Gợi ý những điểm du lịch vào kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 từ Hà Nội năm 2024

04/03/2024

Vào những dịp lễ lớn, bất kỳ ai cũng mong muốn có được một kỳ nghỉ thú vị. Vì vậy PYS Travel đã tập hợp danh sách những địa điểm có thể đáp ứng nhu cầu của bạn vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này nhé.

1. Gợi ý các địa điểm du lịch gần Hà Nội năm 2024

1.1 Hà Giang

Hà Giang níu chân du khách bởi đồi núi trập trùng mây mù lượn lờ trên đỉnh núi như bức tranh thuỷ mặc đầy sống động, đèo Mã Pí Lèng uốn lượn quanh co sẽ khiến những ai đặt chân đến có đều có cảm giác mình thật nhỏ bé giữa thiên nhiên mênh mông.

Tận hưởng cảm giác chinh phục đường đèo đẹp nhât miền Bắc
Tận hưởng cảm giác chinh phục đường đèo đẹp nhất miền Bắc (Ảnh:PYS Travel)

Đến chợ phiên Đồng Văn bạn lại cảm nhận được màu sắc rất khác, không khí vui tươi nhộn nhịp, nơi đây cũng bày bán rất nhiều mặt hàng độc đáo như thổ cẩm, vải, khăn của người Mông và một số dược liệu. Các món ăn cũng đặc sắc không kém mà du khách nên nếm thử đó chính là xôi ngũ sắc, bánh tam giác mạch và đặc biệt là rượu ngô. Khi chinh phục cột cờ Lũng Cú – Điểm cực bắc thiêng liêng lại khiến du khách thêm yêu và tự hào về đất nước.

phiên chợ Đồng Văn
Hòa mình vào đời sống dân tộc vùng cao qua phiên chợ Đồng Văn (Ảnh: sưu tầm)

Xem thêm >> Tour Hà Giang - Sông Nho Quế hùng vĩ 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang - Sông Nho Quế 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM: Trải nghiệm văn hóa miền đá

1.2 Cô Tô

Đến Cô Tô, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng bãi cát trắng mịn, trải nghiệm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp từ ngọn hải đăng. Đảo mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ cát trắng, nước trong xanh, phong cảnh tuyệt đẹp. Thiên nhiên hùng vĩ là sự kết hợp của rừng, biển, làng chài và đặc biệt là những người dân trên đảo hiền lành, chân chất và mến khách.

Bầu trời trong xanh ở Cô Tô dễ dàng có ngay bức ảnh đẹp
Bầu trời trong xanh ở Cô Tô dễ dàng có ngay bức ảnh đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Xem thêm >> Tour du lịch đảo Cô Tô 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour đảo Cô Tô 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

1.3 Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Đến với hồ Ba Bể, bạn sẽ được nằm dài trên một chiếc thuyền trôi lênh đênh trên dòng nước êm ả, mặt hồ xanh ngắt trong như gương in bóng của rừng cây nguyên sinh và đồi núi bao quanh,...Bạn sẽ cảm thấy như đang được hòa mình với đất trời trong màu xanh tươi mát mướt mắt.

Êm dịu, “tình tứ” của mặt hồ trong xanh ở Hồ Ba Bể
Êm dịu, “tình tứ” của mặt hồ trong xanh ở Hồ Ba Bể (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh hồ Ba Bể du khách đừng bỏ lỡ dịp ngắm nhìn thác Bản Dốc là một trong những con thác đẹp nhất Việt Nam với chiều cao hơn 60 m, nước chảy cuồn cuộn mạnh mẽ xuyên qua những tầng đá vôi trải dài. Ngắm thác, du khách sẽ cảm nhận được rõ nét nhất sự hùng vĩ của thiên nhiên, nhưng lại phản phất đâu đó vẻ thơ mộng đầy nhẹ nhàng khi nhìn bọt nước trắng xoá, đó là cả một sự hoà quyện dịu kỳ mà “mẹ thiên nhiên” ban tặng. Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc là địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ 30/4 -1/5 sắp tới của bạn đấy!

 thác nước ở Bản Giốc
Chốn tiên cảnh với vẻ đẹp đầy mạnh của những thác nước ở Bản Giốc (Ảnh: sưu tầm)

Xem thêm >> Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

1.4 Tà Xùa

Thời gian gần đây, cái tên Tà Xùa đã trở nên rất “hot” và quen thuộc đối với cộng những người mê “xê dịch”. Song, vì những hạn chế như đi lại khó khăn, dịch vụ thiếu thốn,...nên nơi đây vẫn còn rất heo hút, vắng dấu chân người qua lại. Bởi lẽ đó mà Tà Xùa sẽ là địa điểm lý tưởng cho những bạn đang phân vân chưa biết bây giờ nên đi chơi ở đâu tránh đông người.

Săn mây tại Tà Xùa
Săn mây tại Tà Xùa (Ảnh: PYS Travel)

Nơi đây quanh năm ngập trong biển mây ngàn, tạo nên một không gian tựa như chốn “bồng lai tiên cảnh”. Bên cạnh đó, do ít có sự tác động của con người nên không khí nơi đây còn vô cùng trong lành. Bạn có thể đi phượt xe máy và cắm trại qua đêm để đón ánh bình trên đỉnh núi, săn mây giữa đại ngàn vô cùng thơ mộng.

Xem thêm >> Tour săn mây Tà Xùa - Bắc Yên 2 ngày 1 đêm

Tour săn mây Tà Xùa - Bắc Yên 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

1.5. Mộc Châu

Mộc Châu có khí hậu khá mát mẻ cũng lúc vào mùa mận và đào. Nơi đây còn sở hữu nhiều đồi chè và cao nguyên xanh. Một năm có bốn mùa rõ rệt và đặc biệt nhất là có những mùa hoa nở theo mùa riêng. Nói đến Mộc Châu, ngoài hình ảnh về những đồi chè, những cánh đồng hoa cải, hoa dã quỳ,…. nở rộ với sự tươi tắn luôn là khung cảnh đẹp để cho các du khách thực hiện những bộ ảnh đẹp.

Trải nghiệm hái chè ở Mộc Châu
Trải nghiệm hái chè ở Mộc Châu (Ảnh: PYS Travel)

Mộc Châu còn có nhiều địa điểm du lịch thú vị, tạo nên sự hấp dẫn và tò mò cho các du khách lần đầu đặt chân tới đây như: hang Động Bản Ôn, Thác Dải Yếm, rừng Thông, đỉnh Pha Lông….

thác dải yếm
(Ảnh: PYS Travel)

Đặc biệt, khi đến với Mộc Châu bạn còn được thưởng thức các món đặc sản ở nơi đây. Một vài món ngon mà bạn không nên bỏ qua là: thịt trâu gác bếp, thịt lợn bản nướng mắc khén, rau cải mèo…..

Xem thêm >> Tour Mộc Châu khám phá mảnh đất bốn mùa nở hoa 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mộc Châu 4 mùa hoa nở 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

1.6 Vòng cung Đông Bắc

Không còn ngạc nhiên khi mà những cảnh đẹp vùng Đông Bắc Việt nam luôn là nguồn sáng tác bất tận trong những bài hát hay thơ ca nổi tiếng. Nơi sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh hùng vĩ hay vô vàn những lễ hội truyền thống. Du lịch Đông Bắc luôn là điểm đến thu hút du khách yêu vẻ đẹp thiên nhiên. Cảnh vật đổi sắc quanh năm hấp dẫn du khách với cánh đồng hoa thơ mộng, cảnh tượng hùng vĩ của cung đường đèo hiểm trở nhất Việt Nam.

Chinh phục cung đường đèo đẹp nhất ở Việt Nam
Chinh phục cung đường đèo đẹp nhất ở Việt Nam (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour Đông Bắc: Hà Giang - Ba Bể - Bản Giốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Đông Bắc: Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

1.7 Vòng cung Tây Bắc

Vùng Tây Bắc nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, nền văn hóa đặc sắc và lịch sử hào hùng trong thời kỳ kháng chiến dân tộc. Thiên nhiên Tây Bắc đẹp nên thơ, hữu tình khiến du khách đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và mát mẻ hiếm nơi nào có được. Hơn thế, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn mang đậm hương vị địa phương.

 vùng Tây Bắc có một nét đẹp riêng biệt
(Ảnh: PYS Travel)

 vùng Tây Bắc có một nét đẹp riêng biệt
Thiên nhiên tại vùng Tây Bắc có một nét đẹp riêng biệt khiến ai cũng động lòng (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour Tây Bắc: Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Tây Bắc: Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

1.8 Quảng Bình

Quảng Bình là một trong những tỉnh thành hiếm hoi của Việt Nam sở hữu không chỉ những bờ biển dài, đẹp mà còn được thiên nhiên ưu ái ban cho rất nhiều núi non, hang động tự nhiên lay động lòng người.

bờ biển dài quảng bình
(Ảnh: sưu tầm)

hang động thiên nhiên, kì vĩ quảng bình
Khám phá những hang động thiên nhiên, kì vĩ (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour Quảng Bình: Động Thiên Đường - Suối Moọc 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Tour Quảng Bình: Khám phá dải đất miền Trung 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

1.9 Điện Biên - A Pa Chải

Điện Biên là một tỉnh biên giới giáp với Lai Châu và Sơn La, phía Bắc giáp Vân Nam của Trung Quốc, còn phía Tây giáp với Phongsaly của Lào. Vì thế, Điện Biên được các phượt thủ yêu thích với những cung đường hiểm trở và hành trình đầy thử thách.

điện biển đầy lịch sử
Mảnh đất gắn với lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam (Ảnh: PYS Travel)

Một mảnh đất oai hùng với những chiến công hiển hách, mảnh đất thân thương với chiến thắng Điện Biên Phủ trên không đầy tự hào. 

A Pa Chải là một bản thuộc xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé của tỉnh Điện Biên. Trước đây, cực Tây A Pa Chải là một bản ở trên đất liền của miền bắc Việt Nam. Trong 4 cực Đông, Tây, Nam, Bắc thì cực Tây A Pa Chải là điểm ít được biết đến nhất vì nó nằm ở miền biên viễn xa xôi và một phần trước kia đường xá lên A Pa Chải thật sự không dễ đi.

Cực Tây Tổ Quốc
Cực Tây Tổ Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Xem thêm >> Tour Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên: Những nẻo đường Tây Bắc 3 ngày 2 đêm

Tour Tây Bắc: Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

1.10 Bình Liêu

Là một huyện miền núi phía đông bắc tỉnh Quảng Ninh, Bình Liêu cách Hà Nội khoảng 270 km. Nơi đây có khí hậu quanh năm ôn hòa, cấu trúc địa hình đa dạng cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, được ví như một "Sa Pa thu nhỏ".

Đồi núi trập trùng tại Bình Liêu
Đồi núi trập trùng tại Bình Liêu (Ảnh: PYS Travel)

1.11 Hoàng Su Phì – Bắc Hà

Bạn chắc chắn sẽ bị Hoàng Su Phì mê hoặc khi vô tình đặt chân đến đây.  Vẻ đẹp, ẩm thực và con người nơi đây thực sự sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Địa hình núi cao lại chia cắt nên khí hậu vùng đất này có sự khác biệt giữa các khu vực. Cũng chính vì vậy mà cảnh quan thiên nhiên ở đây đa dạng, tạo nên một bức tranh muôn màu. 

bắc hà nguyên sơ
Khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ, rộng lớn (Ảnh: PYS Travel)

Ngắm nhìn khung cảnh trên cao từ Chiêu Lâu Thi
Ngắm nhìn khung cảnh trên cao từ Chiêu Lâu Thi (Ảnh: PYS Travel)

Mang trong mình những nét đẹp sặc sỡ của núi rừng Tây Bắc lạ kỳ, những cánh đồng hoa bát ngát được những rặng núi ôm trọn lấy tựa như chiếc khay khổng lồ đang nâng niu bông hoa quý giá của núi rừng Tây Bắc. Đến du lịch Bắc Hà, du khách chắc hẳn được chìm đắm trong thế giới của cái đẹp, tâm hồn như được phiêu theo những cung đàn được gảy lên nhịp nhàng bởi giai điệu của thiên nhiên. 

Xem thêm >> Tour Hoàng Su Phì - Chiêu Lầu Thi - Bắc Hà 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hoàng Su Phì - Chiêu Lầu Thi 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

1.12 Móng Cái – Trà Cổ

Biển Trà Cổ - Móng Cái là một trong những nơi có đường bờ biển dài nhất (15km) và đẹp nhất của Việt Nam. Nơi đây không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ mà còn chứa đựng nét đẹp văn hóa độc đáo. Vì thế biển Trà Cổ Móng Cái Quảng Ninh được xem là “dấu gạch nối” - nơi giao thoa của đất trời và những tinh hoa văn hóa dân tộc.

bình minh trên trà cổ
Khung cảnh bình minh huyền ảo (Ảnh: sưu tầm)

Xem thêm >> Tour Móng Cái - Trà Cổ - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Trà Cổ - Móng Cái 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

2. Phương tiện di chuyển

Những địa điểm du lịch trên đa số những địa điểm đều gần Hà Nội, du khách có thể dễ dàng di chuyển với nhiều phương tiện đến những địa điểm du lịch với chi phí di chuyển phù hợp.

Phương tiện ô tô:

Từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, xe khách là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch khi đến những địa điểm du lịch trên. Gia vé xe khách giao động từ 200.000 - 300.000 VNĐ/người.

xe khách du lịch
Di chuyển bằng xe khách (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, du khách có thể tự di chuyển bằng xe ô tô lên. Đường đi có thể xe hơi xa và khó đi, nhưng đó cũng là một trải nghiệm thú vị cho bản thân.

Phương tiện xe máy:

Với những người đam mê "tự đi" họ sẽ chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy. Di chuyển bằng xe máy, bạn có thể ngắm nhìn và tận hưởng những khung cảnh đẹp trên đường đi, được trải nghiệm những cảm giác mới lạ như đổ đèo, đi những cung đường mới lạ hay những con đường quanh co, uốn lượn thách thức những tay lái lụa.

phượt bằng xe máy
Chỉ khi di chuyển bằng xe máy mới có thể tận hưởng những cảm giác mới lạ (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn muốn chinh phục những giới hạn của bản thân, trải nghiệm những điều mới lạ thì hãy tranh thủ lỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 sắp tới để tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ ngắn để tận hưởng, khám phá. Còn chần chừ gì nữa mà hãy lên lịch trình và chuẩn bị hành trang, tinh thần để khám phá những điều mới lạ đang chờ bạn.

 

Đồng hành cùng PYS Travel khám phá những vùng đất mới vào dịp lễ 30/4 - 1/5

Chùm tour nghỉ lễ 30/4-1/5 từ Hà Nội

Chùm tour nghỉ lễ 30/4-1/5 từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM