Lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2 - 9 năm 2019 chính thức

12/08/2019

    Căn cứ theo quy định của Luật Lao động, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, cán bộ công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày liên tục và không phải đi làm bù.

    Căn cứ theo quy định của Luật Lao động, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, cán bộ công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày liên tục và không phải đi làm bù.

    Theo phương án về lịch nghỉ lễ Tết của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã được Chính phủ phê duyệt, cán bộ công chức, viên chức và người lao động được nghỉ lễ Quốc khánh trong 3 ngày liên tiếp..

    Nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 kéo dài 3 ngày. Ảnh: Sưu tầm

    Ngày Quốc khánh năm nay (2/9/2019) rơi vào thứ Hai. Do đó, đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; người lao động làm việc tại cơ sở có chế độ nghỉ 2 ngày/tuần (nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần) sẽ được nghỉ 3 ngày liên tục, tức là từ thứ Bảy (ngày 31/8/2019) đến hết thứ Hai (ngày 2/9/2019). Đặc biệt, không phải đi làm bù.

    Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp, đơn vị có lịch làm việc cả thứ bảy, tức có chế độ nghỉ 1 ngày/tuần (chủ nhật hàng tuần) sẽ không được nghỉ vào ngày thứ Bảy (ngày 31/8) thì sẽ chỉ được nghỉ 2 ngày là Chủ nhật (ngày 1/9/2019) và thứ Hai (ngày 2/9/2019).

    Ảnh: Sưu tầm

    Bộ luật Lao động cũng quy định người lao động đi làm trong ngày nghỉ lễ sẽ được hưởng 400% lương ngày bình thường, làm ca đêm trong ngày nghỉ lễ sẽ hưởng thêm 30% lương ngày bình thường.

    Như vậy, năm 2019 có nhiều dịp lễ người lao động được nghỉ dài ngày. Trước đó, dịp kỷ niệm ngày thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế lao động, người lao động nghỉ liên tục trong 5 ngày, từ 27/4 đến 1/5.

    Tuy nhiên, do 29/4 (thứ hai) là ngày thường, công nhân viên chức đi làm bù vào ngày thứ bảy đầu tiên của tháng 5 (là ngày 4/5).

    Song, quy định trên chỉ là “nền” tiền lương thấp nhất mà người sử dụng lao động trả cho người lao động. Luật Lao động luôn khuyến khích người sử dụng lao động trả mức lương cao hơn cho người lao động.

    Ảnh: Sưu tầm

    Về tiền thưởng, theo khoản 1 điều 103 Bộ luật Lao động 2012, người sử dụng lao động căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hàng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động để quyết định thưởng cho người lao động. Khoản tiền thưởng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 của người lao động là không bắt buộc và do người sử dụng lao động quyết định.

    Nghỉ lễ 2/9 cận kề rồi, nhanh nhanh lên lịch cho những chuyến đi nào!

    Xem ngay>> Chùm tour du lịch trong nước dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9

    Hotline: 024.73 07 50 60 

                                                                                                               Thùy Trang 

    Tour nổi bật được gợi ý

    Các tin liên quan

      Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

      Có thể bạn quan tâm

      Đăng ký nhận ưu đãi

      Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn