Cảnh đẹp chao đảo, giới trẻ phấn khích rủ nhau đi bằng hết Phú Yên săn ảnh nghìn like

07/07/2020

Phú Yên đẹp tựa một cô thôn nữ, vừa có nét chân chất, mộc mạc của làng quê Việt Nam lại vừa ẩn chứa những nét nhẹ nhàng, thuần khiết, trong trẻo. Hãy cùng PYS Travel khám phá các điểm đến đẹp ở Phú Yên nhé!

Vốn xinh đẹp và bình yên, cùng với những thước phim đẹp tựa như cổ tích của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã biến Phú Yên trở thành “mảnh đất lành” cho những tín đồ “mê check-in”. Hãy cùng PYS Travel khám phá các điểm đến đẹp ở Phú Yên nhé.

 1, Bãi Xép

Liệt kê những điểm đến đẹp ở Phú Yên thì Bãi Xép chắc chắn phải nằm trong top đầu rồi. Bãi Xép nằm ở phía Bắc thành phố Tuy Hòa, dài khoảng 500m, đẹp hoang dã với hai bãi đá đen bao bọc hai đầu bãi biển. Bãi đá nhấp nhô, gập ghềnh, bãi bên trái chạy lấn ra phía biển tạo nên một tổng thể không gian mới lạ, vừa giúp chắn gió.

Bãi đá nhấp nhô, gập ghềnh, bãi bên trái chạy lấn ra phía biển tạo nên một tổng thể không gian mới lạ, vừa giúp chắn gió. ( Ảnh: Nguyễn Trần Bảo Ngọc)

Bãi Xép- một điểm đến hấp dẫn ở Phú Yên. ( Ảnh: Nguyễn Trần Bảo Ngọc)

Sở hữu những bãi đá đón sóng gập ghềnh, thảm cỏ non xanh vừa hoang sơ lại có phần giản dị, Bãi Xép luôn có một sức hút bất tận với những du khách đang tìm kiếm một chốn bình yên để chiêm ngưỡng thiên nhiên.

 Đứng ở những gành đá phóng tầm mắt ra vùng biển trời biếc xanh mới thấy được vẻ đẹp non nước hữu tình, say đắm lòng người đến nhường nào. ( Ảnh: Trang Huyền Trang)

Đến bãi Xép này có 4 điểm bạn nên ghé qua là bãi đá đen dưới chân Gành Ông, Gành Ông, bãi tắm và gành Bà. Là một trong những cảnh phim “đỉnh” của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Bãi Xép giờ đây đã trở thành một địa điểm phải check in khi du lịch Phú Yên.

Đến Phú Yên nhớ check-in Bãi Xép bạn nhé. ( Ảnh: Kim Ngan Nguyen) 

2, Vịnh Vũng Rô

Vũng Rô là một vịnh nhỏ thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nằm ngay sát rìa dãy núi Đèo Cả. Vịnh cũng là ranh giới tự nhiên trên biển giữa Phú Yên với Khánh Hòa. Từ đỉnh của đèo Cả nhìn về phía Đông, vịnh Vũng Rô sẽ làm say lòng du khách với một vùng non xanh nước biếc hòa quyện vào nhau nên thơ và hùng vĩ. Thời gian lý tưởng để bạn đến Vũng Rô vào dịp hè – mùa của tôm cá, mùa của cái nắng như đổ lửa nhưng như vậy bạn mới cảm hết được vẻ đẹp của hoang sơ và trong vắt của vịnh biển này.

Vịnh Vũng Rô mang vẻ hoang sơ. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Vịnh Vũng Rô không quá lớn nhưng mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng với bãi biển phẳng lặng lăn tăn gợn sóng. Vịnh Vũng Rô được bao bọc bởi 3 dãy núi là Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà. Trong những năm tháng kháng chiến, Vũng Rô được coi là một địa chỉ đỏ trong các phong trào cách mạng nhưng khi giành được độc lập, vịnh đã thay mình, khoác lên tấm áo xanh của hòa bình tự do, trong lành, nhẹ nhàng, bình yên.

Vịnh Vũng Rô với một vẻ đẹp mộng mơ mà không kém phần hùng vĩ chính là một lựa chọn lí tưởng cho lịch trình khám phá du lịch Phú Yên của bạn. ( Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Vũng Rô ngoài những bãi biển chạy dài tăm tắp cũng những bãi cát trắng phau, du khách còn có cơ hội được tới thăm quan bãi tàu không số, những minh chứng còn sót lại của năm tháng chiến tranh hào hùng của dân tộc.

3, Gành Đá Đĩa

Gành Đá Đĩa. ( Ảnh: Trang Huyền Trang)

Thêm một điểm đến đẹp ở Phú Yên phải kể đến là gành Đá Đĩa độc nhất vô nhị chỉ có ở Việt Nam. Nhìn từ xa, gành Đá Dĩa như một tổ ong khổng lồ rộng khoảng 50m, dài 200m với những khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn cùng vươn mình ra biển khơi. Bãi đá với hàng nghìn, hàng nghìn những phiến đá ấy, óng lên màu đen huyền bí nổi bật giữa nước biển xanh ngắt và những con sóng vỗ trắng xóa. Gành Đá Đĩa được tạo nên nhờ sự phun trào của dòng dung nham nóng sau đó co lại thành một hiện tượng thiên nhiên kì thú.

Những khối đá hình lục giác xếp chồng lên nhau như tổ ong tạo nên hiệu ứng thị giác tuyệt đẹp. ( Ảnh: Thu Thảo)

Đến đây vào một ngày nắng đẹp, nước trong, xanh ngắt thì càng thấy sự tạo hóa của thiên nhiên tuyệt diệu thế nào. Những cơn sóng đập vào bờ, bọt tung trắng xóa nhìn thích mắt vô cùng. 

Những cơn sóng đập vào bờ, bọt tung trắng xóa nhìn thích mắt vô cùng.  ( Ảnh: Kim Ngan Nguyen) 

( Ảnh: Nguyên Võ) 

Để tới được Gành Đá Đĩa, du khách xuất phát từ trung tâm thành phố Tuy Hòa, đi theo quốc lộ 1A đến thị trấn Chí Thạnh, rẽ phái tiếp tục đi 12km là tới Gành Đá Đĩa.

Cùng bạn bè khám phá Gành Đá Đĩa. ( Ảnh: Kim Ngan Nguyen) 

4, Hải đăng Gành Đèn

Tên ban đầu của nơi đây là gành Đá Đen, nhưng từ khi những ngọn hải đăng được xây dựng lên thì ngư dân quen gọi là gành Đèn. Vì là một trong những địa điểm còn chưa được biết đến rộng rãi nên nơi đây vẫn còn giữ được nét phóng khoáng, hoang sơ của thiên nhiên.

Gành Đèn- nơi vẫn còn giữ được nét phóng khoáng, hoang sơ của thiên nhiên. ( Ảnh: Nguyễn Trần Bảo Ngọc) 

Nổi bật trên gành đá hoang sơ mộc mạc là hình ảnh ngọn hải đăng gành Đèn với hai màu trắng – đỏ sừng sững giữa nền trời. Hải đăng gành Đèn giúp điều hướng hoạt động ra vào của tàu thuyền trên vùng biển Phú Yên, cụ thể là đoạn vịnh Xuân Đài và vũng Chào.

Nổi bật trên gành đá hoang sơ mộc mạc là hình ảnh ngọn hải đăng gành Đèn với hai màu trắng – đỏ sừng sững giữa nền trời. ( Ảnh: Trang Huyền Trang) 

Với vẻ đẹp hoang sơ mà trữ tình, đứng từ nơi đây ngắm nhìn cảnh biển Phú Yên bao la, thơ mộng thì còn gì bằng.

Bình minh ở Gành Đèn. ( Ảnh: Sưu tầm) 

5, Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng. ( Ảnh: Nguyên Võ)

Được xây dựng từ năm 1892, nhà thờ Mằng Lăng được coi nhà thờ cổ nhất của Phú Yên và là một trong những nhà thờ lâu đời nhất của Việt Nam. 

Đây là nơi lưu giữ quyển sách bằng chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam. ( Ảnh: Trang Huyền Trang) 

Nhà thờ Mằng Lăng là nơi lưu giữ quyển sách bằng chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam, được linh mục Alexandre de Rhodes biên soạn mang tên “Phép giảng tám ngày”. Đây cũng là ngôi nhà thờ cổ hơn 130 năm, đến nay vẫn còn giữ được nét kiến trúc Gothic cổ kính, trường tồn cùng thời gian.

Nhà thờ mang kiến trúc cổ kính. ( Ảnh: Thu Thảo) 

6, Bãi Môn

Bãi Môn. ( Ảnh: Linhh Đann) 

Nếu có cơ hội tới với Phú Yên, hãy một lần đi ngắm bình mình hay hoàng hôn ở Bãi Môn. Bãi Môn đẹp hùng vĩ, hoang sơ, nằm bên chân Hải Đăng Mũi Điện, thôn Phước Tâm, xã Hòa Tâm, Tuy Hòa. Du khách đặt chân đến đây đều phải trầm trồ bởi bức tranh hài hoa giữa biển và núi, xa xa là ánh đèn hải đăng tỏa sáng hằng đêm cho tàu thuyền qua lại. Nơi đây xứng đáng là một trong những điểm đến đẹp ở Phú Yên.

Hải đăng Mũi Điện. ( Ảnh: Nguyễn Trần Bảo Ngọc)

Du khách có thể đến với Bãi Môn theo hai con đường: Từ khách sạn ở thành phố Tuy Hòa theo quốc lộ 1A khoảng 23km về phía Đông Nam hoặc theo hướng từ Nha Trang theo quốc lộ 1A khoảng 100km về phía Đông Bắc, du khách sẽ tới lưng chừng Đèo Cả, tiếp tục theo con đường Phước Tân – bãi Ngà và xuyên qua rừng dừa khoảng 12km thì sẽ tới Bãi Môn.

 

( Ảnh: Linhh Đann) 

7, Tháp Nhạn

Tháp Nhạn được coi là một biểu tượng văn hóa nổi bật mà bất cứ khách du lịch nào tới Phú Yên đều phải đặt chân tới. Tháp được người Chăm sinh sống ở lưu vực châu thổ sông Ba xây dựng nên vào khoảng thế kỉ 12. Tháp có hình tứ giác với 4 tầng, càng lên cao càng thu nhỏ lại so với tầng dưới, nhưng vẫn theo phong cách tầng dưới và cao khoảng 23,5m. Phần bên trong là một am nhỏ thờ bà Thượng Đỉnh Chúa Thiết A Na Diễn Ngọc Phi được xây dựng từ thời hậu Lê. Tháp Nhạn nằm trên núi Nhạn, soi bóng trên dòng Đà giang hùng vĩ tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình: Núi Nhạn – Sông Đà Rằng.

Tháp Nhạn hướng về phía Đông, là hướng của mặt trời, hướng về thần linh, chứa đựng ý nghĩa về một sự sống sinh sôi, nảy nở. ( Ảnh: Nguyễn Trần Bảo Ngọc) 

Vào mỗi dịp lễ Tết, nhân dân ở đây đều tới để cầu nguyện cho một cuộc sống an lành, hạnh phúc. Nơi đây cũng tổ chức nhiều chương trình ca múa nhạc truyền thống để phục vị khách du lịch gần xa tới đây thăm quan.

Về đêm Tháp Nhạn cũng rất đẹp. ( Ảnh: Nguyên Võ) 

 Dù cho bạn yêu rừng, thích biển, mê mẩn những hòn đảo hoang sơ, hay có một niềm đam mê bất tận với cuộc sống bình dị của mảnh đất miền Trung, Phú Yên đều có thể khiến bạn hài lòng.

Xem ngay >> Tour du lịch Phú Yên tại đây nhé.

Hotline liên hệ: 024. 73 07 50 60

Huyền Trang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM