Mù Cang Chải mùa lúa xanh, mộng mơ khúc tình ca lãng mạn ngày hè

11/07/2022

Có một Mù Cang Chải mộng mơ với sắc vàng ruộm mùa lúa chín làm say đắm bao trái tim người ghé thăm. Nhưng ít ai biết rằng Mù Cang Chải mùa lúa xanh cũng rực rỡ, lãng mạn không kém. Bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng với những ruộng bậc thang trải dài xanh mướt như “nấc thang lên thiên đường” quyến rũ, khiến người ta yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Sẽ chẳng khó để bắt gặp những đoàn người nối nhau về Mù Cang Chải mùa lúa chín. Từng thửa ruộng bậc thang tắm mình trong sắc vàng rực rỡ, đầy mê hoặc. Song còn một khoảng thời gian khác nữa – tháng 7 và tháng 8, Mù Cang Chải mùa lúa xanh khiến người lữ hành đi qua phải giật mình thảng thốt.

Có một Mù Cang Chải mùa lúa xanh đẹp đến ngỡ ngàng, làm say đắm trái tim người lữ hành

Bức tranh thiên nhiên với cánh đồng xanh mướt trải dài bất tận

Rời Hà Nội tấp nập và ồn ào, tìm đến Mù Cang Chải, người lữ hành như được hòa mình vào thiên nhiên trong lành. Dọc đường đi, thả mình vào khung cảnh xanh mát ngút ngàn của núi rừng, tâm hồn thêm thư thái, sảng khoái. Băng qua những cung đường với khúc cua ôm mình theo vách núi, cảm giác kích thích vô cùng. Và khi dừng chân nơi Mù Cang Chải, bức tranh thiên nhiên rực rỡ nơi vùng núi Tây Bắc khiến người người say mê. Cả khung cảnh hùng vĩ mà mộng mơ thu cả trong tầm mắt, khiến ta chẳng muốn rời đi.

Mù Cang Chải xanh mướt một màu mùa lúa xanh

Nếu bạn đã từng mê mệt xứ Mù mùa lúa chín với sắc vàng óng ả thì tin rằng Mù Cang Chải mùa lúa xanh cũng khiến bạn trầm trồ không thôi. Du lịch Mù Cang Chải những ngày tháng 7, tháng 8, khi những ruộng lúa đang thời sinh trưởng, cả không gian mang màu xanh mát. Không phải sắc vàng óng ả mùa thu, thời điểm này, cả không gian khoác lên mình bộ cánh xanh mướt trải dài bất tận. Một vẻ đẹp bình dị, yên ả, làm siêu lòng ngay cả những người khó tính nhất. Và sẽ thật tuyệt cho bạn nếu đang tìm một nơi tránh nóng, Mù Cang Chải chính là điểm đến lý tưởng để tránh xa những bộn bề, oi bức nơi đô thị tấp nập.

Mùa lúa xanh mướt đồi nương với điểm dừng chân lãng mạn

Về với Mù Cang Chải, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây, chẳng ai có thể ngừng yêu. Đến vùng đất Tây Bắc lãng mạn này, bạn sẽ gặp Tú Lệ với nhiều điều lý thú. Mùa nào cũng vậy, chẳng cần khi lúa chín, mùa lúa xanh nơi đây cũng rất đông du khách dừng chân ghé lại. Không chỉ có cảnh đẹp với nhiều view check-in thần sầu, nơi này còn níu kéo bước chân người lữ hành bởi món ngon khó cưỡng – xôi nếp Tú Lệ. Và nơi ấy còn có dòng suối nước nóng nơi các chàng trai, cô gái cùng ra tắm. Giữa tiếng róc rách của nước là tiếng trò chuyện tâm tình thân thương của lứa đôi.

Bức tranh mùa hè nơi xứ Mù thân thương 

Tú Lệ cũng là nơi bắt đầu của ngọn đèo Khau Phạ hùng vĩ - một trong tứ đại đỉnh đèo của đất nước. Con đèo ấy cũng là nơi ngắm nhìn Mù Cang Chải mùa lúa xanh hoàn hảo. Từ trên đỉnh đèo, hướng mắt về thung lũng phía dưới, màu xanh mát thu gọn trong tầm mắt. Những đồng lúa xanh rì, thấp thoáng đôi mái nhà với làn khói tỏa ra từ nhà bếp, cảnh thân thương vô cùng. Từng cuộn mây trắng lững lờ trôi như điểm tô thêm cho vẻ lãng mạn nơi này.

 

Bản Thái - điểm dừng chân yên bình tại Mù Cang Chải

Và còn nhiều lắm những điểm đến tuyệt vời cho chuyến du lịch Mù Cang Chải tháng 7, tháng 8 này. Đó là La Pán Tẩn - cấm địa bàn đèn với vẻ đẹp độc đáo. Hay những con dốc đứng lên Chế Cu Nha cùng những ruộng bậc thang trên cao, và một thửa ruộng hình trái tim như lời mời gọi du khách ghé thăm. Và còn có Thác Pú Nhu, Thác Mơ, Bản Thái, Cầu Ba Nhà… chờ người đến khám phá.

Và một Mù Cang Chải thân thương với tình người nồng ấm

Khi mặt trời ló rạng sau những dãy núi, ánh sáng bình mình càng điểm tô thêm cho cảnh đẹp Mù Cang Chải. Những cánh đồng tắm mình trong sương sớm, mang sắc xanh rực rỡ, quyến rũ lạ lùng. Hương lúa mới len lỏi trong không gian, mang lại cảm giác bình yên đến lạ. Phía xa xa, những thửa ruộng bậc thang với đường vân mềm mại cùng hàng lúa đang vươn mình, như cách chào đón ngày mới tràn đầy năng lượng. Những mảng màu xanh mát dưới ánh nắng sớm mai tạo nên cảnh tượng tinh tế, làm động lòng người.

Có một Mù Cang Chải thân thương vô cùng

Hành trình khám phá xứ Mù sẽ càng khiến bạn thêm thích thú khi gặp những con người nơi đây. Dong duổi trên những cung đường ngắm nhìn hình ảnh Mù Cang Chải mùa lúa xanh, chẳng khó gì để bạn bắt gặp những người dân hai bên đường hay trong những căn nhà gỗ bên sườn đèo. Nụ cười vui vẻ, sự hồ hởi của người dân chân chất khiến bạn thêm ấm lòng. Giữa sắc xanh bạt ngàn của đồng lúa trải dài, hình ảnh người phụ nữ địu con trên lưng càng khiến khung cảnh ấy thêm dịu dàng và lãng mạn. Đi thêm chút nữa, những cụ già ngồi trước căn nhà nhỏ, giơ tay vẫy chào đoàn xe đi qua, cảm giác thân thương ùa về. Và bạn cũng chẳng thể nào quên được những đứa trẻ Tây Bắc đáng yêu trên cung đường đi qua. Nụ cười trẻ thơ ngây ngô, rạng rỡ làm bạn ùa về ký ức tuổi thơ đã qua. Và khi ấy, bạn chợt nhận ra: Hạnh phúc bé nhỏ và giản dị vô cùng. Chẳng cần kiếm tìm đâu xa, cứ thong thả, nhẹ nhàng mà tận hưởng những điều bình dị xung quanh. Hạnh phúc chỉ thế thôi!

Chuyến đi trải nghiệm và khám phá Mù Cang Chải mùa lúa xanh là thế đấy. Những bộn bề ngày thường như bị xua tan trong sắc lúa xanh mướt cùng hương thơm lúa mới. Trong ánh nắng bình minh hay ánh chiều tà hoàng hôn trên những thửa ruộng, cung đèo… tất cả mang đến phút giây yên bình cho người lữ hành. Còn chờ gì mà không xách ba lô và lên đường ngay thôi. Mù Cang Chải mộng mơ, xanh mát đang chờ bạn đó.

Chúc các bạn một chuyến đi đáng nhớ  tới Mù Cang Chải!

 

Tour Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Thanh Huyền

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM