Sét kèo đi Singapore ngay để thấy chỗ này cũng " chill " phết"

10/06/2019

Có một ngày bạn cảm thấy mệt mỏi giữa " Thành phố sống chồng lên nhau " thì hãy set kèo cùng hội bạn, người thân hay người ấy đến Singapore để thấy " chill " nhé!

Ở giữa " Thành phố sống chồng lên nhau " bạn thấy thật mệt mỏi thì hãy set kèo đi Singapore tháng 9 để thấy "chill " nhé!

I. Du lịch Singapore mùa nào đẹp nhất

Tuỳ thuộc vào mục đích du lịch mà bạn muốn, chuyến đi có thể là mua sắm, tham gia lễ hội tham quan đất nước xinh đẹp này hay đơn giản đến đây chỉ để nghỉ dưỡng và khám phá ẩm thực.

Ảnh: Sliver An

Bạn có thể thích nghi với khí hậu ở đây vì cũng khá giống với khí hậu Việt Nam. Thời gian từ tháng 11 đến tháng 1 khá nóng ẩm, từ tháng 2 đến tháng 10 thì sẽ khô hơn và sẽ mưa nhiều vào tháng 11 đến tháng 3 do sự ảnh hưởng của gió mùa đông bắc. 

Công viên Fort Canning đang hot nhất hiện nay. (Ảnh: Sưu tầm)

Vào tháng 9 gió mùa Tây Nam không còn nên khí hậu thời tiết nóng ẩm, ít mưa. Thời tiết se lạnh vào buổi sớm và nhiệt độ vẫn tăng lên 31 ° C vào ban ngày.

II. Đến Singapore bằng cách nào?

Từ Việt Nam các bạn có thể đi Singapore  thuận tiện nhất là đi máy bay. Việt Nam đều có chuyến bay của: Vietnam Airlines, JetStar, Vietjet đều có đường bay từ Hà Nội, Sài Gòn tới Singapore. Ngoài ra còn một số hãng hàng không nước ngoài khác cũng có những đường bay tương tự này, giá vé rẻ nhất bạn có thể mua được sẽ vào khoảng 1.800.000 VND - 2.000.000VND.

III. Khách sạn tại Singapore

1. Marina Bay Sands

Tọa lạc tại trung tâm của “Thành phố Sư tử " là một trong những điểm tuyệt vời trong ngành công nghiệp du lịch. Khách sạn được thiết kế sang trọng, hiện đại với đầy đủ tiện nghi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Khách sạn Marina Bay Sands. (Ảnh: Sưu tầm)

2. Hotel Mono

Tọa lạc ở vị trí đẹp của Chinatown, Hotel Mono hưởng được rất nhiều lợi thế trong nhà hàng, văn hóa, mua sắm trung tâm của Singapore. Khách sạn chỉ cách sân bay 22km nên rất dễ để di chuyển.

Hotel Mono. (Ảnh: Sưu tầm)

Hotel Mono với dịch vụ hoàn hảo, làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất với những tiện nghi sang trọng tuyệt vời. Tất cả các phòng đều có wifi, an ninh 24 giờ, dịch vụ phòng hàng ngày, dịch vụ taxi đảm bảo mang đến cho khách hàng sự thoải mái nhất.

3. Khách sạn Mitraa Inn 

Đây là khách sạn 2 sao nằm ở khu Little India. Từ sân bay Changi đi đến đường Serangoon này phải đi MRT tầm 30ph sẽ đến được trạm Little India. từ trạm Little India bạn đi lên trên đường chính và bắt xe Bus đến đường Serangoon Road.

 Khách sạn Mitraa Inn (Ảnh: Sưu tầm)

III. Singapore tháng 9 có gì?

1. Triển lãm hoa “Âm hưởng Bộ lạc” (Tribal Tempo) tại Flower Dome – Gardens by the Bay

Thời gian: từ 9h sáng đến 9h tối, 9/9 đến 30/10/2016

Địa điểm: Flower Dome

Chắc hẳn du khách nào cũng sẽ vô cùng phấn khích khi được thưởng lãm thiên nhiên Nam Phi giữa lòng Singapore. Đó là những thác nước kỳ vĩ tuôn trào mời gọi ngay giữa không gian triển lãm,  là thế giới động thực vật phong phú, là những cánh đồng hoa dại đầy màu sắc đang đua nở như mỗi mùa xuân về tại Namaqualand, những trảng cỏ, bụi cây savan đặc trưng.

Với nhiều sắc hoa rực rỡ. Ảnh: Sưu tầm

Chưa dừng lại ở đó, du khách sẽ được khám phá thêm nhiều sắc hoa tiêu biểu của thảm thực vật châu Phi, từ vẻ đẹp rực rỡ King Protea – quốc hoa Nam Phi đến nét thanh lịch, mềm mại của những cánh hoa Thiên Điểu (Strelitzia reginae). Hãy thỏa thích ngắm nhìn những cây Aloe cao lớn lạ thường được mang về từ những vùng karoo bán hoang mạc, chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc động vật và nghệ thuật trên đá được sắp đặt xen lẫn giữa các loài hoa.

2. Khám phá nghệ thuật địa phương qua chuỗi sự kiện NOISE 

Chuỗi sự kiện nghệ thuật NOISE Singapore tổ chức từ ngày 13/8 đến 30/9 tại Capitol Piazza và Esplanade đón chào sự xuất hiện của nhiều tài năng nghệ thuật người Singapore trong các hoạt động hòa nhạc và triển lãm.

Chuỗi sự kiện NOISE. ( Ảnh: Sưu tầm )

Được quản lý và vận hành bởi Hội đồng Nghệ thuật Quốc gia Singapore, sự kiện mang đến cho những tài năng nghệ thuật dưới 35 tuổi cơ hội được thỏa sức sáng tạo và thể hiện mình. Những tác phẩm âm nhạc, nhiếp ảnh, thiết kế nổi bật của các nghệ sĩ trẻ sẽ được Hội đồng chọn lựa và giới thiệu trước công chúng với hơn 60,000 khán thính giả mỗi năm. NOISE Singapore là dịp để những sáng tạo bay bổng, những cách nhìn, cách thể hiện độc đáo, đậm chất nghệ sĩ của các tài năng trẻ Singapore được đến gần hơn với số đông.

3. Đảo Sentosa

Đây là một hòn đảo thơ mộng nằm cách trung tâm thành phố Singapore khoảng 15 phút với tổng diện tích 5km2 trong đó rừng chiếm 70% diện tích trên đảo. Sentosa là một trong 4 hòn đảo lớn của Singapore.

Điểm đến không thể bỏ qua khi đi Singapore vào tháng 9 này.

Sentosa là một khu du lịch phức hợp ấn tượng nhất bởi sự kết hợp khu vui chơi giải trí, trung tâm di sản, công viên thiên nhiên. Hàng năm hòn đảo thu hút hơn 5 triệu người, Sentosa có bãi biển dài 2 km, pháo đài Siloso, hai sân golf và 2 khách sạn 5 sao, hàng năm đảo Sentosa lấn ra biển một ít do những công trình độc đáo được các nhà đầu tư du lịch thiết kế. 

4. Gardens by the Bay

Công viên bao gồm 3 khu vườn riêng biệt là Bay South (Vịnh Nam), Bay East (Vịnh Bắc) và Bay Central (Vịnh Trung tâm). Bay East là trung tâm giáo dục lấy bối cảnh là những cánh đồng lúa và hồ sen, trong khi Bay Central là một con đường đi dạo dài 3 km – nơi du khách có thể bao quát khung cảnh của cả Bay East và Bay South. Trạm MRT để tới đây là Bayfront – DT16 – CE1, sau khi ra khỏi cửa MRT các bạn sẽ nhìn thấy một con đường chỉ hướng đi Gardens by the Bay, cứ đi dọc con đường này các bạn sẽ tới ngay cổng vào. Toàn bộ Gardens by the Bay là miễn phí, trừ Cloud Forest và Flower Dome bắt buộc phải mua vé mới có thể vào tham quan.

Gardens by the Bay. Ảnh: Sưu tầm

5. ChinaTown

Nằm gần rất nhiều các trung tâm thương mại nhộn nhịp, Chinatown là khu vực lịch sử có diện tích lớn nhất Singapore. Nơi đây từng được biết đến là “nhà” của những người Trung Hoa đầu tiên đến định cư và là điểm đến hấp dẫn khi đi Singapore tháng 9 để du lịch.

Một khu di tích lịch sử với hàng nghìn góc máy sống ảo. ( Ảnh: Sưu tầm )

6. Tượng nhân sư Merlion 


Đến đảo quốc Sư tử hãy ngắm nhìn biểu tượng của đất nước này – Tượng nhân sư Merlion. Bức tượng lần đầu tiên được thiết kế như là một biểu tượng của Hiệp hội Quảng bá Du lịch Singapore (STPB) vào năm 1964 – hình ảnh con thú đầu sư tử, mình cá đang cưỡi trên ngọn sóng nhanh chóng trở thành biểu tượng của đảo quốc Singapore trên thế giới.

Biểu tượng của đất nước Singapore. ( Ảnh: Sưu tầm )

Tượng Merlion với chiều cao 8,6m và trọng lượng 70 tấn được đúc bằng xi măng fondue nằm bên cạnh khu hộp đêm One Fullerton, trên một công viên mới xây có diện tích 2.500m2. Khu vực này còn có những bậc thềm bên sông và chỗ ngồi ngắm cảnh với sức chứa đến 300 người. 

7. Lễ hội ẩm thực

Trong tháng 9 này, lần đầu tiên Resorts World Sentosa hợp tác với Savour Events mang đến một lễ hội ẩm thực đỉnh cao tại Singapore, quy tụ 30 đầu bếp siêu sao và nhà hàng danh tiếng sẽ trình bày các món ăn cao cấp với giá cả phải chăng dành cho du khách Quốc tế. Lễ hội ẩm thực The Great Food Festival sẽ diễn ra trong bốn ngày từ ngày 21 – 24/9.

Ảnh: Sưu tầm

Những vị khách yêu thích ẩm thực tại Singapore cũng như trên khắp thế giới sẽ có thêm một lý do để đến với Đảo Quốc Sư Tử vào tháng 9 này. Đó là tham gia vào sự kiện ẩm thực và phong cách sống lớn nhất của Singapore được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng phức hợp Resorts World Sentosa (RWS).

IV. Ăn gì ở Singapore

Với nền văn hóa đa quốc gia, các món ăn ở Singapore cũng vô cùng đa dạng bởi là tập hợp những món ăn ngon đến từ chính những nền văn hóa đó. 

1. Cua sốt ớt

Cua sốt ớt đứng thứ 35 trên tổng số 50 món ăn ngon nhất thế giới cho CNN Go bình chọn năm 2011. Là món ăn được mệnh danh là quốc hồn quốc túy, chuyến đi Singapore tháng 9 của bạn sẽ thiếu sót lớn nếu chưa được thưởng thức món hải sản đặc biệt này. Nước sốt ngọt cay kiểu Trung Hoa, thịt tôm ngon ăn kèm với bánh bao chay mê lòng bao du khách.

Món ăn nổi tiếng ở Singapore. (Ảnh: Sưu tầm)

2. Cơm gà Hải Nam

Cơm gà là món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc và khá phổ biến ở Singapore. Món ăn được giới thiệu trong menu của hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines như một món ăn mang bản sắc đất nước. Cơm gà được bán khắp nơi trên đất nước, từ quầy bán rong, nhà hàng bình dân, food court cho tới những nhà hàng sang trọng.

Món cơm gà Hải Nam quen thuộc ( Ảnh: Sưu tầm )

3. Cháo ếch (Frog Porridge)

Khi thời tiết mát mẻ hoặc bắt đầu mưa là thời gian thích hợp nhất để ăn cháo ếch, món ăn đơn giản và khó quên nhất ở Singapore. Các nhà hàng bán cháo ếch mở cửa đến nửa đêm, có mặt khắp các ngóc ngách ở đất nước này. Cháo ếch Singapore được chia làm hai phần rõ rệt với một phần cháo trắng và phần thịt ếch thấm đẫm gia vị mằn mặn, cay cay độc đáo ăn kèm.

Cháo ếch Singapore. (Ảnh: Sưu tầm)

4. Dimsum

Dimsum là loại hình ẩm thực của Trung Hoa, bao gồm các món ăn nhẹ, phục vụ cho bữa sáng hoặc các bữa ăn nhẹ trong ngày. Có tổng cộng khoảng 100 món ăn khác nhau, chế biến từ bột gạo, bột mì, nhân thịt, hải sản.

Món Dimsum nức lòng thực khách ( Ảnh: Sưu tầm )

Các món dimsum nổi tiếng: há cảo, sủi cảo, bánh bao, xíu mại, bánh bao xá xíu, bánh hẹ, bánh khoai môn chiên giòn, bánh cảo cá hồi chiên, các loại bánh cuốn, các loại bánh ngọt, các loại thịt viên, chân gà chưng và chá. Nếu có cơ hội đi singapore tháng 9, đừng quên thưởng thức những món ăn hấp dẫn này nhé. 

Hãy nhanh đến mảnh đất Singapore xinh đẹp này đi nào !

Xem ngay: Tour du lịch Singapore - Malaysia 5 ngày 4 đêm

Số điện thoại tư vấn: 024 7300 5060

Thùy Trang

 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM