Bật mí 12 điểm du lịch hè Miền Trung cho cả công ty bung xõa

08/04/2024

Cùng PYS Travel trải nghiệm kỳ du lịch hè miền Trung. không chỉ là những kỳ nghỉ thông thường mà là dịp cả công ty bung xõa, giảm stress. Hãy để chúng tôi giúp bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi hè không thể nào quên - một hè rực rỡ và khám phá không ngừng tại miền Trung yêu dấu.

Miền Trung Việt Nam - Bức tranh muôn màu của thiên nhiên và văn hóa đang chờ để bạn khám phá trong kỳ nghỉ hè này. Vùng đất này không chỉ đơn thuần là nơi có những bãi biển xanh biếc điểm tô dọc theo bờ biển, mà còn là lịch sử, là văn hóa, là những trải nghiệm độc đáo không thể tìm thấy ở bất cứ đâu khác. Cùng PYS khám phá những địa điểm du lịch hè miền Trung cho công ty, doanh nghiệp nhé!

1. Sầm Sơn - Thanh Hóa

Được biết đến là một điểm du lịch biển sáng giá của Thanh Hóa và của cả đất nước Việt Nam, Sầm Sơn với cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ đã dần dần thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến thăm. Hơn thế nữa, từ xưa các vua chúa Nguyễn đã nhận thấy được sự độc đáo của thành phố biển này và đã chọn Sầm Sơn để nghỉ dưỡng.

sầm sơn
Du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hóa (Ảnh: sưu tầm)

Từ xưa đến nay nước biển ở Sầm Sơn có độ mặn vừa phải nên rất tuyệt vời cho các hoạt động tắm biển, vui chơi, dưới biển,...Một học giả người Pháp từng nhận xét “Sầm Sơn là bãi tắm tốt nhất để phục hồi sức khỏe”, hay là “chốn nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương”.

sầm sơn thanh hóa
(Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây không chỉ sở hữu một bức tranh sơn thủy sinh động mà còn là nơi sở hữu nhiều thắng cảnh như dãy núi Trường Lệ, hòn Trống Mái, chùa Cô Tiên, đền Độc Cước, chùa Khải Nam, rừng thông,...Và khi du lịch Sầm Sơn bạn sẽ được thưởng thức nguồn hải sản quý giá đặc biệt.

2. Cửa Lò - Nghệ An

Bãi biển Cửa Lò, Nghệ An là một trong những điểm du lịch biển nổi tiếng tại bắc miền trung Việt Nam. Một trong những điểm nổi bật của bãi biển này chính là đường bờ cát dài và độ sâu dần đều, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tắm biển, thư giãn trên những bãi cát sạch trải dài bên bờ biển.

cửa lò nghệ an
Du lịch biển Cửa Lò - Nghệ An (Ảnh: sưu tầm)

Biển Cửa Lò Nghệ An cũng là nơi tập trung của nhiều hoạt động giải trí và thư giãn như chạy mô tô nước, bay khinh khí cầu, đi bộ dọc bãi biển, ngắm sao trên bãi biển, đi thuyền thúng câu mực về đêm và nhiều hoạt động khác. Điều này tạo điều kiện cho du khách có thể tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn và giải trí đầy thú vị tại biển Cửa Lò - Nghệ An.

3. Biển Thiên Cầm - Hà Tĩnh

Khi nhắc đến Hà Tĩnh, có lẽ chúng ta đều đã nghe qua một vài địa danh nổi tiếng của thành phố này xuất hiện trong các tác phẩm văn học như núi Hồng Lĩnh, sông Lam,... Khi đã có núi, có sông rồi thì thành phố này cũng cần có một bãi biển xinh đẹp. Và thiên nhiên đã không phụ lòng mà tặng cho vùng đất lịch sử này một bãi biển Thiên Cầm đẹp rung động lòng người.

thiên cầm
Vẻ đẹp của biển Thiên Cầm (Ảnh: sưu tầm)

Khi đến du lịch biển Thiên Cầm, bạn sẽ lạc vào làn nước biển trong xanh đến nổi có thể nhìn xuống tận đáy. Nhìn từ trên cao nhìn xuống, bãi biển hiện lên như một vòng cung chạy dài ôm lấy chân núi Thiên Cầm Sơn hùng vĩ. Chỉ nghe sơ qua thôi cũng đã thấy đây sẽ là một background đầy tiềm năng đối với hội thích chụp ảnh rồi.

4. Quảng Bình

Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ hiếm có, Quảng Bình gây hứng thú với tour du lịch mạo hiểm thách thức giới hạn bản thân. Đến với vùng đất nhiều nắng, nhiều gió này bạn nhất định sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Nổi tiếng thế giới với quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng hùng vĩ, Quảng Bình luôn là địa điểm níu chân du khách nước ngoài mỗi khi đặt chân tới Việt nam.

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
Kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, bãi biển được mệnh danh là một trong 10 bãi biển thơ mộng nhất Việt Nam, bãi biển Nhật Lệ được rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé qua. Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 là thích hợp nhất để bạn đặt vé máy bay và phòng khách sạn đi bãi biển Nhật Lệ.

biển nhật lệ
Biển Nhật Lệ - một trong những bãi biển thơ nhất miền Trung (Ảnh: sưu tầm)

Một điều khiến bãi biển Nhật Lệ tạo nên sức hút lớn đến vậy đó chính là sự trong xanh của nước biển. Mặc dù ở gần trung tâm thành phố nhưng nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Bạn hãy dành thời gian vui chơi tại đây để được ngắm khung cảnh hoàng hôn rực rỡ, đẹp tuyệt vời.

5. Cố Đô Huế

Huế, lịch sử huy hoàng của cố đô một thời vẫn còn vang vọng qua từng viên gạch, từng hàng cây - nơi trải nghiệm của bạn sẽ được đắm chìm trong sự trang nghiêm và tôn nghiêm của những di tích lịch sử. Đến với Huế thương, du khách chắc chắn phải ghé thăm Đại Nội Huế một lần để cảm nhận sự bình yên, thơ mộng của nơi đây. Kinh thành Huế từng được xem như trung tâm chính trị của triều Nguyễn và cũng là nơi sinh hoạt của vua chúa thời bấy giờ.

đại nội huế
Khám phá dấu ấn lịch sử cố đô Huế (Ảnh: sưu tầm)

Vào năm 1993, Đại Nội Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, nơi lưu giữ nét đẹp nhẹ nhàng và sâu lắng của vùng đất cố đô. Ngày nay, Đại Nội Huế trở thành địa điểm du lịch miền Trung vô cùng nổi tiếng của “Xứ thơ”.

6. Đà Nẵng - Hội An

Đà Nẵng, nơi sóng vỗ rì rào bên những kỳ quan của thiên nhiên như Bán đảo Sơn Trà, ai đó đã từng nói, "Đến Đà Nẵng không thể không ghé Bà Nà Hills", và quả thực câu nói ấy không sai. Nơi đây, Cầu Vàng kiêu hãnh tựa mình giữa đám mây, chờ đợi ai đó viết lên những câu chuyện phiêu lưu mơ mộng.

Bà Nà Hills là một trong những địa điểm du lịch hè miền Trung vô cùng nổi tiếng. Địa điểm này nằm ở xã Hòa Bình, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Không chỉ được ví như một chốn “bồng lai tiên cảnh”, nhiều người còn xem nơi đây là “Châu Âu thu nhỏ giữa lòng Đà Nẵng”. Sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan lãng mạn và những công trình kiến trúc độc đáo mang đến cho Bà Nà Hills một vẻ quyến rũ rất riêng.

bà nà hills
Xứ sở thần tiên giữa rừng núi Đà Nẵng (Ảnh: sưu tầm)

Từng được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, biển Mỹ Khê đã khẳng định được sức hút của mình với lượng khách du lịch đông đảo quanh năm. Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan mỹ miều, biển xanh, cát trắng, bầu trời trong xanh,... Biển Mỹ Khê còn quy tụ một hệ thống resort, khách sạn cao cấp. Chắc chắn rằng nơi đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng trong hành trình du lịch miền Trung của du khách.

biển mỹ khê
Biển Mỹ Khê (Ảnh: sưu tầm)

Hội An - viên ngọc cổ xưa với những ánh đèn lồng lung linh phản chiếu trên mặt sông Thu Bồn, nơi mà thời gian dường như trôi qua thật chậm rãi để du khách kịp ghi nhớ từng khoảnh khắc của phố cổ. Dường như cái tên phố cổ Hội An đã trở nên quá đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam. Quá trình giao thoa giữa các nền văn hóa đã giúp cho phố cổ Hội An có một nền kiến trúc và ẩm thực vô cùng đa dạng. Bên cạnh phong cảnh thơ mộng, nơi đây còn thu hút du khách bởi nét đẹp cổ kính, những mái ngói phủ màu rêu phong, những con đường ngập tràn hoa giấy hay phố lồng đèn rực rỡ sắc màu,...

phố cổ hội an
Phố cổ Hội An - Vẻ đẹp thời gian ngưng đọng (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch miền Trung, đến Hội An, bạn sẽ được hòa mình vào không gian yên bình và vô cùng thư giãn để cảm nhận nhịp sống êm đềm của một Hội An mang đầy thi vị.

7. Quy Nhơn

Quy Nhơn - nàng thơ dịu dàng của biển khơi, vẫy gọi bước chân lữ khách tới những bãi cát mịn màng và những địa danh lịch sử hùng vĩ. Thành phố biển Quy Nhơn của tỉnh Bình Định thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ. Quy Nhơn nép mình giữa một bên là núi, một bên là biển mang lại khung cảnh non nước hữu tình, thơ mộng và thư thái rất đặc biệt, với các địa danh nổi tiếng

quy nhơn
(Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ nằm trong danh sách địa điểm du lịch miền Trung hấp dẫn, Eo Gió còn được ví như một kiệt tác vĩ đại mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất Bình Định thân thương. Không quá nổi tiếng như những vùng biển top đầu cả nước nhưng Eo Gió vẫn đủ quyến rũ khiến cho du khách ghé thăm phải nao lòng. Đến nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào đại dương bao la, đi qua những cung đường đẹp nhất và chìm đắm trong sự rực rỡ của ánh hoàng hôn.

eo gió
Eo Gió Quy Nhơn - Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ (Ảnh: sưu tầm)

8. Phú Yên

Phú Yên là tỉnh ven biển thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ với ba mặt giáp núi và hệ thống đầm, sông, vịnh, hải đảo,... Nơi đây hiện còn nhiều thắng cảnh đẹp còn đơn sơ, mộc mạc nhưng không kém phần hùng vĩ. Những ghềnh đá hiểm trở, ngọn đèo mát rượi, vũng vịnh dịu dàng, biển xanh biếc hay cồn cát vàng… tất cả đã tạo nên vẻ đẹp của xử sở “hoa vàng trên cổ xanh” chinh phục biết bao con tim khi ghé thăm. 

phú yên
(Ảnh: sưu tầm)

Nổi bật bởi dáng vẻ độc đáo và vô cùng thu hút, Ghềnh Đá Đĩa là địa điểm du lịch miền Trung mà nhiều bạn trẻ không ngừng tìm kiếm. Những khối đá với hình thù kì lạ được xếp chồng lên nhau đã tạo ra cho nơi đây một kết cấu vô cùng đặc biệt và bắt mắt.

ghềnh đá đĩa
Check in ở ghềnh đá đẹp nhất Việt Nam (Ảnh: naomi.nhuho)

Trông chúng chẳng khác nào một tổ ong khổng lồ ẩn chưa muôn vàn những điều thú vị đang chờ con người khám phá. Vào năm 1998, Ghềnh Đá Đĩa của xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” đã được công nhận là thắng cảnh thiên nhiên cấp quốc gia.

9. Nha Trang

Nha Trang, không chỉ là biển xanh, cát trắng mà còn đượm mùi vị biển cả trong từng món hải sản tươi ngon không thể chối từ. Là một trong những thiên đường biển “lừng danh” nhất Việt Nam, Nha Trang luôn là địa điểm được cả du khách trong lẫn ngoài nước nhớ đến mỗi khi bỗng “thèm” biển xanh cát trắng. Phố biển Nha Trang được mệnh danh là "viên ngọc quý của biển Đông". 

nha trang
Du lịch Nha Trang thu hút du khách bởi cảnh đẹp biển đảo thơ mộng, như tranh vẽ (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây níu chân du khách tứ phương bởi cảnh quan biển đảo nên thơ, khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh với biển xanh, cát trắng mịn, nhiều địa điểm vui chơi, tham quan hấp dẫn, khí hậu hài hòa, ẩm thực đa dạng, phong phú cùng người dân địa phương thân thiện, mến khách. Du lịch Nha Trang hiện đang thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm đến. 

10. Đà Lạt

Nhắc đến Đà Lạt, chắc hẳn khách du lịch không thể không nhớ đến những tên gọi mỹ miều như “thành phố nên thơ”, “thành phố sương", “thành phố ngàn hoa"... Trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nơi đây được thiên nhiên ưu ái rất nhiều phong cảnh đẹp cùng không khí trong lành, khí hậu mát mẻ quanh năm.

thung lũng tình yêu
Khám phá Thung Lũng Tình Yêu (Ảnh: sưu tầm)

Sở hữu vẻ đẹp nên thơ, trữ tình với những rừng thông bạt ngàn, những cánh đồng hoa cẩm tú cầu xinh xắn, những hàng cây mai anh đào rực rỡ trong gió, thắng cảnh sông, hồ, núi hùng vĩ hay những con suối róc rách nước trẻ… và không khí mát mẻ, trong lành, Đà Lạt ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế.

Mê cung tình yêu trong thung lũng
Mê cung tình yêu trong thung lũng (Ảnh: sưu tầm)

Với khung cảnh như thế, nếu bạn không tranh thủ tận hưởng những giây phút thư thái sau đó thả hồn mình vào không gian để chill thì quá là tiếc luôn. Vậy nên, có một cách đặt biệt thích hợp để kỳ nghỉ thật sự tận hưởng những phút giây “quên sự đời” là giao cả chuyến đi tại các resort Đà Lạt. Với chi phí không quá cao, mọi thứ đều được chuẩn bị sẵn sàng sẽ là lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp nghỉ dưỡng kết hợp teambuilding ở đây 

resort đà lạt
(Ảnh: sưu tầm)

11. Mũi Né - Phan Thiết

Mũi Né không chỉ là khu nghỉ dưỡng hoàn hảo mà còn là khu vui chơi lý tưởng được nhiều du khách săn đón. Đây cũng là địa điểm du lịch miền Trung cuối cùng mà chúng mình muốn giới thiệu đến bạn trong chuyến hành trình này.

mũi né
Vẻ đẹp bình yên tại Mũi Né Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Những bờ cát trắng, những hàng dừa xanh, bờ biển êm đềm kết hợp hài hòa với nhau đã vẽ nên một khung cảnh hoàn hảo cho Mũi Né, để nơi đây trở thành điểm đến thú vị cho những trải nghiệm đáng nhớ.

12. Ninh Thuận

Cùng đi về dải miền Trung nắng gió, hiếm có ai có thể bỏ qua Nha Trang, Phú Yên,... - nơi có những bãi biển trải dài hút mắt cùng thiên nhiên trời phú tuyệt vời. Tuy nhiên gần đó, Ninh Thuận cũng là địa danh mà các tín đồ “cuồng chân" nên ghé thăm một lần. Không chỉ có tháp Chàm linh thiêng và những di tích còn lại của nền văn hoá khác biệt, các địa điểm du lịch Ninh Thuận còn gây ấn tượng bởi cảnh sắc tự nhiên hoang sơ, bao la ngút mắt.

biển ninh thuận
biển ninh thuận
Biển Ninh Thuận đẹp say đắm lòng người (Ảnh: sưu tầm)
 

Đừng để thời gian trôi qua mà bỏ lỡ cơ hội khám phá miền Trung Việt Nam - vùng đất của sự khám phá bất tận. Bao nhiêu điểm du lịch đã là không đủ, bởi miền Trung còn vô vàn điểm đến kỳ thú chờ bạn và đồng nghiệp của mình thực sự "bung xõa" và trải nghiệm. Cùng PYS Travel đặt chân đến những điểm đến này, để mỗi chuyến đi không chỉ là những bức ảnh đẹp, mà còn là những trang viết đầy cảm hứng của cuốn nhật ký tập thể mà bạn sẽ mãi trân trọng.

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng công ty bạn, để mọi khoảnh khắc du lịch hè miền Trung trở thành những ký ức đáng nhớ nhất. Bạn đã sẵn sàng khám phá và tận hưởng chưa?

Tham khảo một số tour của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM