“Say men” đồng cừu An Hòa Ninh Thuận đẹp tựa thảo nguyên Mông Cổ

18/11/2019

Hàng nghìn những “cục bông gòn” xinh xắn tung tăng trên đồng cỏ thảo nguyên rộng lớn, yên bình sẽ làm xiêu lòng bất cứ ai khi ghé thăm đồng cừu An Hòa Ninh Thuận.

Không chỉ là những trang trại nhỏ nằm rải rác khắp các tỉnh, đồng cừu An Hòa Ninh Thuận là một trong những đồng cừu lớn nhất tỉnh Ninh Thuận với những cánh đồng rộng bao la xanh mượt nằm kế bên những ngọn núi đồi hoang sơ, cùng hàng ngàn chú cừu được chăn thả dưới bầu trời xanh mát, lãng đãng chút mây trời cùng cái nắng vàng như rót mật. Nơi này đã trở thành điểm check in sống ảo của rất nhiều các bạn trẻ trong thời gian gần đây.

Thảo nguyên xanh mượt nơi đồng cừu An Hòa làm biết bao người say đắm (Ảnh: Nguyễn Thùy Trang)

Đồng cừu An Hòa Ninh Thuận ở đâu, đi như thế nào?

Bạn có thể dễ dàng để ghé đồng cừu An Hòa Ninh Thuận tại địa phận thôn An Hòa xã Xuân Hải huyện Ninh Hải Tải các trung tâm thành phố Phan Rang chỉ khoảng 16 km theo hướng tây bắc hướng đi quốc lộ 1A Nha Trang. 

 

Chụp ảnh chất lừ bên những chú cừu hiền lành đáng yêu (Ảnh: Hằng Ôri)

Một gợi ý nho nhỏ dành cho các bạn khi đến với đồng cừu An Hòa đó chính là từ trung tâm thành phố Phan Rang bạn có thể di chuyển ra đường thống nhất đến Quốc lộ 1A hoặc từ đường 21 Tháng 8 đến Ngã Năm Phú Hà rồi rẽ phải theo hướng bắc giáp Quốc lộ 1A đi Nha Trang tiếp tục di chuyển thêm 10 km nữa qua núi Cà Đú, qua nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Ninh Thuận Đến ngã ba An Xuân Hòa trên quốc lộ 1A thì rẽ  trái sau đó hỏi người dân vào đối cứu thôn An Hòa nó sẽ tới.

Di chuyển đến đồng cừu An Hòa Ninh Thuận

Thực tế việc di chuyển không quá khó khăn, bạn có thể lên Google Maps và đi theo.

Nên đến đồng cừu An Hòa vào thời điểm nào?

Do là một mảnh đất rộng lớn do vậy bạn nên tới đây vào khoảng từ 6:30 đến 7:30 sáng hoặc hoặc và buổi chiều từ 4 đến 5 chiều. Thời điểm này thời tiết khá mát mẻ nắng chan hòa trên những cánh đồng đồng rộng lớn ăn và không quá gay gắt. hơn nữa cả bầu trời khoác lên mình một một tông màu đầy tươi sáng, ấm áp  để có thể chụp ảnh cùng những chú cừu xinh xắn đáng yêu.

Chiều tà ấm áp tại tại thảo nguyên (Ảnh: Cao Quốc Cường)

Tại sao đồng Cừu an hoà lại thu hút đến vậy?

Đến đồng cừu An Hòa Ninh Thuận, chắc chắn bạn sẽ mê mẩn trước khung hình sống ảo lung linh tưởng chừng chẳng thể nào có thể bắt gặp được ở nơi đâu. Với không gian tĩnh lặng, núi non đồ sộ bao quanh, những cánh đồng hoang như nét điểm nhấn đầy lãng mạn xen vào cảnh hùng vĩ của nơi đây.

Vùng đất mang tên "bình yên" An Hòa (Ảnh: Mievatho)

Chắc chắn, bạn sẽ chụp cho mình được những bức ảnh cực chất bên những chú cừu đáng yêu nơi vùng đất du mục, bình yêu và đầy hoang dại.

Đồng cừu An Hòa bao quanh bởi núi non đồ sộ (Ảnh: Son Doan)

Cảnh ở đây chỗ nào cũng đẹp cả, ấy nhưng có lẽ nơi đẹp nhất là bên cạnh khu vực đập Thanh Sơn, khi ánh mặt trời mới ửng hồng, mang những tia nắng ban phát đi khắp bốn bề, khói nước vẫn lãng đãng trên mặt hồ.Quanh hồ những đám cỏ cũng mọc xanh rờn hơn những chỗ khác, lên ảnh sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Những chú cừu đáng yêu hiền lành được đánh dấu bằng những màu sơn riêng (Ảnh: Quỳnh Thúy Vương)

Giữa không gian đời thường đầy dung dị, bình yên, đến đồng cừu An Hòa hòa mình vào thiên nhiên, bước theo dấu chân người du mục, mọi cảm xúc, lo toan nơi ồn ào phố thị như tan đi trong gió.

Bình yên nơi thảo nguyên hoang dã (Ảnh: Hằng Đỗ) 

Văng vẳng bên tai là tiếng những chú cừu be be, tiếng lục lạc leng keng chút chút bất chợt nổi lên, cùng thảm thực vật đầy đặc trưng của vùng thảo nguyên du mục, ta như lạc lối vào chốn thiên đường bình yên.

Những chú cừu như những cục bông gòn, lon ton chạy trên đồng cỏ bao la (Ảnh: Sơn Đoàn) 

Làng An Hòa đa phần là nơi sinh sống của người Chăm, do vậy khi đến đồng cừu An Hòa Ninh Thuận bạn còn có thể trải nghiệm cuộc sống dung dị của người dân nơi đây.

Bạn có thể mua rau mang vào cho các bé cừu ăn, tiện thể check in

Nếu đến sớm từ 5,6h bạn có thể cùng người dân ăn bữa cơm sáng giản dị, cùng họ lùa những đàn cừu khổng lồ ra những cánh đồng bát ngát, trò chuyện dăm ba câu chuyện về cuộc sống, rồi khi chiều xế buông xuống, cùng họ đưa những chú cừu xinh xắn về lại chuồng, để có thể tận hưởng đúng chất du mục trên thảo nguyên.

Đồng cừu An Hòa vẫn luôn thu hút hàng ngàn các bạn trẻ ghé thăm (Ảnh: ___hieulinh)

Các trại cừu và người chân cừu rất mến khách, bạn có thể xin phép chụp hình, tuy nhiên nếu muốn chụp cùng những chú cừu bé, cần phải bắt lại thì chi phí sẽ rơi vào khoảng 50.000 VNĐ/ lượt. Nhớ hỏi giá trước khi bắt nhé.

Những điều cần lưu ý khi đến đồng cừu An Hòa

- Đồng cừu An Hòa Ninh Thuận hiện tại vẫn là nơi chăn thả của người dân, và mới được phát hiện nên vẫn chưa có các dịch vụ đi kèm, do vậy, hãy chuẩn bị kĩ nước uống, đồ ăn phục vụ cho hoạt động chụp ảnh, nghỉ ngơi của các bạn.

- Cắm trại buổi đêm ở đây cũng tuyệt không kém đâu nhé, đây sẽ là trải nghiệm cực kì lí thú trong chuyến khám phá cuộc sống du mục nơi thảo nguyên hoang dã.

- Hãy nhớ không xả rác bừa bãi, tránh gây phản cảm với người dân nơi đây và gây hại đến sức khỏe những chú cừu đáng yêu.

Đồng cừu An Hòa Ninh Thuận chính là điểm lý tưởng để bạn có thể tận hưởng những giây phút kì diệu giữa cuộc sống du mục chăn cừu đầy lí thú.

Đón bình minh trên đồng cừu An Hòa, chiêm ngưỡng cánh đồng cừu đáng yêu, ngộ nghĩnh ngay hôm nay!

Xem thêm: Tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm: Hà Nội - Ninh Thuận - Vĩnh Hy

Hotline: 0247307506

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn