Đến Singapore tháng 12 - Đắm chìm trong những lễ hội rực rỡ

13/11/2019

Tháng 12 sắp đến rồi, bạn đã có dự định gì cho chuyến đi cuối năm của mình chưa? Bạn nghĩ sao về chuyến đi đến Singapore tháng 12 để được đắm chìm trong những lễ hội?

Tháng 12 sắp đến rồi, bạn đã có dự định gì cho chuyến đi cuối năm của mình chưa? Bạn nghĩ sao về chuyến đi đến Singapore tháng 12 để được đắm chìm trong những lễ hội?

Thời tiết Singapore tháng 12 như thế nào?

Trời sẽ ít gió vào từ tháng 3 – tháng 9, nhiệt độ trung bình ban ngày khoảng 31 độ C, ban đêm khoảng 24 độ C. Mặc dù vậy thì thời điểm tháng 12 vẫn thu hút khá nhiều du khách vì lượng mưa ở đây khá ổn.  Các hoạt động vui chơi giải trí, du lịch ở đây vẫn diễn ra bình thường.

Bạn có thể di chuyển đến Singapore bằng nhiều phương tiện. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lan

Đi tham quan Singapore bằng phương tiện gì?

Ngoài việc tìm hiểu thông tin Nên đi du lịch Singapore vào tháng mấy? thì các phương tiện di chuyển đi lại cũng là điều quan trọng không kém. Ở Singapore các tiện giao thông công cộng rất đa dạng. Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng taxi, tàu điện ngầm hay xe bus đều được. Di chuyển bằng thuyền, phà cũng là một gợi ý rất thú vị. Có thể đón xe nhanh chóng, giá thành tương đối rẻ, hoặc nếu đi theo nhóm bạn có thể thuê xe ô tô, tuy nhiên chi phí thuê theo ngày khá cao, nhưng nếu thuê theo tuần thì chi phí sẽ hợp lí hơn.

Hầu hết taxi ở Singapore đều tính phí theo kilomet. Vào các ngày thời tiết xấu hay giờ cao điểm, hay đêm khuya bạn cũng có thể dễ dàng đón được taxi. Tham quan thành phố bằng phà, tại sao không nhỉ? Các chuyến phà hoạt động đều đặn mỗi ngày đi từ khu trung tâm đến Sentosa và một số hòn đảo khách. Khách du lịch có thể trải nghiệm cảm giác ngồi xích lô dạo quanh các khu phố khi đến khu phố người Hoa – ChinaTown nên thỏa thuận mức giá trước khi lên xe nhé.

Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lan

Hệ thống tàu điện ngầm và xe bus ở Singapore rất phát triển. Bạn nên có trong tay một tấm bản đồ tàu để tránh trường hợp bị lạc nhé. Bạn phải mua thẻ để đi tàu điện ngầm, xe bus thì sẽ trả bằng tiền mặt. Hoặc bạn có thể mua thẻ EZ-link để di chuyển trên 2 phương tiện này, vừa tiết kiệm vừa nhanh chóng. Lưu ý không nên ngồi trên tàu điện ngầm quá 2 giờ đồng hồ vì bạn sẽ bị phạt nếu ngồi quá lâu.

Những lễ hội, sự kiện đặc sắc tại đảo quốc sư tử trong tháng 12

Treasure of The Natural World: Singapore tháng 12 có gì? Đó là lễ hội này được tổ chức từ ngày 25/11/2019 – 29/04/2020 tại Bảo tàng Khoa học nghệ thuật Art Science Museum. Đây là dịp để các bạn có thể trở về quá khứ và khám phá các sáng chế khoa học trong lịch sử. 200 giải thưởng khoa học cao quý từ Natural History Museum London sẽ được mang đến và trưng bày tại Singapore.

Ảnh: Sưu tầm

A Celeration of Youth Orchestras: SNYO in Concert: Buổi concert này do Ban nhạc trẻ quốc gia Singapore (Singapore National Youth Orchestra) tổ chức tại Nhà hát Esplanade. Sự kiện này sẽ mang các bạn xuyên Đại tây dương bằng âm nhạc qua các tác phẩm của Gershwin, Copland và Vaughan Williams. Giá vé từ 15 – 25 SGD.

A Merry Little Christmas Festival at Orchard: được tổ chức bởi Cục sự kiện Singapore, các bạn sẽ có dịp gặp và chào đón ông già Noel tại Visual Arts Centre Singapore 

Marina Bay Singapore Countdown 2020: một trong những sự kiện được mong chờ nhất năm khi cùng đếm ngược chào mừng năm mới 2018 tại Marina Bay Singapore cùng pháo hoa và ánh đèn laser được diễn ra vào đêm 31/12 rạng sáng 01/01/2020 tại Marina Bay.

Ảnh: Sưu tầm

Một số địa điểm du lịch nổi bật

Công viên sư tử biển

Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến 2 bức tượng sư tử biển là biểu tượng của quốc đảo Singapore, có chiều cao 8,6m và nặng khoảng 70 tấn. Ngoài ra, trong công viên sư tử biển Merlion còn một bức tượng Ngư sư nhỏ hơn cao 2m, nặng chừng 3 tấn và được đặt cách tượng sư tử lớn khoảng 28m.

 

Công viên sư tử Singapore. Ảnh: Giang Trà

Kỳ quan Gardens by the Bay

Garden by the Bay là một khu vườn nhân tạo trên cây, là công trình kiến trúc độc nhất vô nhị của Singapore. Tới Garden by the Bay bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những cây nhân tạo khổng lồ nhiều màu sắc rực rỡ vào ban đêm, cùng nhiều loài hoa quý hiếm được đưa về từ nhiều nơi trên thế giới. Đây sẽ là điểm du lịch lý tưởng để đếng Singapore tháng 12 đó. 

Ảnh: Giang Trà

Nhà hát Victoria

Đây là công trình gồm sự kết hợp của hai tòa nhà và một tòa tháp đồng hồ. Thiết kế của nhà hát lấy ý tưởng từ đặc trưng phong cách Ý với những cột trụ dáng vẻ thôn quê. Nhà hát là nơi tổ chức Lễ hội nghệ thuật Singapore, Lễ hội mặt trời Singapore và các buổi biểu diễn hàng tuần của Dàn nhạc giao hưởng Singapore. Hàng năm, nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch bốn phương đến để thưởng thức không gian âm nhạc và chiêm ngưỡng kiến trúc cổ điển ở đây.

Ảnh: Giang Trà

Đảo Sentosa

Ảnh: Giang Trà

Sentosa là hòn đảo lớn thứ 4 của Singapore, cách bờ biển lục địa Singapore khoảng 500m, cách trung tâm thành phố tầm 15 phút đi xe. Nơi đây có vô số các tụ điểm vui chơi, nhà hàng, sân golf và các khu nghỉ dưỡng phù để thỏa mãn mọi sở thích của bạn. Ở đây có nhiều địa điểm tham quan như Thủy cung S.E.A Aquarium, Công viên bướm và Vương quốc côn trùng, Công viên nước Adventure Cove Waterparka hấp dẫn khách du lịch.

Nào, còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch cho du lịch Singapore tháng 12 ngay thôi!

Xem thêm>> Tour du lịch Singapore - Malaysia 5 ngày 4 đêm

Hotline: 024.73 00 50 60

Thùy Trang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn