Tham gia lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019. Tại sao không?

21/03/2019

Nếu bạn đang suy nghĩ hè này nên đi du lịch ở đâu, thì Đà Nẵng là một gợi ý cực hay ho nè. Đặc biệt, tại đây tháng 6 này còn diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế kéo dài gần 2 tháng nữa đấy.

Tháng 6 này, Lễ hội pháo hoa quốc tế 2019 ( DIFF 2019) sẽ bắt đầu diễn ra ở Đà Nẵng với chủ đề:  "Những dòng sông kể chuyện". Năm nay, DIFF hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những màn trình diễn pháo hoa vô cùng rực rỡ và ấn tượng.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. (Ảnh: Lê Quang Thiện) 

I, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 có gì mới?

Về thành phần các đội tham dự, ngoài sự trở lại của đội Ý- quán quân DIFF 2018 và đội chủ nhà Việt Nam, 6 đội còn lại đều là những gương mặt mới, bao gồm: Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Anh và Trung Quốc.

Chính điều này sẽ giúp cho lễ hội pháo hoa quốc tế năm 2019 thêm phần mới mẻ và thu hút. Các đội thi sẽ có những màn trình diễn bắn pháo hoa gợi mở những câu chuyện đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa- lịch sử nhìn từ dòng sông biểu tượng của đất nước mình. 

Những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ. (Ảnh: DIFF 2018) 

Bên cạnh những màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao, lễ hội pháo hoa năm nay tiếp tục mang đến cho du khách và người dân Đà Nẵng những tiết mục nghệ thuật đặc sắc qua mỗi đêm thi với sự có mặt của các nghệ sỹ tên tuổi như: Hồ Ngọc Hà, Hồng Nhung, Tùng Dương, Hồ Trung Dũng... 

 

Ngồi du thuyền ngắm pháo hoa cũng là một ý tưởng hay ho nhé. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Đặc biệt, 1 trong những sự kiện đồng hành nổi bật nhất với lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2019 là cuộc thi Flashmob lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn quốc. Ngoài ra, sẽ còn rất nhiều những sự kiện hấp dẫn khác nữa được tổ chức trong mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế 2019 nhằm tạo một mùa lễ hội mới mẻ, thú vị và hấp dẫn du khách cũng như người dân địa phương.

II, Thời gian và địa điểm tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 

DIFF 2019 dự kiến diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 6/7/2019 với 5 đêm thi. Địa điểm bắn pháo hoa sẽ là khu vực Cảng Đà Nẵng cũ (đối diện khách sạn Novotel)  và địa điểm khán đài ngồi xem là bên kia bờ sông Hàn (đường Trần Hưng Đạo). 

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc

Với thời gian lễ hội kéo dài 2 tháng, du khách có nhiều cơ hội vui chơi, trải nghiệm không chỉ với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 mà còn có thể tham quan các địa điểm vui chơi, danh lam thắng cảnh khác ở nơi đây như Bán Đảo Sơn Trà mục kích phố biển Đà Nẵng trên cao, Cù Lao Chàm- khu dự trữ sinh quyển nổi tiếng của thế giới, Hội An chứa đựng bao dấu ấn lịch sử hay Cầu Vàng- cây cầu vừa được bình chọn là điểm chụp ảnh Check-in được yêu thích nhất tại WeChoice Awards 2018,...

Và nếu bạn đang phân vân về chuyến đi này thì đừng ngần ngại nữa - hãy để PYS Travel cùng bạn thăm thú Đà Nẵng nhé!

III.  Địa điểm tham quan Đà Nẵng 

1. Cầu Vàng Đà Nẵng 

 

  Cầu Vàng- Cây cầu độc đáo nằm trong vườn Thiên Thai ở Bà Nà Hill. ( Ảnh: Sưu tầm)

Trên tạp chí điện tử nổi tiếng thế giới về kiến trúc và thiết kế Design Boom đã mô tả cây cầu Vàng: “Lơ lửng trên hơn 1.400 m so với mực nước biển, cây cầu xuất hiện như một dải ruy băng vàng được nắm giữ bởi hai bàn tay khổng lồ nổi lên từ sườn đồi”.

2.  Phố cổ Hội An 

Phố cổ Hội An- một địa điểm đáng đặt chân tới (Ảnh: Linh Thùy Nguyễn)

Nên thử đạp xe đạp ở Hội An nhé. ( Ảnh: Phạm Mai Linh)

Tới Hội An ngày nay, ta cứ ngỡ như là mình đang quay ngược dòng thời gian, lạc bước trong không khí truyền thống của một thương cảng sầm uất thời nhà Nguyễn. Tới Hội An ngày nay là có thể rời xa mọi cám dỗ của đời thường để sống trọn vẹn trong từng giây phút.

 

Về đêm Hội An mang nét đẹp cổ kính. ( Ảnh: Liêm Nguyễn) 

3. Bà Nà Hills

Bà Nà Hills. ( Ảnh: Bắc Robbie)

 

Bà Nà Hills với vẻ đẹp tráng lệ, xa hoa. (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến với Ba Na Hills, du khách sẽ được trải nghiệm khí hậu bốn mùa trong một ngày, chu du trên những tuyến cáp treo, đắm chìm trong cảnh quan thiên nhiên của những cánh rừng nguyên sinh nối tiếp ở Bà Nà Núi Chúa, thưởng thức ẩm thực đa dạng và tận hưởng không khí lễ hội ngập tràn.

4. Biển Cù Lao Chàm

Vẻ đẹp nên thơ hùng vĩ của Cù Lao Chàm. (Ảnh: Sưu tầm )

Bên cạnh vẻ đẹp hùng vĩ nên thơ của núi rừng và biển xanh, vẻ đẹp của hệ sinh thái dưới nước và trên cạn, cù lao Chàm còn mang vẻ đẹp trầm tĩnh với những di sản văn hóa - lịch sử lâu đời. Nếu có một chuyến đi dài ngày ở cù lao Chàm, du khách có thể “học làm ngư dân” với những công việc như câu mực, đánh cá, bắt cua, ốc, ghẹ hay chèo thuyền, nhổ rong biển, đi rừng cùng ngư dân.

Cù lao Chàm. ( Ảnh: Tháii Nhớ)

5. Chùa Linh Ứng Sơn

 

Chùa Linh Ứng - cõi Phật giữa chốn trần gian( Ảnh: Sưu tầm) 

Chùa Linh Ứng Sơn Trà được xem là cõi Phật giữa chốn trần gian. Chùa nằm trên đỉnh núi thuộc Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng hướng nhìn ra biển Đông, một bên là đảo Cù lao Chàm, phía bên kia là ngọn Hải Vân, phía còn lại là dòng sông Hàn yên ả đang đổ về cửa biển.

Đà Nẵng xinh đẹp và hấp dẫn luôn biết cách để níu chân du khách thập phương.

Xem ngay >> Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

Hotline liên hệ: 024. 73 07 50 60

 Huyền Trang

Tour nổi bật tại Đà Nẵng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn