Sống đến mấy chục mùa bánh chưng, chưa đi công viên sư tử biển Singapore chỉ có phí!

29/05/2019

Với những tín đồ yêu thích sự xê dịch, Singapore chính là vùng đất hứa, là một thành phố đáng để bạn đặt chân đến một lần. Dù không sở hữu những bãi biển đẹp mê hồn. Nơi này cũng không phải là nơi lý tưởng thu hút du khách ưa mạo hiểm. Vậy điều gì làm nên sự hấp dẫn khách du lịch khi đến Singapore? Có lẽ phải kể đến đó là công viên sư tử biển Merlion Park- Nơi được xem là biểu tượng du lịch của thành phố xinh đẹp này!

Với những tín đồ yêu thích sự xê dịch, Singapore chính là vùng đất hứa, là một thành phố đáng để bạn đặt chân đến một lần. Dù không có nhiều bãi biển đẹp hút hồn. Nơi này cũng không phải là nơi lý tưởng thu hút du khách ưa mạo hiểm.  Vậy điều gì làm nên sự hấp dẫn  khách du lịch khi đến Singapore? Có lẽ phải kể đến đó là công viên sư tử biển Singapore Merlion Park- Nơi được xem là biểu tượng du lịch của thành phố xinh đẹp này!

I. Sự hình thành về bức tượng trong công viên Merlion Park

Sư Tử Biển (Merlion) là một con vật huyền thoại biểu tượng của đất nước Singapore. Nó là hình tượng với sư tử mình cá. Dựa theo truyền thuyết trước đây của Singaore là một làng chài đánh bắt cá tên Temasek. Theo tiếng Java tên làng này có nghĩa là “thành phố biển” . Khi một Hoàng tử của Mã Lai là Sang Nila Utama đã đặt chân lên vùng đất này và ông gặp con sư tử thì đã la lớn: "Singapura". Sau đó, người dẫn đã lấy từ này để đặt tên cho thành phố kể từ đó. Cái tên " thành phố sư tử " cũng từ đó được hình thành .

Công viên sư tử biển - biểu tượng Singapore. (Ảnh: Trần Lê Ngọc Thắng)

Bức tượng Sư tử biển này được một thợ người địa phương tên Lim Nang Seng điêu khắc và khánh thành vào ngày 15 tháng 9 năm 1972 và trở thành biểu tượng du lịch cho đất nước này.

Bức tượng Sư tử nửa thân cá quay mặt về phía Đông và theo người dân ở đây, thì linh vật được đặt theo hướng mang lại sự thịnh vượng cho đất nước. Và khi được di chuyển từ bờ sông Singapore đến công viên Merlion thì bức tượng vẫn được quay đúng theo hướng đông.

Tượng sư tử tại công viên có lịch sử lâu đời. (Ảnh: Kim Ngan Nguyen)

Đặc biệt, nổi bật nên là hình 2 con sư tử biển. Một con lớn cao khoảng 8.6 m và nặng khoảng 70 tấn. Phía sau bức tượng lớn, cách khoảng 28m là tượng Merlion Cub (Sư Tử con) cao 2m và nặng khoảng 3 tấn. Thân tượng được đúc bằng xi măng fondue, lớp áo bên ngoài được làm từ những chiếc dĩa bằng sứ và đôi mắt với hai tách trà nhỏ màu đỏ. Để tượng Merlion lớn và nhỏ có thể phun nước suốt ngày đêm cần phải lắp đặt hệ thống máy bơm cẩn thận.

Biểu tượng của Singapore sống ảo mọi góc nhìn. (Ảnh: Giang Trà)

Trước đây, tượng Merlion lớn và nhỏ được đặt tại cửa sông Singapore, đối diện với khu dạo bộ Elizabeth Walk. Còn được gọi là công viên sư tử biển Singapore Merlion, khu vực này nhanh chóng trở thành điểm tham quan thu hút với du khách và trở thành một trong những điểm mốc nổi tiếng của những thành phố lớn trên thế giới. Hiện nay, tượng Merlion được đưa đến công viên mới xây có diện tích 2.500m2, nằm bên cạnh khu hộp đêm One Fullerton. Hàng năm Tượng Merlion thu hút hàng nghìn du khách đến công viên Merlion để tham quan và chụp hình lưu nịêm.

II. Làm sao để đến Merlion Park?

Kiểm tra danh sách các điểm dừng gần điểm đến của bạn nhất: Merlion Park Jetty; One Fullerton; Fullerton Hotel; Fullerton Rd - Fullerton Sq (03011); Connaught Dr - Opp S'Pore Cricket Club (02029).

Du khách có thể đến công viên su tử bằng phương tiện công cộng. (Ảnh: Sliver An)

Bạn có thể đến được Merlion Park bằng xe bus hoặc xe điện ngầm. Đây là những tuyến và tuyến đường sẽ dừng lại gần đó - Xe điện ngầm: East West Line; Xe buýt: 100, 131, 196.

III. Ý nghĩa của Sư tử biển Merlion Park

Tượng Merlion với đầu sư tử tượng trưng cho truyền thuyết về quá trình khám phá đất nước Singapore. Phần thân tượng trưng cho xuất phát giản dị của Singapore khi còn là một làng chài tên là Temasek, có nghĩa là "thị trấn biển" trong tiếng Javan cổ. Phần đầu tượng trưng cho tên đầu tiên của Singapore là Singapura, có nghĩa là "thành phố sư tử" trong tiếng Mã Lai.

Tượng sư tử có ý nghĩa khá đặc biệt với người dân Singapore. (Ảnh: Trần Lê Ngọc Thắng)

Lúc đầu tượng được tạo ra để làm biểu tượng cho Hiệp hội quảng bá du lịch Singapore nhưng sau đó toàn thế giới lại biết đến nó như là biểu tượng của quốc gia xinh đẹp này.

III. Vẻ đẹp độc đáo của công viên Sư tử biển

Khách du lịch Singapore sẽ có được những giây phút thư giản tuyệt vời nhất ở công viên Sư tử biển. Càng về đêm thì công viên Merlion càng đẹp hơn và lãng mạn hơn với ánh sáng tỏa ra từ những khu nhà cao ốc, trung tâm thương mại, khách sạn gần đó. 

Mọi góc đều "sống ảo" khá độc đáo. (Ảnh: Ngọc Dịu)

Ngay trên thành phố ồn ào náo nhiệt, năng động lại có một công viên nước trong lành, thanh bình cho người dân nơi đây cũng như khách du lịch đến tham quan và thư giãn quả là một điều thật tuyệt vời. Đến với công viên, bạn còn sưu tầm được cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp. 
 
Sẽ thú vị hơn khi từ công viên sư tử biển Singapore Merlion, du khách bước lên một chiếc thuyền bumboat đã phục chế để đi dọc bờ sông và khám phá những điểm tham quan nổi tiếng khác như: Clarke Quay và Boat Quay nằm dọc bờ Sông Singapore.
 
 
Tạo hình theo concept " tông xoẹt tông" cùng hội bạn. Ảnh: (Trần Lê Ngọc Thắng)

Lưu ý, du khách nên đến đây vào buổi sáng sớm hoặc muộn vào ban đêm để tránh đám đông và tận hưởng tầm nhìn đặc biệt dễ chịu từ vịnh Marina với không gian rộng mở.

Ngoài ra, du khách có thể theo dõi chương trình biểu diễn ánh sáng, đèn laser và nhạc nước diễn ra hai lần mỗi đêm của Marina Bay Sands có tên Wonder Full từ vịnh Marina khi ghé thăm công viên Sư tử biển đúng vào khoảng thời gian diễn ra.

IV. Một số địa điểm tham quan khác tại Singapore

Ngoài tham quan công viên sư tử biển Singapore, bạn cũng có thể đến một số địa điểm hấp dẫn khác tại Singapore để khám phá đất nước xinh đẹp này.

1. Garden by the bay

Khung cảnh ở đây sẽ khiến bạn liên tưởng đến bộ phim Avatar với những siêu cây (Supertree) rực rỡ cao từ 25 m đến 50 m, phản ánh hình ảnh một khu rừng lấp lánh với những thứ huyền bí, kì ảo. Hãy đến đây buổi tối để chiêm ngưỡng hết những hiệu ứng tuyệt hảo từ bữa tiệc màu sắc.

Lạc mình vào khu rừng huyền bí. (Ảnh: Giang Trà)

2. Đảo Sentosa

Môt thiên đường giải trí với dự kết hợp của các trò chơi mạo hiểm với thiên nhiên, các dịch vụ tiện nghi cùng các trò chơi giải trí khác.

Trải nghiệm những trò chơi hấp dẫn tại đảo Sentosa. (Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang)

3. China Town

Bạn sẽ chỉ hoàn toàn nhìn thấy một màu đỏ rực ngay khoảnh khắc bạn đến Chinatown (khu phố Hoa), sẽ ngay lập tức bị cuốn hút bởi những dãy đèn lồng và cách trang trí bắt mắt. Khu phố Hoa ở Singapore là sự kết hợp giữa các yếu tố văn hóa mang đậm nét truyền thống Trung Hoa. Các công trình ở đây đều được thiết kế giống nhau, từ các sạp hàng, quán cà phê cho đến các khách sạn.

Khu phố của người Hoa. (Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang)

4. Helix bridge

Là cầu nối giữa Singapore Flyer và Marina Bay Sands, cầu Helix là cầu bộ hành đầu tiên trên thế giới – một cấu trúc xoắn ốc dựa trên hình ảnh DNA. Vào buổi tối, cầu sẽ trở nên ấn tượng với ánh sáng tím sáng rực tương phản một cách hoàn hảo với ánh sáng xung quanh hàng giờ liền.

Cây cầu độc đáo giữa lòng thành phố. (Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang)

Đi dọc trên cầu bạn cũng sẽ tìm thấy cho mình vài góc riêng để ngắm cảnh mà không ảnh hưởng đến những người khác. Những ban công hình bầu dục đặc sắc chắc chắn sẽ chiếm phần lớn bộ nhớ trong máy ảnh của bạn.

5. Bảo tàng khoa học nghệ thuật (Art Science Museum)

Bảo tàng khoa học nghệ thuật. (Ảnh: Giang Trà)

Một công trình nghệ thuật đặc sắc khác của Singapore là bảo tàng khoa học nghệ thuật (Art Science Museum) nằm tại Marine Bay Sands với 21 gian trưng bày. Ở đây tập hợp nhiều bộ sưu tập mới nhất trên thế giới từ khoa học, nghệ thuật cho đến kiến trúc, truyền thông, đặc biệt là không gian trưng bày triển lãm khủng long lớn nhất Đông Nam Á.

Công viên sư tử biển Singapore là một trải nghiệm tuyệt vời nhất cho hành trình khám phá đất nước này!

Xem ngay >> Tour Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm

Hotline: 024 7300 5060

Thùy Trang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM