Chèo thuyền Nho Quế Hà Giang - Một "Tràng An" ở góc nhìn khác

11/11/2020

Tu Sản mang vẻ đẹp nên thơ, kỳ bí như sợi chỉ màu ngọc bích huyền ảo, ẩn hiện giữa núi rừng Đông Bắc hiểm trở. Khám phá mùa hè nơi cao nguyên đá, chèo thuyền vãn cảnh dòng Nho Quế - chiêm ngưỡng một "Tràng An" ở góc nhìn khác.

Những ngày liên tục lênh đênh trên sông Nho Quế, đi qua hẻm vực Tu Sản. Sông Nho Quế chảy vào Việt Nam từ địa phận thôn Séo Lủng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn đi qua Hẻm núi Tu Sản rồi chảy dọc đèo Mã Pì Lèng, khi đến Mèo Vạc thì chảy theo hướng Đông vào địa phận Cao Bằng rồi đổ vào Sông Gấm.

Nho Quế là một dòng sông nổi tiếng nằm dưới chân đèo Mã Pí Lèng lịch sử. Từ trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng, ta có thể nhìn thấy những đường cong nhỏ xinh uốn quanh qua những ngon núi hùng vĩ, được nhào nặn từ bàn tay của mẹ thiên nhiên. (Ảnh Trâm Đoàn)

Hẻm vực Tu Sản được coi là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á và nằm trong thung lũng có kiến tạo địa chất độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Hẻm vực Tu Sản nằm giữa Đồng Văn và Mèo Vạc. Với độ cao 1500m, sâu 700 - 900m, chảy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam, hẻm vực Tu Sản mang vẻ đẹp nên thơ, kỳ bí như sợi chỉ màu ngọc bích huyền ảo, ẩn hiện giữa núi rừng Đông Bắc hiểm trở.

Trước đây khi sông Nho Quế chưa được khai thác thì dòng sông này chỉ được sử dụng cho mục đích thủy điện & đánh bắt cá của dân địa phương.  (Ảnh Trâm Nguyễn)

Tuy nhiên gần đây, huyện đã đầu tư nhiều hơn vào việc khai thác du lịch cho sống Nho Quế, nên nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đã biết đến rộng rãi và Nho Quế đang dần trở thành điểm hẹn hấp dẫn cho dân du lịch bụi. (Ảnh PYS Travel)

Có hai con đường để xuống được bến thuyền. Tuy nhiên một bến bị công an cấm hoàn toàn nên chỉ còn một lối đi từ Pải Lủng xuống Tà Lăng - cách điểm dừng chân Mã Pì Lèng 6km về phía Đồng Văn.

Nước sông xanh biếc, in bóng tất cả hình dáng đất trời khiến ai đấy đều mê đắm. Đứng trước cảnh vật hoang sơ hùng vĩ, con người như bé lại và mọi phiền muộn dường như được tan biến. Ảnh Minh Phụng


Con đường đã đổ bê tông đến chín mươi phần trăm nhưng nếu mưa thì an toàn nhất vẫn là đi bộ.
Trước khi tới đây tưởng tượng đủ điều rằng là sẽ được chèo thuyền mộc dọc con sông, lãng đãng trên con sông xanh ngọc dẫn mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Vẻ đẹp ngoạn mục từ lối đi xuống bến thuyền cho tới con hẻm Tu Sản cao hút tầm mắt.


Bên cạnh ngồi thuyền, bạn có thể tham gia chèo thuyền Kayak. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thủy điện sông Nho Quế và dòng nước chảy qua khe Tu San và đèo Mã Pí Lèng.

Lên đường khám phá cao nguyên đá Hà Giang - Trải nghiệm chèo thuyền vãn cảnh dòng Nho Quế trong xanh ngọc bích!

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Tour du lịch Hà Giang Sông Nho Quế

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM