Bóc trần sự thật Phượng Hoàng Cổ Trấn có đẹp lung linh như ảnh mạng ?

10/01/2023

Dạo gần đây Phượng Hoàng Cổ Trấn dường như trở thành một trào lưu địa điểm du lịch mới. Chỉ trong 1 tháng hè đã có hàng chục facebook trẻ check in địa danh này, hàng trăm người tìm đọc thông tin.

Trong những năm gần đây, Phượng Hoàng Cổ Trấn Trung Quốc rất được du khách quan tâm đến, hàng trăm người tìm đọc thông tin như "review du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn, du lịch Trung Quốc có cần visa không?, du lịch tự túc Trung Quốc Phượng Hoàng Cổ Trấn hết khoảng bao nhiêu tiền? " Và hơn cả là mỗi ngày đều có hàng nghìn đoàn khách du lịch nối đuôi nhau ghé thăm địa danh này.

1. Phượng Hoàng cổ trấn có gì mà thu hút khách du lịch đến thế?

Phượng Hoàng Cổ Trấn Hồ Nam vốn thu hút khách du lịch bởi cảnh sắc hữu tình, hoài cổ, nét đẹp của kiến trúc Trung Hoa sau hàng nghìn năm lịch sử vẫn còn được lưu giữ đến đời nay. Nhưng thực tế Phượng Hoàng Cổ Trấn có thực sự "đẹp như tiên cảnh" và lung linh ảo diệu như trong những bức hình chụp trên mạng. Hãy cùng theo chân "nhà thám hiểm" PYS khám phá mảnh đất cổ này .

phuong-hoang-co-tran-pys-travel-8
Cùng khám phá thực hư về vẻ đẹp bí ẩn của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn của Trung Quốc nằm tại huyện Phượng Hoàng, Châu tự trị người Thổ Gia, người Miêu Tương Tây ở phía tây tỉnh Hồ Nam. Nó cách Cát Thủ khoảng 53 km, cách địa cấp thị Hoài Hóa khoảng 92 km và cách địa cấp thị Trương Gia Giới khoảng 280 km.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel18

Ngay khi bước chân đến cổ trấn bạn sẽ nhận ra nét cổ kính, trầm mặc hiện trước mặt bạn. Con sông dài chảy dọc thị trấn với hai bên bờ là những ngôi nhà cổ xếp san sát nhau, những mái ngói cổ âm dương dày dặn, những kí hiệu phù điêu vươn lên đầy kiêu hãnh, những mảng tưởng dài phủ đầy rêu phong giãi dầm gió sương, trên mặt sông thi thoảng có một người trong tay nắm cây sào dài cố đẩy chiếc bè xuôi theo con nước, y hệt như trong những bộ phim cổ trang, kiếm hiệp Trung Hoa

phuong-hoang-co-tran-pys-travel002_007
Phượng Hoàng Cổ Trấn nơi có con sông Đà Giang chảy qua

Không khí trong lành và mát mẻ tại thị trấn yên bình này luôn thôi thúc du khách rảo bước khắp các con đường lát gạch cổ, tiền đồng xưa hoặc ngồi ngao du trên con thuyền nhỏ lướt nhẹ trên dòng nước xanh.

phuong-hoang-co-tran-pys-travell009
Dòng sông luôn thu hút du khách trong từng bức hình

Tất cả rất giản đơn, mộc mạc nhưng lại toát lên một vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

2. Vẻ đẹp chỉ có ở Phượng Hoàng cổ trấn

Khác với mảnh đất Hồ Nam phồn hoa đô thị, thị trấn nhỏ Phượng Hoàng dường như còn “ngái ngủ” sau 1.300 năm tuổi. Mảnh đất này được người xưa chọn làm nơi an cư lạc nghiệp , đã để lại những di sản bất hủ về cả kiến trúc thượng tầng lẫn văn hóa dân tộc tồn tại đến ngày nay. Những ngôi nhà cổ áp sát vào núi và soi bóng xuống dòng Đà Giang tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình, khiến Phượng Hoàng trở thành địa danh mà ai cũng muốn một lần được đặt chân đến.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel002_001
Nơi người dân an cư lạc nghiệp 

phuong-hoang-co-tran-pys-travel24

Bao thăng trầm của lịch sử, bao biến động của thời gian, những con người đến rồi đi, song nơi đây vẫn vẹn nguyên nét đẹp hoài cổ và bình dị. Dọc sông Đà Giang chỉ khoảng 5 km nhưng có rất nhiều cây cầu, có cầu gỗ, cầu đá nhưng đặc biệt nhất có lẽ là Hồng Kiều duyên dáng với kiến trúc độc đáo có mái che. Đây là chiếc cầu được thiết kế theo phong cách “Phượng Hoàng” đặc trưng.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel6

phuong-hoang-co-tran-pys-travel010

Đứng từ bên đây cầu nhìn sang phía bên kia cầu, bạn sẽ thấy thấp thoáng Phượng Hoàng cổ trấn Trung Quốc trải dài với những ngõ sâu hun hút, những ngôi nhà rêu phong với mái ngói cổ âm dương dày đặc, màu xám như đá tai mèo. Những tượng phù điêu trên đầu mái cong vút một cách đầy kiêu hãnh. Bước chân vào cổ trấn có tuổi đời 1.300 năm này, du khách sẽ có cảm giác như mình đi lạc vào câu chuyện cổ tích.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel021

Thật không ngoa khi nâng tầm vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn ở Trung Quốc thành "xứ thiên đường", nơi mà ai cũng nhất định phải ghé thăm 1 lần trong đời. Sự thật về vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn còn lung linh và huyền bí hơn bất kì tấm ảnh chụp lại nào.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel015

Vào đêm, cả trấn Phượng Hoàng lung linh đủ sắc màu, những chiếc đèn lồng được trang trí khắp phố phường tạo nên mỹ cảnh lộng lẫy.


Phượng Hoàng cổ trấn ban đêm

Trên mặt sông bồng bềnh hoa đăng chở nguyện ước đầu năm của biết bao nam thanh nữ tú trong thành, biến đêm Phượng Hoàng cổ trấn huyền ảo trong sự giản đơn. Ai đến đây, một lần nhìn ngắm đêm mùa xuân tâm hồn sẽ lạc vào chốn bình yên bất tận.


Ánh đèn được thắp sáng rực rỡ hai bên bờ sông Đà

3. Cuộc sống yên bình, an nhiên

Đặt chân đến đây, du khách sẽ cảm giác được mọi muộn phiền về cuộc sống bon chen ngoài kia bỗng dưng tan biến và có được sự tĩnh tâm trong tâm hồn. Nếp sinh hoạt của các tộc người nơi đây khiến ta phải tự hỏi, liệu thời gian có bỏ quên nơi đây hay không?


Những hàng rong được bày bán dọc các con phố 

Gánh hàng rong đủ màu sắc, những hàng quán nhỏ xinh với nhiều loại trang sức, hay thấp thoáng bên bờ sông là hình ảnh những chiếc đèn lồng đỏ treo trước nhà. Nét cuộc sống giản dị, đơn sơ của người dân khiến ta cảm thấy ngạc nhiên, dường như sự hiện đại ngoài kia không làm nếp sống của họ bị thay đổi.


Những chiếc đèn lồng đỏ là điểm nhấn ủa mỗi ngôi nhfa ở cố trấn

Chỉ khi bạn trực tiếp ghé thăm nơi đây, thu trọn vào trong tầm mắt mình những nét đẹp hoài cổ và kiêu sa của mảnh đất Phượng Hoàng này thì câu trả lời rõ nhất cho "thực hư về vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn" mới được chính bạn giải đáp. Hãy nhanh chóng liên hệ với PYS Travel để có cho mình một chuyến đi khám phá cổ trấn cổ với những vẻ đẹp huyền ảo đang chờ đón bạn.

Một số tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn