Tất tần tật các địa điểm du lịch Bắc Sơn cho hành trình khám phá từ A – Z

08/07/2019

Bắc Sơn là điểm đến với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh hữu tình, giàu bản sắc văn hóa. Nếu bạn đang phân vân lựa chọn địa điểm du lịch Bắc Sơn, hãy lưu ngay bài viết này để có hành trình trọn vẹn nhé!

1. Nà Lay

Đỉnh núi Nà Lay nằm ở độ cao khoảng 600 mét so với mực nước biển. Đây là địa điểm du lịch Bắc Sơn được nhiều người yêu thích bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của thung lũng khi chiêm ngưỡng từ trên cao. Khung cảnh càng nên thơ hơn khi bạn ghé thăm vào sáng sớm tinh mơ hay những chiều hoàng hôn vương bóng.

Núi Nà Lay (Ảnh: Mapio.net)

Đây là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam (Ảnh: Zing.vn)

Để lên được đến đỉnh, du khách phải leo 1.200 bậc đá. Tuy nhiên, mọi nhọc nhằn trong hành trình đều sẽ được bù đắp khi bạn chiêm ngưỡng được cảnh đẹp trên đỉnh Nà Lay. Tại đâu cũng có ghế đá để bạn nghỉ ngơi trước khi lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng tại điểm đến này.

2. Làng du lịch văn hóa Quỳnh Sơn

Làng văn hóa du lịch cộng đồng xã Quỳnh Sơn nằm cách trung tâm huyện Bắc Sơn khoảng 2km. Tại đây quy tụ hơn 400 ngôi nhà sàn mang nét kiến trúc đặc trưng của người dân tộc Tày, hướng về phía Nam, lưng tựa vào núi.

Làng Quỳnh Sơn có tên gọi chính thức là Làng văn hóa du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn (Ảnh:youvivu wiki)

Tham quan ngôi làng, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, ngây ngất mùi lúa chín trên những cánh đồng thăm thắm, nghe tiếng suối chảy róc rách bên tai và tận hưởng khung cảnh núi rừng hoang sơ, thanh vắng.

3. Thung lũng hoa Bắc Sơn

Sẽ thật thiếu sót nếu liệt kê danh sách những địa điểm du lịch Bắc Sơn mà bỏ qua thung lũng hoa Bắc Sơn. Nằm tại thôn Lân Khoang, xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, nơi đây thu hút du khách ghé thăm bởi những cánh đồng hoa đua nhau khoe sắc thắm, tỏa hương thơm ngát một vùng.

Bắc Sơn là thung lũng hoa lớn nhất Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây cũng là điểm sống ảo lý tưởng cho các bạn trẻ hoặc nhóm bạn tuổi trung niên. Với bối cảnh ngập sắc hoa, thiết nghĩ, bạn không cần phải tạo dáng cầu kỳ cũng có thể cho ra đời những tấm ảnh thần thái đỉnh cao.

4. Vườn hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch Bắc Sơn nở vào khoảng tháng 10 (Ảnh: Sưu tầm)

Cũng tại xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, cánh đồng hoa tam giác mạch trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của du khách những ngày tháng 10, tháng 11. Những bông hoa nhỏ xinh khoe sắc tím hồng ngọt ngào, như nét thơ trên cao nguyên trập trùng núi đồi. Trên đường đến ruộng hoa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bờ nương ngô thẳng tắp rất giản đơn, chân phương.

5. Bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn

Thêm một địa điểm du lịch Bắc Sơn mà bạn không thể bỏ lỡ đây! Bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn là nơi lưu trữ, trưng bày những hiện vật trong cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn năm xưa. Bên trong bảo tàng có nhiều di vậy khảo cổ và mô hình mô phỏng nơi cư trú của người tiền sử.

Bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn (Ảnh: Viện công nghệ thông tin)

Toàn bộ khuôn viên được xây dựng theo nguyên mẫu của một ngôi nhà sàn của người Tày, tựa lưng vào núi cao, bốn bề hướng về thiên nhiên. Hiện tại, bảo tàng đang miễn phí vé vào cổng, du khách tự do tham quan.

6. Đèo Tam Canh

Khu du lịch đèo Tam Canh là đoạn đường đèo tại quốc lộ 1B, nơi giáp ranh giữa huyện Bắc Sơn và Bình Gia. Nếu muốn di chuyển đến địa điểm du lịch Bắc Sơn này, bạn có thể hỏi người dân địa phương vị trí của khu di tích khởi nghĩa Bắc Sơn nhé!

Đèo Tam Canh, Bắc Sơn-Bình Gia (Ảnh: Mapio.net)

Theo lịch sử ghi chép lại, ngày 23/9/1945, tại khu vực sườn núi Co Chơi, quân dân Bắc Sơn đã phục kích tiêu diệt phiến quân Nhật khi chúng kéo vào đánh chiếm địa bàn.

7. Suổi Mỏ Mắm – Hang Keng Tao

Nằm tại thôn Quang Trung I, xã Chiến Thắng, con suối có cái tên lạ - Mỏ Mắm đang trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích.

Toàn cảnh suối Mỏ Mắm (Ảnh: Sưu tầm)

Thực chất, con suối có tên Keng Tạo, nhưng khách du lịch thường gọi là Mỏ Mắm, phần vì thuận miệng hơn, phần vì đó là tên của ngôi làng ngay sát cạnh nơi này.

Cảnh quan nơi đây đẹp nhất mỗi khi tháng 9 thu sang, nước trong veo, dòng chảy êm đềm, dịu dàng, thích hợp cho khách ngâm mình tắm mát, tận hưởng bức tranh thiên nhiên.

8. Thác Đăng Mò

Thác Đăng Mò là một trong những địa điểm du lịch Bắc Sơn được yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ.

Thác Đăng Mò - thiên đường có thật (Ảnh: Sưu tầm)

Dọc theo triền thác là những tảng đá đa dạng kích thước, nằm chồng lên nhau, rêu bao phủ khắp trên bề mặt, tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. Trên bờ, những gốc cây cổ thụ vương mình tỏa bóng mát khắp không gian, tạo nên bối cảnh nghỉ dưỡng bình yên.

9. Đình Nông Lục

Đình Nông Lục thuộc xã Hưng Vũ, từng được xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia năm 1962. Kiến trúc nơi đây là sự tổng hòa giữa phong cách đình cổ truyền thống của Bắc Bộ, cùng lối thiết kế nhà sàn đặc trưng của người Tày ở Lạng Sơn.

Hình ảnh đình Nông Lục (Ảnh: youvivu wiki)

Đình Nông Lục được xây dựng từ năm 1927, sau mới được tu bổ lại, nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên kiến trúc nghệ thuật truyền thống.

11. Hang Khuôn Bồng

Nếu muốn tận hưởng không gian bình yên bên những hang động kỳ bí, Hang Khuôn Bồng là địa điểm du lịch Bắc Sơn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Huyền ảo hang Khuôn Bồng (Ảnh: Sưu tầm)

Với chiều dài khoảng 10km, hang Khuôn Bồng mang đến cho du khách trải nghiệm phiêu lưu vô cùng kỳ thú. Tại đây, bạn sẽ được khám phá quá trình hình thành thạch nhũ rất thú vị. Đặc biệt, nơi đây là điểm tham quan ít người biết nên không gian rất vắng vẻ, bạn và gia đình sẽ có những phút giây yên bình bên nhau.

12. Lễ hội Lồng Tồng xã Quỳnh Sơn

Lễ hội Lồng Tồng được tổ chức vào ngày 12 và 13 tháng Giêng hàng năm, với nhiều hoạt động truyền thống đặc sắc. Bên cạnh phần lễ tế Thần Hoàng, nhiều trò chơi giân dan được lồng ghép trong chương trình như tung còn, kéo co, giã gạo...tạo thêm điểm nhấn thú vị trong suốt sự kiện.

Lễ hội Lồng Tồng được tổ chức vào tháng Giêng hàng năm (Ảnh: Dulichvietnam)

Đây cũng là cơ hội để các dân tộc sinh sống tại địa phương ‘khoe’ khéo những nét văn hóa truyền thống đặc sắc nên nếu bạn là người yêu thích khám phá thì không thể bỏ qua đâu nhé.

Trên đây là những địa điểm du lịch Bắc Sơn do PYS Travel tổng hợp từ đề xuất của các chuyên gia du lịch. Chúc bạn có hành trình du lịch thú vị, giàu trải nghiệm.

Bạn đang tìm kiếm tour du lịch Bắc Sơn Lạng Sơn?

Xem ngay >> Tour Bắc Sơn Lạng Sơn 3 ngày 2 đêm

Hotline: 024.73075060

Lim Dim

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM