Tại sao nên đi du lịch Singapore tháng 2?

13/06/2023

Đầu xuân là thời điểm vô cùng lý tưởng để đến với đảo quốc sư tử Singapore. Cùng khám phá xem đi du lịch Singapore tháng 2 có gì thú vị bạn nhé?

1. Giới thiệu về Singapore

Toạ lạc ngoài khơi mũi phía Nam của bán đảo Malaysia, Singapore nằm cách xích đạo 137km về phía Bắc và giáp với eo biển Johor. Phía Nam của Singapore giáp với Riau - một quần đảo của Indonesia cắt ngang eo biển Singapore.


Quốc đảo Sư Tử

Tên gọi của Singapore xuất phát từ chữ Singapura trong tiếng Malaysia. Singapura được ghép bởi 2 từ là Siga (sư tử) và Pura (thành phố). Vì thế mà Singapore được mệnh danh là Quốc đảo Sư Tử.

2. Thời tiết dễ chịu vô cùng khi bạn đi du lịch Singapore tháng 2

Khi đi du lịch Singapore tháng 2, bạn sẽ được hưởng trọn những cơn gió biển mát mẻ, mang theo độ ẩm cao khiến không khí vô cùng dễ chịu. Chẳng có cái nắng chói chang ngày hè, làm sạm đi làn da trắng sáng của bạn. Chẳng có những cơn gió mùa lạnh tê tái cùng thời tiết hanh khô khó chịu.


Check-in công viên Sư Tử biểu tượng của quốc đảo Singapore

Thời tiết tháng 2 của Singapore vô cùng khoan khoái, dễ chịu. Những cơn mưa xuân thi thoảng ghé qua cũng chẳng thể làm giảm đi sự hứng khởi của bạn khi khám phá vùng đất sầm uất và hiện đại này.

Thời tiết mát mẻ, dễ chịu là điều kiện cực kì thuận lợi để các cô gái tự tin khoe đôi vai trần mảnh mai khi diện những chiếc váy xòe dịu dàng hay trở nên tràn đầy nhựa sống, khỏe khoắn trong trang phục quần short, áo pull.


Tự tin thả dáng xinh tươi bên những điểm đến nổi tiếng 

Khi đi du lịch Singapore tháng 2, bạn nên lưu ý lựa chọn những trang phục được làm từ chất liệu cotton mềm mại, thoáng mát và giày thể thao, đế thấp để việc vui chơi, khám phá trở nên thoải mái nhất nhé.


Thời tiết đẹp tuyệt vời cho chuyến du lịch Singapore tháng 2

3. Check - in những địa điểm tham quan nổi tiếng

3.1 Marina Bay Sands

Marina Bay Sands là quần thể kinh doanh và nghỉ dưỡng với 3 tòa tháp cao 55 tầng và những tòa nhà đắt đỏ, sang trọng hàng đầu. Nơi đây là khu tập trung của các trung tâm thương mại sầm uất với 300 cửa hàng lớn nhỏ và sòng bạc hiện đại bậc nhất có diện tích 15.000 m2.


Trung tâm sầm uất bậc nhất của Singapore

Đặc biệt, Marina Bay Sands nằm gần công viên Merlion - biểu tượng của quốc đảo Singapore. Đến đây, bạn có thể check-in cùng nhà hát Esplanade, đu quay đứng Singapore Flyer và tòa nhà Marina Bay Sands,...

3.2 Đại lộ Orchard Road

Đại lộ Orchard Road được biết đến là một trong những thiên đường mua sắm nổi tiếng hàng đầu của Singapore. Với diện tích 800.000 m2, Orchard Road là nơi tập trung hàng trăm cửa hàng từ các thương hiệu thời trang, dịch vụ đến những món ăn hấp dẫn.


Orchard Road cực kỳ sầm uất và nhộn nhịp về đêm

Đặt chân đến đây, chắc hẳn, du khách sẽ choáng ngợp trước sự hiện đại và nguy nga của những khu trung tâm thương mại đẳng cấp tại đây. Các cửa hàng tại Orchard Road đều hoạt động 24/24, rất thích hợp với những du khách ưa thích không khí sôi động và nhộn nhịp.

3.3 China Town

Từng là nơi tập trung của người Hoa nhập cư vào Singapore đến nay, China Town ở Singapore là sự pha trộn giữa những nét văn hoá hiện đại và cổ xưa. Đặt chân đến China Town, bạn sẽ được nhìn ngắm phong cách sống táo bạo và thời thượng của người dân.


China Town khu phố chứa đựng nhiều điều thú vị

Những quầy thuốc truyền thống nằm kề các quán bar sôi động đã trở thành nét đặc trưng cho nền văn hoá đa dạng ở đây.

3.4 Gardens by the Bay

Đây là một khu vườn tuyệt đẹp của Singapore với diện tích trải dài 101 hecta. Tọa lạc cạnh mặt nước của Vịnh Marina bay nên ngắm nhìn từ trên cao, Gardens by the Bay như đôi cánh tương lai mọc lên giữa quốc đảo.


Những Siêu cây tại Gardens by the Bay

Không chỉ sở hữu thiết kế siêu hiện đại mà Gardens by the Bay còn có các khu nhà kính sử dụng công nghệ năng lượng tiên tiến nhất. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những Siêu cây (Supertree) trong truyền thuyết.

4. Đi du lịch Singapore tháng 2, tưng bừng mùa lễ hội

Tháng 2, khi dịp Tết Nguyên Đán rộn rã bắt đầu thì Singapore cũng đắm chìm trong không gian tưng bừng của những lễ hội. Nếu đi du lịch Singapore tháng 2, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào những lễ hội sôi động, đậm đà bản sắc văn hóa độc đáo của đất nước Singapore.


Singapore nhộn nhịp và lung linh trong mùa lễ hội (ảnh: blog intertour)

4.1 Lễ hội hoa đăng

Vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán, cộng đồng người Hoa sinh sống tại Singapore sẽ tổ chức lễ hội truyền thống của họ - lễ hội hoa đăng. Khắp khu phố người Hoa sẽ chìm đắm trong màu đỏ rực rỡ của đèn lồng, của những câu đối và chú linh vật đặc trưng,…


Lễ hội Đèn Hoa Đăng tại Singapore

Lễ hội hoa đăng kéo dài từ 15 đến 20 ngày. Nếu đi du lịch Singapore tháng 2, hãy đến khu China Town để được tham gia các hoạt động thú vị như đi chợ phiên, cầu may ở gốc đa nguyện ước, xem múa lân, biểu diễn nghệ thuật và đặc biệt là chiêm ngưỡng những chiếc đèn hoa đăng lung linh, huyền ảo tượng trưng cho những mong ước may mắn và bình an,…

4.2 Lễ hội hóa trang đường phố Chingay

Khi đi du lịch Singapore tháng 2, bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội Chingay sôi động, diễn ra vào thứ 7 đầu tiên của năm mới (âm lịch) và kéo dài cho tới hết tháng Giêng.


Hoạt động hóa trang thú vị diễn ra trên đường phố

Tại Fomula One Pit bên vịnh Marina, những người tham gia lễ hội Chingay sẽ mặc những trang phục độc đáo và rực rỡ nhất. Bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn những thiết kế trang phục lạ mắt, hoa trong không khí sôi động của lễ hội và thưởng thức các tiết mục biểu diễn hoành tráng như nhào lộn, múa lân, đi cà kheo...

4.3 Lễ hội Singapore River Hongbao

Vào tháng 2 dương lịch, người Singapore còn có một lễ hội vô cùng thú vị nữa đó là lễ hội Singapore River Hongbao. Lễ hội này còn có tên gọi khác là “lễ hội lì xì”.

Người dân Singapore tổ chức lễ hội River Hongbao, nhằm gìn giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống dịp đầu năm như chúc Tết, mừng tuổi bằng phong bao lì xì đỏ.

Đến đây du khách sẽ được hòa mình vào dòng chảy văn hóa truyền thống của Singapore khi tham gia các hoạt động tôn vinh nền ẩm thực hay bảo tồn thư pháp diễn ra trên khắp các đường phố.

Nhiều hoạt độngt thú vị diễn ra trong thời gian lễ hội

Singapore tháng nào cũng cuốn hút nhưng tháng 2 sẽ mang đến cho bạn những “luồng gió” rất riêng mà chẳng phải khi nào cũng có cơ hội thưởng thức. Đi du lịch Singapore tháng 2 sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du xuân của bạn. Còn chần chừ chi mà không chuẩn bị hành trang lên đường nhỉ?

5. Những lưu ý khi du lịch Singapore

- Để có chuyến du lịch Singapore trọn vẹn hơn, du khách cũng nên lưu ý thêm một số điểm sau:

- Bạn nên xem dự báo thời tiết đảo quốc từ trước để có thể chuẩn bị hành lý đi Singapore phù hợp cho chuyến đi, đặc biệt nếu du lịch vào mùa mưa.

- Tuyệt đối không được xả rác bừa bãi, ăn kẹo cao su hay hút thuốc ở những nơi công cộng và cũng không ăn uống trên tàu điện ngầm. Những điều này sẽ bị phạt rất nặng nếu bạn vi phạm.

- Có một số quy tắc trong ăn uống ở Singapore mà bạn cần phải lưu ý như không đặt đũa ăn lên bát cơm hoặc đĩa, chỉ được đặt ở dụng cụ gác đũa thìa có sẵn trên bàn ăn; hay là đa phần người dân Singapore sẽ không ăn thịt lợn vì theo đạo Hồi; người Hindu (Ấn Độ) không ăn thịt bò,...

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đặt ngay vé máy bay đi Singapore để cùng khám phá đất nước hiện đại này. Bạn hãy lên kế hoạch du xuân tới Quốc đảo Sư Tử Singapore ngay thôi!

Một số tour du lịch Singapore hiện có ở PYS Travel

Tour du lịch Singapore 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn