Khám phá Đảo quốc sư tử Singapore vào tháng 10

25/11/2019

Khám phá "đảo quốc sư tử" Singapore xinh đẹp vào tháng 10, quốc gia nổi tiếng với các điểm đến hấp dẫn: vườn siêu cây Garden By The Bay, Nhà hát Esplanade, đảo Sentosa, thiên đường shopping Orchard Road.... luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách Việt Nam. Hãy cùng PYS Travel du lịch Singapore tháng 10 nhé!

Khám phá "đảo quốc sư tử" Singapore xinh đẹp vào tháng 10, quốc gia nổi tiếng với các điểm đến hấp dẫn: vườn siêu cây Garden By The Bay, Nhà hát Esplanade, đảo Sentosa, thiên đường shopping Orchard Road.... luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách Việt Nam. Hãy cùng PYS Travel du lịch Singapore tháng 10 nhé!

I. Thời tiết Singapore tháng 10

Đặc điểm thời tiết Singapore có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam, khí hậu quanh năm nóng ẩm, biên nhiệt dao động trong khoảng 22 - 31 độ C. Vì thế dù bạn có ý định du lịch Singapore với mục đích gì đi chăng nữa thì tháng 10 là thời điểm khá thuận lợi để khởi hành.

Du lịch Singapore tháng 10 thời tiết thuận lợi. Ảnh: Sliver An

II. Phương tiện di chuyển 

Hiện tại có rất nhiều đường bay thằng từ Việt Nam đến Singapore mà bạn có thể lựa chọn, như: CathayPacific Airways, Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Jetstar, Tiger Airways… Bạn nên mua vé trước khi đi khoảng 3, 4 tháng và hãy theo dõi những phiên giảm giá của các hãng máy bay. Giá vé trung bình cho 1 chuyến bay Singapore sẽ rơi vào khoảng 2-3triệu/khứ hồi. 

Bạn cũng có thể tiết kiệm tiền vé máy bay bằng cách săn vé bay đêm vì vé bay đêm sẽ rẻ hơn những thời điểm khác rất nhiều. Hãy nhớ: đặt vé càng sớm – giá càng rẻ – càng tiết kiệm chi phí đi du lịch Singapore tự túc.

III. Lưu ý khi xuất nhập cảnh ở Singapore

1. Lưu ý Xuất cảnh

  • Có mặt tại sân bay làm thủ tục check-in trước 2 giờ.
  • Lưu ý về hành lý xách tay và kg được mang theo, qui định tùy theo hãng bay và giá vé.
  • Không mang quá 7.000 usd từ Vietnam và 2000 SDG khi xuất cảnh khỏi Singapore.
  • Không mang theo các vật dụng nhọn bằng kim loại như dao, kéo, dĩa, thìa. Tránh mua về Việt Nam những mạt hàng tương tự hoặc đồ chơi bạo lực cho trẻ em.
  • Không mang nước hay chất lỏng khi lên máy bay.

2. Lưu ý nhập cảnh

  • Nên chuẩn bị trước tất cả giấy tờ cần thiết: Hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi (tờ giấy in từ email), thông tin phòng khách sạn.
  • Tờ khai nhập cảnh: ghi rõ là cư trú bao lâu tại Singapore, và ở khách sạn nào, hải quan sẽ hỏi rất kĩ vấn đềnày.
  • Cuối cùng là qua cổng hải quan. Bạn nên ăn mặc lịch sự, đặc biệt các bạn nữ. Tự tin trả lời đầy đủ, chi tiết và chính xác các câu hỏi mà hải quan đưa ra

Ảnh: Trần Lê Ngọc Thắng

III. Du lịch Singapore tháng 10 có gì đặc biệt

1. Đêm Halloween kinh hoàng tại Universal Studios Singapore

Sự kiện Halloween đạt nhiều giải thưởng tại Đông Nam Á đã trở lại với phiên bản hoàn toàn mới cùng những màn hù dọa kinh điển, rợn tóc gáy từ Đông sang Tây. Chứng kiến những ngôi nhà ma ám, theo dõi những bước đi diễu hành của thây ma, trải nghiệm những cơn ác mộng kinh hoàng thoắt ẩn thoắt hiện tại bệnh viện ma Changi hay bắt gặp khung cảnh thảm sát ghê người tại những khu ăn uống bình dân sẽ mang đến cho du khách những nỗi khiếp sợ và hoảng loạn đến tột cùng.

 

Đêm Halloween tại Singapore. Ảnh: Sưu tầm

Bệnh viện ma Changi (Old Changi Hospital) – một trong số những địa danh ám ảnh nhất thế giới tại Singapore, Khu rừng tự sát (Suicide Forest), nơi cầu hồn của thuật sĩ Hu Li trong bối cảnh Thượng Hải xưa … đều được tái hiện chân thực và sống động. Chương trình mở cửa từ 7h30 tối trong 16 đêm duy nhất bắt đầu từ 30/9. Vé vào cổng được bán với giá 65 và 69 SGD. Ngoài ra, du khách có thể đăng kí tham gia chương trình “Đằng sau tiếng thét” (Behind the Scream) để có dịp khám phá những hoạt động diễn ra đằng sau cánh gà trước buổi diễn.

2. Lễ hội Ánh sáng Deepavali

Du lịch Singapore đến với hoạt động ăn mừng của cộng đồng những người theo đạo Hindu trên toàn thế giới để đánh dấu chiến thắng của cái thiện trước cái ác, của ánh sáng trước bóng đêm sẽ diễn ra tại Singapore trong suốt tháng 10 đến tháng 11. Đường Serangoon và Race Course trong khu Little India sẽ được trang hoàng rực rỡ bằng những gam màu ánh sáng ấn tượng.

Du khách cũng sẽ dễ dàng bắt gặp ánh sáng lung linh tỏa ra từ hàng ngàn ngôi nhà của những người theo đạo Hindu khắp Đảo quốc Sư tử khi du lịch Singapore tháng 10. Hãy dành thời gian dạo qua những khu chợ phiên, ngắm nhìn và chọn lựa những loại trang sức bằng đá quý hay vàng lấp lánh, chiêm ngưỡng những bộ Sari được may thêu kỳ công và cảm nhận mùi hương của vạn thọ, hồng hay nhài trên những vòng hoa, quyện lẫn cùng mùi đặc trưng của gia vị Ấn Độ.

Lễ hội ánh sáng. Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh những trải nghiệm thú vị tại khu Little India, cũng trong không khí đón chào lễ hội Ánh sáng Deepavali, từ 22/10 đến 30/10/2016, du khách có thể đến Rose Garden và Indian Garden (Vườn Hồng và Vườn Ấn Độ) tại Gardens By The Bay để chiêm ngưỡng buổi triễn lãm Rangoli Radiance của nghệ sĩ nắm giữ Kỷ lục Thế giới Vijaya Mohan. Buổi triển lãm giới thiệu cách nghệ thuật Rangoli trên sàn truyền thống của người Ấn Độ tương tác với người tham gia để trở thành một dạng thức nghệ thuật sắp đặt.

3. Vịnh Marina Bay Sand

Điểm đến đầu tiên không thể bỏ qua khi đến Singapore là Marina Bay Sand. Đây là là tổ hợp kinh doanh, nghỉ dưỡng nằm bên bờ vịnh Marina. Nơi đây gồm 3 tòa tháp cao 55 tầng, khu trung tâm mua sắm với 300 cửa hàng, một sòng bạc hiện đại có diện tích 15.000 m2. Marina Bay Sand là điểm du lịch Singapore nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn.

 
Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

4. Công viên Merlion

Du lịch Singapore tháng 10 đi đâu? Công viên Merlion là một trong những địa điểm du lịch Singapore hấp dẫn nhất. Đây cũng là một điểm đến yêu thích của du khách Việt muốn chụp ảnh lưu niệm. Nơi đây có đặt biểu tượng con thú đầu sư tử mình cá Merlion nổi tiếng khắp thế giới, đây cũng là một biểu tượng đặc trưng khi nhắc đến đất nước này.

 
Ảnh: Sưu tầm

5. Gardens By The Bay

Công trình biểu tượng mà mọi du khách đều muốn ghé thăm khi du lịch Singapore tự túc chính là Gardens by the Bay. Bao gồm quần thể các siêu cây với thiết kế độc đáo, lạ mắt và phát sáng mỗi đêm. Cùng với đó là khu nhà kính Flower Dome và Cloud Forest với thác nước nhân tạo và các loài thực vật từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội dạo bước trên đường đi bộ trên không OCBC Skyway, tham quan nhà kính và nhìn ngắm toàn cảnh khu vườn kỳ diệu Gardens by the Bay. Đặc biệt, nếu bạn canh đúng giờ vào buổi tối thì có thể vừa ngắm siêu cây vừa ngắm màn trình diễn âm thanh ánh sáng tại vịnh Marina.

 

Ảnh: Sưu tầm

6. Universal Studio

Dù đi du lịch Singapore tự túc hay đi cùng gia đình bạn bè thì bạn vẫn nhất định phải đến Universal Studios một lần nhé. Đây là một trong những điểm đến và khu vui chơi được yêu thích hàng đầu châu Á. Công viên này tái hiện lại phim trường của những bộ phim Hollywood nổi tiếng nhất, hot nhất. Đây cũng địa điểm checkin yêu thích của khách du lịch.

Ảnh: Phạm Thu Hà

7. Chinatown và Litte India

Chinatown là khu sinh sống của người dân gốc Hoa tại Singapore. Chinatown là nơi tập trung nhiều cửa tiệm buôn bán đồ thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức bằng vàng và ngọc bích mang nét văn hóa và phong tục tập quán của người Trung Quốc.

Ảnh: Sliver An

Little India là khu sinh sống của người dân gốc Ấn Độ tại Singapore. Little India được biết đến bởi các cửa hàng gia vị, quần áo sari, đồ điện tử và băng đĩa Bollywood. Các cửa hàng trên con phố này được sơn nhiều màu sắc trông khá bắt mắt và nổi bật, thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan khi đi du lịch Singapore.

IV. Ăn gì khi du lịch Singapore

1. Cua sốt ớt

Là món ăn nổi tiếng hàng đầu và là đặc sản Singapore. Cua tươi được hấp hoặc xào chung với sốt cà chua và ớt, nêm nếm vừa ăn và thường được phục vụ cùng bánh bao chiên ăn kèm.

Ảnh: Sưu tầm

2. Cháo ếch:

Cháo trắng và ếch được chế biến riêng và để trong nồi đất, cháo trắng được nấu bằng gạo rang ăn cùng thịt ếch được chiên sơ và rim cùng nước sốt Kung Pao và ớt. Cháo ếch là niềm tự hào của ẩm thực Singapore.
 

3. Laksa

Ảnh: Sưu tầm
 
Một món ăn tiêu biểu cho sự hòa quyện giữa 2 nền ẩm thực Trung Quốc và Malaysia không thể thiếu khi du lịch Singapore tháng 10. Nước cốt dừa + gia vị cà ri được nấu chung làm nước dùng, phần nhân có thể là tôm, sò , đậu hủ, trứng,… và dùng chung với bún gạo.
 
 
Tháng 10 sắp đến rồi, nhanh đến Singapore thôi bạn ơi!
Hotline: 024.73 00 50 60

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn