Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng máy bay

04/04/2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trấn cổ thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Những năm gần đây, Phượng Hoàng Cổ Trấn nổi lên là địa điểm thu hút một lượng lớn du khách quốc tế cũng như tại Việt Nam ghé thăm bởi vẻ đẹp độc đáo – nơi thời gian dường như ngưng đọng lại từ hàng nghìn năm trở về trước. Tuy nhiên di chuyển đến đây bằng phương tiện nào từ Việt Nam thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu xem du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng máy bay được hay không, và di chuyển như thế nào nhé.

1. Giới thiệu về Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn là trấn cổ, nằm sâu trong khu vực miền núi, thuộc phía Tây tỉnh Hồ Nam. Trấn Cổ đã được hình thành từ hơn 1300 năm về trước, thế nhưng đến nay, trấn vẫn giữ được vẻ cổ kính, xưa cũ, cùng những nét đặc trưng độc đáo của cộng đồng người dân Thổ Gia từ bao đời nay.

Đến nay, trấn đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm, đồng thời trở thành địa điểm tham quan du lịch hàng đầu Trung Quốc. Bất kể bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, Phượng Hoàng Cổ Trấn lại mang trong mình vẻ đẹp khác nhau, vẻ thu hút của thị trấn cổ xưa, hòa mình vào cùng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tạo nên một vẻ đẹp không đâu sánh bằng, để rồi bất cứ ai ghé thăm nơi đây đều muốn có được một ngày trở lại.

(Ảnh: Sưu tầm)

2. Di chuyển từ Việt Nam đến Phượng Hoàng Cổ Trấn như thế nào?

Để du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng máy bay trực tiếp từ Hà Nội đến thẳng Phượng Hoàng Cổ Trấn thì hiện chưa có đường bay. Tuy nhiên, đã có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ Hà Nội, Hồ Chí Minh đến Trương Gia Giới – địa điểm cách Cổ Trấn chỉ 280km.

 

(Ảnh: _nganthuong_)

Hơn nữa, Trương Gia Giới cũng là một địa điểm tuyệt đẹp, với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hữu tình. Do vậy, du khách có thể kết hợp du lịch Trương Gia Giới trong hành trình khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn. Những địa điểm tuyệt đối không thể bỏ qua khi ghé thăm Trương Gia Giới đó là: Công viên quốc gia Trương Gia Giới, Núi Thiên Môn Sơn, SkyWalk Thiên Môn Sơn, Cầu kính Thiên Vân Độ, Hồ Bảo Phong, …

(Ảnh: huutringuyen91)

Nếu như đã đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng đường bộ, thì di chuyển bằng đường tàu hỏa cũng là một trải nghiệm mới lạ dành cho du khách. Tại ga Gia Lâm, hàng ngày đều có chuyến vận tải liên quốc tế Việt Nam – Trung Quốc, dừng tại Nam Ninh – Trung Quốc. Sau đó, di chuyển bằng tàu nội địa Trung Quốc tới Trương Gia Giới và tiếp tục bắt xe buýt tới Phượng Hoàng Cổ Trấn. Thời gian di chuyển cho hành trình này rơi vào khoảng 18 cho đến 20 tiếng, tuy nhiên, du khách có thể kết hợp hành trình khám phá Nam Ninh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn cho chuyến du lịch Trung Quốc sắp tới.

(Ảnh: Sưu tầm)

Di chuyển bằng máy bay thì sẽ tiết kiệm thời gian, giảm mệt mỏi do việc di chuyển quá nhiều, tuy nhiên chi phí có phần cao hơn. Với di chuyển bằng tàu hỏa, thì hành trình có dài hơn, tuy nhiên, đối với những bạn có thời gian, cũng như muốn được ngắm cảnh đẹp dọc đường di chuyển, tiết kiệm ngân sách thì đây hoàn toàn không phải lựa chọn tồi.

3. Thời gian bay từ Việt Nam đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Bay đến Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn thật dễ dàng tại Việt Nam. Cả Hà Nội và TP.HCM đều có đường bay thẳng đến Gia Nghĩa, giá vé khá thấp, chỉ từ 150$ đến 200$ tùy hãng và hạng ghế. Thời gian bay mất khoảng 3 giờ, bao gồm cả 2 lần check-in đầu tiên lên đến 5 giờ.

Để đến Phượng Hoàng Cổ trấn ở thành phố Trương Gia Giới, bạn phải đi thêm một chuyến xe buýt, mất thêm 3,5 giờ. Như vậy tổng thời gian di chuyển đến Phượng Hoàng Cổ Trấn của bạn là khoảng 8 đến 9 tiếng. Vì vậy, nếu bạn đáp chuyến bay đêm đến Trương Gia Giới, bạn có thể phải ở lại Trương Gia Giới một đêm trước khi chuyển sang Phượng Hoàng cổ trấn.

4. Những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

4.1 Dòng Đà Giang thơ mộng

Dòng sông Đà Giang bao năm vẫn vậy, vẫn hiền hòa, như cái cách nó đi vào cuộc sống và trở thành một phần của cuộc sống người dân nơi đây. Thi thoảng, sương mù giăng lối, dòng sông lại đẹp đến lạ, cái nét dịu dàng, mơ mộng chảy chầm chậm qua Trấn Cổ, bên cạnh khung cảnh cổ kính của những ngôi nhà rêu phong có tuổi đời lên đến hàng trăm năm, tạo nên bức tranh thủy mặc, đầy trữ tình, lãng mạn.

(Ảnh: trannguyen)

4.2 Những cây cầu độc đáo bắc qua dòng Đà Giang

Bắc qua dòng Đà Giang, có rất nhiều các cây cầu độc đáo, trở thành những điểm check in sống ảo của du khách ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn như cầu nhảy chênh vênh, Bắc Môn Cổ Thành, cầu Hồng Kiều, cầu Gỗ…

(Ảnh: Trần Duyên Nguyễn)

Những cây cầu mộc mạc có, độc đáo có, được làm từ gỗ, từ đá, gần gũi đến thế, vậy mà qua bao năm tháng, chúng vẫn ở đó, trở thành một phần không thể thiếu của trấn cổ. Bởi lẽ vậy mà không quá khi nói “Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn là du lịch tới những cây cầu độc đáo”.

 

(Ảnh: Sưu tầm)

4.3 Góc phố nhỏ

Nếu như du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng máy bay thì du khách sẽ có nhiều thời gian khám phá trấn cổ hơn, có được những bức ảnh để đời hơn, bởi lẽ, từng góc phố nhỏ ở đây cũng trở thành background tuyệt đẹp cho những bức ảnh “triệu like”. Những góc phố này dường như thưa người hơn, nhưng lại lưu giữ được cái cũ xưa của thời gian, đẹp tựa miền cổ tích mộng mơ.

(Ảnh: tuyetnhu27)

(Ảnh: Hoàng Yến)

4.4 Các cửa tiệm, gánh hàng nép mình nơi góc phố xưa

Tiệm cà phê, gánh đồ lưu niệm, góc quán ăn vặt nhỏ, tất cả đều là những điểm check – in có một không hai mà bạn có thể tìm thấy ở Phượng Hoàng Cổ Trấn. Hơn nữa, bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực đường phố trấn cổ độc đáo hay mua chút quà về làm kỉ niệm nữa đó.

(Ảnh: Nguyễn Lan Hương)

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng máy bay hay tàu hỏa đều có cái thú riêng của nó, mỗi cách di chuyển lại là một trải nghiệm đặc biệt riêng về mảnh đất Trung Hoa với nền văn hóa độc đáo cùng cảnh sắc hữu tình không đâu có được. Hãy cứ đi và tận hưởng, bởi nơi đây chính là địa điểm hứa hẹn đầy cảm xúc về hành trình khám phá nền văn hóa Trung Hoa đặc sắc.

Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM