Hành trình du lịch Hà Giang từ TP.HCM của những người con sông nước

12/07/2023

Nói đến núi non hùng vĩ, hay những con đèo hiểm trở vùng Đông Tây Bắc, hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến Hà Giang hùng vĩ, nơi địa đầu Tổ Quốc không có gì ngoài những hùng quan bậc nhất.

Hà Giang - Mảnh đất “Địa đầu Tổ quốc” từ lâu đã nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh hay những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch thơ mộng,...Có lẽ đối với những bạn đam mê xê dịch thì vùng đất trứ danh này đã trở nên quá đỗi quen thuộc, nhất là với những bạn trẻ miền Nam sông nước nơi không có những dãy núi cao hùng vĩ, không có những ruộng bậc thang trùng điệp.

Nếu ai đang ở TP HCM và có ý định một lần tìm về vùng đất ngọn đầu Tổ quốc này thì đừng bỏ qua những thông tin này. Hãy cùng PYS Travel khám phá cung đường đi Hà Giang từ TP HCM ngay sau đây nhé.

1. Đôi nét về Hà Giang hùng vĩ

đôi nét về Hà Giang

Hà Giang khiến bao con người phải thổn thức vì vẻ đẹp nơi đây (Ảnh: PYS Travel)

Hà Giang là tỉnh toạ lạc tại cực Bắc Việt Nam với phía Đông giáp Cao Bằng, phía Tây giáp Yên Bái - Lào Cao. phía Nam giáp Tuyên Quang và phía Bắc giáp Trung Quốc. Trung tâm của tỉnh là thành phố Hà Giang nằm cách Hà Nội khoảng 320km. Điểm thu hút của Hà Giang đến từ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với nhiều thắng cảnh như đỉnh Mã Pí Lèng, hẻm vực Tu Sản, núi đôi Quản Bạ,... Chính vì thế mà dù sở hữu địa hình hiểm trở, nhưng Hà Giang vẫn thu hút được rất nhiều du khách ghé thăm.

2. Cung đường đi du lịch Hà Giang từ TP HCM

TP HCM cách Hà Giang hơn 1600km, 1 chặng đường khá dài. Có rất nhiều sự lựa chọn để bạn di chuyển đến nơi an toàn và nhanh chóng. Nếu đi tự túc, bạn có thể đặt vé đi xe khách theo lộ trình từ TPHCM đến Hà Giang. Hoặc đi bằng tàu hoả, máy bay kết hợp với xe khách hoặc thuê xe máy theo 2 chặng: chặng 1 từ TPHCM ra Hà Nội, chặng 2 từ Hà Nội lên Hà Giang. 

cung đường đi du lịch hà giang từ TP.HCM

Cung đường đi du lịch Hà Giang từ TP HCM tương đối xa (Ảnh: sưu tầm)

cách Hà Giang hơn 1600km, 1 chặng đường khá dài. Có rất nhiều sự Với du khách du lịch Hà Giang từ TPHCM theo tour sẽ được hỗ trợ đặt vé máy bay và di chuyển đến sân bay Hà Nội. Từ thủ đô Hà Nội, xe đưa đón tiếp tục đưa bạn lên khám phá Hà Giang trong suốt chuyến đi. 

3. Phương tiện đi du lịch Hà Giang từ TP HCM

Vì khoảng cách tương đối xa nên để xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn) nên khách từ TP HCM đi phải di chuyển làm 2 chặng đi.bước đầu tiên là mua vé máy bay để bay từ TP HCM ra sân bay Nội Bài - Hà Nội.

3.1. Máy bay

Với chặng đầu tiên thì chúng ta sẽ di chuyển bằng máy bay, bước đầu tiên là mua vé máy bay để bay từ TP HCM ra sân bay Nội Bài - Hà Nội. Từ TP.HCM có rất nhiều các chuyến bay đi Hà Nội trong ngày với nhiều khung giờ khác nhau. Các bạn có thể lựa chọn những hãng hàng không với mức giá vừa phải như : Vietjet Air, Bamboo Airways vào khung giờ muộn từ chiều/ tối hôm trước để tiết kiệm chi phí & thời gian nhất.

máy bay

Từ TP.HCM đi Hà Giang phải bắt chuyến bay ra Hà Nội (Ảnh: sưu tầm)

Sau khi đến Sân bay Nội Bài, các bạn có thể lựa chọn về trung tâm Hà Nội hoặc những khách sạn nhà nghỉ gần khu vực sân bay Nội Bài để nghỉ ngơi rồi tiếp tục hành trình đi Hà Giang

3.2. Xe máy

Thành phố Hà Giang nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng chừng 300 km. Tuy nhiên những điểm du lịch lại nằm trên tuyến hành trình kể từ du lịch Thành phố Hà Giang trở đi, tức là dự kiến cung đường đi từ Hà Nội để tham quan Hà Giang, Đồng Văn cả đi lẫn về sẽ là khoảng gần 1000 cây số. Tùy theo tình hình sức khỏe, quỹ thời gian mình có và nhu cầu thực sự muốn trải nghiệm mà bạn có thể lựa chọn các loại phương tiện để di chuyển đến Hà Giang phù hợp.

xe máy

Xe máy là lựa chọn phổ biến để di chuyển từ Hà Nội lên Hà Giang (Ảnh: sưu tầm)

Rất nhiều bạn trẻ đam mê những cung đường Phượt sẽ lựa chọn Hà Giang làm nơi thử sức tay lái lụa của mình trên những cung đường đèo sẽ lựa chọn đi Hà Giang bằng xe máy.

3.3. Xe khách

Từ trung tâm thành phố Hà Nội để tiết kiệm sức khỏe và thời gian bạn có thể lựa chọn phương án đi xe giường nằm hoặc Limousine theo tuyến Hà Nội đi TP.Hà Giang hàng ngày. Nếu bạn từ Sân bay Nội Bài có thể di chuyển ra khu vực Ngã Ba Kim Anh (cách sân bay Nội Bài khoảng 1km) để bắt xe đi Hà Giang vô cùng dễ dàng.

xe khách

Xe khách là lựa chọn an toàn để đi Hà Giang (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên mặt hạn chế ở phương án này là các chuyến xe chỉ đi tới thành phố Hà Giang mà thôi, để đi đến được những điểm du lịch bạn cần thuê xe máy tại thành phố Hà Giang, hoặc thuê xe ô tô con để đi tham quan. Cung đường kéo dài khoảng 300km nữa bao gồm cả đi lẫn về lại thành phố Hà Giang chủ yếu là đường đèo.

4. Cần chuẩn bị gì cho chuyến đi du lịch Hà Giang từ TP HCM

- Trang phục: thời tiết Hà Giang mùa này ban ngày khá nóng phù hợp cho những bộ váy xúng xính để check-in. Tuy nhiên, về đêm nhiệt độ hạ thấp nên bạn nhớ đem thêm áo khoác mỏng nhé. Đi dạo hay ngồi nhâm nhi cà phê cùng bạn bè buổi tối mà thiếu áo thì dễ bị cảm lắm. 

- Giày dép: Hà Giang nổi tiếng là điểm đến với những con đường đơn sơ hiểm trở. Một đôi giày thể thao leo núi tối màu hay dép quai hậu đế mềm sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu giúp bảo vệ đôi chân của bạn. 

chuẩn bị

Chuẩn bị những gì cho hành trình TP.HCM - Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

- Máy ảnh, pin dự phòng: Sẽ là 1 thiếu sót lớn nếu bạn không lưu lại những bức ảnh kỷ niệm trong chuyến hành trình khám phá Hà Giang. Vì thế đăng quên bỏ vào hành lý chiếc máy ảnh kèm gậy tự sướng, pin dự phòng và chiếc điện thoại camera xịn sò để có những shoot hình sống ảo ‘so deep’ nhé.

- Đồ dùng cá nhân: Chuyến đi Hà Giang từ TPHCM sẽ an toàn và đảm bảo hơn khi bạn đem những loại thuốc cơ bản như đau đầu, đau bụng… Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn thuốc bôi chống muỗi và côn trùng, mang thêm cả áo mưa, đồ ăn nhẹ… vì vào bản sẽ không có những đồ dùng này.

5. Đi Hà Giang có gì thú vị để khám phá?

5.1. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa lúa chín vàng

Mùa lúa chín vùng cao như vẫy gọi kích thích tâm hồn của những con người yêu thiên nhiên, những người mê mệt màu vàng óng ả của những thuở ruộng bậc thang. Tháng 9 về du lịch Hà Giang như được chìm đắm trong những đợt sóng vàng óng ả của những thuở ruộng bậc thang.

mùa lúa chín hà giang

Vẻ đẹp mê hoặc lòng người của mùa lúa chín tại Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Nếu bạn có cơ hội được tận mắt chạm tay vào từng bông lúa nặng trĩu, hít hà mùi thơm nồng nàn của hương lúa mới và check-in lưu giữ cho mình những bức ảnh về mùa thu vùng cao thật đẹp thì hãy mặc những trang phục thật nổi bật nhé ! Phông nền bức ảnh sẽ được tạo bởi một màu vàng tươi sáng mà mỗi năm bạn chỉ có cơ hội trải nghiệm một lần mà thôi. 

5.2. Check-in mùa hoa tam giác mạch

Giữa không gian mênh mông của núi rừng, những cánh đồng hoa tam giác mạch màu tím cứ vươn mình trong ánh nắng chiều thật khiến cho du khách khó lòng cưỡng lại niềm đam mê cuồng nhiệt dành cho mảnh đất này.

mùa hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch trở thành nét đặc trưng khi nhắc tới Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Những cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang trải dài bất tận từ những thung lũng, sườn đồi hòa vào màu nắng vàng óng quện vào nhau mang theo cả một khung cảnh bình yên trong không khí se se lạnh của vùng cao khó nơi nào có được.  Từ Quản Bạ đến Yên Minh, Mèo Vạc hay Đồng Văn bạt ngàn hoa khiến cho vùng đất cao nguyên đá như bừng sức sống, không còn màu lạnh lẽo xám ngắt nữa mà thay vào đó là khung cảnh vừa kỳ vĩ , vừa thơ mộng, lãng mạn như lạc vào câu chuyện cổ tích.

5.3. Ghé thăm làng văn hóa du lịch cộng đồng Pả Vi

làng văn hóa du lịch cộng động pả vi

Toàn cảnh làng văn hóa du lịch cộng đồng Pả Vi (Ảnh: sưu tầm)

Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông nằm tại thôn Pả Vi thuộc Mèo Vạc, ngay dưới chân đèo Mã Pí Lèng. Nơi đây bao gồm 26 hộ dân tộc người Mông được khởi công xây dựng vào năm 2016 trên khu đất rộng 4.6 ha. Đến với khu nghỉ dưỡng này du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào H’Mông với những nếp nhà trình tường với hàng rào đá, vách đất nâu, những bắp ngô phơi trên xà nhà, sống cùng với những người dân bản địa thật thà mộc mạc trong những bộ váy thổ cẩm màu sắc sặc sỡ. Đồng thời trải nghiệm nét văn hóa ẩm thực mang đậm nét truyền thống không giống bất cứ nơi nào.

5.4. Ngắm nhìn Cao nguyên đá Đồng Văn

cao nguyên đá đồng văn

Nét đẹp Cao nguyên đá Đồng Văn (Ảnh: PYS Travel)

Đây là khu vực cao nguyên đá nằm trải dài qua 4 huyện của Hà Giang. Nơi đây được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu từ năm 2010. Nằm tại độ cao 1000 - 1600m so với mực nước biển, cao nguyên Đồng Văn mang ý nghĩa quan trọng về sự phát triển của Trái Đất xưa.

6. Thưởng thức các món ăn đặc sản của Hà Giang

- Bánh cuốn trứng: Là món ăn đặc sản Hà Giang siêu ngon, bánh cuốn trứng có bột bánh siêu dẻo, nhân thịt cực mềm ăn kèm nước chấm nữa là tuyệt hảo.

lẩu gà đen

(Ảnh: sưu tầm)

- Lẩu gà đen: Nguyên liệu chính là gà đen nổi tiếng của người Mông, lẩu gà ăn kèm với nhiều loại rau như bò khai, cải mèo,... cực kỳ hấp dẫn.

- Xôi ngũ sắc: Là 5 loại xôi với 5 màu khác nhau gồm Đỏ, vàng, xanh, tím, trắng. Bạn có thể đến các phiên chợ tại Hà Giang để thưởng thức món xôi trứ danh này nha

xôi ngũ sắc

(Ảnh: sưu tầm)

- Thịt trâu gác bếp: Có nguồn gốc từ dân tộc Thái, thịt trâu sẽ được ướp các loại gia vị, đặt lên gác bếp và hun khói trong 2 tháng. Thịt trâu sau khi hun khói có mùi vị rất ngon và đặc trưng.

Với những chia sẻ về cung đường đi du lịch Hà Giang từ TP HCM trên đây, PYS Travel hy vọng có thể giúp bạn sở hữu chuyến hành trình khám phá “Cực Bắc Tổ Quốc” thật trọn vẹn. Nhớ đừng quên tham khảo một số tour du lịch Hà Giang của PYS Travel để có cho mình những trải nghiệm ý nghĩa nhất nhé.

 

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel ngay thôi

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Tour Hà Giang 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hoàng Su Phì mùa lúa chín 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn