Độc đáo núi Phật Vàng Pattaya - Khau Chee Chan

20/08/2019

Thái Lan nổi tiếng với nhiều danh thắng tâm linh, trong đó núi Phật Vàng Pattaya hay còn gọi là Khau Chee Chan là điểm đến được nhiều khách du lịch đặc biệt yêu thích vì nét đẹp kiến trúc hoàn mỹ.

Những năm trở lại đây, bản đồ du lịch châu Á chứng kiến sự phát triển thần kỳ của Thái Lan, khi đất nước xinh đẹp này vươn lên thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất khu vực. Nơi đây nổi tiếng với những điểm đến tâm linh mang âm hưởng kiến trúc đặc sắc, một trong số đó là núi Phật Vàng Pattaya, nơi còn được biết đến với tên gọi Khau Chee Chan.

 Núi Phật Vàng Pattaya - Khau Chee Chan

I. Tổng quan về núi Phật vàng Pattaya - Khau Chee Chan

Khau Chee Chan là một trong những địa danh nổi tiếng của thành phố biển Pattaya. Đến với danh thắng này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc đồ sộ, tinh xảo, với bức tượng Thích Ca Mâu Ni lớn nhất thế giới, mang âm hưởng thành kính cho không gian xung quanh.

Điểm check in của nhiều du khách (Ảnh: Hạnh Phạm)

Được biết, bức tượng được khắc trên núi đá bằng công nghệ Laze, phủ nổi bằng vàng ròng 24 carat, với chiều cao 130 mét, chiều rộng khoảng 70 mét. Đây là một trong những công trình khiến người dân xứ sở chùa Vàng vô cùng tự hào, bởi thời điểm xây dựng cũng là lúc quốc vương Rama IX trị vì vương quốc Thái Lan được 50 năm.

Không gian thoáng đãng tại núi Phật Vàng Pattaya (Ảnh: Long Nguyễn)

Theo truyền thuyết, bức tượng mang ý nghĩa về sự bình an, phước lành cho toàn thể cư dân đất nước Thái Lan, với thông điệp được gửi gắm ‘tỏa sáng rực rỡ và soi sáng cho tất cả’.

II. Vị trí núi Phật Vàng Pattaya và cách di chuyển

Địa chỉ: Na Jomtien Km 163, Sukhumvit Road | Na Chom Thian Subdistrict, Sattahip 20250, Thái Lan, cách trung tâm thành phố Pattaya khoảng 15km.

Núi Phật Vàng nằm gần trung tâm Pattaya

Đến với núi Phật Vàng Pattaya, bạn có thể lựa chọn taxi, xe máy làm phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, du khách đến đây thường thích đi bằng xe Songthaew (một loại ô tô bán tải) để trải nghiệm văn hóa địa phương.

III. Phí tham quan và giờ mở cửa

Núi Phật Vàng Pattaya mở cửa từ 6h sáng đến 18 giờ tối. Danh thắng không thu phí vé vào cửa nên du khách có thể tự do chiêm ngưỡng công trình độc đáo này.

IV. Những điểm đến lân cận

Tham quan núi Phật Vàng Pattaya, nhiều người tò mò về những điểm đến lân cận để tiện tham quan, khám phá trọn vẹn khung cảnh nơi đây.

Vườn nho - hồ Bạc

Những khu biệt thự màu gạch nung lọt thỏm giữa đồng cỏ bát ngát và vườn nho xanh rì sẽ khiến du khách cảm giác như đang ở trời Tây.

Bối cảnh bên ngoài vườn nho (Ảnh: Sưu tầm)

Không gian được thiết kế theo phong cách cổ điển châu u, tạo cho hành trình của bạn thêm những màu sắc sống động. Đây cũng là điểm bán nhiều loại bánh kẹo từ nho với bao bì dễ thương để bạn mua về làm quà cho bạn bè, những người thân yêu. Bao quanh khu biệt thự là không gian rợp bóng cây xanh, rất mát mẻ và trong lành.

Bên cạnh đó, vườn nho Pattaya còn gây ấn tượng bởi hồ nước nhân tạo mát rượi trong khuôn viên. Đây cũng là địa điểm lý tưởng được các cặp đôi lựa chọn để chụp hình cưới.

Giờ mở cửa của: 9h - 18h.

Vườn hoa lan Nong Nooch

Vườn hoa lan Nong Nooch - điểm đến rất gần núi Phật vàng Pattaya, thu hút đông đảo du khách tới ghé thăm.

Nhiều hoạt động thú vị trong vườn hoa (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều loại hoa lạ từ 50 quốc gia khác nhau, tạo nên bức tranh thiên nhiên tươi đẹp.

Giờ mở cửa: 8h – 18h

Giá vé (đã bao gồm “Elephant Show” - xiếc voi và “Thai Cultural Show”)

Người nước ngoài: 400 baht.

Người Thái: 200 baht

Ngày nay, núi Phật Vàng Pattaya đã trở thành điểm đến quen thuộc với nhiều du khách trong hành trình du lịch Thái Lan. Nơi đây đem đến sự thanh tĩnh trong không gian yên bình, tạo nên một dấu ấn khó quên trong lòng mọi du khách.

 Bạn đang tìm kiếm tour du lịch Thái Lan trọn gói?

Xem ngay >> Tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm 

Hotline: 024.73075060

Lim Dim

Tour nổi bật tại Thái Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM