Note lại cẩm nang du lịch tại Singapare mới nhất mùa hè năm 2019

09/05/2019

Đảo quốc sư tử Singapore - điểm đến chưa bao giờ ngừng " hot " . Dân mạng đang rần rần tìm kiếm những địa điểm du lịch Singapore mùa hè năm 2019. Hãy cùng PYS khám phá nhé!

Đảo quốc sư tử Singapore - điểm đến chưa bao giờ ngừng " hot " . Dân mạng đang rần rần tìm kiếm những địa điểm du lịch Singapore mùa hè năm 2019. Hãy cùng PYS khám phá nhé!

I. Chuẩn bị những gì khi du lịch Singapore

Khi đi du lịch Singapore, những gì thực sự cần thiết bạn nên mang theo và phải kiểm tra kĩ những đồ đạc được mang theo khi xuất nhập cảnh .

 

Check in cháy máy Singapore cùng hội bạn thân. (Ảnh: Trần Lê Ngọc Thắng)

1. Quần áo, đồ đạc cá nhân

Singapore và Việt Nam đều có khí hậu giống nhau nên nếu ở Việt Nam là mùa hè thì nên mang quần áo mùa hè qua Sing nhé. Bạn nên mang 1 đôi dép và 1 đôi giày thể thao để tiện thay đổi, nên cân nhắc kĩ các đồ cần mang để tránh mang quá nhiều đồ.

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị đồ đạc cá nhân: bàn chải đánh rằn, dầu gội, sữa tắm, khăn mặt, thuốc, tiền đã quy đổi sang tiền Sing…

 

Nhớ đổi từ tiền Việt sang Singapore nhé!

2. Hộ chiếu, giấy tờ tùy thân

Thiếu hộ chiếu, bạn không thể bay qua Sing được vì vậy hộ chiếu cực kì quan trọng. Hãy làm sẵn hộ chiếu trước 1 tháng nhé. Ngoài ra, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy từi tùy thân nhé.

3. Ngoại ngữ

Tốt nhất, bạn nên chuẩn bị cho mình một chút vốn tiếng anh để tiện giao tiếp khi du lịch bên Singapore vì người Singapore chủ yếu giao tiếp bằng tiếng Anh, Malaysia và Singapore.

II. Thời gian nào thích hợp nhất để du lịch Singapore?

Singapore là một đất nước bạn có thể đến du lịch bất cứ thời điểm nào trong năm, ngoài điểm hẹn du lịch Singapore mùa hè năm 2019 bạn nên nên đến vào các thời điểm:

 

Singapore thời điểm nào cũng thuận lợi cho du lịch.( Ảnh: Rubby Nguyen)

1. Theo từng tháng trong năm

Tháng 4: Bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội ẩm thực và thưởng thức những món ăn độc đáo nơi đây.

Tháng 6,7 và tháng 12: khoảng thời gian này sẽ diễn ra 2 hội chợ sale lớn nhất trong năm, hàng loạt hàng giảm giá lên đến 80%, nếu là một tín đồ mua sắm bạn không nên bỏ lỡ cơ hội này.

Thời điểm cuối tháng 7 đầu tháng 8 lượng khách du lịch Singapore thuộc tầng lớp doanh nhân giảm dần, là thời điểm tốt nhất mà bạn có thể thưởng ngoạn Singapore với một mức chi phí tiết kiệm hơn. 

2. Theo mùa lễ hội

Tết Nguyên Đán

Theo truyền thống, lễ hội bắt đầu vào ngày đầu tiên của tháng đầu tiên và vào ngày 15 sẽ kết thúc theo lịch Trung Hoa.

Tết Nguyên Đán với nhiều hoạt động hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Con đường với những âm thanh sống động của các bản nhạc truyền thống, những ngọn đèn lồng. Khu vực điển hình là Chinatowm, tiêu điểm ăn mừng Tết Nguyên Đán tại Singapore.

Màn múa lân đặc sắc (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách sẽ được cảm nhận không khí sống động tại Chinatown là trong Lễ Thắp Sáng Chinatown với sự trình diễn đặc sắc của các nghệ sĩ múa lân, nghệ sĩ biểu diễn nuốt lửa cùng các nữ vũ công thể hiện tài năng khéo léo của mình tại Quảng Trường Kreta Ayer.

Lễ Deepanah

Lễ Deepanah là lễ hội theo đạo của người Hindu còn được gọi là “ lễ hội ánh sáng” biểu thị cho chiến thắng của cái thiện với cái ác. Lễ Deepanah được bắt đầu từ ngày 15 của tháng Kartika theo lịch của người Hindu (tức 6/11 Dương Lịch), lễ hội chính thức sẽ được kéo dài khoảng 5 ngày. Trong lễ hội, các ngọn đèn sẽ được trang hoàng lộng lẫy trong nhà của người Hindu, người ta tổ chức hội hè và đến thăm mừng nhau.

Lễ hội ánh sáng cũng là một trong những hoạt động văn hóa được nhiều người ưa chuộng (Ảnh: Sưu tầm)

Vào dịp này, đường Campbell ở khu Tiều Ấn Độ (Little India) biến thành một làng lễ hội, người dân,… nô nức tham dự, trong đó trưng bày các sản phẩm văn hóa Ấn Độ như: nữ trang, đồ mỹ nghệ, đồ gia dụng…

Lễ hội Thaipusam

Lễ hội được tổ chức vào ngày 15 tháng 10 theo lịch Tamil, vào khoảng giữa tháng 1 Dương Lịch mỗi năm, lễ hội này là một lễ hội của những người theo đạo Hindu đặt biệt là người Ấn Độ, lễ hội nhằm để tôn vinh Thần Subrahmanya – vị thần của đức hạnh, tuổi trẻ và sức mạnh trong đạo Hindu và cũng là thần hủy diệt cái ác.

Lễ hội Thapusam diễn ra khoảng giữa tháng 10 Âm Lịch (Ảnh: Sưu tầm)

Họ sẽ dâng lên các vị thần bình sữa. Vào những ngày này du khách hàng loạt về đây để chiêm ngưỡng nghi thức cầu nguyện của các tín đồ, du khách rất đông.

III. Lưu ý khi xuất nhập cảnh Singapore

Để có chuyến du lịch Singapore mùa hè năm 2019 này bạn hãy lưu ý một số kinh nghiệm xuất nhập cảnh Singapore sau.

Cần lưu ý xuất nhập cảnh để đến đảo quốc Sư Tử. (Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lan)

Kinh nghiệm xuất cảnh Singapore

- Bạn cần phải ra sân bay check in trước 2 giờ để chuẩn bị các thủ tục xuất cảnh

- Bạn không được mang quá 7000 USD từ Việt Nam và 200 SDG khi xuất cảnh

- Không được phép mang theo những vật dụng bằng kim loại như : dao, kéo,…

- Cần lưu ý về hành lí xách tay cần mang theo.

Bạn nên chuẩn bị kỹ các loại giấy tờ để quá trình xuất nhập cảnh tại Singapore được thuận lợi (Ảnh: Hoàng Mai Anh)

Kinh nghiệm nhập cảnh Singapore

- Bạn nên chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như: hộ chiếu, vé máy bay…

- Tờ khai nhập cảnh cần ghi rõ ràng, đầy đủ các thông tin trong tờ nhập cảnh.

- Tự tin trả lời những câu hỏi của hải quan, sau khi làm xong thủ tục thì tìm hiểu bản đồ và thông tin khuyến mãi cần thiết.

- Để chuẩn bị quà cáp thì bạn nên mua ở Changi vào ngày cuối để được miễn thuế.

IV. Phương tiện di chuyển đến Singapore

Hiện nay, có rất nhiều chuyến bay di chuyển liên tục giữa Singapore và Việt Nam, bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình chuyến bay giá rẻ cho chuyến du lịch Singapore mùa hè năm 2019, tốt nhất: Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Jetstar…Bạn nên mua vé máy bay khứ hồi trước 3 – 4 tháng để săn được vé giá rẻ.

 

Nhanh tay book vé cùng người ấy đến Singapore nào. (Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang)

Khi đến Singapore bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện như : Taxi, xe bus, tàu điện ngầm. Bạn cần chú ý lựa chọn phương tiện để di chuyển tại Singapore phù hợp. Tại Singapore thì tàu điện ngầm MRT giá rẻ, hợp lí và khá thuận tiện. MRT có 3 tuyến chính với 3 màu cơ bản: Màu đỏ, màu tím và màu xanh , vì vậy bạn cần sắp xếp các tuyến cùng màu để tiện đường và tiết kiệm thời gian.

V. Ở đâu tại Singapore

Trước khi đến Singapore bạn cần đặt trước phòng khách sạn từ 2-3 tháng để lựa chọn được phòng tốt nhất, giá cả hợp lí vì vào hè phòng khách sạn giá tốt, hợp lí hết rất nhanh. Bạn nên đặt phòng trên các trang web để việc đặt phòng được diễn ra nhanh chóng để du lịch Singapore mùa hè 2019 được thuận tiện nhất.

Value Hotel Balestier

Địa chỉ: 218 Balestier Road, Novena

Giá phòng: $53

Khách sạn với các phòng nghỉ đẹp, thuận tiện và sạch sẽ được đánh giá là một trong những lựa chọn phổ biến nhất trong các khách sạn cùng tầm giá.

Khách sạn Value Hotel Balestier. Ảnh: Internet

Robertson Quay Hotel

Địa chỉ: 15 Merbau Road, Clarke Quay.

Giá phòng: $80

Khách sạn có đầy đủ các phòng cao cấp tiện nghi đựơc du khách Việt ưa thích. Ngoài ra nội thất khách sạn ở mức khá, có bao gồm ăn sáng.

Hotel 81 Chinatown

Địa chỉ: 181 New Bridge Road, Chinatown

Giá phòng: $80

Khách sạn nằm gần trung tâm khá thuận tiện cho các hoạt động vui chơi, giải trí. Cách phục vụ khá tốt, tuy nhiên do nằm ở khu China Town với mức giá hợp lý nên cũng là khách sạn được lựa chọn nhiều.

 

Phòng nghỉ tiện nghi, sang trọng

Carlton Hotel Singapore

Địa chỉ: 76 Bras Basah Road, Vịnh Marina.

Giá phòng: $170

Đây là khách sạn 5 sao được lựa chọn phổ biến nhất ở Singapore từ các du khách trên khắp thế giới và cả Việt Nam. Khách sạnTo đẹp, hiện đại, hoành tráng, có nhà hàng, hồ bơi, spa, phòng gym…phục vụ đầy đủ tiện nghi cho khách du lịch.

VI. Điểm đến tham quan ở Singapore

Bạn không thể bỏ lỡ chuyến đi đến những địa điểm nổi tiếng tai Singapore để check in những bức ảnh để đời trong chuyến du lịch Singapore mùa hè năm 2019.

 

Ảnh: Võ Bạch Mai

Marina Bay Sand

Nằm bên bờ vịnh Marina, đây là địa điểm nghỉ dưỡng, kinh doanh. Nơi đây gồm 3 tòa tháp cao 55 tầng, khu trung tâm mua sắm với 300 cửa hàng, một sòng bạc hiện đại có diện tích 15.000 m2.

 

Nơi không thể thiếu dấu chân của các tín đồ mua săm. (Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lan)

Đảo Sentosa

Đây đích thực là thiên đường du lịch mà bạn nhất định phải trải nghiệm khi đến Singapore. Nơi đây là sự kết hợp thú vị của du lịch mạo hiểm, nghỉ ngơi giữa thiên nhiên, tham quan di sản và các trò giải trí khác.

Ghé thăm Singapore với những điểm giải trí tuyệt vời (Ảnh: Hoàng Mai Anh)

Garden by the Bay 

Là nơi lưu giữ của khoảng 250 nghìn loài cây quý giá, hẳn một khu rừng nguyên sinh ngay trong lòng thành phố, được chia thành 3 khu vực: Bay South, Bay East và Bay Central. Các khu vực bên ngoài là khu vực miễn phí, không phải trả tiền, tuy nhiên để tham quan khu vực nhà kính Flower Dome và Cloud Forest thì bạn sẽ phải trả phí 28$ . 

Không gian ngập sắc xanh tại Gardens by the Bay (Ảnh: Hoàng Mai Anh)

Little India 

Nơi này khuấy động mọi giác quan cho những ai ghé thăm bởi hình ảnh, âm thanh, không gian, mùi và vị Ấn bởi nơi đây là nơi tập trung phần lớn người Ấn tại Singapore. Các quầy t với đủ loại rau củ, hàng hoá, đồ lưu niệm, vải vóc trông rất bắt mắt. Littele India quả thật mang nét đặc sắc riêng của đất nước Singapore.

Vẻ đẹp kỳ lạ, lộng lẫy của Little India. (Ảnh: Nguyễn Qunag Hoàng Lang)

Công viên Sư Tử biển hay những dàn hoa giấy tại Singapore là những điểm đến không thể bỏ lỡ tại đảo quốc xinh đẹp này (Ảnh: Dương Thu Giang)

VII. Ăn gì tại Singapore

Đi đến đâu bạn cũng phải thưởng thức đặc sản tại đó, Singapore với nhiều đặc sản thú vị hứa hẹn khiến bạn xao xuyến.

1. Cháo ếch

Cháo ếch Singapore vang danh khắp nơi trên thế giới, là món ăn không thể thiếu khi du khách đến với Singapore. Cháo gồm 2 phần riêng biệt là cháo trắng và thịt ếch xào chín. Thịt ếch được ướp với các gia vị như: nước tương, rượu mai quế…sau đó xào. Cháo trắng được nấu từ gạo nguyên hạt cùng lá dứa. Kết hợp cháo trắng và thịt ếch mang hương vị mặn mặn, cay cay tạo ra đặc sản riêng của Singapore.

 

Cháo ếch mang thương hiệu Singapore. (Ảnh: Trynie Nguyễn)

2. Cua sốt ớt

Thành phần chính của cua sốt ớt là nước sốt đậm đà làm từ cà chua, ớt,  tỏi, dấm gạo, trứng và bột mì. Món ăn có hương vị rất đặc biệt, thịt cua thơm và dai, phần nước sốt có thể dùng để chấm với bánh bao hoặc bánh màn thầu đều rất ngon.

 

Cua thấm đãm trog nước sốt đậm đà. (Ảnh: Internet)

3. Cơm gà Hải Nam

Đây là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng lại khá phổ biến ở Singapore. Món cơm gà được bày bán trên khắp đất nước, từ quầy bán rong cho tới nhà hàng, bình dân, quán sang trọng.

4. Bánh mì nướng Kaya

Đây là món ăn sáng phố biến của người Singapore, được làm từ trứng, đường, sữa dừa và mứt dừa.

 

Hương vị khó cưỡng khi thưởng thức cùng đồ ăn đi kèm. (Ảnh: Internet)

VIII. Một vài lưu ý khi đến Singapore

Một vài điều để chuyến du lịch Singapore mùa hè năm 2019 được an toàn, thuận tiện hơn bạn cần lưu ý:

- Người Việt Nam được miễn visa khi đi du lịch Singapore trong vòng 30 ngày.

- Khi đi du lịch Singapore, bạn nên mang visa hoặc master card để book vé hoặc hotel online sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí

- Nếu mua hàng trị giá trên 100 SGD, bạn bên yêu cầu người bán xuất hoá đơn hoàn thuế và làm thủ tục nhận lại 7% giá trị đơn hàng tại khu vực hoàn thuế ở sân bay.

- Không ăn kẹo cao su, hút thuốc lá ngoài đường. Nếu bị phát hiện ăn uống trên tàu điện ngầm, bạn sẽ bị phạt rất nặng.

- Bỏ giày dép ở ngoài khi đi vào nhà của người Sing và chỉ mỉm cười với phụ nữ Sing thay vì bắt tay nhé.

Lên đường khám phá Singapore mùa hè 2019 thôi!

Xem ngay >> Tour Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm 

Hotline: 024 7300 5060

 

Thùy Trang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM