Du lịch tháng 9, tới 11 điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

17/09/2020

Tháng 9, hạ đã lùi vào cuối đường để nhường bước cho thu về. Tháng 9 mùa dễ chịu nhất trong năm, thiên nhiên cảnh sắc cũng như chiều lòng người với vẻ đẹp dịu dàng, tinh khôi. Cho một tháng 9 thêm màu sắc lung linh với 11 điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam.

Đưa nhau đi trốn tới 17 điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam trong chuyến du lịch tháng 9, mà PYS Travel gợi ý cho bạn dưới đây.

1. Hà Giang hùng vĩ

Tháng 9 giữa thu chính là thời điểm thích hợp để du lịch Hà Giang ngắm núi non hùng vĩ bởi thời tiết rất ưu ái cho du khách. Hà Giang được mệnh danh là nơi địa đầu của Tổ quốc với những phong cảnh núi non hùng vĩ, đây chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch thú vị mà bạn nên đến một lần.


Khám phá Hà Giang với nhiều điều hấp dẫn (Ảnh: PYS Travel)

Hà Giang là tỉnh toạ lạc tại cực Bắc Việt Nam. Điểm thu hút của Hà Giang đến từ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với nhiều thắng cảnh như đỉnh Mã Pì Lèng, hẻm vực Tu Sản, Sông Nho Quế, núi đôi Quản Bạ,... Chính vì thế mà dù sở hữu địa hình hiểm trở, nhưng Hà Giang vẫn thu hút được rất nhiều du khách ghé thăm.

 


Du lịch Hà Giang tháng 9 để cảm nhận trọn vẹn nét đẹp của Hà Giang.

Xem thêm >>Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội 

Tour Hà Giang 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

2. Mộc Châu tháng 9 rộn ràng lễ hội

Tết Độc Lập là một trong những lễ hội quan trọng trong năm của người dân tộc H’Mong tại Mộc Châu. Trong ngày này, người dân bản địa xúng xính trong những bộ quần áo đẹp, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật để thể hiện tình yêu với quê hương, đất nước.


Những hoạt động trong ngày Tết độc lập tại nơi đây (Ảnh: PYS Travel)

Khi du lịch Mộc Châu 2/9, bạn có cơ hội tham gia nhiều cuộc thi như kéo co, bắn bỏ, múa xòe...cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc.


Những đồi trè xanh mướt (Ảnh: PYS Travel)

Đồng thời, du lịch Mộc Châu trong thời gian này, bạn chắc chắn sẽ bị thu hút bởi những đồi chè xanh ngát, tươi mát, đem lại cảm giác thư giãn tuyệt đối trong kỳ nghỉ của mình.

Xem thêm >> Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mộc Châu 3 ngày 2 đêm từ TP.HCM

3. Mù Cang Chải mùa vàng

Mù Cang Chải là địa điểm lý tưởng với những ai dự định du lịch tháng 9. Thời điểm này, từng thửa ruộng bậc thang như thay màu áo mới, vàng óng ả, đẹp đến mức ta không dám tin vào mắt mình.


Những thử ruộng bậc thang mùa lúa chín nối tiếp nhau (Ảnh: Cao Anh Tuấn)


Tuổi thơ của những em bé nơi đây gắn liền với những đồng lúa chín (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Đến với Mù Cang Chải, bạn có thể khám phá những điểm đến như Đèo Khau Phạ, xã Tú Lệ, bản Lìm Mông, xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha...

Xem thêm >> Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội 

Tour Mù Cang Chải 4 ngày 3 đêm từ HCM

4. Thác Bản Giốc

Theo các phượt thủ giàu kinh nghiệm, tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm thác Bản Giốc bởi nước nhiều, trong xanh. Thời tiết tương đối mát mẻ, nắng hài hòa, mang đến chuyến nghỉ dưỡng lý tưởng dành riêng cho bạn.


Nước chảy trắng xóa (Ảnh: Sưu tầm)


Những dòng thác như những vòi rồng phun bọt trắng (Ảnh: Sưu tầm)

Lưu ý phí tham quan thác Bản Giốc là 40.000VNĐ. Các cung đường bạn có thể tham khảo như Thác Bản Giốc – Động Ngườm Ngao – Hồ Thang Hen – Hang Pác Bó.

Xem thêm >> Tour Ba Bể - Bản Giốc 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội 

Tour Ba Bể - Bản Giốc 4 ngày 4 đêm từ HCM

5. Bình Liêu – Chinh phục sống lưng khủng long

Tháng 9 mùa thu, những thửa ruộng bậc thang tại Bình Liêu đua nhau đổi sắc vàng óng đến hút mắt, khiến người lữ khách cứ mãi tương tư.


Điểm đến tuyệt vời cho những người thích xê dịch (Ảnh: Đỗ Hoàng Việt)


Những dòng suối chảy dưới chân con khủng long khổng lồ (Ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Đến với Bình Liêu, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội trekking qua sống lưng khủng long để đến với cột mốc 1305. Thời gian leo bộ khoảng 2 tiếng đồng hồ nhưng cảnh đẹp chắc chắn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng với cung đường biên giới đặc trưng, không nơi nào có được.

Xem thêm >> Tour Bình Liêu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Bình Liêu 3 ngày 3 đêm từ HCM 

6. Sapa mùa vàng

Trong danh sách những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam, không thể thiếu cái tên Sapa. Nơi này nổi tiếng là thị trấn cao nguyên xinh đẹp, với những thửa ruộng bậc thang và bản làng phủ trong sương mờ


SaPa đẹp mơ màng dưới làn sương sớm (Ảnh: Cao Anh Tuấn)


Nơi có những con người chân chất, thật thà (Ảnh: Cao Anh Tuấn)


Cứ mỗi dịp thu đông lại rực vàng trong sắc lúa chín (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Không khí ở Sapa vào mùa đông khá lạnh, nhưng bù lại, bạn sẽ được ngắm cảnh bình minh tuyệt đẹp trên thung lũng cao vào buổi sáng sớm.

Xem thêm >> Tour Vòng cung Tây Bắc từ Hà Nội

Tour Vòng cung Tây Bắc từ TP.HCM

7. Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì là huyện vùng cao núi đất nằm ở phía tây tỉnh Hà Giang. Do nằm trên cung đường nối liền các vùng phía Đông - Tây bắc, cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, nhiều di sản, di tích lịch sử văn hóa và nét văn hóa độc đáo được cộng đồng người dân ở đây bảo tồn và lưu giữ nên đây là những lợi thế rất lớn để phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái và văn hóa cộng đồng. Hoàng Su Phì nằm trên lưu vực thượng nguồn sông Chảy và sông Bạc, chính điều kiện tự nhiên thuận lợi này đã giúp cho những thửa ruộng lúa ở đây phát triển màu mỡ hơn các khu vực lân cận.


(Ảnh: PYS Travel)

Vào những ngày tháng 9, tháng 10 hàng năm mọi người lại nô nức rủ nhau lên du lịch Hà Giang để được đắm mình vào khung cảnh tuyệt vời, nên thơ của những thửa ruộng bậc thang tại các bản làng của Hoàng Su Phì. Thời điểm này, cái vẻ hùng vĩ của vùng cao nguyên đá bỗng trở nên dịu dàng hơn bởi những ánh vàng óng của những thửa ruộng bậc thang lúa chín rộ.


(Ảnh: PYS Travel)

Đây là thời điểm thu hút đông nhất khách du lịch đến với Hoàng Su Phì. Từ giữa tháng 9 hàng năm, lúa trên những thửa ruộng bậc thang bất đầu vào chắc, nhất là giữa tháng chín là thời điểm vào mùa thu hoạch lúa những thửa ruộng bậc thang nhiều tầng bậc từ ven suối lên tận đỉnh núi và đan xen vào những khoảng rừng, khe suối, nương chè tạo lên một vẻ đẹp lộng lẫy và bất tận. Đến với Hoàng Su Phì vào thời điểm này, quý khách sẽ được thưởng thức hương vị của cơm lam, cốm nếp, cá chép ruộng thơm lừng và tham dự lễ cúng cơm mới của bà con dân tộc nơi đây.

Xem thêm >> Tour Hoàng Su Phì - Bắc Hà 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội 

Tour Hoàng Su Phì - Bắc Hà 4 ngày 4 đêm từ HCM

8. Tà Xùa

Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La và là nơi tiếp giáp với tỉnh Yên Bái. Từ khi con đường nối 2 huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên được khai thông, các cung phượt đi Tà Xùa săn mây ngày càng nhiều và nơi đây dần trở thành điểm đến yêu thích của các bạn mê dịch chuyển. Tháng 9 là thời điểm lúa bắt đầu chín, cũng là thời điểm bắt đầu vào “mùa mây” của Tà Xùa. Đến Tà Xùa thời điểm này, bạn có thể thật may mắn khi bắt gặp cảnh biển mây trôi bồng bềnh bên trên những vạt lúa chín rộ.


(Ảnh: sưu tầm)

Xem thêm >> Tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Tà Xùa 3 ngày 3 đêm từ HCM

9. Móng Cái - Trà Cổ - Đông Hưng

Móng Cái Trà Cổ không còn là cái tên xa lạ của khách du lịch khi đến với vùng đất Quảng Ninh. Thành phố Móng Cái nằm giáp với Đông Hưng Trung Quốc. Thành phố cửa khẩu Móng Cái có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng nhưng bãi biển Trà Cổ lại được du khách lựa chọn làm điểm đến du lịch lý tưởng.


(Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển Trà Cổ là một trong những bãi biển dài nhất Việt Nam với chiều dài 17 km. Cảnh sắc nơi đây có  cát mịn màng hoà trong nước biển xanh ngắt mang dáng dấp của biển miền Trung nhưng lại có những dãy núi soi mình mang dáng dấp biển miền Bắc. Sự hoà lẫn của các vùng biển ấy tạo cho Trà Cổ một vẻ đẹp sông núi hiền hoà, trữ tình và nên thơ. Đã có khá nhiều danh hiệu được đặt cho bãi biển Trà Cổ như Bãi biển hoang sơ nhất, Bãi biển lãng mạn nhất, Bãi biển gần biên giới nhất…


(Ảnh: PYS Travel)

Hầu hết các du khách sau khi đến Móng Cái Quảng Ninh đều muốn thử một lần ghé thăm thành phố Đông Hưng của Trung Quốc. Thành phố này được hình thành vào đời nhà Minh và phát triển đi lên vào đời nhà Thanh, cho đến nay đã có hơn 400 năm lịch sử. Vào thập kỷ 40 của thế kỷ trước. Đông Hưng cũng là vùng sinh sống của dân tộc Kinh Trung Quốc. Đây cũng là quê hương Hoa Kiều nổi tiếng ở Quảng Tây, hiện tại Đông Hưng có 13 nghìn Hoa kiều hải ngoại sinh sống.

Xem thêm >> Tour Móng Cái - Trà Cổ - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Trà Cổ - Đông Hưng 4 ngày 4 đêm từ HCM

10. Y Tý

Y Tý là một xã vùng cao gần khu vực biên giới thuộc huyện Bát Xát. Nằm ở độ cao 2.000m so với mực nước biển, Y Tý luôn được sương mù bao phủ quanh năm. Đặc biệt, mỗi khi đến mùa lúa chín, cả bản làng, núi đồi như khoác lên "tấm áo mới" bởi màu sắc vàng óng sáng bừng của những thửa ruộng bậc thang. Hoà cùng sắc vàng là màu xanh của núi rừng hòa càng tạo nên một khung cảnh hết sức hùng vĩ nhưng lại nên thơ.


(Ảnh: sưu tầm)

Thu sang cũng là lúc ruộng bậc thang ở Y Tý (Lào Cai) như được thay màu áo rực rỡ bởi lúa chín. Thời điểm tháng 9 hàng năm là dịp được nhiều du khách ghé thăm và khám phá mùa vàng trong chuyến du lịch Y Tý tràn ngập hương thơm lúa mới theo gió len lỏi trong từng ngóc ngách của bản làng. Ruộng bậc thang ở Y Tý và một số xã quanh nhuộm một màu vàng óng của lúa chín, đây sẽ là "background" cực lý tưởng cho du khách chụp ảnh. Dạo quanh những mép ruộng, du khách thoải mái hít hà bầu không khí trong lành vùng sơn cước, vừa cảm nhận sự bình yên không chút bộn bề như cuộc sống thường ngày ở thị thành.

Xem thêm >> Tour Y Tý 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Y Tý 3 ngày 3 đêm từ HCM

11. Vòng cung Đông Bắc

Đi du lịch Đông Bắc chắc chắn đã không phải là một điều quá xa lạ hay đáng phải ngạc nhiên. Bởi từ lâu, vùng đất núi rừng bạt ngàn và trù phú này vẫn luôn tiềm ẩn vô số vẻ đẹp mà cứ mỗi lần đi là mỗi lần khiến người ta phải kinh ngạc. Từ những cung đường đèo quanh co, những thảm thực vật xanh mướt nối liền trên khắp đường đi, cho đến những bụi hoa dại mọc ven đường,… hay thậm chí con người ở vùng núi rừng Đông Bắc này cũng là một vẻ đẹp rất hay ho mà người ta cần phải khám phá. Đông Bắc còn nổi tiếng với những món ăn đặc sản vùng cao, những lễ hội dân gian và mùa hoa Dã Quỳ nở rực hồng phương bắc.


(Ảnh: PYS Travel)

Mỗi mùa tại vùng Đông Bắc đều có những đặc trưng về thời tiết và phong tục dân cư riêng. Đặc biệt, khi du lịch Đông Bắc vào mùa thu - mùa lúa chín, bạn có thể thưởng ngoạn các cánh đồng lúa đẹp tuyệt vời. Có thể nói đi du lịch Đông Bắc mùa này là đẹp nhất. Nhiều quang cảnh giao mùa của thiên nhiên vào thời điểm này cũng rất đẹp. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là mùa này mưa nhiều, dễ xảy ra lũ lụt và sạt lở đất, khá nguy hiểm và bất tiện đấy.

Xem thêm >> Tour vòng cung Đông Bắc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour vòng cung Đông Bắc 5 ngày 4 đêm từ HCM

12. Vòng cung Tây Bắc

Vùng Tây Bắc nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, nền văn hóa đặc sắc và lịch sử hào hùng trong thời kỳ kháng chiến dân tộc. Chuyến du lịch Vòng Cung Tây Bắc hứa hẹn sẽ là một hành trình khám phá nghỉ dưỡng thú vị, đem lại những kiến thức, những cảm nhận mới về khu di tích tạo nên lịch sử. Quá nhiều điều hấp dẫn đang chờ đợi bạn đến khám phá.


(Ảnh: PYS Travel)

Vào khoảng thời gian tháng 9, Tây Bắc mùa lúa chín là thời điểm đẹp nhất trong năm, đặc biệt, thời tiết mát mẻ, vô cùng thuận lợi cho những chuyến du lịch xa. Hết mùa đổ nước, những thửa ruộng bậc thang đồng loạt khoác màu áo mới; nhuộm vàng và làm ấm lên cả một vùng núi đồi hùng vĩ.

Xem thêm >> Tour Tây Bắc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Tây Bắc 5 ngày 4 đêm từ HCM

13. Đà Lạt mộng mơ

Đà Lạt không chỉ níu chân du khách bởi khí hậu se lạnh, mà còn khiến người ta mê đắm với những điểm check – in cực chất như: Quảng trường Lâm Viên, Ngôi làng đất sẻ, ma Rừng Lữa Quán, ga Đà Lạt, homestay xinh xắn, đồi chè và những vườn dâu chín mọng.


Đến với Đà Lạt ai cũng bị ấn tượng bởi không khí trong lành 


Dưới ánh nắng Đà Lạt trở nên mộng mơ đầy thu hút


Ga tàu là địa điểm check in cực hot của giới trẻ khi đến Đà Lạt

Đưa nhau đi trốn tới 6 điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam trong chuyến du lịch tháng 9, mà PYS Travel gợi ý cho bạn dưới đây.

14. Nha Trang xinh đẹp

Nha Trang luôn là một trong những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam, bạn trẻ nào cũng khát khao một lần đặt chân đến.


Nha Trang về đêm sáng rực ánh đèn


Nơi có nhiều địa điểm vui chơi cực đã

Không chỉ sở hữu những bãi tắm quyến rũ, Nha Trang còn hấp dẫn bởi nhiều điểm đến tuyệt đẹp và vô vàn món ăn ngon.


Nơi có những bãi tắm đẹp cùng những khu nghỉ dưỡng hiện đại

Những điểm vui chơi đẹp nhất Nha Trang luôn làm du khách ‘say lòng’ muốn đến mà chẳng muốn quay về như: Vinpearl Land, Hòn Tằm, Đảo Hòn Mun, Tháp Bà Ponagar, Viện Hải Dương học và những bãi biển trong xanh.

15. Đà Nẵng yêu kiều

Có thể nói, Đà Nẵng là địa điểm lý tưởng nhất nếu bạn có ý định du lịch cùng người yêu bởi sự lãng mạn, ‘tình bể bình’ của thành phố này.


Đà Nẵng được biết đến như thành phố đáng sống nhất Việt Nam


Địa điểm vui chơi hấp dẫn


Những bãi biển trong vắt với bờ cát trắng 

Không chỉ nổi bật với nhiều điểm đến độc đáo như cầu khóa Tình Yêu, Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng thần tài, Khu phim trường Thuận Phước Field...

Xem thêm >> Tour Đà Nẵng - Hội An 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

16. Phú Yên - xứ sở hoa vàng cỏ xanh

Phú Yên là một trong những điểm đến tuyệt đẹp của Việt Nam mà ai cũng mê tít kể từ khi xem phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”  của đạo diễn Victor Vũ.


Hòn đảo như chú khủng long khổng lồ nằm dài trên biển


Con đường trên biển chỉ có tại vùng đất này


Eo Gió nơi nhất định phải đến khi du lịch Phú Yên

Những danh thắng tuyệt đẹp, bạn không nên bỏ lỡ khi đến Phú Yên như: Ghềnh Đá Đĩa, Vịnh Xuân Đài, Vũng Rô, núi Nhạn – sông Đà, Bãi Môn – Mũi Điện, Hòn Nưa, Hòn Yến – Hòn Sụn...

Xem thêm >> Tour Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

17. Ninh Bình thơ mộng

Nếu bạn đã từng say mê những cảnh quay tuyệt đẹp trong phim “Thiên mệnh anh hùng” thì chắc chắn sẽ muốn vác balo đi khám phá Ninh Bình vào một ngày không xa.


Phong cảnh hữu tình làm lòng người ngây ngất

Lần đầu tiên đặt chân đến Ninh Bình, bạn sẽ được trải nghiệm từng cung bậc cảm xúc thú vị khi ngồi trên thuyền, thưởng thức vẻ đẹp bất tận của non nước hữu tình, ngắm nhìn những chú cá tung tăng dưới làn nước trong vắt, khám phá những hang động mang vẻ đẹp kỳ bí.


Tràng An đẹp dịu dàng Ảnh: Trịnh Ngọc Đại 


Hang Múa điểm đến tuyệt vời cho những người thích khám phá

Những điểm đến nổi tiếng ở Ninh Bình mà bạn không thể bỏ lỡ như Cố đô Hoa Lư, Tam Cốc – Bích Động, Khu du lịch Tràng An, Vườn chim Thung Nham...  

Việt Nam với nhiều danh lăng thắng cảnh đẹp đang chờ đợi bạn đến khám phá đó! Hãy nhanh chóng lên kế hoạch và liên hệ với PYS Travel để có ngay cho mình chuyến đi nghỉ ngơi, vui chơi cùng với gia đình và bạn bè vào tháng 9 này ngay thôi nào!

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các tour dịp nghỉ lễ 2/9

Chùm tour 2/9 từ Hà Nội

Chùm tour 2/9 từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn