Tháng 12 đi du lịch nước nào? Xem ngay 4 quốc gia có mùa đông tuyệt vời

12/09/2024

Tháng 12, không khí Giáng sinh và Năm mới lan tỏa khắp nơi, việc chọn cho mình một điểm đến lý tưởng để tận hưởng kỳ nghỉ là điều không thể bỏ qua. Vậy tháng 12 nên đi du lịch nước nào để có thể trải nghiệm hết mình mùa lễ hội cuối năm?

I. Tại sao nên du lịch nước ngoài tháng 12

Du lịch nước ngoài vào tháng 12 có nhiều lý do hấp dẫn:

- Thời tiết mùa đông: Tháng 12 ở nhiều quốc gia, đặc biệt là ở Bắc bán cầu, có thời tiết mùa đông với tuyết rơi và không khí Giáng sinh rộn ràng. Đây là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm các hoạt động mùa đông như trượt tuyết, trượt băng, và ngắm cảnh tuyết trắng.

- Lễ hội và sự kiện đặc biệt: Tháng 12 là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội lớn như Giáng sinh và đón Năm mới. Nhiều thành phố trên thế giới trang hoàng rực rỡ, có các chợ Giáng sinh, và tổ chức các sự kiện, hòa nhạc ngoài trời. Du lịch vào thời gian này mang đến cơ hội tận hưởng không khí lễ hội đặc trưng của từng quốc gia.

- Mua sắm cuối năm: Tháng 12 cũng là mùa mua sắm lớn nhất trong năm, với nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn ở các trung tâm mua sắm và cửa hàng trên khắp thế giới. Bạn có thể kết hợp du lịch với mua sắm các món quà Giáng sinh và Tết Dương lịch.

- Trải nghiệm văn hóa đa dạng: Mỗi quốc gia, mỗi vùng miền có cách tổ chức các sự kiện và lễ hội vào tháng 12 khác nhau. Du lịch vào thời điểm này giúp bạn khám phá, trải nghiệm và hiểu thêm về văn hóa, phong tục tập quán đặc trưng của từng nơi.

Nếu bạn muốn trải nghiệm không khí lễ hội, tham gia các hoạt động mùa đông, hay đơn giản là muốn có một kỳ nghỉ thư giãn vào cuối năm, tháng 12 là thời điểm tuyệt vời để du lịch nước ngoài.

II. Tháng 12 đi du lịch nước nào?

1. Trung Quốc

Vào tháng 12, Trung Quốc trở thành xứ sở tuyết trắng mộng mơ với nhiều hoạt động mùa đông vui nhộn trên băng tuyết. Du lịch Trung Quốc tháng 12 được nhiều du khách yêu thích lựa chọn bởi Trung Quốc rộng lớn, chia làm nhiều khu vực với đặc trưng khí hậu thời tiết khác nhau có thể đáp ứng các nhu cầu khác nhau của bạn về một chuyến đi mùa đông. 

Bắc Kinh - Khám phá di sản giữa mùa đông

Đi du lịch Trung Quốc tháng 12, bạn sẽ thấy Bắc Kinh có lượng khách du lịch ít hơn. Nhờ vậy, chuyến tham quan các di tích lịch sử của bạn sẽ trở nên yên bình và sâu sắc hơn rất nhiều. Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành và Cung điện Mùa hè vẫn là những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Bắc Kinh.

vạn lý trường thành
Tuyết phủ trắng xóa Vạn Lý Trường Thành (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn tình cờ nhìn thấy thời tiết có tuyết, đây sẽ là một điểm nhấn tuyệt vời trong chuyến đi của bạn. Tuyết trắng phủ trên Tử Cấm Thành càng làm nổi bật thêm nền gạch tráng men vàng và phông nền tường đỏ của Tử Cấm Thành, mang đến vẻ đẹp an tĩnh nhưng cũng bi thương đến lạ. Những khu rừng phủ đầy tuyết trắng cũng làm cho Vạn Lý Trường Thành thêm phần hấp dẫn và ấn tượng, như một con rồng tuyết đang uốn lượn giữa trời trong xanh.

Thượng Hải

Mùa đông ở Thượng Hải là mùa của sắc trắng tinh khiết, khi tuyết phủ đầy lên những ngọn cây, những mái nhà và những con đường. Đây cũng là mùa của sự yên bình khi không khí lạnh làm dịu đi sự náo nhiệt của thành phố, khi mọi người ấm áp bên lò sưởi và trà nóng. Lúc này đây, Thượng Hải trở nên lung linh huyền ảo hơn bao giờ hết. Sương mù bao phủ những tòa nhà cao chọc trời, ánh đèn lung linh trên sông Hoàng Phố hay những cành hoa mai nở rộ trong giá rét.

thượng hải
(Ảnh: sưu tầm)

Mùa đông cũng là mùa của những lễ hội và sự kiện văn hóa. Những ngày cuối năm, người dân Thượng Hải đổ xô ra đường để thưởng thức những màn pháo hoa rực rỡ, những buổi hòa nhạc tuyệt vời, những triển lãm nghệ thuật sáng tạo,… tận hưởng không khí giáng sinh với cây thông Noel đẹp mắt. Và sau đó, họ cùng chào đón năm mới bằng những con rồng uốn mình, những con lân tung tăng và những chiếc đèn lồng lung linh.

Xem thêm >> Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Vô Tích 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Cáp Nhĩ Tân - Hoà mình vào lễ hội băng tuyết

Nổi tiếng là thành phố lạnh giá nhất miền Bắc Trung Hoa, Cáp Nhĩ Tân khoác lên mình tấm áo tuyết trắng xóa, khi nhiệt độ trung bình xuống thấp đến -25 độ C. Mùa đông nơi đây tuy khắc nghiệt nhưng lại sở hữu vẻ đẹp mê hoặc lòng người bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và những công trình băng tuyết độc đáo.

thành phố băng
Khám phá thành phố băng (Ảnh: sưu tầm)

Đến với Cáp Nhĩ Tân vào mùa đông, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm bầu không khí lễ hội sôi động tại Lễ hội Băng đăng Quốc tế Cáp Nhĩ Tân – một trong những lễ hội lớn nhất tại Châu Á. Những tác phẩm điêu khắc băng tinh xảo, lung linh sắc màu sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ thán phục.

cáp nhĩ tân
Hiện thực hóa giấc mơ tuyết trắng (Ảnh: sưu tầm)

Tham gia các hoạt động thể thao mùa đông như trượt tuyết, đạp xe trên sông băng cũng là những trải nghiệm không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể ghé thăm Vườn thú Cáp Nhĩ Tân để ngắm nhìn những chú chim cánh cụt đáng yêu và thưởng thức các món hải sản tươi ngon địa phương.

Xem thêm >> Tour Cáp Nhĩ Tân - Yabuli - Làng tuyết Hương 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Cáp Nhĩ Tân - Yabuli - Làng tuyết Hương 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Thành Đô - Mùa của sự bình yên

Mùa đông của thành phố Thành Đô là mùa yên tĩnh nhất trong một năm sôi động. Nó kéo dài từ tháng mười hai cho tới tháng hai năm sau. Trong những ngày này, thời tiết thường mang sắc lạnh, ẩm ướt với một chút mưa phùn là chủ đạo. Nhiệt độ trung bình của nơi đây khi đông về thường chỉ giao động trong ngưỡng từ 2 đến 10 độ C. Với nền nhiệt này, bạn cần phải chuẩn bị kỹ quần áo thật ấm để chống chọi khỏi cái lạnh.

thành đô
(Ảnh: sưu tầm)

Tới với nơi đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm những bông tuyết trắng xóa rơi và phủ khắp không gian - điều khá khó tìm ở đất nước nhiệt đới như Việt Nam. Núi tuyết Xiling là một trong những địa chỉ phù hợp nhất để trượt tuyết cho bạn. Đồng thời, giữa tiết trời lạnh giá, thưởng thức những món Tứ Xuyên cay nồng như lẩu hay xiên nướng thì quá tuyệt.

núi tuyết thành đô
Khung cảnh núi tuyết tuyệt đẹp tại Thành Đô (Ảnh: sưu tầm)

Cửu Trại Câu - Thiên đường tuyết trắng huyền bí

Cửu Trại Câu, còn được gọi là thung lũng Cửu Trại, là một kiệt tác thiên nhiên tọa lạc trên khu vực đồi núi đá vôi màu mỡ của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Nơi đây sở hữu diện tích rộng lớn lên đến 60.000 ha, bao gồm các thung lũng Nhật Tắc Câu, Tắc Tra Câu và Thụ Chính Câu kề cạnh nhau ở độ cao 2.500m. Nổi bật giữa khung cảnh hùng vĩ là hàng trăm hồ nước và ghềnh thác được che chắn, bảo vệ bởi dãy núi tuyết trắng xóa.

mùa đông cửu trại câu
Mùa đông Cửu Trại Câu - Đẹp hơn cả thiên đường (Ảnh: sưu tầm)

Cửu Trại Câu vào tháng 12, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên hoàn toàn khác biệt, đẹp đến nao lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khung cảnh nơi đây như được khoác lên mình chiếc áo choàng lộng lẫy, rực rỡ với sắc xanh lam trong trẻo hòa quyện cùng màu trắng tinh khôi của tuyết phủ.

cửu trại câu
(Ảnh: sưu tầm)

Từng đường nét, chi tiết trong bức tranh thiên nhiên ấy đều được tô vẽ tỉ mỉ, tạo nên một vẻ đẹp lung linh, huyền ảo và đầy bí ẩn, độc đáo mà chỉ Cửu Trại Câu mới có.

Trương Gia Giới - Bức tranh mùa đông huyền ảo

Trương Gia Giới thường có tuyết rơi từ giữa tháng 12 với những đỉnh núi phủ đầy tuyết đến tháng 2 năm sau. Tại đây, bạn sẽ được thưởng ngoạn cảnh sắc mùa đông tuyệt đẹp tựa như một bức tranh thuỷ mặc tuyệt sắc

trương gia giới
Trương Gia Giới đắm chìm trong băng tuyết trắng xóa (Ảnh: sưu tầm)

Trương Gia Giới vốn nổi tiếng với hơn 3000 cột đá và vách núi dựng đứng cao chót vót xuyên thấu trời xanh. Khi đông đến, tuyết phủ dày đặc và bao bọc lấy từng ngọn núi nơi đây, khiến bất cứ ai lần đầu nhìn thấy cũng đều có cảm giác như đang lạc vào chốn thần tiên nào đó. Đến Trương Gia Giới, bạn đừng quên trải nghiệm cáp treo hay leo qua 999 bậc thang để chạm vào Cổng Trời và ngắm núi Thiên An Môn chìm trong sương trắng.

Phượng Hoàng cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn, thành phố cổ xinh đẹp nằm cách Trương Gia Giới không xa, cũng là điểm đến lý tưởng cho du khách trong mùa đông. Nơi đây được bao phủ bởi những dãy núi cao hùng vĩ, một dòng sông xanh biếc chảy qua, những con đường lát đá cổ kính cùng những toà nhà gỗ truyền thống, tạo nên một bức tranh cổ kính và thanh bình.

phượng hoàng cổ trấn
Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông đẹp đến vậy (Ảnh: sưu tầm)

Du khách có thể dạo bước trên những con đường nhỏ, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ kính và thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương.

mùa đông phượng hoàng cổ trấn
(Ảnh: sưu tầm)

Trong kỳ nghỉ đông lạnh giá, Trung Quốc tỏa sáng như một viên ngọc quý, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Với vẻ đẹp lãng mạn và huyền bí của mùa đông, xứ sở Rồng thiêng không chỉ là điểm đến tuyệt vời mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho những ai muốn khám phá văn hóa và lịch sử đa dạng của châu Á.

2. Hàn Quốc

Hàn Quốc là một quốc gia xinh đẹp với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc và ẩm thực hấp dẫn. Tháng 12 là thời điểm lý tưởng để du lịch Hàn Quốc, khi thời tiết đã chuyển sang mùa đông với tuyết rơi trắng xóa, mang đến một khung cảnh vô cùng thơ mộng. Hơn nữa, còn là cơ hội để bạn tận hưởng không khí Giáng sinh ngập tràn về trên xứ sở kim chi.

Seoul

Seoul - thủ đô của Hàn Quốc, một trong những siêu đô thị lớn của thế giới với nhịp giống náo nhiệt ngày đêm. Đến với thành phố này, bạn không chỉ đến với những tòa nhà chọc trời, những phương tiện hay cửa hàng hiện đại mà còn có cơ hội khám phá một nền văn hóa cổ xưa. Seoul sở hữu nhiều cung điện, chùa chiền và đền thờ cổ ngay trong lòng những khu phố ồn ào, hối hả nhịp sống.

seoul
Seoul mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Tháp Namsan là một trong những địa điểm hấp dẫn vào mùa đông, với rất nhiều trải nghiệm để bạn khám phá. Thật là tuyệt vời khi được ngắm Seoul phủ đầy tuyết trắng từ trên cao, hoặc tham quan bảo tàng gấu Teddy, mua sắm quà lưu niệm sẽ là những hoạt động hấp dẫn dành cho bạn.

tháp namsan
(Ảnh: sưu tầm)

Cung điện Gyeongbokgung

Đối với những du khách yêu thích văn hóa Hàn Quốc thì cung điện Gyeongbokgung được xem là một địa điểm du lịch cực kỳ phù hợp. Nơi đây được xem là cung điện lớn nhất trong số 5 cung điện nguy nga của triều đại Triều Tiên với lối kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn truyền thống của thời xưa.

Cung điện Gyeongbokgung
(Ảnh: sưu tầm)

Trái ngược với khung cảnh sầm uất, nhộn nhịp của phố phường Seoul, cung điện này sẽ khiến bạn đắm chìm vào không gian cổ kín, uy nghiêm và được trải nghiệm những hoạt động đặc sắc nhất của nền văn hóa Joseon.

Đảo Nami

Mùa đông có lẽ là mùa lạnh lẽo ở đảo Nami, nhiệt độ trung bình luôn ở mức -5℃ đến -10℃, tuyết phủ trắng khắp hòn đảo. Thời điểm này thích hợp để bạn muốn trải nghiệm ngắm tuyết rơi trên đảo. Trong mùa đông, Đảo Nami sẽ được bao phủ bởi tuyết nguyên sơ. Trong miền đất hứa mùa đông này, bạn sẽ tìm thấy những cảnh quan đẹp như tranh vẽ và như trong những quả cầu tuyết.

đảo nami
Đắm chìm trong sự hấp dẫn của Đảo Nami mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Vào mùa đông đảo Nami chìm trong tuyết trắng. Giữa khung cảnh như chốn thần tiên này bạn có thể tìm được cho mình những bức ảnh đẹp như tranh vẽ đến mức “vô thực”. Tấm poster nổi tiếng nhất của bộ phim “Bản tình ca mùa đông” chính là cảnh chụp cặp đôi nhân vật chính tại Đường Metasequoia vào mùa đông trên đảo Nami. 

Đảo Jeju

Jeju là một tỉnh nhỏ nhất tại Hàn Quốc, tuy vậy, đảo Jeju lại là hòn đảo lớn nhất tại đây với diện tích lên đến gần 2000 km2. Cách thủ đô Seoul hơn 4000km về phía Nam, trái ngược với sự ồn ào, náo nhiệt của Seoul, đảo Jeju đẹp một cách yên bình và vô cùng lãng mạn. Nằm cách xa đất liền hơn 100km, đảo Jeju chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh lục địa, chính vì thế, không khí ở đây rất dễ chịu, mùa hè mát mẻ với nhiệt độ không quá 33 độ C, mùa đông ấm áp không dưới 10 độ C.

đảo jeju
Đảo Jeju mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Nếu Seoul hiện đại với những tòa nhà cao chọc trời được phủ đầy tuyết trắng thì tại Nami, du khách sẽ được ngắm nhìn màu tuyết phủ trong các khu rừng ngân hạnh già vô cùng thơ mộng. Tuyết rơi ngập trắng, chỉ để lại những thân lá non chồi xanh.

đảo jeju mùa đông
(Ảnh: sưu tầm)

Busan

Busan là thành phố lớn thứ hai thuộc Hàn Quốc. Nơi đây sở hữu nhiều địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng. Bên cạnh đó, không khí Giáng sinh của mùa Đông ở Busan rất náo nhiệt. Mùa Đông ở Busan nói riêng và Hàn Quốc nói chung sở hữu tiết trời khá lạnh. Tuy nhiên, trời rất quang đãng và vẫn có nắng. Nhiệt độ trung bình lúc này chỉ từ 4 đến 5 độ C. Mùa Đông ở Busan không buốt giá như tại thủ đô Seoul. Nơi đây là thành phố Cảng nên hầu như lượng tuyết thuộc loại thấp nhất trên cả nước. Tuyết ở Busan không quá dày nhưng đủ để tạo nên cảnh tượng mùa Đông đẹp mắt.

chùa beomeosa busan
Chùa Beomeosa - ngôi chùa lớn và nổi tiếng nhất tại Busan (Ảnh: sưu tầm)

Trải nghiệm đi dạo trên con đường tuyết trắng cùng tiết trời trong trẻo và thưởng thức những món ăn độc đáo chắc chắn sẽ khiến du khách mê đắm thành phố này. Bên cạnh đó, lúc này tại Busan cũng có nhiều hoạt động vui chơi thu hút. Chẳng hạn như lễ hội Giáng sinh, Tết Nguyên Đán cùng nhiều hoạt động thể thao như trượt băng sẽ hấp dẫn du khách đến đây.

3. Nhật Bản

Tháng 12 là thời điểm cuối năm, thích hợp cho những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng cùng gia đình, bạn bè, sau một năm làm việc. Nếu bạn cũng đang không biết nên đi đâu vào thời gian tới thì hãy thử ghé Nhật Bản - đất nước hoa anh đào với tiết trời se lạnh của những ngày đầu mùa đông.

Hokkaido

Tháng 12 là mùa bạn có thể thưởng thức nhiều cảnh đẹp trên khắp đất nước Nhật Bản, từ khung cảnh giống như mùa đông trong câu chuyện cổ tích đến những nơi bạn có thể cảm nhận được tàn dư của mùa thu với những chiếc lá mùa thu tuyệt đẹp! 

hokkaido
Hokkaido - mùa đông tuyết trắng (Ảnh: sưu tầm)

Muốn trải nghiệm "cái lạnh" đích thực và hòa mình vào khung cảnh tuyết phủ bao la? Du lịch Hokkaido mùa đông ngay - dù bạn là người yêu thích thể thao mạo hiểm, hay đơn giản chỉ muốn thư giãn trong không gian trắng xóa, hòn đảo Nhật Bản này sẽ đáp ứng tất cả. 

hokkaido mùa đông
(Ảnh: sưu tầm)

Những ngọn núi ở Hokkaido được bao phủ bởi tuyết trắng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Dưới chân núi, những ngôi nhà, cây cối cũng được phủ một lớp tuyết mỏng, tạo nên một khung cảnh như trong truyện cổ tích.

Núi Phú Sĩ

Toàn cảnh được bao bọc bởi tuyết trắng, núi Phú Sĩ giờ đây giống như một ngọn núi băng tuyết hình nón chìm vào giấc ngủ, tuyết trắng phủ khắp nơi. Đâu đó những buổi chiều, khi ánh nắng mặt trời buông sau núi, ta có thể chiêm ngưỡng một cảnh đẹp rất đỗi thơ mộng. Vào mùa đông, núi Phú Sĩ là nơi diễn ra các hoạt động như trượt tuyết, du thuyền hồ Ashi ngắm toàn cảnh mùa đông núi Phú Sĩ, hay thưởng thức món trứng luộc trường sinh tại thung lũng suối nước nóng Owakudani.

núi phú sĩ
(Ảnh: sưu tầm)

Tokyo

Nền nhiệt độ trung bình ở Tokyo vào mùa đông khoảng 8 độ C, có thể nói là khá rét. Mức nhiệt này được coi là ngang hàng với những ngày rét hại ở Việt Nam. Tuy nhiên tại Nhật Bản thì ở mức nhiệt này bạn sẽ cảm thấy không quá đáng ngại, bởi không khí khá là khô ráo, không có mưa, vào ban ngày còn có ánh nắng nhẹ nhàng rất dễ chịu. Đặc biệt, những du khách nào mong ước được nhìn thấy tuyết rơi thì nhất định không thể bỏ qua mùa đông tại Tokyo nói riêng và Nhật Bản nói chung, bởi vào mùa này, tuyết sẽ phủ trắng xóa khắp các con phố của xứ Phù Tang.

mùa đông tokyo
Mùa đông tại Tokyo phủ đầy màu tuyết trắng (Ảnh: sưu tầm)

Vào mùa đông, được ngâm mình trong suối nước nóng là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, vừa giúp bạn thư giãn, giảm mệt mỏi lại mang đến cho bạn một làn da mịn màng tươi trẻ nữa đấy. Đặc biệt là hầu hết các khu vực tắm onsen ở Tokyo đều được bố trí ở các khung cảnh giúp bạn đắm mình giữa thiên nhiên, nên trải nghiệm này càng thêm thú vị hơn nữa.

tắm onsen
Tắm Onsen tại Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Mùa đông ở Tokyo có “đặc sản” nổi bật nhất chính là tuyết. Cũng vì thế mà bộ môn trượt tuyết cũng trở thành một trong những hoạt động không thể thiếu của du lịch thời điểm này. Dù bạn có phải team đam mê mạo hiểm hay không thì cũng nên thử một lần tham gia trượt tuyết ở sườn núi Tokyo để có những cảm nhận mới mẻ và háo hức. Đây sẽ là kỉ niệm rất khó quên đối với bạn đó.

trượt tuyết ở tokyo
Đến Tokyo mùa đông nhất định nên tham gia trượt tuyết (Ảnh: sưu tầm)

Đặc thù khí hậu ở Tokyo tháng 12 khá lạnh giá, vì thế bạn nên ưu tiên các điểm tham quan lịch sử, văn hóa như: khu mua sắm cổ Nakamise, Cung điện Hoàng gia, đền thờ Asakusa Kannon, Tháp truyền hình Tokyo Sky Tree…

cung điện hoàng gia tokyo
Cung điện Hoàng gia Tokyo nhìn từ xa vào mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Osaka

Vào mùa đông, thành phố Osaka thu hút du khách bởi ánh đèn lấp lánh và khung cảnh thơ mộng trong tuyết trắng. Cảnh quan nơi đây mang vẻ đẹp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại, đem đến cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên. Khi đi du lịch Osaka mùa đông, bạn còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị như lễ hội ánh sáng hay tắm Onsen.

osaka
Khung cảnh Osaka mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Osaka là một điểm đến tuyệt vời vào mùa đông với lớp tuyết trắng phủ kín khắp mọi con đường. Nhiệt độ trung bình vào mùa đông ở Osaka là khoảng 6 độ C và thấp nhất là 3.5 độ C. Chính tiết trời giá lạnh đã tạo cảnh quan tuyệt đẹp của vùng đất này, với những bông tuyết lung linh đọng lại trên cành lá.

lâu đài osaka
Chiêm ngưỡng lâu đài Osaka tháng 12 (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, mùa đông ở thành phố này không có tuyết phủ dày đặc như bạn tưởng tượng mà chỉ là một lớp tuyết mỏng nhẹ mà thôi. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng về điều kiện khí hậu mà chỉ cần chuẩn bị đầy đủ áo khoác và phụ kiện để giữ ấm. 

Kyoto

Nếu như nhắc đến Nhật Bản nhiều người thường nghĩ ngay đến mùa hoa anh đào, mùa thu của những chiếc lá đỏ chứ ít người biết đến vùng đất này với một mùa đông tuyết trắng xóa. Một trong những thành phố ngắm mùa đông đẹp nhất ở Nhật Bản có thể kể đến chính là cố đô Kyoto.

kyoto
Kyoto - Bản tình ca mùa đông Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Mùa đông ở Kyoto khá lạnh, tuyết trắng bao phủ khắp các con đường. Nhiệt độ trung bình ở thành phố Kyoto là 10 độ C, nên bạn cần chuẩn bị quần áo ấm kỹ càng trước khi đến đây du lịch Kyoto

Chùa Kiyomizu
Chùa Kiyomizu - ngôi chùa nổi tiếng nhất Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, sẽ có những ngày thời tiết ấm áp hơn, thậm chí có nắng, đây là thời điểm thích hợp để bạn đến thăm các ngôi đền chùa cổ tại đây. Du lịch Kyoto mùa đông bạn sẽ thấy một Kyoto rất khác, yên tĩnh hơn, không còn tiếng nói cười và cảnh chen chúc đông đúc. Đây là trải nghiệm du lịch đáng nhớ với bạn.

4. Ấn Độ

New Delhi

New Delhi vào mùa đông vừa thú vị vừa gay gắt bởi cái lạnh. Trong khi nhiệt độ giảm xuống con số băng giá tuyệt đẹp, bầu khí quyển thay đổi. Tháng 12 dễ có nhiều khói bụi do nhiệt độ lạnh, tốc độ gió giảm, khí thải từ các nguồn địa phương và đốt chất thải.

new delhi
(Ảnh: sưu tầm)

Đây là mùa của phong cách trang trí Giáng sinh lộng lẫy và những lễ kỷ niệm tưng bừng. Còn thành phố nào tuyệt vời hơn để tổ chức lễ hội kỳ diệu của Giáng sinh và reo vang vào Năm mới, hơn thủ đô nhộn nhịp? Hơn nữa, tháng 12 tổ chức các buổi hòa nhạc và chương trình chắc chắn sẽ làm hài lòng bảng màu âm nhạc của bạn. New Delhi đồng nghĩa với cuộc sống về đêm chiết trung và khung cảnh lễ hội thịnh vượng.

Jaipur 

Mùa đông ở Jaipur lạnh, dịu hơn và thuận tiện du lịch. Vào buổi tối, nhiệt độ có lúc giảm xuống 3-4 độ C. Nhiệt độ trung bình nằm trong khoảng từ thấp nhất là 7 đến cao nhất là 31 độ C vào ban ngày. Đó là lúc cái nóng trong thành phố dịu đi, mở đường cho thời tiết dễ chịu và thú vị để du ngoạn.

jaipur
Jaipur - thành phố hồng (Ảnh: sưu tầm)

Là thời điểm lý tưởng để du khách đi mua sắm và tham gia các hoạt động du lịch khác ngay cả vào buổi chiều. Một trong những lễ hội lớn - Lễ hội Văn học Jaipur diễn ra trong tháng Giêng và thu hút mọi người từ các nơi khác nhau trên thế giới. 

Agra

Agra là một phần của tam giác vàng du lịch Ấn Độ, cùng với Delhi và Jaipur. Agra là điểm đến du lịch nổi tiếng nhờ những kiến trúc thời kỳ Mughal, nổi bật nhất là đền Taj Mahal trang nghiêm trác tuyệt - mang phong cách Hồi giáo độc đáo được Vua Shah Jahan cho xây bằng đá cẩm thạch trắng trong vòng 20 năm để tưởng nhớ đến người vợ quá cố; Pháo Đài Đỏ Agra - kiến trúc tráng lệ bằng sa thạch đỏ, tiêu biểu cho đỉnh cao vàng son của vương triều Mughal vĩ đại và thị trấn Fatehpur Sikri, cả ba đều là Di sản thế giới được UNESCO công nhận.

agra
(Ảnh: sưu tầm)

Kashmir

Đến Kashmir vào giữa mùa đông dưới cái lạnh âm độ, sống cùng gia đình người bản xứ trên những chiếc nhà thuyền ở Srinagar, đi xe jeep vòng qua những khúc cua kinh điển và những triền núi tuyết trắng xóa của rặng Hymalaya để tới thị trấn Leh ở độ cao 3200m, nơi có những tu viện linh thiêng và cả những lá cờ Lung Ta đủ màu chứa đựng những giá trị văn hóa, lịch sử nghìn năm

kashmir
tham gia trượt tuyết tại kashmir
Cuộc phiêu lưu tuyết trắng đầy mạo hiểm (Ảnh: sưu tầm)

Cuốn hút du khách nhất là thành phố Srinagar, bang Uttarakhand. Đây là nơi có môi trường tự nhiên của dãy núi Himalaya, với cảnh quan mang vẻ siêu thực khi các tán lá cây chinar chuyển sang màu đỏ cam rực rỡ. Hoặc bang Rajasthan cuốn hút với các hội chợ và lễ hội đầy sắc màu, cùng vẻ đẹp biến màu kỳ ảo của những cồn cát vàng khi nhiệt độ giảm dần từ tối đa 27 độ C ban ngày, xuống tối thiểu âm 2 độ C ban đêm…

III. Những lưu ý khi du lịch nước ngoài tháng 12

Du lịch nước ngoài vào tháng 12 có thể mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, nhưng cũng đi kèm với một số thách thức đặc biệt. Dưới đây là những lưu ý bạn cần cân nhắc:

- Chuẩn bị trang phục phù hợp: Tháng 12 là thời điểm mùa đông ở nhiều quốc gia, vì vậy bạn cần mang theo quần áo ấm, khăn quàng cổ, găng tay, và mũ len. Nếu đến những nơi có tuyết, hãy mang giày chống trượt và áo khoác chống nước.

- Đặt vé và chỗ ở sớm: Tháng 12 là mùa du lịch cao điểm, nên vé máy bay và khách sạn có thể hết chỗ nhanh chóng hoặc giá tăng cao. Đặt chỗ trước sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và đảm bảo có được chỗ ở ưng ý.

- Lên kế hoạch kỹ lưỡng: Do đây là mùa cao điểm du lịch, các địa điểm nổi tiếng có thể rất đông đúc. Bạn nên lên lịch trình cụ thể, đặt trước vé tham quan hoặc chọn những khung giờ ít người để tránh tình trạng xếp hàng dài.

- Theo dõi thời tiết và điều kiện giao thông: Thời tiết mùa đông có thể ảnh hưởng đến các chuyến bay hoặc giao thông đường bộ, đặc biệt là ở những nơi có tuyết rơi dày. Theo dõi tình hình thời tiết và sẵn sàng điều chỉnh kế hoạch nếu cần thiết.

- Chú ý đến an toàn sức khỏe: Thời tiết lạnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là những người có tiền sử bệnh lý. Hãy đảm bảo bạn mang theo thuốc cá nhân và giữ ấm cơ thể.

- Thời gian di chuyển và các dịch vụ: Vào dịp lễ hội, giao thông có thể trở nên đông đúc và các dịch vụ công cộng như nhà hàng, cửa hàng có thể đóng cửa sớm hơn bình thường. Nên sắp xếp thời gian di chuyển và các hoạt động hợp lý để tránh gặp phải các tình huống bất tiện.

Mỗi điểm đến đều có nét đặc trưng riêng, từ cảnh quan, văn hóa đến những hoạt động lễ hội đầy màu sắc. Điều quan trọng nhất là bạn có thể tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn, vui vẻ bên người thân và bạn bè, để kết thúc một năm thật trọn vẹn và chuẩn bị đón chào những điều mới mẻ trong năm tới.

Chần chờ gì nữa, tham khảo ngay tour du lịch cuối năm của PYS Travel: 

 Chùm tour Outbound tết Dương lịch từ Hà Nội

Chùm tour Outbound tết Dương lịch từ HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn