"Bỏ gọn túi" kinh nghiệm mua sắm ở Singapore túi nhỏ túi to mà chẳng lo hết tiền

10/09/2018

Săn hàng giảm giá là cả một “nghệ thuật” chứ chẳng đùa. Tự tin mang cả Singapore về nhà với những kinh nghiệm mua sắm ở Singapore vô cùng bổ ích dưới đây!

Thiên đường thời trang và mua sắm của Châu Á, Singapore chắc hẳn là niềm mơ ước của nhiều cô gái, của nhiều tín đồ mua sắm. Nổi tiếng với "san sát" các trung tâm mua sắm lớn, trong năm ở đây có 2 đợt sale "cực lớn" vào mùa xuân hạ và thu đông với các thương hiệu lớn như Fast fashion, H&M, Forever 21, Aldo hay Zara...Bạn sẽ phải bất ngờ đấy! Tiết kiệm tiền và đừng quên những kinh nghiệm mua sắm ở Singapore ngay dưới đây.

Đi Singapore thời gian nào?

Đất nước sư tử biển để đi chơi thì mùa nào cũng đẹp, thời tiết ôn hòa, không khí thì trong lành...còn nếu muốn thỏa sức shopping thì nhất định đừng bỏ lỡ 2 khoảng thời gian này. 

Ở Singapore có đợt sale mang tên “Great Singapore Sale” được tổ chức 2 lần một năm thường rơi vào mùa xuân hạ và thu đông. Tức là khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 và từ tháng 11 đến 2.

Trong 2 mùa sale này, các mặt hàng sẽ được giảm từ 50 – 70%. Bật mí nếu bạn là một tín đồ của H&M thì tranh thủ "săn" ngay thôi thì đây luôn là nhãn hiệu có sức giảm giá mạnh nhất có khi đến hơn 50% vào dịp cuối năm.Thật bất ngờ! Bạn tha hồ chọn lựa, mua sắm mà chi phí không hề đắt đỏ.

Thêm nữa, các bạn nên chọn thời gian du lịch Singapore vào khoảng cuối tháng 6 hoặc vào cuối tháng 12. Vì sao ư? Vì khoảng thời gian này, chắc chắn một điều các mặt hàng đã được sale 50% và những size XS, S,… phù hợp cho người Việt còn khá nhiều, nên bạn có thể dễ dàng rinh ngay một em H&M, Forever 21, Aldo, hay Zara vừa vặn mà giá cả lại cực kì chim ưng.

Và...đi shopping cần lưu ý gì?

Để có thể xách về "túi to, túi nhỏ" ưng ý, lưu ý một số tips nhỏ sau đây, công cuộc "săn sale" của bạn chắc chắn sẽ thành công. 

  • Cập nhật thông tin mua sắm - biết người biết ta, trăm trận trăm thắng.

Trước khi đến Singapore, bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn những trung tâm mua sắm cũng như tìm các chương trình khuyến mãi thường xuyên cập nhật tại một số website. Bạn có thể tìm kiếm thông tin khuyến mãi mới được đăng trên các tờ báo địa phương. Hãy nhận những bản đồ, tờ rơi giới thiệu trung tâm mua sắm, chương trình khuyến mãi… vì nó luôn sẵn có tại sân bay hay các trung tâm thông tin trong thành phố. 

  • Giờ mua sắm

Các bạn hãy nhớ, trung tâm thương mại ở Singapore chỉ mở cửa sau 10h sáng đến khoảng 21h tối mà thôi. Vì thế hãy sắp xếp thời gian của mình để đừng phí bất cứ một phút giây nào nhé. 

 

Còn nếu, vì lí do gì đó mà bỏ lỡ thì hãy đến Trung tâm mua sắm Mustafa ở khu Tiểu Ấn là cửa hàng bách hóa duy nhất ở Singapore mở cửa 24 giờ mỗi ngày.

  • Giá cả và mặc cả

Phải yên tâm rằng, không có sự chặt chém ở Singapore, tại trung tâm thương mại, giá khuyến mại được niêm yết, bạn sẽ chẳng có cơ hội để mặc cả. Ở các cửa hàng bách hóa, tất cả các món hàng cũng đều có bảng niêm yết giá với giá cố định. Nhiều cửa hàng bán lẻ nhỏ cũng niêm yết giá nhưng thường có thể linh động nếu bạn có yêu cầu giảm giá. Hãy yêu cầu người bán lẻ ra giá 'thấp nhất', sau đó bạn mặc cả cho đến khi hai bên đi đến giá thỏa thuận.

  • Đổi tiền

Chuẩn bị “xúng xính xuất ngoại” thì bạn nên tự bị cho mình những đồng tiền của quốc gia chuẩn bị đặt chân tới. Hãy nhớ đổi tiền trước đi vì sang đến sân bay cũng có nhiều khó khăn hơn trong việc đổi tiền và tỉ giá của nó cũng không "hữu nghị" như ở nhà nữa rồi.

Khi chuẩn bị đi nước ngoài thì chắc sẽ có hộ chiếu và vé may bay. Bạn chỉ cần mang đến, nhân viên ngân hàng sẽ photo lại 1 bản lưu làm chứng từ. Singapore là đất nước thuộc khối Asean nên không cần thị thực nên chỉ cần visa + vé máy bay là có thể làm thủ tục đổi tiền được.

Bạn có thể đổi ngoại tệ tại các ngân hàng, khách sạn và bất cứ nơi nào có trưng bảng hiệu "Quầy đổi tiền hợp pháp" (Licensed Money Changer).

Sang bên đó, bạn cũng yên tâm vì các máy rút tiền tự động được lắp đặt một cách tiện lợi tại các ngân hàng và hầu hết các trung tâm mua sắm và phục vụ 24/24. 

  • Thanh toán và hoàn thuế 

Bạn đã có thẻ Member? Và nếu chưa có hãy vận dụng các mối quan hệ để mượn được những chiếc thẻ Member này. Bởi ngoài việc sale mạnh ra thì có khi bạn sẽ được giảm thêm 5 – 20% từ những chiếc thẻ thành viên ấy. Và...hầu hết các cửa hàng đều chấp nhận thẻ tín dụng và thẻ thanh toán quốc tế chính.

Phải nhớ nhất định bạn phải mang theo Passport khi đi shopping để nhân viên có thể làm thủ tục bán hàng và hoàn thuế lại cho bạn. Khi bạn mua hàng từ 100$ trở lên tại Singapore đều có thể được hoàn thuế tại sân bay.

Chỉ cần lưu ý nhiêu đó thôi, chắc chắn bạn sẽ có chuyến đi shopping hiệu quả, ngon-bổ-tiết kiệm. Khi nắm trong tay những kinh nghiệm mua sắm ở Singapore bổ ích này, bạn chỉ cần tham khảo qua những điểm mua sắm này nữa, là có thể kéo vali mà đi rồi.

  • Các khu mua sắm nổi tiếng

Orchard Road

Đây là nơi tất cả khách du lịch đều đến shopping khi du lịch Singapore. Được mệnh danh là thiên đường shopping, quận Orchard Road là dãy nối tiếp dãy, hàng nối tiếp hàng những cửa tiệm bán đủ các thứ đồ: từ những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng thế giới cho tới thời trang đường phố bình dân, từ những bộ cánh thời thượng nhất cho tới những trang phục mang hơi hướm cổ điển… Bạn cũng có thể mua rất nhiều DVD, sách, đồ điện tử và đồ ăn tại đây.

City Hall & Marina Bay

Hai nơi này ngoài là điểm đến du lịch hấp dẫn, nổi tiếng về phương diện lịch sử của Singapore, 2 khu này cũng có khá nhiều cửa tiệm đáng ghé qua. Nếu bạn là dân mê công nghệ, bạn cũng có thể tới Funan DigitalLife Mall để sắm những đồ điện tử đời mói nhất. Còn nếu bạn là những tín đồ thời trang có thể tới Suntec City hoặc Marina Square.

Bugis

Phố Bugis nằm đối diện với trung tâm mua sắm Bugis, một con phố đi bộ trong nhà gồm 3 tầng. Tại đó có đầy đủ các mặt hàng từ quần áo, phụ kiện, giày dép, đồ lưu niệm, đến spa, tiệm làm nail, làm tóc và hàng ăn. Hàng hoá ở đây đa phần được nhập từ Trung Quốc và Hàn Quốc với mẫu mã đa dạng, giá rẻ, khá nhiều hàng nhái Zara, Topshop - như một dạng như chợ đêm ở Việt Nam với chất lượng cao hơn. Ở đây bạn có thể mặc cả thoải mái, đây là điểm mua hàng giá rẻ bạn không nên bỏ lỡ nhé.

Chinatown

Khu Chinatown sôi động với hàng loạt cửa hàng như vải lụa, đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống, trang sức bằng vàng và ngọc bích. Khu thương xá Yue Hwa nằm ở giữa phố Eu Tong Sen và Upper Cross là nơi bán nhiều sản vật Trung Hoa như trà, thảo dược, thức ăn, đồ gia dụng, đồ cổ, trang phục truyền thống..

 

Các trung tâm mua sắm nổi tiếng không thể bỏ qua như ION Orchard, Mustafa Centre, Joo Chiat Complex, Funan Digitalife, Marina Square, Far East Plaza, Centrepoint, Marina Bay Sands,...

Bạn đang tìm tour đi Singapore? >>> Xem ngay Tour Singapore - Malaysia của PYS Travel

Liên hệ Số điện thoại tư vấn: 024 7300 5060

Hồng Nguyễn

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM