Du lịch Quy Nhơn Bình Định tháng 3 - Nắng vẫn hát khúc tình ca

20/02/2019

Vẻ đẹp của Quy Nhơn, vùng đất hoang sơ, thanh bình, là địa diểm thích hợp thích hợp từ tháng 3 đến tháng 8, chiêm ngưỡng và khám phá chốn thiên đường miền Trung.

Quy Nhơn là thành phố ven biển miền Trung Việt Nam và là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Bình Định.Với sự phát triển không ngừng của mình, Quy Nhơn đã trở thành địa điểm du lịch mùa hè đáng chú ý và được bình chọn là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á bởi tạp chí du lịch Rough Guides của Anh vào năm 2015.

Quy Nhơn-Viên ngọc thô của miền Trung. (Ảnh: Dn Studio)

Quy Nhơn được mệnh danh là thành phố của thi ca, nằm nép mình giữa một bên là núi và một bên là biển, tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Khí hậu Quy Nhơn gồm 2 mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 3 đến tháng 9, mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau, do đó du lịch Quy Nhơn tháng 3 là hợp lý nhất.

Tháng 3 là thời điểm thích hợp để ghé thăm Quy Nhơn. (Ảnh Phan Thoai Linh)

Vậy du lịch Quy Nhơn mùa hè thì có gì "hot"?

1) Eo Gió

Có cả một list dài các thiên đường đảo và biển đợi bạn khám phá như Eo Gió - xã Nhơn Lý, được mệnh danh là "Jeju" phiên bản Việt bởi vẻ đẹp thơ mộng của biển xanh và những rặng núi đá chập chùng. Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20 km, Eo Gió hiện ra trước mắt với hàng phi lao cùng những bãi cát trắng trải dài

 

Eo gió được mệnh danh là đảo Jeju của đất Việt. (Ảnh Hoàng Kim Dung)

Eo Gió và bãi Kỳ Co là 2 địa điểm đẹp nhất Bình Định. Eo Gió sở hữu vẻ đẹp nên thơ hữu tình với những dãy núi chập chùng ôm trọn biển xanh, dưới chân núi là đường đi quanh co, tại đây bạn có thể "sống ảo" và sở hữu bộ ảnh check-in để đời.

  

Với Eo gió mọi góc hình lên ảnh đều "đẹp miễn chê". 

Bãi biển Eo Gió thuộc thôn Bấc (thôn Lý Lương, Nhơn Lý). Được hình thành bởi những rặng núi đá cao, thả mình uốn lượn ôm trọn bãi biển nước xanh biếc, biến Eo Gió trở thành một eo biển hút gió quyến rũ và hấp dẫn.

 

Eo Gió-tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng Quy Nhơn. 

Nét đặc trưng của Eo Gió là đá và nước với phong cảnh hoang sơ, hùng vĩ. Sự bào mòn của nước và gió đã tạo nên một eo biển tuyệt đẹp với nhiều hang như hang Kỳ Co, hang Ba Nghé, hang Dơi… Trong số rất nhiều điểm đến dọc biển Quy Nhơn, Eo Gió nổi tiếng nhờ vẻ đẹp nguyên sơ và trần trụi, sở hữu số lượng hang yến nhiều thứ hai Việt Nam, chỉ đứng sau Nha Trang.

Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của Eo Gió. Ảnh: Jerry Vo

2) Bãi Kỳ Co

Bãi Kỳ Co cách khá trung tâm thành phố, khoảng 25km. Tránh xa sự ồn ào, xô bồ, nơi đây mọi thứ đều hoang sơ, tĩnh lặng. Vẻ đẹp mộc mạc bình dị của bãi Kỳ Co được du khách chú ý đến; và thu hút nhiều người tới khám phá những năm gần đây.

Bãi biển Kỳ Co được ví là Maldives của Việt Nam. 

Cây cầu "sống ảo" tại đảo Kỳ Co.

3) Bãi Hoàng Hậu (Bãi Trứng)

Một địa điểm du lịch Quy Nhơn tháng 3 bên cạnh Eo Gió không thể không nhắc đến chính là bãi biển Bãi Trứng

Bình mình trên bãi Trứng. (Ảnh sưu tầm)

Bãi tắm được cấu thành từ nhiều hòn đá nhỏ tròn như quả trứng xếp chồng lên nhau rất bắt mắt. Trước đây khi tới thành phố Quy Nhơn, Nam Phương Hoàng hậu đã lựa chọn nơi này là nơi để nghỉ dưỡng, vì thế cái tên bãi tắm Hoàng Hậu cũng ra đời.

Vẻ đẹp mộc mạc mê hoặc lòng người. (Ảnh: we25)

Nằm trong địa phận của Ghềnh Ráng - một địa danh tham quan du lịch kì thú của Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km về phía Đông Nam. Bãi Hoàng Hậu được xem là một trong những bãi biển Quy Nhơn đẹp nổi tiếng nhất. So với các bãi biển nổi tiếng khác như Nha Trang, Vũng Tàu hay Phú Quốc thì bãi tắm hoàng hậu có thể vẫn còn khá xa lạ với một vài người. Nhưng đây là bãi tắm tuyệt đẹp và còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của mình. Khi đi du lịch Quy Nhơn mùa hè bạn nhất định phải đến Bãi Trứng một lần nhé!

4) Bãi Cù Lao Xanh

Tiếp theo đó là bãi Cù Lao Xanh,1 trong những địa điểm đẹp ở Quy Nhơn phải nhắc tới đó là Cù Lao Xanh. Được ví von giống như “Hòn ngọc của Biển Đông”, Cù Lao Xanh sở hữu một diện tích khá lớn, khoảng 364ha. Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 24 km, Cù Lao Xanh là một vùng đất khá thưa người sinh sống. Khí hậu tại nơi đây mát mẻ, không gian trong lành. Với sự kết hợp hài hòa giữa biển xanh, cây cối um tùm, một ngày du lịch quy Nhơn mùa hè tại Cù Lao Xanh sẽ giúp bạn thư giãn hơn.

 

Cù Lao Xanh một ngày nắng. 

Cù Lao Xanh là một hòn đảo xanh ngắt nằm giữa biển. Từ ngoài biển nhìn vào, làng chài của ngư dân nằm nghiêng dưới chân núi, bên bờ cát trắng phau, như một nét mày thiếu nữ.  Nhìn lên đỉnh núi là ngọn hải đăng cao sừng sững

Quy Nhơn mùa hè, đặc biệt là Quy Nhơn tháng 3 có một sức quyến rũ rất mạnh mẽ. Vậy còn chờ đợi gì nữa mà không chuẩn bị hành lý và du lịch Quy Nhơn ngay thôi!

Xem ngay>> Tour Hà Nội - Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm: Biển vắng thanh bình

Hotline: 024.73 07 50 60

Trọng Hùng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn