Kinh nghiệm ''xương máu'' đi biển Thiên Cầm - Hà Tĩnh mùa hè 2020

07/07/2020

Đi biển tất nhiên là phải tắm biển. Nhưng đến Thiên Cầm không chỉ có tắm biển mà để hòa mình vào với thiên nhiên hoang sơ, yên bình bậc nhất miền Trung Hà Tĩnh. Lịch trình ăn gì, chơi gì, nghỉ ở đâu, mua gì làm quà... thì rất nhiều thông tin đã được ghi lại. Lịch trình thì có thừa mà kinh nghiệm xương máu thì thiếu. Không sợ bơ vơ giữa biển rộng, không sợ ăn chặn, chém đắt, cứ note lại thông tin dưới đây là hè này yên tâm về Thiên Cầm chơi nha!

Chi tiết review về lịch trình du lịch biển Thiên Cầm Hà Tĩnh mới nhất năm 2020 gồm thông tin, cách thức, phương tiện di chuyển, nhà nghỉ khách sạn, ăn gì, chơi gì, mua gì làm quà… bạn đều có thể tham khảo tại đây nha. Dưới này là kinh nghiệm xương máu, lưu ý đi biển Thiên Cầm - Hà Tĩnh hết sức quan trọng mà chúng tôi đúc kết được. Nhớ note lại để tham khảo nhé!

1. Kinh nghiệm về nhà nghỉ, khách sạn ở Thiên Cầm

Biển Thiên Cầm thuộc tỉnh Hà Tĩnh, mang đặc trưng của một tỉnh miền Trung chịu thương, chịu khó. Phát triển du lịch cũng từ lâu vì thế nên đa phần nơi nghỉ ngơi ở Thiên Cầm là khách sạn và nhà nghỉ có từ đẹp đến sơ sài. Tuy nhiên lại hơi hạn chế về homestay đẹp cho các bạn trẻ sống ảo.

Các khách sạn đa phần có view hướng ra biển cực kì đẹp.

Khách sạn ở Thiên Cầm không phải ít và tiêu biểu phải kể đến như:

Khách sạn Bộ Công An

Khách sạn Bộ Công An: 770k/đêm. Khách sạn to, đẹp, an ninh cực kì được đảm bảo, an toàn. Có  đầy đủ dịch vụ từ khu vui chơi cho trẻ em đến quán café, sân tennis, bóng bàn…

Khách sạn Công Đoàn

Khách sạn Công Đoàn: 900k/đêm. Nơi đây là khách sạn được đánh giá đẹp nhất bãi biển Thiên Cầm.

Khách sạn Thiên Ý

Khách sạn Thiên Ý: Khách sạn này có giá rẻ hơn so với 2 khách sạn trên nhưng cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến đây. View đẹp hướng ra biển, chất lượng dịch vụ tốt, phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

Lưu ý: khách sạn được trải dài dọc bãi biển Thiên Cầm, khá nhiều để phục vụ du khách. Tuy nhiên, vào mùa cao điểm nơi đây vẫn cháy phòng, chặt chém, tăng giá cao hoặc không tìm được phòng tốt. Tốt nhất là bạn nên đặt phòng và chuyển tiền qua tài khoản trước ít nhất 1 tuần nếu đi vào cuối tuần hoặc mùa du lịch biển. Và trước 3 ngày nếu đi vào ngày thường.

2. Kinh nghiệm về phương tiện di chuyển ở Thiên Cầm

Cách tốt nhất để đi Thiên Cầm là đi bằng tàu hỏa. Đặc biệt là vào dịp lễ, tết, mùa cao điểm. Đi bằng tàu hỏa, du khách sẽ không bị nhồi xe, cháy vé, hay bị hét giá lên cao như khi đi oto hay xe khách.

 

Cung đàn biển là địa điểm du lịch tuyệt vời cho bạn hè này.

Đi bằng xe ô tô hay xe khách tại các bến xe bạn nên mua vé trước nhiều ngày tránh tình trạng mua vé gường nhưng lại không có gường mà nằm.

Đi bằng phương tiện cá nhân thì nên đi theo google map và hỏi đường người dân để tránh lạc đường, đi lòng vòng.

3. Kinh nghiệm ăn uống ở Thiên Cầm

Giống như các bãi biển khác, biển Thiên Cầm cũng có các món ăn hay hải sản của biển. Nhưng ở đây giá được niêm yết chặt chẽ, không có tình trạng độn giá, chặt chém, nói một đằng, tính một nẻo.

Hải sản ở biển Thiên Cầm cực kì rẻ và rẻ hơn những chỗ khác rất nhiều - Ảnh DVD

Nếu nói về giá thì hải sản biển tươi ngon chắc chắn phải đắt, nhưng so với những bãi biển khác, đồ ăn và hải sản ở Thiên Cầm thường rẻ hơn rất nhiều. Các quán ăn cũng được quy hoạch như nhau và chạy dọc bờ biển. Ngồi ăn có view hướng biển, có gió thổi táp táp vào mặt nên cực kì thích. Các hàng quán cũng khá giống nhau, bạn có thể có nhiều lựa chọn.

 

Hải sản thích hợp mua về làm quà.

Đặc sản phải kể đến như: mực một nắng (khoảng 250k/1 con) , cháo cá mú (khoảng 350k/nồi), mực trứng chiên, ghẹ 450k/kg, tôm, chim cu kì, các loại hải sản biển khác…

Kinh nghiệm nên ra chợ cá, chợ cóc để mua đồ hải sản về chế biến vì sẽ sạch và rẻ hơn.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm thì bạn nên ra chợ cá, chợ cóc để mua đồ hải sản về chế biến. Mua ở chợ sẽ rẻ và đa dạng hơn.

Hải sản tươi sống được trao đổi ngay tại bãi biển sáng sớm - Ảnh Internet

Lưu ý: Ở Thiên Cầm, người ta rất ưa chuộng lá lốt. Vì vậy đây sẽ là thứ gia vị không thể thiếu trong bất kì có ăn nào. Nếu cảm thấy không hợp hoặc không thích mùi vị của lá gia vị này, bạn có thể dặn trước nhà hàng không thêm vào khi chế biến.

Ảnh: ST

4. Kinh nghiệm chơi gì ở Thiên Cầm

Đi biển thì phải tắm biển. Biển ở Thiên Cầm đẹp và nước rất trong có thể nhìn thấy đáy. Bạn hoàn toàn có thể tắm ở xa bờ hơn 100m.

Biển Thiên Cầm nhìn từ trên cao thơ mộng. Ảnh: ST

Biển Thiên Cầm vẫn giữ nét hoang sơ xanh sạch. (Ảnh Thu Nguyenn)

Ngắm nhìn hoàng hồn tuyệt đẹp trên bãi biển Thiên Cầm

Địa điểm check in cực chất cho giới trẻ

Thuê xe điện để đi dạo quanh khu du lịch, làng chài, tham quan các chùa chiền (50k/xe)

Thuê thuyền để khám phá đảẢno Én và đảo Bớc (500k-600k/thuyền)

Nên kết hợp cùng với chuyến đi du thuyền Cổ Độ để khám phá Hà Tĩnh - Ảnh sưu tầm

Câu mực đêm: 1 triệu /đoàn, đi xe đạp đôi 30-40k/1 giờ, ghế dù 25k/ghế, phao bơi 10k/cái, hát karaoke ngoài trời…

Đi du lịch biển Thiên Cầm nghĩa là tìm về chốn bình yên, thư thái để nghỉ dưỡng. Vì vậy, ngoài việc đắm chìm vào thiên nhiên hoang sơ, nên thơ, trữ tình của biển thì cũng nên nắm được các lưu ý để có chuyến du lịch biển hè trọn vẹn.

Bạn đang tìm kiếm chuyến du lịch biển hè năm 2020?

Xem thêm >>> Tour Hà Nội - du thuyền Cổ Độ - Thiên Cầm

Hotline: 024 7307 5060

Mai Loang

Tour nổi bật tại Hà Tĩnh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn