Các món ngon khi du lịch Quy Nhơn nghe thôi đã thèm nhỏ dãi

21/05/2019

Không chỉ hấp dẫn bởi biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà các món ngon khi du lịch Quy Nhơn cũng để lại những dư vị âm ỉ trong lòng du khách nếu có dịp thưởng thức qua một lần trong đời. Bạn đã biết nên ăn gì khi đi du lịch Quy Nhơn chưa? Cùng PYS Travel tìm hiểu nhé!

Không chỉ hấp dẫn bởi biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà các món ngon khi du lịch Quy Nhơn cũng để lại những dư vị âm ỉ trong lòng du khách nếu có dịp thưởng thức qua một lần trong đời. Bạn đã biết nên ăn gì khi đi du lịch Quy Nhơn chưa? Cùng PYS Travel tìm hiểu nhé!

1. Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo là món ăn phổ biến ở rất nhiều nơi nhưng bánh xèo Quy Nhơn lại có hương vị rất khác biệt và trở thành 1 trong các món ngon khi du lịch Quy Nhơn mà bạn nhất định phải nếm thử. Điểm khác biệt cuốn hút của món bánh xèo Quy Nhơn là nằm ở nước chấm. Nước chấm ngon thì đã khiến món ăn ngon tới 7 phần rồi.

Vỏ bánh xèo được chiên qua chảo dầu sôi sùng sục, trở nên vàng ươm, giòn rụm. Cắn một miếng sẽ thấy vỏ bánh giòn tan trong miệng, bên trong là lớp nhân gồm có tôm đất tươi ngon hòa lẫn trong vị bò chín tái thơm mềm, cùng với hành lá, giá đỗ và ít hành tây. Nhân bánh xèo Quy Nhơn được làm từ những con tôm đất tròn mẩy, đỏ au, vẫn còn nhảy tanh tách, vừa được bắt lên.

Phải nghe tiếng bánh rán xèo xèo trong chảo, ngửi mùi thơm của tôm tươi, của thịt bò và bột mới, cuốn bánh xèo ăn kèm với các loại rau sống như rau thơm, rau xà lách, hẹ, xoài… và cảm nhận vị giòn tan, ngòn ngọt, thanh thanh, beo béo của bánh nơi đầu lưỡi bạn mới thấm hết được vị ngon đặc biệt của món bánh xèo trứ danh Quy Nhơn.

2. Bánh hỏi cháo lòng

Bánh hỏi cháo lòng là món ăn khá lạ miệng đối với du khách nhưng lại là thức ăn sáng quen thuộc của người dân Quy Nhơn. Bánh hỏi thường được làm từ bột gạo tám thơm cũ, trông rất giống món bún của chúng ta nhưng sợ bánh hỏi nhỏ hơn sợi bún rất nhiều.

Khi ăn, thoa một lớp dầu mỏng để tăng độ ngậy và rắc một chút lá hẹ xắt nhỏ lên trên. Ở Quy Nhơn, bánh hỏi thường được ăn kèm với cháo lòng, lòng heo, thịt luộc và nước mắm chua cay.

Chấm một miếng bánh hỏi vào nước chấm đậm đà rồi húp một thìa cháo lòng nóng hổi, mới nghe thôi đã thấy hấp dẫn rồi phải không nào? Món bánh hỏi cháo lòng cũng là 1 trong các món ngon khi du lịch Quy Nhơn rất đáng để thử.

3. Bánh bèo

Nếu được hỏi các món ngon khi du lịch Quy Nhơn là gì thì chắc chắn phải kể đến món bánh bèo nức tiếng. Lớp bột mịn vừa trắng vừa dai dai, được rắc lên phía trên nào là đậu phộng giòn tan, là ruốc tôm đậm đà hay ruốc bông cá ngừ, thêm một chút lá hẹ xắt nhỏ để màu sắc thêm hấp dẫn, chỉ nhìn thôi đã thấy vị ngọt ngon trôi tận xuống cuống họng.

Ăn bánh bèo phải ăn ngay lúc nóng, khi bột vừa chín tới, bánh còn nghi ngút khói trên vành chén, chan chút nước chấm ấm nóng lên trên, rồi từ từ thưởng thức, vừa ăn vừa xuýt xoa.

4. Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai là thức quà mà ai cũng mua đem về biếu người thân, bạn bè mỗi khi có dịp ghé thăm Bình Định. Bánh ít lá gai được làm từ gạo nếp, dẻo thơm nhưng ăn không hề bị dính. Cắn một miếng thôi bạn sẽ cảm nhận được vỏ bánh mềm, mịn, vị dẻo, thơm của gạo nếp, vị ngọt, bùi của nhân dừa, vị beo béo của dầu phụng, vị cay nồng của gừng và mùi thơm của lá gai, khiến bạn ăn hoài không thấy ngán. 

5. Bánh canh

Một trong các món ngon khi du lịch Quy Nhơn nhất định phải thử chắc chắn không thể không kể đến món bánh canh. Bánh canh Quy Nhơn ngon bởi tất cả các công đoạn được làm rất công phu.

Nước dùng của bánh canh được ninh từ xương cá để tạo độ ngọt đậm đà, đặc trưng. Ngoài ra còn có tôm tươi, cua, ghẹ, chả cá khiến nước lèo đậm đà vị biển. Nhân bánh được nhào nặn từ trứng, thịt nạc xay, tôm, cua và chả cá, thả vào nước dùng cùng với những sợi bánh canh trắng nõn, chả cá, trứng cút và rắc thêm một chút hành lá.

Húp xì xụp bát bánh canh nóng hổi, ăn kèm với giá đỗ và rau sống trong một ngày biển lất phất mưa thì còn gì thú bằng phải không nào?

6. Bún cá

Bún cá là món ăn không quá xa lạ nhưng bún cá Quy Nhơn trở nên đặc biệt bởi chả cá và nước dùng trong veo. Nước dùng của bún cá Quy Nhơn không ninh từ xương heo mà được ninh từ xương cá tươi để lấy vị ngọt thanh đặc trưng của miền biển nắng gió. Gia thêm một chút hành, một chút quả thơm,... nước dùng trở nên thơm lừng, không còn mùi tanh của cá.

Bát bún cá ngon chuẩn vị là sự kết hợp hoàn hảo giữa bún, chả cá rán giòn tan, nước lèo, các loại rau sống ăn kèm cùng chút cay cay chua chua của măng ngâm, của chanh, ớt.

7. Nem nướng

Nem nướng Quy Nhơn được làm từ thịt heo xay nhuyễn, trộn đều với tiêu, muối, mỡ, đường, tỏi… vo viên rồi nướng trên bếp than hồng. Bánh tráng ăn kèm được làm từ bột gạo Bình Định. Cuốn nem nướng trong bánh tráng, thêm vài lá rau diếp cá, húng quế, xà lách, mấy lát dưa leo, khế, xoài xanh, dưa chua, hẹ, chuối xanh, tầng ô rồi chấm ngập trong bát nước chấm chanh, tỏi, ớt mới cảm nhận trọn vẹn món nem nướng Quy Nhơn đúng chuẩn.

8. Chả ram tôm đất

Một trong các món ngon khi du lịch Quy Nhơn nhất định phải thưởng thức đó là chả ram tôm đất. Chả ram tôm đất được chế biến từ tôm đất, thịt ba chỉ,... cuộn trong bánh tráng. Những miếng chả nhỏ xinh bằng ngón tay, được chiên giòn rụm, thơm lừng, nghi ngút khói, vừa ngọt, vừa béo, ăn kèm với bún tươi, rau sống và nước chấm chua cay mặn ngọt sẽ khiến bạn ăn hoài không thấy chán.

9. Bánh mì Lagu

Khi đến Quy Nhơn bạn mới có cơ hội được thưởng thức món bánh mì Lagu đặc biệt này thôi. Nước dùng Lagu được làm từ khoai lang, đậu đỏ, cà rốt, hạt sen, ninh kĩ với thịt heo, ngọt thơm, sánh dẻo, ăn kèm với bánh mì nướng phết bơ, ngon hết sảy, đặc biệt là trong những ngày se se lạnh. 

10. Ốc, xìa, sò

Các món ngon khi du lịch Quy Nhơn không thể không kể đến hải sản, đặc biệt là các loại ốc, xìa, sò. Nếu có dịp đến đây bạn nhất định đừng quên thưởng thức qua bát ốc luộc nóng hổi thơm lừng mùi sả hay đĩa ốc xào sả ớt cay tê đầu lưỡi, bát ốc len xào dừa sếnh béo hay đĩa xìa nướng mỡ hành thơm ngạt ngào,...

Các món ngon khi du lịch Quy Nhơn thì nhiều vô kể. Ngoài những món ăn trứ danh ở trên thì còn vô vàn những món hải sản tươi ngon đang chờ bạn tới để thưởng thức đấy.

Bạn có đang tìm kiếm tour du lịch Quy Nhơn?

Xem ngay >>> Tour du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm

Số điện thoại tư vấn: 024.73075060

Minh Hằng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM