Hướng dẫn làm thủ tục Visa đi Thái Lan mới nhất hè 2019. Xem ngay!

21/05/2019

Đến với xứ sở chùa vàng đã trở thành mục tiêu của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam với đồ ăn ngon, giá rẻ và nền văn hóa độc đáo. Thế nhưng, có nhiều người thắc mắc về làm Visa đi Thái Lan. Hãy cùng PYS chia sẻ kinh nghiệm làm Visa đi Thái Lan nhé!

Đến với xứ sở chùa vàng đã trở thành mục tiêu của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam với đồ ăn ngon, giá rẻ và nền văn hóa độc đáo. Thế nhưng, có nhiều người thắc mắc về việc làm Visa đi Thái Lan. Hãy cùng PYS chia sẻ kinh nghiệm làm Visa đi Thái Lan nhé!

Thái Lan, thiên đường du lịch (Ảnh: Hoa tươi Quỳnh Trang)

I. Những giấy tờ, thủ tục cần thiết đi du lịchThái Lan

Trong giấy tờ mang theo bạn cần chuẩn bị đầy đủ như sau:

1. Vé máy bay đi Thái Lan khứ hồi hoặc đi tiếp nước thứ 3

2 Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng

3. Xác nhận đã đặt khách sạn

4. Cần có bản CMND, visa

5. Tờ khai nhập cảnh với thông tin chính xác

6. Bản kế hoạch du lịch chi tiết

Lưu ý: Nếu bạn đi du lịch tự túc thì việc nhập cảnh sẽ có phần khó khăn hơn. Chính vì thế bạn cần làm bản kế hoạch du lịch bằng tiếng anh thật chi tiết để nhân viên hải quan xem qua. Bạn cũng nên chứng minh là mục đích của mình là đi du lịch.

 

Đến với Thái Lan - Xứ sở chùa vàng. (Ảnh: Trọng Hoàn)

Vì có nhiều trường hợp người Việt sang Thái Lan để kinh doanh bất hợp pháp nên để hạn chế trường hợp này, Thái Lan cũng kiểm tra kĩ hơn với việc cấp phép nhập cảnh cho người Việt. Ngoài những giấy tờ cần thiết bạn cũng cần chuẩn bị về tài chính trong thời gian du lịch tại Thái Lan. Khi đầy đủ giấy tờ bạn mới được phép nhập cảnh Thái Lan.

Thái Lan cũng không cho phép xuất cảnh và nhập cảnh trong cùng một ngày vì thế nếu bạn có kế hoạch du lịch mà phải rời đi và quay lại Thái Lan bạn sẽ không được cấp phép nhập cảnh nữa.

II. Thái Lan miễn Visa cho du khách Việt 

Nếu bạn chuẩn bị đi du lịch Thái Lan và thời gian lưu trú tại Thái trong vòng 30 ngày thì bạn không cần phải xin visa. Tuy nhiên, với chính sách thắt chặt quản lý nhập cảnh như hiện nay của Thái Lan đặc biệt là đối với du khách Việt, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ thì mới có thể nhập cảnh Thái Lan.

 

Thái Lan miễn Visa cho khách du lịch dưới 30 ngày. (Ảnh: Sưu tầm)

III. Làm visa Thái Lan ở đâu? Lệ phí như thế nào?

Bạn cần làm visa ở đại sứ quán hoặc lãnh sứ quán. Về mức lệ phí sẽ do đại sứ quán thu theo mức quy định. Tất cả mọi thủ tục đều được minh bạch giữa 2 bên. Thông thường, lệ phí làm Visa 3 tháng 1 lần là 1.827.500 VNĐ ~ 85 USD.

Bạn dễ dàng làm visa tại đại sứ quán để khám phá Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

IV. Xử lý hồ sơ làm visa Thái Lan là bao lâu?

Đại Sứ Quán Thái Lan sẽ xét duyệt hồ sơ xin visa mất khoảng 2 ngày làm việc. Thủ tục xin visa đi Thái Lan có thể thay đổi tùy theo yêu cầu của Đại Sứ Quán hoặc thời điểm xin visa của bạn.

Lưu ý: Thời gian nhận hồ sơ của Đại Sứ Quán là 8:00 – 12:00 các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu, các bạn nên sắp xếp thời gian để tránh lỡ việc. Ngoài ra, Đại Sứ Quán Thái Lan chỉ thu phí visa bằng tiền Đô-la Mỹ, nên các bạn nên chuẩn bị phí bằng tiền Đô-la trước.

Đại sứ quán sẽ duyệt hồ sơ xin Visa mất khoảng 2 ngày. (Ảnh: Sưu tầm)

V. Những giấy tờ cần thiết để làm Visa đi Thái Lan

Để xin visa đi Thái Lan, bạn cần các loại giấy tờ sau:

1. Hộ chiếu có thời hạn trên 6 tháng

2. Ảnh theo yêu cầu của từng đại sứ quán (quốc gia)

3. Thư mời (nếu có)

4. Booking khách sạn (hoặc chứng minh chỗ ở nơi đến), vé máy bay, bảo hiểm (tùy theo quốc gia yêu cầu), lịch trình chuyến đi…

5. Chứng minh tài chính nếu đại sứ quán yêu cầu (Chứng minh có tiền gửi ở ngân hàng, chứng minh nhà cửa, đất đai, hợp đồng cho thuê nhà, thu nhập hàng tháng, xe ôtô…)

Cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi đi Thái Lan. (Ảnh: Sưu tầm)

6. Điền đơn xin visa theo yêu cầu (mỗi nước có một loại đơn xin visa riêng nên nếu bạn cần đến nước nào thì phải điền đơn nước đó và không có mẫu chung cho tất cả các nước, bạn có thể điền đơn trên mạng hoặc đơn bằng giấy viết tay)

7. Các giấy tờ dịch thuật ra tiếng Anh hoặc ngôn ngữ khác theo yêu cầu của quốc gia đến

8. Một số các giấy tờ thủ tục khác theo yêu cầu của Đại Sứ Quán. Nếu được yêu cầu (như sổ hộ khẩu, đăng ký kết hôn (nếu đã kết hôn), quyết định ly hôn (nếu đã ly hôn), đơn xin nghỉ phép, quyết định cử đi công tác, quyết định tăng lương, giấy khai sinh, thẻ cư trú, quyết định nghỉ hưu (nếu đã nghỉ hưu), sổ lương hưu, giấy nhập học,  các thư từ, hợp đồng giao dịch của đối tác…).

Nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để hành trình du hí Thái Lan được thuận lợi, tốt đẹp nhất (Ảnh: Hoa tươi Quỳnh Trang)

Lưu ý: Để hạn chế những rắc rối không cần thiết khi nhập cảnh và trong thủ tục làm visa đi Thái Lan, bạn cần làm bản kế hoạch du lịch để trình cho nhân viên hải quan xem, càng chi tiết càng tốt và dĩ nhiên là bằng tiếng anh. Nhớ chứng minh mục đích nhập cảnh của mình là để đi du lịch nhé!

VI. Những điều cần lưu ý khi nhập cảnh Thái Lan

Bất kỳ du khách nào mang theo một số tiền ngoại tệ vượt quá 20.000 USD hoặc số tài sản vằng với số tiền đó khi nhập cảnh Thái Lan đều phải thực hiện kê khai số ngoại tệ với cán bộ hải quan. Nếu không kê khai đầy đủ trong trường hợp bị phát hiện du khách sẽ phải đối mặt với mức phạt vì đây được xem là một tội danh hình sự.

Bạn cần lưu ý một số điều khi đi du lịch Thái Lan. (Ảnh: Sưu tầm)

Đối với đồng Baht tiền tệ của Thái Lan, du khách có thể mang lại tổng số tiền không lớn hơnTHB 500,000 lúc nhập cảnh Thái Lan và không được vượt quá THB 50,000 lúc xuất cảnh. Nếu vượt quá số tiền này bạn phải trao đổi tiền tệ hoặc khai báo trước khi rời khỏi Thái Lan.

Bạn đang tìm kiếm tour du lịch Thái Lan trọn gói để tiết kiệm thời gian, tận hưởng trọn vẹn hành trình?

Xem ngay >> Tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm 

Hotline: 024.73005060

Thùy Trang

Tour nổi bật tại Thái Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM