Đến thăm mảnh đất Ninh Thuận hãy thưởng thức ẩm thực nơi đây.

24/09/2019

Trong mỗi chuyến du lịch mọi người không chỉ muốn khám phá những vùng đất mới, làm quen được với nhiều người mới mà còn muốn khám phá ẩm thực của miền đất đó nữa. Hôm nay PYS Travel sẽ đưa các bạn khám phá vùng đất Ninh Thuận, đồng thời giải đáp câu hỏi nhiều người quan tâm: Du lịch Ninh Thuận ăn gì?

Ninh Thuận là vùng đất đầy nắng và gió, nếu chưa đến đây trong trí tưởng tượng bạn chắc hẳn Ninh Thuận khô cằn và hanh heo lắm nhưng sai rồi nhé nơi đây có cả biển, có hồ nước ngọt và có cả một thảm thực vật phong phú. Chính vì vậy mà ẩm thực ở đây cũng đa dạng lắm chứ. Vậy nên đừng lo khi đi du lịch Ninh Thuận ăn gì mà hãy tham khảo và lưu lại cho chuyến du lịch của mình những món ăn nức lòng du khách ở Ninh Thuận nhé.

 1. Nho - Đại sứ thương hiệu Ninh Thuận

Vườn nho Ninh Thuận (Ảnh: dangphu1401)

Ninh Thuận là nơi được biết đến với diện tích trồng nho đáng kể nước ta, điều đặc biệt là nơi đây đầy nắng, khô khan nhưng lại là vùng đất tốt để phát triển cây nho. Đến Ninh Thuận du khách có thể dễ dàng đến các vườn nho như vườn nho Thái An nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 30km về hướng Đông Bắc hay vườn nho Ba Mọi để chiêm ngưỡng những chùm nho to, chín mọng với đủ các màu như xanh, đen hay đỏ thêm đó vé tham quan là miễn phí cho mọi người. Nho nơi đây để ăn, làm mứt, làm rượi hoặc mật nho. 

Ảnh: gygaugau

Nếu hỏi đến Ninh Thuận ăn gì ngon thì câu trả lời là nho, hãy thưởng thức để trọn vị khi đi du lịch nhé.

2. Bánh canh chả cá Phan Rang 

 

Ảnh: Nguyễn Hoàng Thông

Bánh canh được xem như là một món ăn đặc sản và đặc biệt ở Ninh Thuận, được làm từ chả cá khiến hương vị của bánh canh trở nên thơm ngon đậm đà hương vị của biển hòa quyện với bột gạo để làm bánh canh, khi ăn thực khách cho thêm chút chanh và ớt cộng thêm tiêu đen đảm bảo thực khách không chỉ muốn thưởng thức một bát. Địa chỉ mà nhiều người thường hay lui tới nhất để thưởng thức bánh canh tại Ninh Thuận nằm trên đường Ngô Gia Tự, đi khoảng 500m về hướng Nam. PYS Travel đã giúp mọi người bỏ túi thêm một địa điểm để biết là khi đến Ninh Thuận ăn ở đâu ngon.

3. Các món hải sản tươi ngon Ninh Thuận

 Ninh Thuận cạnh biển thì du lịch Ninh Thuận ăn gì nhỉ? Tất nhiên là ăn hải sản rồi, hải sản ở đây được chế biến khi còn tươi sống nên mùi vị thơm ngon hấp dẫn không thể cưỡng lại được.

 

Ảnh: Ngân Vũ Kim

Những món hải sản được nhiều người thưởng thức và mua về làm quà như mực một nắng hay cua hoàng đế. Với mực một nắng được chế biết khi những con mực đang còn sống rồi được làm sạch tiếp theo đó là phơi dưới cái nắng của Ninh Thuận và chỉ phơi dưới một cái nắng gay gắt duy nhất ở nơi đây nên mực giữ được vị ngọt và mùi thơm. Để thưởng thức các món ăn hỉ sản thực khách nên đi lúc 4 giờ chiều, khi này vừa ăn bạn có thể vừa thưởng thức khung cảnh hoảng hôn trên biển. Thật đẹp và lẵng mạn đúng không nào.

4. Bánh xèo và bánh căn Ninh Thuận

Bánh xèo và bánh căn không còn xa lạ gì với mọi người từ Bắc cho đến Nam tuy nhiên ở mỗi vùng miền lại có một hương vị và cách chế biến khác nhau. Muốn biết sự khác biệt như thế nào thị bạn hãy đến Ninh Thuận và thưởng thức nó nhé. 

 

Ảnh: yobegil.phan

Bánh xèo Ninh Thuận được làm từ hải sản tươi sống như mực, tôm,...được chiên vàng giòn trên lớp bột gạo ăn kèm cùng nước chấm đậm đà kèm theo ít rau. Còn bánh căn Ninh Thuận được làm từ thịt trứng và sự đặc biệt của món bánh này đó là nước chấm được làm công phu từ đậu được rang cho thơm lên rồi xay nhỏ thêm một chút tỏi, đường, chanh và ớt. Đấy chính là điều mà khiến mọi khách du lịch đều gọi món này trong thực đơn của mình. Địa chỉ ăn bánh xèo bánh canh bạn sẽ đi hết đường 14/6 rồi rẽ trái tìm quán ăn tên "Bánh xèo Hải", quán sẽ bắt đầu mở cửa lúc 4h chiều giá cho một món ăn chỉ khoảng 40 nghìn đồng. Thật ngạc nhiên đúng không nào.

5. Bún mắm nêm - hương vị của Ninh Thuận

Cái tên bún mắm nêm, chỉ nghe thôi là con người ta có thể cảm nhận được vị củ biển cả và công sức của người làm ra món ăn này rồi. 

Ảnh: phuongna.vo

 Đây là món ăn phổ biến ở Ninh Thuận, du khách có thể bắt gặp được ở các con phố, khu chợ hay dọc bờ biển, chỉ cần đi qua những gian hàng bán bún mắm nên hít lấy mùi hương mà nó tỏa ra khiến ta không kìm lòng được mà cất bước vào quán. Cách chế biến món ăn rất đơn giản nhưng hương vị thì lại không đơn giản chút nào. Đến quán bún mắm Hiền địa chỉ 02 Trần Bình Trọng, Ninh Thuận để tìm hiểu và thưởng thức món ăn này nhé. Du lịch Ninh Thuận ăn gì đặc biệt thì chắc chắn là bún mắm nêm. 

6. Thịt cừu Ninh Thuận

Ninh Thuận được ví như Hỏa Diệm Sơn ở Việt Nam vậy, nơi đây như môt vùng cao nguyên với những đứa trẻ lạc trong bầy cừu trắng. Cừu thường được người dân Ninh Thuận nuôi trên những đồi cát hay những sa mạc rộng lớn.

Ảnh: Hatrang20

Ảnh: sưu tầm

Đến Ninh Thuận thưởng thức những món ăn từ cừu cũng là một trải nghiệm khá ấn tượng. Cừu sẽ được chế biến thành nhiều món như nướng, luộc, xông khói,...Thịt cừu thơm ngon, vị ngọt của thịt kèm theo mùi thơm đặc biệt của gia vị đi kèm, đây đều là những món ăn Ninh Thuận hấp dẫn. Đến Ninh Thuận muốn ăn thịt cừu bạn có thể ghé qua nhà hàng thịt cừu Phan Rang, ven biển Bình Sơn-NInh Chữ.

Như vậy PYS Travel đã điểm qua những món ngon ở Ninh Thuận còn bạn hãy đi và có những kinh nghiệm cho mình nhé.

Xem ngay >> Tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm: Hà Nội - Ninh Thuận - Vĩnh Hy

Hotline: 024.73075060

 

 Ngo Hue

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn