Du lịch Ấn Độ một mình có an toàn cho phụ nữ không?

29/11/2022

Ấn Độ là một đất nước nổi tiếng với những định kiến khắc khe từ an toàn vệ sinh thực phẩm, văn hóa ẩm thực, đến vấn đề tệ nạn, tội phạm. Nhưng nếu Ấn Độ nằm trong kế hoạch du lịch của bạn thì du lịch Ấn Độ có an toàn không? Cùng PYS Travel tìm hiểu ngay thôi.

1. Tình hình xã hội thực tế tại Ấn Độ

Ấn Độ được biết đến là một đất nước Châu Á có nền văn hóa đa dạng và đậm đà bản sắc. Không những thế, Ấn Độ còn có rất nhiều di tích lịch sử, đền thờ được bảo tồn rất tốt. Và hầu như vẫn còn nguyên vẹn và được giữ gìn sạch sẽ. Hơn nữa, Ấn Độ có mức sống phù hợp, khi đi du lịch Ấn Độ, bạn tha hồ mua sắm với chi phí hợp lý nhất. Tuy nhiên, vấn đề đáng lo ngại ở đây là an ninh không được đảm bảo. Nó chính là điểm mấu chốt khiến nhiều du khách Việt không chọn Ấn Độ làm điểm đến.

ấn độ
(Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt là với phụ nữ Việt, hầu như họ không bao giờ đặt chân đến đất nước xa xôi này một mình. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi rồi, có thể là đi cùng đoàn thì khi về, bạn sẽ có cái nhìn khác đấy. Nhất là nếu được tiếp xúc và trò chuyện cùng những người địa phương, bạn sẽ lại biết thêm nhiều khía cạnh khác của xã hội nước này. Và thực tế, Ấn Độ cũng không quá đáng sợ như mọi người vẫn nói.

2. Du lịch Ấn Độ có an toàn đối với phụ nữ không?

Khi mà thời đại công nghệ số phủ sóng toàn cầu, PYS Travel tin rằng, chị em phụ nữ đều có thể độc lập xê dịch một mình mọi nơi như đấng mày râu. Tuy nhiên, dù điểm đến của bạn là nơi đâu thì cũng nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng để mỗi chuyến đi của mình là một hành trình trọn vẹn nhất.

lời khuyên an toàn cho phụ nữ khi du lịch ấn độ
Lời khuyên an toàn cho phụ nữ khi du lịch Ấn Độ (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, tại Ấn Độ có nhiều vấn đề có thể xảy ra nên hãy chuẩn bị tất cả mọi thứ cũng như tìm hiểu thật kỹ về đất nước này khi đến đây du lịch.

3. Du khách nữ đi du lịch Ấn Độ một mình có an toàn không?

Vấn đề về an toàn cho phụ nữ khi đi du lịch Ấn Độ luôn là một chủ đề rất được quan tâm. Từ lâu, vấn đề quấy rối tình dục dường như là một vấn nạn của quốc gia đông dân này, thậm chí còn có xu hướng ngày càng mạnh bạo. Bởi đặc trưng văn hóa Ấn Độ, phụ nữ không có nhiều quyền lợi như nam giới.

nữ giới đi ấn độ an toàn không?
Nữ giới đi Ấn Độ một mình có an toàn không? (Ảnh: Sưu tầm)

Nhiều bạn nữ mặc dù rất yêu thích văn hóa, lịch sử và cảnh quan ở đất nước này nhưng lại e dè và cho rằng du lịch một mình tới Ấn Độ là điều không thể. Đặc biệt là khi ở nơi công cộng, đàn ông thường rất đông và ngồi theo nhóm như một sự lấn át nữ giới. Tuy nhiên, nếu có cơ hội đặt chân tới đây một lần, bạn sẽ sớm nhận ra Ấn Độ cũng có những người dân rất thân thiện, thật thà và du lịch Ấn Độ không đáng sợ như mọi người vẫn nói.

ấn độ an toàn hay không?
(Ảnh: Sưu tầm)

Điều bạn cần làm trước chuyến đi này chỉ là dẹp bỏ tâm lý lo ngại, nắm vững các nguyên tắc an toàn về trang phục, di chuyển, lưu trú, liên lạc với cơ quan chức năng... để có một chuyến đi hoàn hảo.

4. Những điều chị em nên làm sau khi đến Ấn Độ

- Thứ nhất, sau khi xuống máy bay, chị em không nên leo lên bất cứ chiếc taxi nào có tại bãi. Nếu muốn sử dụng taxi để đến khách sạn đã đặt thì hãy nhờ sự hỗ trợ của nhân viên khách sạn. Hãy sử dụng các quầy taxi trả trước (do Chính phủ Ấn Độ quản lý) tại các sân bay. Lúc đó, bạn sẽ biết được công ty quản lý tài xế, tên và biển số xe của tài xế. Những thông tin này sẽ giúp bạn an tâm hơn rất nhiều.

nên cẩn thận khi di chuyển bằng phương tiện công cộng
Du khách nên cẩn thận khi di chuyển bằng phương tiện công cộng (Ảnh: Sưu tầm)

Trong trường hợp bạn chưa đặt khách sạn, hãy hành xử một cách thông minh. Hãy yêu cầu tài xế cho xuống một nơi nào đó thật cụ thể và đặt phòng từ đó. Điều này yêu cầu phải tìm hiểu kỹ nơi bạn sẽ tới đầu tiên có những gì.

- Thứ 2, khi đã lên taxi, hãy gọi điện cho người thân ngay lập tức. Nếu không có bạn bè hay người thân tại Ấn Độ, bạn cứ giả vờ như có. Khi nói chuyện, bạn hãy thông báo tình hình hiện tại, đọc tên tài xế, số xe cho người thân biết và quan trọng để tài xế nghe thấy.

- Thứ 3, tránh nhìn vào mắt người khác và cười xã giao. Dù bạn muốn làm quen và cởi mở với người địa phương nhưng cũng không nên. Nhất là giao tiếp với đàn ông. Thay vào đó, hãy trò chuyện với phụ nữ nhiều hơn. Ngay cả trên tàu hỏa, hiếm khi thấy một người phụ nữ Ấn Độ nói chuyện với đàn ông lạ, trừ khi đi với chồng mình.Những cử chỉ như nhìn vào mắt, gật đầu hay cười thân thiện sẽ dễ bị hiểu lầm là bạn đang có tình ý gì đó.

- Thứ 4, bạn nên mặc đồ kín đáo. Phụ nữ Ấn khi ra ngoài đường mặc áo có tay, vạt dài, hoặc áo thun có tay, quần dài, là một nét văn hóa Ấn Độ lâu đời. Do đó, muốn an toàn, bạn hãy mặc áo sơ mi, áo thun rộng, quần jean dài để tránh bị chú ý. Không nên mặc quần áo hở hang, bao gồm áo dây, chân váy cottton dài xuyên thấu (được người Ấn Độ coi như đồ lót) và quần soóc hoặc quần cắt ngắn. 

ấn độ xinh đẹp
(Ảnh: Sưu tầm)

- Thứ 5, hiện tại, thành phố Delhi có việc trêu ghẹo vào buổi tối. Nếu bạn chọn di chuyển bằng tàu ngầm và đi bộ thì hãy cẩn thận. Để tránh mọi sự rắc rối, nếu không có việc gì cấp thiết, tốt nhất bạn không nên ra khỏi phòng khi trời đã tối. Nếu có việc cần, bạn hãy đi taxi hoặc xe kéo đến một nhà hàng như phụ nữ Ấn Độ thường ngày. Hãy nhớ về lại khách sạn trước 21h để đảm bảo an toàn.

- Thứ 6, không nên thể hiện tình cảm nơi công cộng. Nếu đi với bạn trai, bạn gái, nắm tay nhau thì có thể chấp nhận. Tuy nhiên, những hành động thân mật hơn, bạn cần phải tránh.

- Thứ 7, trong trường hợp bị bám đuôi, tiếp cận, bạn đừng ngại tỏ ra thô lỗ. Quay lại và quát to, giận dữ đuổi họ đi là cách bảo vệ bản thân an toàn.

du lịch ấn độ nên cẩn trọng
Nơi nào cũng có những điều khiến du khách phải cẩn trọng (Ảnh: Sưu tầm)

- Thứ 8, các phương tiện giao thông công cộng ở Ấn Độ đều chật ních người. Đám đông đẩy bạn vào, đám đông đùn bạn ra. Do đó, nếu phải đi tàu, xe, bạn phải cẩn thận túi xách, ví tiền. Nên cất những giấy tờ tùy thân riêng với tiền. Và nếu có thể, bạn nên chọn đi taxi hoặc xe auto richshaw, giống xe lam ngày xưa.

Đừng vội đánh giá Ấn Độ là “đất nước hiếp dân” chỉ qua lời kể mà chưa tận mắt chứng kiến. Xã hội Ấn vẫn còn khá truyền thống. Những vụ diếp dâm bạn thường nghe thấy trên các kênh truyền thông đều có những lý do riêng và không đại diện cho cả xã hội. Hãy trang bị trước cho mình những kiến thức bổ ích để vững tin khám phá nét đẹp của đất nước và con người ở đây. Đặc biệt là luôn cẩn trọng khi đến Ấn Độ một mình, điều này giúp bạn chủ động xử lý mọi tình huống trước khi nó xảy ra. 

Giờ thì bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi: “Du lịch Ấn Độ có an toàn không?” rồi đấy! Còn lý do gì mà không lên ngay một kế hoạch cho chuyến viếng thăm đất nước Ấn Độ xinh đẹp này nhỉ?

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM