cá cay là món ăn thích hợp cho tiêt strowif mùa đông giá rét (Ảnh: sưu tầm)

Nếu là một người có khẩu vị cay, bạn sẽ vô cùng thích món ăn này. Còn gì tuyệt vời hơn khi xuýt xoa hít hà nồi lẩu ấm nồng, cay cay vị ớt vị tương giữa một Phượng Hoàng Cổ Trấn đặc trưng với se lạnh và sương mù.

2.2 Cơm ống tre

Văn hóa ẩm thực của Trung Quốc và Việt Nam có nhiều nét tương đồng. Vì lý do này mà  món ăn cơm ống tre không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà món ăn này còn được yêu thích ở Trung Quốc. Cơm ống tre nổi tiếng với mùi thơm cùng độ dẻo, mịn đặc trưng của hạt gạo nơi đây.


Món ăn dễ gây nghiện cho du khách khi đến Phượng Hoàng cổ trấn (Ảnh:sưu tầm)

Không những vậy, món ăn này thay vị được ăn với muối mè, muối vừng như ở nước ta thì cơm ống tre ở trấn cổ này được ăn cùng với thịt xá xíu có hương vị hấp dẫn, thơm phức.

2.3 Cháo

Nếu bạn muốn vừa chắc dạ, vừa có thể ăn những món thanh đạm vào buổi sáng thì cháo là lựa chọn phù hợp với bạn.


Làm ấm bụng với những bát cháo đầy dinh dưỡng sau những buổi đi chơi tại cổ trấn (Ảnh:sưu tầm)

Cháo mỗi cửa hàng đều được nấu với công thức riêng biệt, khác nhau kết hợp với đồ ăn kèm. Chắc chăn sẽ hợp khẩu vị du khách khi đến cổ trấn.

2.4 Tôm hùm đất

Nếu muốn thử hương vị của tôm hùm đất thì bạn nên tranh thủ thưởng thức tại Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có rất nhiều nhà hàng trong trấn cổ phục vụ món này, các bạn cứ nhìn thấy nhà hàng nào có trưng hình con tôm hùm màu đỏ thì nơi đó sẽ có bán.


Tôm hùm đất Phượng Hoàng cổ trấn (Ảnh:sưu tầm)

Thường đầu bếp sẽ chế biến món này khá cay nên nếu bạn không ăn được cay thì nhớ nhắc họ giảm độ cay đi cho phù hợp với khẩu vị nhé. 

Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông đẹp và cuốn hút đến vậy, mau nhanh chóng lên lịch trình, rủ hội bạn thân trải nghiệm những điều tuyệt vời tại cổ trấn ngay thôi.

Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM