Check in " cháy máy" ở Ninh Thuận, thiên đường của những tín đồ du lịch

04/06/2020

Vác ba lô du lịch Ninh Thuận vào những ngày cuối tuần, bạn sẽ được trải nghiệm những điều thú vị từ vùng đất đầy nắng gió để quên đi sự bức bối với xe cộ tấp nập, khói bụi và áp lực công việc.

Vác ba lô du lịch Ninh Thuận vào những ngày cuối tuần, bạn sẽ được trải nghiệm những điều thú vị từ vùng đất đầy nắng gió để quên đi sự bức bối với xe cộ tấp nập, khói bụi và áp lực công việc.

I.Thời điểm lý tưởng du lịch Ninh Thuận

Ninh Thuận thuộc duyên hải Nam Trung Bộ, nơi có những cánh đồng muối trắng thênh thang và bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Du khách có thể đến đây bất cứ thời điểm nào, tuy nhiên, từ tháng 4 đến tháng 6 là lúc thích hợp để thưởng ngoạn mùa hè sôi động trên biển. Tháng 8, 9, 10 là thời điểm cho mùa nho chín và các lễ hội độc đáo của người Chăm bản địa.

Ảnh: Ngân Kim Vũ

II. Phương tiện di chuyển đến Ninh Thuận

Du khách có thể đến du lịch Ninh Thuận bằng xe máy, ô tô riêng, xe khách, máy bay, tàu hỏa xuất phát từ Hà Nội, Sài Gòn hay Đà Nẵng.

Máy bay: Điểm dừng là sân bay Cam Ranh, sau đó di chuyển bằng ô tô khách để đến Ninh Thuận.

Tàu hỏa: Du khách có thể mua vé ở bất cứ ga nào trên các chuyến tàu Thống Nhất, điểm dừng chân là ga Tháp Chàm. Từ đây du khách bắt taxi vào trung tâm thành phố Phan Rang.

Ô tô: Nên chọn phương tiện này nếu xuất phát từ Sài Gòn. Du khách có thể mua vé tại bến xe miền Đông với giá 150.000 đồng, điểm dừng là bến xe Phan Rang.

Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện để đến Ninh Thuận. Ảnh: Sưu tầm

III. Những điểm đến tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi du lịch Ninh Thuận

1. Hang Rái

Từ thành phố Phan Rang đi theo tuyến đường biển Ninh Chữ đến cầu Tri Thủy, rẽ phải và men theo tỉnh lộ 702 khoảng 35 km về phía Đông Bắc Ninh Thuận, bạn sẽ đến với Hang Rái ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.

Ảnh: Ho Van Phuoc

Bãi Hang Rái đang được “đánh thức” khi ngày càng nhiều du khách nhất định dừng chân tại đây trong hành trình du lịch Ninh Thuận. Đặc biệt vào mùa biển động từ tháng 11 đến tháng 3 là thời điểm lý tưởng để tham quan và là cơ hội tốt để khai thác các bức ảnh độc và đẹp về sóng biển, về những lớp rêu phủ xanh mướt trên rặng san hô cổ.

2. Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy được mệnh danh là một trong 4 vịnh biển đẹp nhất ở nước ta. Đây là địa điểm không thể bỏ qua đối với những người phượt Ninh Thuận nói riêng, những tín đồ mê khám phá, xê dịch nói chung.

Vĩnh Hy nằm sát vườn quốc gia Núi Chúa, mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên và nguyên thủy. Cung đường dẫn đến Vịnh Vĩnh Hy ở Ninh Thuận chính là đỉnh cao của quang cảnh nơi đây với một bên là bãi biển đẹp lung linh dưới ánh nắng vàng, một bên là dãy núi với rừng cây xanh mát.

Ảnh: Ngân Kim Vũ

Ở Vĩnh Hy các dịch vụ du lịch khá phát triển và được phục vụ khá tốt. Ngoài tắm biển và khám phá núi rừng, các bạn còn có thể thuê tàu, cắm trại bên bờ biển hay quây quần cùng đám bạn với tiệc hải sản nướng vào  buổi tối.

3. Biển Ninh Chữ

Bãi biển Ninh Chữ thuộc thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận, nổi tiếng là một trong những bãi biển và bãi tắm đẹp nhất, hoang sơ nhất ở miền Trung vì có thắng cảnh đẹp và là khu du lịch tiềm năng, thu hút khách thập phương đến tham quan, thưởng lãm và giải trí. Bãi biển Ninh Chữ có chiều dài 10km, bờ biển bằng phẳng hình vòng cung, nước biển Ninh Chữ trong xanh, cát trắng mịn, không khí trong lành, quanh năm sóng vỗ rì rào… rất thích hợp cho các hoạt động du lịch như tắm biển, lướt ván, câu cá, du thuyền, leo núi,…

Ảnh: Ngân Kim Vũ

4. Di tích tháp Po Klong Garai

Tháp Poklong Garai nằm trên đường Bác Ái, thành phố Phan Rang là một quần thể bao gồm tháp chính, tháp cổng, tháp phụ và tường gạch. Tháp được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XIII trong vương triều vua Simhavarman III (Chế Mân) thờ vua Po Klaong Garai (1151 – 1205).

Ảnh: Ho Van Phuoc

Nét đặc trưng của Po Klong Garai là tháp còn nguyên vẹn và là cụm tháp đẹp nhất trong những tháp Chăm còn tồn tại đến nay. Đây là nơi hành hương của đồng bào Chăm vào dịp lễ hội Katê tháng 10 hàng năm.

5. Bãi Tràng – Mũi Dinh

Mũi Dinh tọa lạc ở xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, cách TP Phan Rang khoảng 30 km về hướng Nam. Nơi đây có khung cảnh đẹp như tranh vẽ và hoang sơ đến tĩnh lặng. Đèo Cả cao hơn 600 m vươn ra sát biển Đông tạo thành nét duyên riêng cho Mũi Dinh với những hòn đá mang nhiều hình thù lạ mắt.

 

Ảnh: Ngân Kim Vũ

Ngọn hải đăng trăm tuổi cao 18 m xây bằng đá gra-nít vững chắc tọa lạc trên độ cao gần 200 m so với mặt nước biển là nơi để bạn thỏa sức thưởng ngoạn cảnh quan tuyệt diệu. Đặc biệt nhất là Bãi Tràng nằm dưới Mũi Dinh. Với màu cát trắng mịn như kem, Bãi Tràng trở thành địa điểm lý tưởng cho các chuyến cắm trại. 

6. Đồng cừu An Hòa

Khu vực đồng cừu An Hòa thuộc thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải sẽ cho bạn trải nghiệm cuộc sống của dân du mục trong không gian đậm sắc màu thơ mộng, bình yên. Cắm trại trên những cánh đồng cỏ xanh bao la nằm giữa núi non trùng điệp, ngắm nhìn đàn cừu lặc lè bước đi trong không gian đầy nắng và gió, bạn vừa cảm thấy yên ả lạ lùng vừa có một ký ức rất đáng nhớ.

Ảnh: Sưu tầm

Đến đồng cừu An Hòa, bạn được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, tận hưởng cảm giác thoải mái tự tại nơi thảo nguyên lộng gió, thưởng thức món thịt cừu ngon nổi tiếng, gặp gỡ những người dân chân chất thật thà. Không chỉ có thế, bạn còn tìm được những góc chụp tuyệt vời để cho ra đời hàng loạt bộ ảnh độc đáo. Chưa kể riêng việc chụp ảnh cùng những chú cừu giữa khung cảnh thiên nhiên hoang đã là một ấn tượng khó quên.

Nằm ở xã Vĩnh Hải, Ninh Hải, vườn nho Thái An với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng là vùng ven biển rất thích hợp trồng nho. Những trái nho Thái An đỏ mọng, căng mịn và ngọt thơm thường dùng để ăn sống, làm rượu hoặc chế biến thành các sản phẩm khác. Đây cũng là món ăn đặc sản Ninh Thuận bởi những vườn nho bạt ngàn, thu hút khách du lịch NInh Thuận tới tham quan, thưởng thức.

7. Vườn nho An Thái

Nằm ở xã Vĩnh Hải, Ninh Hải, vườn nho Thái An với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng là vùng ven biển rất thích hợp trồng nho. Những trái nho Thái An đỏ mọng, căng mịn và ngọt thơm thường dùng để ăn sống, làm rượu hoặc chế biến thành các sản phẩm khác. Đây cũng là món ăn đặc sản Ninh Thuận bởi những vườn nho bạt ngàn, thu hút khách du lịch tới tham quan, thưởng thức.

Ảnh: Ngân Kim Vũ

IV. Đặc sản Ninh Thuận

1. Bánh canh chả cá

Du khách có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở thành phố Phan Rang. Một tô bánh canh nóng hổi với chả cá, cá dầm, ngò thơm và hành lá rắc thêm chút tiêu đen thơm phức, kích thích vị giác thực khách một cách tối đa.

Ảnh: Sưu tầm

2. Bánh Căn

Bánh căn là một món ăn dân dã của người dân Ninh Thuận. Món bánh này có hình dáng giống như chiếc bánh khọt Nam Bộ. Nguyên liệu chính là bột gạo, nhân bánh được chế biến với nhiều hương vị khác nhau, tùy vào khẩu vị của thực khách.

3. Gỏi cá mai Ninh Thuận

Gỏi cá mai Ninh Thuận. Ảnh: Sưu tầm

Đây là đặc sản Ninh Thuận mà các bạn không thể bỏ qua khi đến với vùng đất nắng gió này. Cá mai nhỏ khoảng chừng ngón tay trỏ, giống với cá cơm nhưng có mùi tanh và trong suốt nên khá phù hợp để làm gỏi. Gỏi cá mai kết hợp với rau thơm và một chút hoa chuối non, và vài miếng dứa thật là làm say lòng mọi tín đồ ăn uống khi đi du lịch Ninh Thuận.

 Ninh Thuận đang là điểm đến " hot " năm 2019, đi thôi bạn ơi!

Hotline: 024.73 07 50 60 

Tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm: Hà Nội - Ninh Thuận - Vĩnh Hy

Thùy Trang

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM