Du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm - hơn cả một giấc mơ

05/05/2022

Xứ sở Hàn Quốc đẹp như giấc mộng của những câu chuyện tình lãng mạn vốn chỉ thấy trên những bộ phim, với những cung đường của lá vàng bay hút mắt, hay đường mùa xuân trắng xóa hoa anh đào, những bãi biển thiên đường, những cung điện nguy nga, tráng lệ,... Giấc mơ Hàn Quốc luôn là niềm khắc khoải của nhiều người Việt trẻ.

Cùng PYS Travel du ngoạn Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm hơn cả một giấc mơ đầy mê hoặc qua những chia sẻ của cô gái xinh đẹp Quỳnh Anh.

Day 1: Tham quan đại học nữ sinh Ewha - Ngắm hoa anh đào ở công viên Yeouido - Thưởng thức thịt nướng, đi chợ đêm Hongdae.

8h sáng bọn mình đã có mặt ở sân bay Inchoeon, mò mẫm bắt tàu AREX về trung tâm thành phố, đến khách sạn đã 11h trưa, 3h chiều mới được checkin nên bọn mình đi chơi luôn.

han-quoc-pys-travel002

Đầu tiên là Đại học nữ sinh Ewha, quanh khu này nổi tiếng nhiều shop quần áo, đồ ăn vỉa hè rất tấp nập và khuôn viên trường thì đẹp tuyệt vời, gần với khách sạn chúng mình ở.

han-quoc-pys-travel001

Ăn uống ở khu này xong, chiều bọn mình ra công viên Yeouido ngắm hoa anh đào, thưởng thức món gà xé tay ngay ven sông Hàn, nghỉ ngơi rồi về khách sạn checkin.

han-quoc-pys-travel005

Tối bọn mình đi ăn món thịt nướng kiểu Hàn chính hiệu luôn, sau đó đi chơi quanh khu chợ đêm Hongdae, khu này cũng rất nhiều hàng ăn, shop quần áo, mỹ phẩm (giống như Tạ Hiện ấy).

Day 2: Ngày thăm quan tháp NamSan - Tối đi chơi khu chợ Myeongdong

Cả ngày này bọn mình dành thời gian đi thăm quan tháp Namsan, nơi có con đường từ chân núi lên đến tháp dài khoảng 5km đẹp như thiên đường (tháp nằm ở đỉnh núi) với hàng nghìn cây hoa anh đào nở rộ trắng đường.

han-quoc-pys-travel009

Trên tháp Namsan có cầu khóa tình yêu nổi tiếng và một số hàng ăn buffet sang chảnh, vừa ăn vừa ngắm toàn cảnh Seoul...Tháp Namsan vào buổi tối cũng đẹp lắm nhé, tuyệt vời nhất là đi bộ ngắm cảnh ở con đường dẫn lên tháp.

han-quoc-pys-travel012

Chiều về nghỉ ngơi 1 lúc và khi thành phố lên đèn, bọn mình đi ăn các món ăn đường phố và thăm quan khu chợ Myeongdong. Đồ ăn ở khu này đắt hơn khu Ewha, vì dành cho khách du lịch mà, nhưng ngon lắm, không khí tấp nập cực kỳ.

han-quoc-pys-travel025

han-quoc-pys-travel027

Day 3: Shopping ở các khu Myeongdong, Insadong, Gangnam - Trải nghiệm văn hóa tắm xông hơi Jimjibang

Myeongdong là khu mua sắm nổi tiếng nhất rồi, vì đủ các loại quần áo, mĩ phẩm, từ bình dân đến cao cấp, nhiều hàng ăn ngon.

Bọn mình còn ghé sang khu Insadong - chợ nổi tiếng về các mặt hàng lưu niệm đậm chất văn hóa Hàn Quốc.

han-quoc-pys-travel003

han-quoc-pys-travel026

Tối đến bọn mình bắt tàu sang khu Gangnam-khu phố nhà giàu, sang chảnh nổi tiếng ở Seoul. Khu này toàn các thanh niên trai xinh gái đẹp, ăn mặc như fashionista hết, đã mắt mà ngắm luôn. Rất nhiều shop hàng cao cấp, với decor cực chất và bắt mắt...

Sau cả ngày shopping mệt lử, bọn mình quyết định thử trải nghiệm tắm xông hơi Jimjibang, thư giãn, ăn uống với trò đập trứng, buộc khăn con cừu và ngủ lại ngay tại đây, trải nghiệm cực kì hay ho và đáng nhớ!

han-quoc-pys-travel016

Day 4: Thăm quan cung điện Gyeongbokgung - làng cổ Hanok Bukchon - Bảo tàng Dongdaemun Design Plaza

Sáng ra bọn mình đã bắt tàu đến cung, chạy lòng vòng tìm cửa hàng cho thuê Hanbok (10k won/1 tiếng và 15kwon/4 tiếng). Chỗ cho thuê Hanbok ở ngay cổng làng Bukchon nhé và khi mặc Hanbok vào cung, bạn sẽ được free vé vào cửa.

Cung điện khá rộng, cảnh đẹp, shop quần áo và hàng ăn cũng rất nhiều. Nhưng đặc biệt, làng cổ Bukchon Hanok còn nhiều thứ hay ho hơn, nổi bật với những công trình kiến trúc, nhà cửa mang đậm nét văn hóa Hàn Quốc cổ xưa.

Sau đó bọn mình bắt taxi sang thăm quan bảo tàng Dongdaemun Design Plaza ( DDP), một nơi mà các bạn Designer hay các bạn yêu thích nghệ thuật không thể không ghé thăm. Đó là 1 quần thể kiến trúc hiện đại, lưu giữ các tác phẩm thiết kế từ thời trang đến nội thất và ngoài ra còn có cả khu vườn hoa hồng led nổi tiếng, cực kì lung ling vào buổi tối.

Day 5: Shopping ở khu phố Gangnam - Picnic ở Seoul Forest - Đi chợ đêm Dongdaemun

Bọn mình quyết định quay lại khu Gangnam 1 lần nữa, ban ngày ở đây đẹp theo kiểu khác, rất sang chảnh, sạch đẹp (vì hôm trước bọn mình qua thì nhiều cửa hàng đã đóng cửa lúc 10h mất rồi).

han-quoc-pys-travel019

han-quoc-pys-travel021

Sau khi mua được mấy món đồ ưng ý thì bọn mình bắt tàu sang Seoul Forest để picnic. Đến đây các bạn nên mua đồ ăn từ trước, mang theo khăn để trải và thế là chúng ta có một buổi picnic nghỉ ngơi thư giãn, vãn cảnh, hít thở không khí trong lành sau những buổi đi chơi tẹt ga...

han-quoc-pys-travel023

Đến tối, bọn mình đi nốt khu chợ đêm Dongdaemun, ăn uống và mua sắm chút quà, hưởng thụ nốt buổi tối cuồi cùng ở Seoul, hòa mình vào không khí tấp nập của giới trẻ Hàn Quốc.

Day 6: Pack đồ ra sân bay Incheon về sân bay Nội bài

Sáng sớm bọn mình bắt taxi từ khách sạn đến sân bay (giá khoảng 50kwon), bạn có thể đi bằng bus hay tàu điện nhưng vì hành lí nhiều và sợ mất thời gian di chuyển nên bọn mình chọn phương án taxi cho an toàn và nhanh chóng.

han-quoc-pys-travel024

Vì sân bay Incheon cực kì rộng nên mặc dù chuyến bay của bọn mình lúc 11h nhưng 7h hơn bọn mình đã có mặt ở sân bay, thảnh thơi làm thủ tục checkin và tìm quầy lấy tax refund. Các bạn nên để lại kha khá tiền để shopping ở sân bay nha, ở đây sale - off cực kì nhiều và khủng, bạt ngàn các nhãn hàng cao cấp. Thế nên hãy dành nhiều thời gian ở sân bay là điều cần thiết và đừng để bị lạc nha.

Trên đây là chia sẻ của bạn Quỳnh Anh về một chuyến đi tham quan đất nước Hàn Quốc tự túc trong 6 ngày 5 đêm để khám phá cả những nét đẹp truyền thống và hiện đại. Tuy nhiên nếu bạn còn băn khoăn chưa dám thử như cô gái ấy thì các tour du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm của PYS sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Khi sử dụng các tour bạn sẽ tiết kiệm được thời gian để tìm kiếm các điểm đến hơn.

Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn lựa chọn được tour du lịch Hàn Quốc phù hợp với bản thân mình nhất. Chúc bạn có một chuyến du lịch Hàn Quốc thật đáng nhớ.

Quỳnh Thơ

(Tổng hợp)

Ảnh + Review: Quỳnh Anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn