Điểm danh top 6 địa điểm du lịch Penang gieo thương nhớ vào lòng du khách

21/08/2019

Penang – thành phố cổ với bề dày văn hóa, ẩm thực đặc sắc, nơi không có bóng dáng của những tòa nhà cao tầng hiện đại, là điểm đến được nhiều du khách yêu thích trong thời gian gần đây. Bạn đã biết những địa điểm du lịch tại Penang hay chưa? Hãy đến và check in ngay nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến mới mẻ, tránh xa khỏi cuộc sống thường nhật ngột ngạt, bon chen, thì Penang chính là chốn bình yên dành cho bạn.

Thành phố Penang với bề dày văn hóa, ẩm thực đặc sắc, nơi vắng bóng những tòa nhà chọc trời, người dân thiện lành, dễ mến...sẽ đem đến cho bạn hành trình hoàn hảo.

Nếu bạn còn băn khoăn tìm kiếm những địa điểm du lịch tại Penang, thì hãy tham khảo thông tin trong bài viết nhé!

Phố cổ George Town

Phố cổ George Town là địa điểm du lịch tại Penang bạn nhất định phải đến. Tại đây, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chú chim bồ câu tự do bay nhảy, hay những dãy nhà cổ có niên đại hơn 100 năm...

Phố cổ George Town là một trong những địa danh nổi bật tại Penang, Malaysia (Ảnh: Georgetowncity)

Đáng chú ý, nơi đây quy tụ những bức tranh tường nghệ thuật nổi tiếng nhất Đông Nam Á, nổi tiếng nhất là bức ‘Chú bé trên chiếc xe máy’, ‘Đứa trẻ và con khủng long’, ‘Những đứa trẻ trên chiếc xe đạp’...Đây thực sự là điểm đến lý tưởng đối với những bạn đam mê chụp hình ‘sống ảo’.

Không gian thanh bình tại George Town (Ảnh: s__venton)

Bên cạnh đó, tại phố cổ George Town, bạn có thể tìm thấy những bức tranh uốn bằng thép mang đầy tính nghệ thuật. Mỗi hình ảnh đều truyền tải thông điệp ý nghĩa về phong tục, văn hóa từ xưa tới nay của phố cổ.

Lâu đài Cheong Fatt Tze (The Blue Mansion)

Tòa lâu đài Cheong Fatt Tze hay còn được biết đến với tên gọi Tòa lâu đài xanh, là một trong những địa điểm du lịch tại Penang được nhiều người yêu thích. Công trình này được hoàn thiện từ năm 1880 và đặt tên theo một thương gia giàu có.

Lâu đài Cheong Fatt Tze là điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ khi ghé thăm Penang (Ảnh: penangphotography)

Tòa lâu đài này còn vẹn nguyên những nét đặc trưng của kiến trúc Hakka Teochew, với 38 phòng lớn, 5 sân gạch đá granit, 7 cầu thang và 220 cửa sổ bằng gỗ. Tại đây mới có thêm dịch vụ homestay rất thú vị, bạn có thể thử một lần trải nghiệm cuộc sống quý tộc trong chuyến du lịch của mình đấy nhé!

Giờ mở cửa: 11 giờ sáng đến 12 giờ đêm. Từ thứ 2 đến chủ nhật.

Địa chỉ: 14 Lebuh Leith, George Town, Penang, Malaysia

Biệt thự Pinang Peranakan

Biệt thự Pinang Peranakan thuộc sở hữu của nhà tài phiệt thế kỷ 19, Chung Keng Quee. Thời điểm xây dựng cơ ngơi này, ông là một trong những người giàu nhất Penang. Về sau, nơi này được cải tạo thành một viện bảo tàng và rất được yêu thích với thiết kế hài hòa giữa phong cách Trung Quốc và Châu Âu.

Biệt thự Pinang Peranakan (Ảnh: airasia_bhsindonesia)

Không gian bên ngoài khu biệt thự (Ảnh: @ raylow)

Không gian cổ kính phía bên trong (Ảnh: nailafirdausi)

Giữa con phố tấp nập người qua lại, biệt thự Pinang Peranakan nổi bật với sắc xanh ngọc bích, rạng rỡ một vùng. Bất cứ ai ghé thăm nơi đây đều khó kìm lòng, buộc phải dừng chân lưu lại những hình ảnh đẹp, tạo dấu ấn cho chuyến hành trình. Tại đây, bạn còn có thể khám phá bề dày lịch sử Peranakan nữa nhé!

Giờ mở cửa: 9 giờ sáng đến 12 giờ đêm. Từ thứ 2 đến chủ nhật.

Địa chỉ: 29 Phố Nhà Thờ, George Town, Penang, Malaysia

Pháo đài Cornwallis

Nằm dọc theo bờ biển Đông Bắc của đảo Penang, pháo đài Cornwallis là pháo đài lớn nhất tại Malaysia. Pháo đài được xây dựng vào năm 1786, và là một trong những địa điểm du lịch tại Penang được yêu thích nhất.

Khu pháo đài Cornwallis có hình ngôi sao, hiện vẫn giữ nguyên cấu trúc và hiện vật trong thời cổ đại. Một số khu vực được khách tham quan ưa chuộng như khu vực chứa đạn dược, ánh sáng bến cảng và một số pháo đồng cũ.

Địa chỉ: Leboh Light, Georgetown, Penang, Malaysia

Penang’s Khoo Khongsi

Penang’s Khoo Khongsi hay còn được biết đến với tên Dragon Mountain Hall (Sảnh Sơn Long). Nơi đây là nhà thờ thuộc quyền sở hữu của dòng dõi họ Khoo – một trong những dòng họ người Hoa lâu đời nhất.

Khoo Kongsi từng thuộc sở hữu của một gia tộc giàu có gốc Hoa. (Ảnh: @chani_kon_kau2016) 

Kiến trúc Khoo Kongsi mang đậm nét Trung Hoa (Ảnh: @ comzine)

Toàn bộ khu vực đại diện cho may mắn và giàu sang, với những chi tiết điêu khắc trên đá công phu tại cổng vào, thực sự sẽ ‘hạ gục’ bất cứ ai ghé thăm. Bên cạnh đó, những bức tranh tường khắc họa đời sống nhân dân, tranh 36 vị hộ pháp...sẽ giúp bạn khám phá thêm nhiều điều về cuộc sống của người dân địa phương.

Giờ mở cửa: 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều

Địa chỉ: 18 Lebuh Cannon, Georgetown, Penang, Malaysia

Escape Adventureland Penang

Escape là công viên cảm giác mạnh khổng lồ để bạn có thể thử sức với những trò chơi mạo hiểm ly kỳ ngoài nhảy bungee như đi dây, leo cột, đi cà kheo...Bên cạnh đó, người chơi có thể trải nghiệm leo trèo, đu dây với độ cao 20m so với mặt đất, trong một không gian mở. Đây thực sự là trải nghiệm thú vị đối với những người ưa mạo hiểm.

Đến với Escape Adventureland Penang, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi mạo hiểm hấp dẫn (Ảnh: Only Penang)

Nhảy cầu là một trong những trò chơi được yêu thích nhất tại điểm đến này (Ảnh: Johor Kaki)

Giờ mở cửa: 9 giờ sáng đến 6 giờ tối. Từ thứ Ba đến Chủ Nhật.

Địa chỉ: 828 Jalan Teluk Bahang, 11050 Penang.

Penang Botanic Gardens

Địa điểm du lịch tại Penang? Penang Botanic Gardens (tạm dịch: Vườn bách thảo Penang) là khuôn viên ngợp bóng cây, rì rào những thác nước đẹp mộng mơ, nằm ở ranh giới thành phố.

Penang Botanic Gardens là địa điểm không thể bỏ qua tại Penang (Ảnh: ungugelap)

Khu vườn xanh mát ngợp bóng cây (Ảnh:  travelwithshultz)

Penang Botanic Gardens rộng 30ha, nơi có đường chạy bộ và leo núi đẹp nhất trên đảo. Ven theo con đường mòn này, bạn sẽ đặt chân đến đỉnh Penang, thu trọn tầm mắt cảnh đẹp kỳ vĩ xung quanh. Con đường mòn bắt đầu tại Moon Gate gần lối vào công viên dọc theo Jalan Kebun Bunga.

Giờ mở cửa: 5 giờ sáng đến 8 giờ tối. Từ thứ 2 đến chủ nhật. 

Địa chỉ: Đường Waterfall, Malaysia

Trên đây là những địa điểm du lịch ở Penang mà PYS Travel muốn dành tặng cho bạn. Hi vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn. Chúc bạn có hành trình vui vẻ, ý nghĩa.

Bạn mơ ước đến Penang, Malaysia để tận hưởng tuổi thanh xuân mộng mơ 

Xem ngay >> Combo du lịch Hà Nội Penang 4 ngày 3 đêm

Ngọc Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn