Đọ gan với 4 trải nghiệm hồn bay phách lạc chỉ có ở Thiên Môn Sơn

24/09/2018

Thiên Môn Sơn là một ngọn núi thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), bắt đầu nổi tiếng trong nhiều năm gần đâu không chỉ ở khung cảnh thiên nhiên huyền ảo, kỳ vỹ được nhiều người ưu ái ví như “chốn bồng lai tiên cảnh” mà còn ở những công trình khiến bạn thót tim khi trải nghiệm ở đây. Hãy cùng PYS Travel đoán xem đó là trải nghiệm gì nhé!

  1. Lắc lư với cáp treo dài nhất thế giới

Để đặt chân ở chốn “bồng lai tiên cảnh” bạn phải đi cáp treo Trương Gia Giới được mệnh danh là dài nhất thế giới ( 7400m) với 98 cabin theo trục dây nối dài, lên tới điểm cuối cùng nằm ở một ngọn núi có độ cao khoảng 1279m.

Cáp treo dài nhất thế giới ở Thiên Môn Sơn (ảnh: fb Hải Yến)
Cáp treo dài nhất thế giới ở Thiên Môn Sơn (ảnh: fb Hải Yến)(ảnh: @conlung)
(ảnh: @conlung)(ảnh: @tianmenshan)
(ảnh: @tianmenshan)

Trong khoảng thời gian 40p đi cáp treo, bạn sẽ có cảm giác như đang đi trên con đường đến vạch ranh giới giữa thiên đường và hạ giới. Khi càng lên cao, bạn càng thấy cảnh vật, con người phía sau trở nên nhỏ dần rồi nhanh chóng là một dấu chấm bé tí xíu hiện lên trong “con ngươi” của bạn. Còn không gian thì càng rộng lớn, bao la như không có điểm dừng, xung quanh chỉ là những ngọn núi đá lớn nhỏ trùng điệp, thảm thực vật màu xanh thẫm như càng nhấn sâu vực thẳm xuống dưới lòng đất và áng khói sương nhạt nhòa bắt đầu bao quanh, làm mờ đi tấm kính của cabin khi đã gần tới nơi.

Khung cảnh nhìn từ trong cáp treo (ảnh: fb Nguyễn Diễm)

Khung cảnh nhìn từ trong cabin (ảnh: fb Nguyễn Diễm)(ảnh: @slacklinedan)
(ảnh: @slacklinedan)

Để tránh tình trạng xếp hàng lên cáp treo quá lâu do lượng lớn du khách đổ về, bạn nên mua vé từ trước và xuất phát đi sớm nhất có thể nhé.

  1. Dạo bước giữa không trung trên con đường skywalk

Một trải nghiệm đúng là không nên dành cho những người yếu tim, nhất là với ai có chứng sợ độ cao nghiêm trọng. Con đường skywalk được gọi là “linh hồn” của Thiên Môn Sơn, đây là một con đường nhỏ, làm bằng kính trong suốt và bám chặt vào vách núi dựng đứng, lơ lửng giữa mây trời.

Con đường skywalk nổi tiếng ở Thiên Môn Sơn (ảnh: @sabrinabull)

Con đường skywalk nổi tiếng ở Thiên Môn Sơn (ảnh: @sabrinabull)(ảnh: @meilinmluo)
(ảnh: @meilinmluo)(ảnh: @hanhmjzz)
(ảnh: @hanhmjzz)

Cái cảm giác tim đập hình thịch, rón rén bước từng bước thận trọng cùng sự phấn khích tột độ là những gì mà skywalk đem đến cho bạn. Trên hành trình dạo bước giữa không trung, bạn sẽ có cơ hội phòng tầm mắt ra xa, thỏa thích ngắm nhìn biển mây trắng xóa lững lờ trôi trên nền trời xanh biếc, thi thoảng “vô tình” đụng phải vài ngọn núi cao ngất ngưởng rồi tan ra theo một cách kỳ lạ nào đó khiến khung cảnh trở nên thơ mộng, huyền ảo hơn bao giờ hết. Tuy nhìn có vẻ là một con đường nguy hiểm, nhưng với bề mặt kính dày tới 6cm cùng hàng rào chắc chắn bên ngoài, bạn hoàn toàn yên tâm dạo chơi chốn thiên đường có 1-0-2 này rồi.

Trải nghiệm thú vị bạn chớ bỏ qua khi đi du lịch Thiên Môn Sơn (ảnh: @wyzhou22)

Trải nghiệm thú vị bạn chớ bỏ qua khi đi du lịch Thiên Môn Sơn (ảnh: @wyzhou22)(ảnh: @hotarubie1893) 
(ảnh: @hotarubie1893)(ảnh: @arangurenfoto)
(ảnh: @arangurenfoto)(ảnh: @vanvan185) 
(ảnh: @vanvan185)

  1. Chinh phục 999 bậc thang dẫn tới Cổng trời

Đây là đích đến mà hầu hết du khách nào cũng muốn chinh phục nhất khi đi du lịch Thiên Môn Sơn. Để đặt chân tới Cổng trời ngay trước mắt, vừa gần vừa xa, đôi chân của bạn sẽ phải vượt qua 999 bậc thang  cùng sự kiên trì và sức khỏe tốt, thậm chí có khi còn muốn bỏ cuộc vì sự mỏi mệt rã rời khắp cơ thể. Nhưng nếu vượt qua tất cả, Cổng trời là sự đền đáp xứng đáng cho những cố gắng trước đó – nơi bạn chỉ cần bước qua khỏi cánh cổng là đã lạc vào cõi tiên cảnh kỳ ảo như trong các thước phim Trung Quốc đã từng xem.

Vượt qua 999 bậc thang đá lên tới Cổng trời (ảnh: @conlung)

Vượt qua 999 bậc thang đá lên tới Cổng trời (ảnh: @conlung)(ảnh: @hanhchee)
(ảnh: @hanhchee)(ảnh: @paredep)
(ảnh: @paredep)

  1. Đổ dốc qua 99 khúc cua “chết người”

Bạn mê những cung đường nguy hiểm, thách thức mọi tay lái thì chẳng phải tìm đâu xa, 99 khúc cua tại Thiên Môn Sơn sẽ cho bạn biết cảm giác đùa giỡn với thần chết là như thế nào. Với chiều dài khoảng 11km cùng những góc cua ngoằn nghèo đến chóng mặt, bạn sẽ phải bái phục về trình độ tay lái lụa của các bác tài xế xe bus đã đưa bạn xuống tới chân núi an toàn. Không những thế, tim bạn sẽ như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực trước mỗi khúc cua tử thần và chỉ thở phào nhẹ nhõm khi đã đặt chân xuống dưới mặt đất mà thôi.

99 khúc cua huyền thoại (ảnh: @nghiem_huong90)

99 khúc cua huyền thoại (ảnh: @nghiem_huong90)(ảnh: @vickybui)
(ảnh: @vickybui)

Bạn có mục tiêu chinh phục Thiên Môn Sơn trong năm nay?
XEM NGAY: Tour Nam Ninh – Trương Gia Giới - Phượng hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm

HOTLINE 02444506070

Hoài Thu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn