Mùa cải trắng đến rồi, lưu ngay địa điểm săn hoa đẹp nhất Mộc Châu 2020 đi thôi!

03/09/2020

Người dân Mộc Châu thường có thói quen thả những hạt giống ở bất cứ nơi nào có khoảng đất trống. Những cánh đồng cải trắng đẹp lung linh như muốn bỏ "bùa yêu" trong lòng du khách đến mức quên cả lối về. Cải trắng đươc trồng ở nhiều nơi, nhưng đẹp và rộng lớn nhất phải kể đến những địa điểm này.

1.Bản Áng

Nhắc tới những địa điểm săn hoa cải trắng Mộc Châu 2020, Bản Áng là cái tên quen thuộc tới mức nhiều người chỉ nhớ tới mùa cải trắng Bản Áng mà quên đi nhiều khu vực cũng đẹp không kém. Nhưng quả thực, khung cảnh thần tiên đẹp hút hồn nơi đây là điều không thể chối cãi. Bản Áng là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Thái, nằm ở  xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đây là nơi có diện tích trồng cải lớn nhất huyện Mộc Châu, nên khi hoa cải đơm hoa, bản Áng như được phủ một sắc trắng tinh khôi ngút tầm mắt. 

Bản Áng nổi tiếng với những cánh đồng cải rộng lớn nhất Mộc Châu. (Ảnh: Khổng Hoàng Giang)

Nếu đi sâu hơn vào bản Áng 1, bạn có thể tham quan tại khu du lịch sinh thái sông Công. Tại đây, bạn không chỉ được tham quan vườn cải rộng gần 1ha, với phí chụp ảnh chỉ với 10.000đ/người mà còn có thể thưởng thức những sản vật cây trái đang trong mùa thu hoạch như cam, quýt,...

Sắc cải trắng khiến cao nguyên Mộc Châu thêm thơ mộng. (Ảnh: Khổng Hoàng Giang)

Đường vào bản Áng hiện rất dễ đi. Nếu đi theo đoàn, bạn có thể đi theo con đường tới với trại hoa lan và dâu tây, nằm đối diện Công ty cổ phần hoa nhiệt đới, quãng đường này hiện có thể di chuyển bằng xe du lịch 35 chỗ nên rất thuận tiện. Nếu thuê xe máy, những con đường hai bên phủ đầy cải trắng sẽ khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào những cơn mơ.

Địa chỉ:  xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Nếu phải lòng Môc Châu, đừng lỡ mùa cải trắng. (Ảnh: Khổng Hoàng Giang)

2. Khu vực Thác dải Yếm

Thiên đường trắng Mộc Châu mỗi khi tháng 11 về. (Ảnh: Khổng Hoàng Giang)

Mùa này, dưới chân thác Dải Yếm với con nước chảy hiền hòa là những vườn cải trắng được nuôi dưỡng bằng nguồn nước ngầm trong mát. Nếu có dịp ghé qua tham quan khu vực Thác Dải Yếm, đừng quên "check - in" ngay những cánh đồng cải trắng xung quanh đó. Đây quả là một nơi dễ chịu và thuận tiện khi vừa có thể rong chơi bên dòng thác mềm mại như dải yếm của người thiếu nữ, vứa thưởng thức vẻ đẹp của những đồi hoa cải đẹp mộng mơ. 

Địa chỉ: bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu

Lưu lại tuổi thơ của mỗi đứa trẻ nơi đây. (Ảnh: Khổng Hoàng Giang)

3. Khu vực bản Pa Phách

Người dân Mộc Châu tận dụng mọi khoảng đất trống để trồng cải. (Ảnh: Khổng Hoàng Giang)

Bản Pa Phách là nơi lý tưởng để địa điểm săn hoa cải trắng Mộc Châu 2020 và ghi lại những khoảng khắc thần tiên của đồi cải trắng tháng 11. Đây cũng là phần thưởng xứng đáng cho những người vượt qua được những đoạn đường dốc thẳng đứng, để tìm đến với Pa Phách - nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Mông. Thung lũng Pa Phách nằm giữa hai dãy núi thành hai bản Pa Phách 1 và Pa Phách 2, nhìn sang cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp. Từ trên bản Pa Phách nhìn xuống là sắc trắng ma mị của những đồi hoa cải bạt ngàn. Nếu đi Pa Phách vào những buổi sớm mai, những giọt sương còn long lanh đậu trên những cánh hoa mỏng tang, nhiều người sẽ tự hỏi trái tim mình đã tìm được bình yên từ khoảnh khắc này hay sao?

Địa chỉ:Từ thị trấn nông trường Mộc Châu, đi theo QL43 khoảng 2 km về phía Nam sẽ đến bản Áng

Bắt gặp những đứa trẻ hồn nhiên khoác trên mình những bông hoa rực rỡ. (Ảnh: Khổng Hoàng Giang)

Những khung hình đẹp long lanh không thể cưỡng lại được. (Ảnh: Khổng Hoàng Giang)

4. Thung lũng Nà Ka


Miền thiên đường hoa cải trắng. (Ảnh: Khổng Hoàng Giang)

Thung lũng mận Nà Ka là nơi đã không còn xa lạ gì với những người đang tìm hiểu và muốn lên một hành trình tới với Mộc Châu xinh đẹp. Vào mùa hè, đây là thung lũng mận đẹp nhất Mộc Châu, um ắp, sai trĩu trịt những quả mận chín đỏ nhìn là thèm thuồng. Bên cạnh mùa mận chín ngon lành, hay mùa hoa mận trắng phủ kín đồi, Nà Ka cũng là nơi có những cánh đồng hoa mận đẹp bậc nhất ở Mộc Châu. Chỉ cần di chuyển qua đồi chè trái tim chừng 8km, bạn đã đến thung lũng kì diệu nơi có cả 4 mùa hoa Mộc Châu. 

Địa chỉ: khu Bó Bun, TT Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Về với Mộc Châu, chạy trốn bốn bề. (Ảnh: Khổng Hoàng Giang)

5. Vườn hoa cải Bó Bun

Mộc Châu chính là nơi mộng mơ của người trẻ. (Ảnh: Khổng Hoàng Giang)

Nằm trong thị trấn Nông trường Mộc Châu, vườn cải ở Bản Bó Bun đang đón vô số người đến tham quan do địa hình dễ di chuyển và có nhiều dịch vụ ăn uống, homestay xung quanh. Tại đây có rất nhiều Homestay nổi tiếng tại Mộc Châu như: Mường Mộc, Mộc Phong Vân, Mộc Châu Farm,.. Phí vào tham quan vườn cải  Bó Bun chỉ với 10.000đ/người. Đây là địa điểm săn hoa cải Mộc Châu 2020 được gợi ý nhiều nhất.  

Địa chỉ: TK Bó Bun, Nông Trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La

Đừng lỡ mùa hoa cải 2020 này bạn ơi! (Ảnh: Khổng Hoàng Giang)

Mùa cải trắng đẹp rung động lòng người, đã bao mùa thanh xuân bạn bỏ lỡ

Về nơi thiên đường trắng tìm kiếm sự bình yên

Xem ngay >> Tour Du Lịch Hà Nội Cao Nguyên Mộc Châu

Thanh Tâm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn