Bỏ túi địa chỉ thác 7 tầng đẹp như mơ ở Đà Lạt, cho ảnh check in độc khỏi bàn

19/07/2019

Tạm quên Đà Lạt với trăm hoa đua nở, du khách có thể ghé thăm thác Pongour Đà Lạt, điểm đến đẹp hùng vĩ giữa núi rừng đại ngàn.

I. Địa chỉ thác Pongour Đà Lạt ở đâu?

Thác Pongour Đà Lạt nằm tại phía nam, cách khoảng 50km về hướng Đức Trọng. Nếu bạn xuất phát theo hướng quốc lộ 20 TPHCM đến thành phố ngàn hoa, bạn đến cây số 260 huyện Đức Trọng, rẽ trãi rồi tiếp tục di chuyển khoảng 6km sẽ thấy một ngọn thác 7 tầng đẹp hoang sơ.

Khung cảnh hùng vĩ tại thác Pongour Đà Lạt (Ảnh: Perfect Lazybones)

Người dân bản địa thường gọi nơi này là thác Pongour Đà Lạt hay thác Bảy tầng, bởi dòng thác chảy qua hệ thống đá bậc thang 7 tầng với độ cao gần 40 mét.

Địa điểm lý tưởng cho những du khách đam mê du lịch khám phá (Ảnh: Mayaoneone)

Địa chỉ: Thôn Tân Nghĩa xã Ninh Gia huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng.

II. Giá vé tham quan thác Pongour Đà Lạt?

Chỉ với 20.000VNĐ, bạn sẽ được tham quan ngay thác Pongour Đà Lạt, nơi đây được mệnh danh là một trong những thác nước có khung cảnh hùng vĩ nhất Tây Nguyên.

Nam thiên đệ nhất thác (Ảnh: Yula.lo)

III. Thác Pongour Đà Lạt có gì?

Đến với thác Pongour Đà Lạt, bạn có cơ hội tận hưởng không gian hùng vĩ, hòa mình cùng thiên nhiên. Chiêm ngưỡng dòng nước chảy trắng xóa tựa như dải lụa vắt ngang ngọn thác bảy tầng đá cao 40 mét, du khách cảm nhận như mình đang lạc vào chốn tiên cảnh tại một vùng đất hoang sơ, thanh vắng.

(Ảnh: Onceuponajrny)

Tận hưởng bầu không khí trong lành từ thiên nhiên (Ảnh: Elizaveta Galitckaia.)

Không chỉ du khách Việt Nam, những người đam mê dịch chuyển tại nước ngoài cũng tỏ ra vô cùng thích thú trước khung cảnh nơi đây. Lướt một vòng trên mạng xã hội, ta có thể thấy họ ngợi khen thác Pongour Đà Lạt với những mỹ từ như “đẹp tựa như phim”, “khung cảnh hùng vĩ không thể ngờ”.

Đến với nơi đây, bạn không cần chuẩn bị quá nhiều để có một bức ảnh đẹp. Tưởng chừng như, chỉ cần đứng cạnh bên con thác, bạn đã có một bức hình để đời, vì sự đối lập giữa con người nhỏ bé và thiên nhiên hùng vĩ xung quanh.

Giá vé vào cổng chỉ khoảng 20.000VNĐ/người (Ảnh: Elizaveta Galitckaia)

Về tên thác Pongour, hiện có một số lý giải khác nhau được đưa ra. Theo Cổng TTĐT Lâm Đồng, giả thuyết được nhiều người nhắc đến là Pongour xuất phát từ tiếng K'Ho (4 sừng tê giác).

Trong khi đó, người dân bản địa truyền tai nhau truyền thuyết về người con gái Ka Nai xinh đẹp, với sức khỏe phi thường, vượt xa đám thanh niên trai tráng trong vùng. Cô có biệt tài chinh phục thú rừng, nhất là tê giác. Ka Nai thường làm bạn với những con thú, và tận dụng tối đa sức mạnh của chúng để khai phá núi rừng, lấy nước sạch cho buôn làng hay đánh giặc xâm lăng. Chính vì vậy, ngọn thác này được lấy theo tên cô như một cách để người dân tưởng nhớ đến công ơn của người con gái tài sắc vẹn toàn.

Ngọn thác đậm chất núi rừng làm xao xuyến những trái tim đam mê dịch chuyển (Ảnh: Zenmew)

Những khung hình đẹp nín thở (Ảnh: Myhomeworld)

Hãy đến và trải nghiệm bạn nhé (Ảnh: Qbn.traveladdict)

Bao quanh ngọn thác là khu rừng nguyên sinh với diện tích 2,5 ha, thảm thực vật đa dạng, phong phú. Đôi khi, bạn sẽ bắt gặp những giỏ lan rừng vô cùng đẹp mắt.

Khu du lịch thác Pongour Đà Lạt hoạt động từ 7h30 đến 17h các ngày trong tuần. Thời điểm lý tưởng để ghé thăm nơi đây là sáng sớm tinh mơ, để cảm nhận bầu không khí dễ chịu, khung cành thơ mộng của buổi sớm mai.

Bạn đang tìm kiếm tour du lịch trọn gói, tham quan thác Pongour Đà Lạt?

Xem ngay >> Tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm

Hotline: 024.73075060

Lim Dim

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn